Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Luyện tập (Trang 118) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Khi rút gọn phân số ta làm như sau:

-Ta xét xem tử số và mẫu số cùng chia hết cho số tự nhiên nào lớn hơn 1.

 -Chia tử số và mẫu số cho số đó.

 -Cứ làm như thế cho đến khi nhận được phân số tối giản

 

ppt 8 trang Phương Mai 01/12/2023 920
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Luyện tập (Trang 118) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Luyện tập (Trang 118) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Luyện tập (Trang 118) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ
Trường Tiểu học Trung Lập Hạ 
Khối 4 
 MÔN TOÁN 
 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG 
 ( Trang 118 ) 
 TUẦN 22 
 Ngày 23 tháng 3 năm 2020 
Phần lý thuyết: 
Khi rút gọn phân số ta làm như sau: 
-Ta xét xem tử số và mẫu số cùng chia hết cho số tự nhiên nào lớn hơn 1. 
 -Chia tử số và mẫu số cho số đó. 
 -Cứ làm như thế cho đến khi nhận được phân số tối giản 
Muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? 
* Nêu cách quy đồng mẫu số hai phân số ? 
Khi quy đồng mẫu số hai phân số ta làm như sau : 
-Lấy tử số và mẫu số của phân số thứ nhất nhân với mẫu số của phân số thứ hai. 
- Lấy tử số và mẫu số của phân số thứ hai nhân với mẫu số của phân số thứ nhất. 
Khi quy đồng mẫu số hai phân số mà mẫu số của phân số này chia hết cho mẫu số của phân số kia thì ta làm thế nào? 
- Xác định mẫu số chung. 
Tìm thương của mẫu số chung và mẫu số của phân số còn lại. 
- Lấy tử số và mẫu số của phân số còn lại nhân với thương vừa tìm được. Giữ nguyên phân số có mẫu số là mẫu số chung. 
1 
 Rút gọn các phân số : 
Phần Luyện tập 
Bài 2: Trong các phân số dưới đây, phân số nào bằng ? 
Phân số bằng là: 
Bài tập 3 : Quy đồng mẫu số các phân số : 
a) 
vµ 
b) 
c) 
vµ 
vµ 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
= 
Chúc các em làm bài tốt nhé ! 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_4_bai_luyen_tap_trang_118_nam_hoc_2019_20.ppt