Giáo án Lớp 10

Thư viện giáo án, bài giảng Lớp 10, sáng kiến kinh nghiệm Lớp 10
Giáo án Hình học Lớp 10 - Bài 1: Phương trình đường thẳng

Giáo án Hình học Lớp 10 - Bài 1: Phương trình đường thẳng

6Bảo Anh11/07/20231500

H. Vị trí tương đối của hai đường thẳng với số điểm chung của chúng có mối liên hệ như thế nào?Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm giải một hệ phương trình. GV minh họa bằng hình vẽ. Đ. Hai đường thẳng cắt nhau có một điểm chung.Hai đường thẳng song song không có điểm chung

Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Anh Lớp 10

Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Anh Lớp 10

16Bảo Anh11/07/20231540

4-9 Chủ đề 2: Chuyển động thẳng biến đổi đều Bài 3: Chuyển động thẳng biến đổi đều Mục II.3. Công thức tính quãng đường đi được của chuyển động thẳng nhanh dần đều Chỉ cần nêu công thức (3.3) và kết luận. Cả bài Tích hợp với Bài 4 thành một chủ đề.

Kế hoạch giáo dục môn Hóa học Lớp 10 - THPT Phạm Văn Đồng

Kế hoạch giáo dục môn Hóa học Lớp 10 - THPT Phạm Văn Đồng

30Bảo Anh11/07/20231280

ÔN TẬP ĐẦU NĂM 1-Nguyên tử 2-Nguyên tố hóa học3-Hóa trị của 1 nguyên tố 4-Định luật bảo toàn khối lượng 5-Mol6-Tỉ khối của chất khí 7-Dung dịch 8-Sự phân loại các hợp chất vô cơ 9-Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Kiến thức:Giúp học sinh tái hiện và củng cố lại các k

Đề thi học kì II môn Toán Lớp 10 (Có đáp án)

Đề thi học kì II môn Toán Lớp 10 (Có đáp án)

4Bảo Anh08/07/20231300

2) Chứng minh rằng: Câu 4. (1,0 điểm) Cho đường tròn và đường thẳng . Tìm giao điểm của d và (C)Câu 5. (2,0 điểm) 1) Lập phương trình đường tròn tâm I ( 1;2), tiếp xúc với d: x+y-5=0 2) Cho tam giác ABC có , trọng tâm G(1;1). Đỉnh C nằm trên trục OY và đường thẳng AB có

Giáo án Tin học Khối 10 - Học kì I - Nguyễn Thượng Hảo

Giáo án Tin học Khối 10 - Học kì I - Nguyễn Thượng Hảo

30Bảo Anh08/07/20231500

– Biết mã hoá thông tin. – Biết xác định bài toán, mô phỏng thuật toán. – Thành thạo các thao tác cơ bản về giao tiếp với hệ điều hành. Thái độ: – Rèn luyện phong cách làm việc có kế hoạch, biết hệ thống kiến thức đã học.II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: – Giáo án – Tổ chức ho

Kế hoạch bài dạy môn Tin học Lớp 10 - Chủ đề E: Ứng dụng tin học - Chủ đề con: Tìm kiếm và thay thế

Kế hoạch bài dạy môn Tin học Lớp 10 - Chủ đề E: Ứng dụng tin học - Chủ đề con: Tìm kiếm và thay thế

5phuongnguyen02/08/20223820

2. Phương pháp, KTPT DH.- Dạy học thực hành.- Làm mẫu tái tạo.III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH (giả định)- Giáo viên: Bảng, máy chiếuHọc liệu bao gồm: Một bài văn bản đã được soạn thảo sẵn- Học sinh: đã quen với việc học tập theo nhóm.- Lớp học: sĩ số từ 25 đến 3

Kế hoạch bài dạy môn Tin học 10 - Chủ đề B: Mạng máy tính và internet - Chủ đề con: Mạng máy tính

Kế hoạch bài dạy môn Tin học 10 - Chủ đề B: Mạng máy tính và internet - Chủ đề con: Mạng máy tính

5phuongnguyen02/08/20224040

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ TIN HỌC- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của CNTT và Truyền thông Biết được khái niệm mạng máy tính, (1)- NLb: Ứng xử phù hợp trong môi trường số. Vì sao cần có mạng máy tính, biết được ứng của mạng máy tính trong cuộc sống. (2)-NLa: Sử dụng và quả

Kế hoạch bài dạy môn Tin học Lớp 10 -  Chủ đề E: Ứng dụng tin học

Kế hoạch bài dạy môn Tin học Lớp 10 - Chủ đề E: Ứng dụng tin học

8phuongnguyen02/08/20225500

Chủ đề con: Hướng dẫn sử dụng phần mềm trình chiếu (2 tiết)Vị trí bài học: Tiết thứ 1 trong dự kiến phân phối 2 tiết của chủ đề con.Yêu cầu cần đạt của chủ đề con: Sử dụng phần mềm trình chiếu PP- Có các hình ảnh, video, hiệu ứng, họa tiết hấp dẫn- Tạo được bài PP với n

Bài giảng Ngữ văn 10 - Tiết 92: ẩn dụ

Bài giảng Ngữ văn 10 - Tiết 92: ẩn dụ

21phuongnguyen02/08/20223900

III. Luyện tập Bài 2: Tìm hình ảnh ẩn dụ và nêu nét tương đồng giữa các sự vật hiện tượng được so sánh ngầm với nhau?Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. – ăn quả  “Sự hưởng thụ thành quả lao động”. – kẻ trồng cây  “người tạo ra thành quả”.Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. – mự

Rubric đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị Luận văn học của học sinh Trung học Phổ thông

Rubric đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị Luận văn học của học sinh Trung học Phổ thông

11phuongnguyen26/07/20225300

Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn từ sau năm 2018 xác định cần kiểm tra,đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực. Bài viết đề xuất công cụ rubric đểđánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học của học sinh trung học phổ thông đápứng yêu c

Bài thu hoạch module 4 Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh - Phạm Thị Duyên

Bài thu hoạch module 4 Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng l

44phuongnguyen26/07/202239340

NỘI DUNG BÀI THU HOẠCH MODUL 4I. TÍNH CẤP THIẾT CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. Hiện nay, giáo dục phát triển (tiếp cận) năng lực và phẩm chất học sinh đang được nhiều nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, cán bộ quản lý và giáo viên trên thế giới cũng như trong nước đặc biệt quan tâm.

Bài thu hoạch Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh - Bùi Thị Thu Hương

Bài thu hoạch Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học si

25phuongnguyen26/07/20228560

1.Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu Hiện nay, giáo dục phát triển (tiếp cận) năng lực và phẩm chất học sinh đang được nhiều nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, cán bộ quản lý và giáo viên trên thế giới cũng như trong nước đặc biệt quan tâm. Hòa mình cùng với dòng chảy của

Đa dạng hóa các hình thức tiếp cận và khai thác văn bản văn học

Đa dạng hóa các hình thức tiếp cận và khai thác văn bản văn học

8phuongnguyen26/07/20222780

Các thao tác tiếp cận thi pháp học trong khai thác văn bản văn học đòi hỏi người dạy -người học nghiên cứu, tìm hiểu các hình thức nghệ thuật ngôn từ trong chức năng tổ chức và thểhiện nội dung xã hội, văn hóa và cả nội dung triết học của chúng. Sau khi chỉ ra tính khoa

Kế hoạch giáo dục môn Vật lý 10 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Vật lý 10 - Năm học 2020-2021

17phuongnguyen25/07/20223080

ChươngChương 1: ĐỘNG HỌC CHẤT ĐIỂMYêu cầu cần đạt(theo chương trình môn học) Trình bày được các khái niệm: chuyển động, quỹ đạo của chuyển động. Nêu những khái niệm: chất điểm, vật làm mốc, mốc thời gian. Phân biệt được hệ quy chiếu và hệ tọa độ. Nêu được chuyển động th

Kế hoạch giáo dục môn Toán 10 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Toán 10 - Năm học 2020-2021

32phuongnguyen25/07/20222840

CHƯƠNG I. MỆNH ĐỀ. TẬP HỢP Yêu cầu cần đạt (theo CT môn học)Về kiến thức: -Biết thế nào là một mệnh đề, mệnh đề phủ định, mệnh đề chứa biến.- Biết được mệnh đề kéo theo, mệnh đề tương đương.- Phân biệt được điều kiện cần và điều kiện đủ.Về kỹ năng: - Biết lấy ví dụ mệnh

Kế hoạch giáo dục môn Tin học 10 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Tin học 10 - Năm học 2020-2021

22phuongnguyen25/07/20223660

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNHI. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN1) Thuận lợi- Bản thân nghiêm túc chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan; tâm huyết, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, thương yêu, tận tụy với học sinh. - Bản thân cũng có một thời gian giảng dạy đối tượng học sinh dân t

Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Anh 10 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Anh 10 - Năm học 2020-2021

26phuongnguyen25/07/20222620

Chủ đề/bàiIntroduction1. You and meUNIT 1: A DAY IN THE LIFE OF.Mạch nội dung kiến thứcHướng dẫn cho HS cách học và các hình thức kiểm traReadingKnow daily routines of a farmer Speaking- Ask for and give information from a timetable- Talk about daily activitiesListenin

Kế hoạch giáo dục môn Thể dục THPT - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Thể dục THPT - Năm học 2020-2021

25phuongnguyen25/07/20222660

Nội dung bài dạy- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình lớp 10.- Động tác 1-3(bài TDNĐ nam, nữ riêng)- Động tác 1-3- Chạy bước nhỏ,chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi- Chạy tăng tốc 30-60m.- Động tác 1-3- Động tác 4-5- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tă

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học 10 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học 10 - Năm học 2020-2021

21phuongnguyen25/07/20222920

PHẦN MỘT: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THẾ GIỚI SỐNGBài 1: Các cấp tổ chức của thế giới sống Yêu cầu cần đạtHỌC KÌ IPHẦN MỘT: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ THẾ GIỚI SỐNG1/ Kiến thức:- Học sinh phải giải thích được nguyên tắc tổ chức thứ bậc của thế giới sống và có cái nhìn bao quát về thế