Bài giảng Toán Lớp 3 - Bài: Phép trừ các số trong phạm vi 10000
Một cửa hàng có 4283 m vải, đã bán được 1635 m vải. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu mét vải ? Tóm tắt:Có : 4283 m Đã bán : 1635 mCòn lại : . m ?
Một cửa hàng có 4283 m vải, đã bán được 1635 m vải. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu mét vải ? Tóm tắt:Có : 4283 m Đã bán : 1635 mCòn lại : . m ?
Mục tiêu: - Biết thực hiện phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần) Nhân nhẩm số tròn nghìn (nhỏ hơn 10000) với số có một chữ số Củng cố giải bài toán bằng phép tính nhân.
Cách gọi, tả vật, sự vật như gọi người, tả người gọi là nhân hóa. Cách nhân hóa làm cho vật, sự vật trở nên gần gũi, sinh động đáng yêu hơn.
Có ba cách nhân hoá sự vật đó là:+ Dùng từ chỉ ngưười để gọi sự vật.+ Dùng các từ ngữ tả ngưười để tả sự vật.+ Dùng cách nói thân mật giữa ngưười với ngưười để nói với sự vật.
Nhận xét: Khi viết số I vào bên trái một số để chỉ giá trị ít hơn một đơn vị như số: IV (4), số IX (9)- Khi viết số I, II, III vào bên phải một số để chỉ giá trị tăng thêm một, hai, ba đơn vị.
Mỗi học sinh làm được một lọ hoa gắn tường.Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng.Lọ hoa tương đối cân đối
Thực hành:1. Em hãy khởi động trình duyệt web và nhập địa chỉ trang web 2. Di chuyển xuống dưới và quan sát để chọn bài luyện gõ phím.
Hoạt động 1: Tìm hiểu kiến thức- Các ngón tay luôn ở vị trí phím cơ sở. Khi gõ hàng số, các ngón tay sẽ di chuyển đến phím đó. Sau khi gõ xong các ngón tay quay về vị trí phím cơ sở.
Hoạt động 2: thực hành1. Em hãy khởi động trình duyệt web và nhập địa chỉ trang web 2. Di chuyển xuống dưới và quan sát mục hàng phím dưới để chọn bài luyện gõ phím.
Hoạt động 1: tìm hiểu kiến thức- Các ngón tay luôn ở vị trí phím cơ sở. Khi gõ hàng phím dưới, các ngón tay sẽ di chuyển đến phím đó. Sau khi gõ xong các ngón tay quay về vị trí phím cơ sở.
Tay tráiNgón út gõ phím ch÷ : QNgón kÕ út gõ phím ch÷: WNgón giữa gõ phím ch÷: ENgón trỏ gõ phím ch÷ : R,T
Vẽ hình tròn tâm O bán kính 2 cm+ Mở rộng compa và đo trên thước kẻ khoảng cách là 2cm+ Đánh dấu tâm O+ Đặt đầu có đinh nhọn vào đúng tâm O, đầu kia có bút chì được quay một vòng vẽ thành hình tròn.
6 chia 3 được 2, viết 2.2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0Hạ 3; 3 chia 3 được 1, viết 1.1 nhân 3 bằng 3; 3 trừ 3 bằng 0Hạ 6; 6 chia 3 được 2, viết 2.2 nhân 3 bằng 6, 6 trừ 6 bằng 0.Hạ 9; 9 chia 3 được 3, viết 3.3 nhân 3 bằng 9, 9 trừ 9 bằng 0.
Hoạt động 3: Thực hành1. Em hãy khởi động trình duyệt web và nhập địa chỉ trang web 2. Di chuyển xuống dưới và quan sát để chọn bài 1 và 2 để luyện gõ phím nhé.
a) 18 301 ; 18 302 ; ; ; ; 18 306 ; .b) 32 606 ; 32 607 ; ; ; ; 32 611 ; c) 92 999 ; 93 000 ; 93 001 ; ; ; 93 004 ; .a) 18 301 ; 18 302 ; 18 303 ; 18 304 ; 18 305 ; 18 306 ; 18 327 .b) 32 606 ; 32 607 ; 32 608 ; 32 609; 32 610 ; 32 611 ; 32 612 .
23 166 : Hai mươi ba nghìn một trăm sáu mươi sáu.12 427 : Mười hai nghìn bốn trăm hai mươi bảy.3116 : Ba nghìn một trăm mười sáu.82 427 : Tám mươi hai nghìn bốn trăm hai mươi bảy.
2.Cơ thể loài cá có gì giống nhau?+ Cá di chuyển bằng gì? Cá di chuyển bằng vây.+ Bên ngoài cơ thể cáthường có gì bảo vệ? Thường có vẩy bảo vệ.+ Khi ăn cá chúng ta thường thấy gì? Xương
Khi giải “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị” thường tiến hành theo 2 bước.Bước 1: Tìm giá trị của một phần trong các phần bằng nhau Bước 2: Tìm giá trị của nhiều phần bằng nhau
Câu 1: Chim có màu sắc, hình dáng và kích thước như thế nào?Có màu sắc, hình dáng và kích thước nhất địnhCó rất nhiều màu sắc sặc sỡ, nhiều hình dáng và kích thước khác nhau đa dạng và phong phú.Có rất nhiều màu sắc sặc sỡ, có hình dáng và kích thước nhất định.Cả 3 ý tr
- Chuẩn bị: Kẻ một vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 4 - 5m kẻ một vạch giới hạn hoặc cắm 2 - 4 lá cờ, hay các vật làm chuẩn và để trong 2 - 4 vòng tròn có đường kính 0,5m. Học sinh chơi cùng anh chị em trong gia đình, tập hợp thành hai hàng dọc
Nhận xét:Khi viết số I vào bên trái một số để chỉ giá trị ít hơn một đơn vị như số: IV (4), số IX (9)- Khi viết số I, II, III vào bên phải một số để chỉ giá trị tăng thêm một, hai, ba đơn vị.
Đặt tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất lên bàn, mặt kẻ ô phía trên và gấp các nếp gấp cách đều 1 ô theo chiều rộng cho đến hết. 2. Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ 2 giống như tờ thứ nhất.
+ Lật mặt bôi hồ xuống, đặt vát như hình 7 và dán vào tờ giấy bìa. + Bôi hồ đều vào nếp gấp ngoài cùng còn lại và xoay nếp gấp sao cho cân đối với phần đã dán, sau đó dán vào bìa thành lọ hoa (h.8a). + Bố trí chỗ dán lọ hoa sao cho có chỗ để cắm hoa trang trí (h.8b). HS
1. Cắt 2 tờ giấy dài 24ô, rộng 16ô làm khung và làm đế dán mặt hồ.2. Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô để làm chân đỡ đồng hồ.3. Cắt 1 tờ giấy trắng chiều dài 14 ô, rộng 8 ô làm mặt đồng hồ.