Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7

1. Kiến thức - kĩ năng

- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2

2. Năng lực

- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.

3. Phẩm chất

- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc 2 trang Bảo Anh 13/07/2023 2880
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7
Tuần 7 Lớp 4
Ngày soạn: 22/10/2020	
Học và chơi cùng máy tính
Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức - kĩ năng
- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
2. Năng lực
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
3. Phẩm chất
- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài mới: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2
1. Giới thiệu phần mềm
- Yêu cầu HS đọc thông tin ở SGK trang 29 tìm hiểu thông tin về phần mềm.
2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi
- Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi.
- Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính.
- Cho HS đọc thông tin trong SGK sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện. 
3. Thoát khỏi trò chơi
- GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi.
- Để thoát khỏi phần mềm và quay về màn hình chính em nhấn phím ESC. Em nhấn ESC thêm lần nữa màn hình sẽ hiện thông báo YES/NO, chọn YES.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc thông tin ở SGK và nêu.
- HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận.
- Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
- HS thực hành khởi động trò chơi.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS tập luyện trò chơi.
- HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi.
IV. Củng cố, dặn dò
- Về nhà luyện tập thêm phần mềm.
Học và chơi cùng máy tính
Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức - kĩ năng
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Thực hiện các thao tác với phần mềm.
2. Năng lực
- HS chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất
- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Ổn định lớp
- Bài cũ: HS khởi động trò chơi và thực hiện chọn phép tính?
- HS thực hiện phép tính trên phần mềm?
- Nhận xét.
2. Bài mới
- Hoạt động thực hành 
- HS nêu lại các thao tác khi làm trên phần mềm.
- Chia nhóm cho các em thực hành.
- Lần lượt cho các nhóm thực hành.
- GV quan sát, nhận xét và tuyên dương.
- Báo sỉ số lớp.
- 2 Học sinh thực hành.
- Nhận xét bạn.
- Lắng nghe.
- Ghi bài.
- Lắng nghe, nhận xét bạn.
- Chú ý lắng nghe.
- Chia nhóm .
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Chú ý lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Các thao tác sử dụng phần mềm.
- Về nhà xem trước bài “Những gì em đã biết”

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_7.doc