Đề kiểm tra học kì II môn Tin học 7 - Năm học 2020-2021 - Đề 3 (Có đáp án)

PHẦN TRẮC NGHIỆM: (Khoanh tròn vào câu trả lời đúng)

Câu 1: (0,5 đ) Trong Microsoft Excel, ngầm định văn bản được căn thẳng:

 A. Lề trái B. Lề giữa

 C. Lề phải D. Đều hai bên

Câu 2:(0,5 đ) Lợi ích của việc xem trước khi in:

 A. Cho phép kiểm tra trước những gì sẽ in ra.

 B. Kiểm tra lỗi chính tả trước khi in.

 C. Kiểm tra được vị trí ngắt trang đang ở đâu.

 D. Tất cả các ý trên đều sai.

 

doc 3 trang phuongnguyen 23/07/2022 2680
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì II môn Tin học 7 - Năm học 2020-2021 - Đề 3 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra học kì II môn Tin học 7 - Năm học 2020-2021 - Đề 3 (Có đáp án)

Đề kiểm tra học kì II môn Tin học 7 - Năm học 2020-2021 - Đề 3 (Có đáp án)
 PHÒNG GD&ĐT .
TRƯỜNG PTDTBT THCS XÃ 
 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2020 - 2021
Môn: Tin học. Lớp: 7
PHẦN TRẮC NGHIỆM: (Khoanh tròn vào câu trả lời đúng)
Câu 1: (0,5 đ) Trong Microsoft Excel, ngầm định văn bản được căn thẳng:
	A. Lề trái	B. Lề giữa
	C. Lề phải	D. Đều hai bên
Câu 2:(0,5 đ) Lợi ích của việc xem trước khi in:
	A. Cho phép kiểm tra trước những gì sẽ in ra.
	B. Kiểm tra lỗi chính tả trước khi in.
	C. Kiểm tra được vị trí ngắt trang đang ở đâu.
	D. Tất cả các ý trên đều sai.
Câu3:(0,5 đ) Để sắp xếp dữ liệu tăng dần ta chọn:
	A.	B. 	C. 	D. 
Câu 4:(0,5 đ) Theo em lọc dữ liệu dùng để làm gì?
	A. Cho trang tính đẹp hơn.
	B. Để danh sách dữ liệu có thứ tự.
	C. Để dễ tra cứu.
	D. Tất cả các ý trên. 
PHẦN TỰ LUẬN
Câu 5: (2đ) Em hãy nêu các bước để thực hiện việc định dạng phông chữ trong các ô tính?
Câu 6: (6đ) Cho bảng tính sau: 
 Bảng điểm lớp em
A
B
C
D
E
F
G
1
TT
Họ và tên
Toán
Văn
Anh
TĐ
ĐTB
2
1
Hoàng An
8
6
8
3
2
Nguyễn Duy Hùng
9
5
6
4
3
Lê Thị Lành
7
6
6
5
4
Võ Xuân Khánh
8
8
8
6
5
Lê Tình
9
7
8
Sử dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của từng bạn. 
Sử dụng công thức thích hợp để tính ĐTB của từng bạn.
Nêu cách sắp xếp cột ĐTB theo thứ tự giảm dần.
Nêu cách lọc học sinh có ĐTB cao nhất.
BÀI LÀM:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐÁP ÁN
I.Trắc nghiệm khách quan:
Câu 
1 
2
3 
4 
5
6
7
8
Đáp án 
A
B
C
A
C
A
B
C
II.Trắc nghiệm tự luận:
Câu 5: (2đ) 
	B1: Chọn ô( hoặc các ô) cần định dạng.
	B2:Nháy mũi tên ở ô Font.
	B3:Chọn Font chữ thích hợp.	
Câu 6: (4đ)
	a. F2= SUM ( C2:E2) ( các bạn khác tính tương tự)
G2=(C2+D2+E2)/3 hoặc G2=F2/3 (các bạn khác tính tương tự)
B1: Nháy chuột một ô trong cột ĐTB
	B2:Nháy nút trên thanh công cụ để sắp xếp giảm dần.
B1: - Nháy chuột tại 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
 - Mở vùng chọn Data/ Filter/ AutoFilter.	
B2: Lọc: Nháy vào nút trên hàng tiêu đề, chọn ở cột ĐTBàchọn học sinh có ĐTB cao nhất.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_7_nam_hoc_2020_2021_de_3_c.doc