Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 22

. Kiến thức – kỹ năng

- Ôn tập lại kiến thức, kỹ năng đã học về bài trình chiếu. Sử dụng bài trình chiếu để trình bày về chủ đề cụ thể.

2. Năng lực

- HS tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.

3. Phẩm chất

- HS luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.

II. Đồ dùng dạy học

 

doc 4 trang Bảo Anh 13/07/2023 2800
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 22", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 22

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 22
Tuần 22 Lớp 4
Ngày soạn: 19/02/2021
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Ôn tập lại kiến thức, kỹ năng đã học về bài trình chiếu. Sử dụng bài trình chiếu để trình bày về chủ đề cụ thể.
2. Năng lực
- HS tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.
3. Phẩm chất
- HS luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành làm bài tập 1 theo nhóm.
Mở bài trình chiếu
Tạo trang trình chiếu mới
Chèn hình
Chèn tranh ảnh
Lưu bài trình chiếu
Chèn bảng
- Lần lượt các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
- GV nhận xét chung. 
b) Hoạt động 2
- GV hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 trang 79 SGK theo nhóm.
- Lần lượt các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
- GV nhận xét, tuyên dương.
c) Hoạt động 3
- GV hướng dẫn học sinh làm bài tập 3 trang 79 SGK theo nhóm.
- Cách soạn bài trình chiếu.
- Cách chèn tranh ảnh vào bài trình chiếu.
- Cách lưu bài trình chiếu vào máy tính.
- Lần lượt các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
- Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung. 
- GV cho học sinh soạn một bài trình chiếu nhỏ và thực hiện các thao tác đã thảo luận nhóm ở trên vào bài làm của mình. 
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo nhóm. Trình bày kết quả.
- HS thảo luận theo nhóm. Trình bày kết quả.
- Nhận xét bài của bạn.
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
- HS thực hiện soạn thảo bài trình chiếu.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài mới
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Học sinh có thể tự tạo được một bài trình chiếu, trình bày và trang trình chiếu đơn giản và lưu bài trình chiếu đã soạn vào máy tính. Biết cách thay đổi bố cục trang trình chiếu. Chèn được hình ảnh, thay đổi vị trí của tranh ảnh trong trang trình chiếu.
2. Năng lực
- HS tự kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để điều chỉnh việc học.
3. Phẩm chất
- HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài tập 4 trang 80 SGK. Trình bày bài trình chiếu có chủ đề “Giới thiệu trường em”.
- Trang 1: Tên chủ đề, hình ảnh minh họa về ngôi trường của em.
VD:
- Trang 2: Giới thiệu về trường: tên trường, địa chỉ, tên thầy cô hiệu trưởng, số lớp học.
- Trang 3: Nêu những thành tích hoặc đặc điểm nổi bật của trường em.
- Trang 4: Viết lời cảm ơn người theo dõi.
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
- GV nhận xét bài thực hành của học sinh, tuyên dương.
b) Hoạt động 2
- GV hướng dẫn học sinh bổ sung thông tin vào bài trình chiếu:
- Ngày tạo.
- Người tạo.
- Đánh số trang.
- GV hướng dấn học sinh bổ sung màu nền vào bài trình chiếu.
- GV hướng dẫn học sinh bổ sung màu nền vào bài trình chiếu đặt tên bài trình chiếu. Lưu bài vào máy tính. 
c) Hoạt động 3
- GV chia học sinh thành các nhóm nhỏ.
- HS lên thuyết trình về bài trình chiếu mà em đã thực hiện.
- Các nhóm quan sát bài trình chiếu của bạn và nhận xét.
- GV nhận xét và góp ý cho bài trình chiếu của học sinh.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện trên máy tính theo nhóm.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Lắng nghe.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_22.doc