Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 1 - Bản 2 cột

sau).

-Cá nhân làm bài trên bảng con : Viết công thức tính chu vi P của hình tam giác đó.

-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra và nói cho nhau nghe : Muèn tÝnh chu vi cña mét h×nh tam gi¸c ta lµm nh­ thÕ nµo?

-Trình bày trước lớp. Lớp nhận xét, bổ sung. a) P = a + b + c

*Ý b) tiến hành tương tự như ý a).

-Cá nhân làm bài trên bảng con.

-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra kết quả tính.

-Trình bày trước lớp. Lớp nhận

doc 64 trang Bảo Anh 12/07/2023 2340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 1 - Bản 2 cột", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 1 - Bản 2 cột

Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 1 - Bản 2 cột
Toaùn 
Tieát 34. BIEÅU THÖÙC COÙ CHÖÙA BA CHÖÕ 
I/Môc tiªu: Gióp häc sinh:
-Kiến thức: NhËn biÕt mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa ba ch÷.
-Kĩ năng: BiÕt tÝnh gi¸ trÞ mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa ba ch÷.
-Thái độ : Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các phép tính. 
II/Chuẩn bị: 
- Bảng phụ ghi ví dụ, và bài tập. 
III/C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
GIÁO VIÊN 
HỌC SINH
1. Giíi thiÖu - ghi bài 
2. Bài mới. (38’)
a)Giíi thiÖu biÓu thøc cã chøa ba ch÷ 
*Mục tiêu: NhËn biÕt mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa ba ch÷.
*Tiến hành : 
- GV đưa vÝ dô.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu vÝ dô.
- GV giíi thiÖu : a + b + c ®­îc gäi lµ biÓu thøc cã chøa ba ch÷.
b) Giíi thiÖu gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã chøa 3 ch÷ :
-GV nªu: Khi ®ã ta nãi 9 lµ mét gi¸ trÞ sè cña biÓu thøc a + b + c.
- Yªu cÇu HS lµm t­¬ng tù.
àChốt kiến thức : Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được gì ? 
3. LuyÖn tËp, thùc hµnh:
*Mục tiêu: BiÕt tÝnh gi¸ trÞ mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa ba ch÷.
*Tiến hành : 
Bµi 1: TÝnh gi¸ trÞ cña a + b + c
- GV nêu yêu cầu bài tập. Giao việc. 
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
Bµi 2: a x b x c là biểu thức có chứa ba chữ. 
- Gv hái ®Ó HS nªu miÖng.
- NhËn xÐt, tuyên dương.
- GV nêu yêu cầu bài tập Tính giá trị của a x b x c 
- Giao việc. 
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
-Gv chốt kiến thức : 
+Mäi sè nh©n víi 0 ®Òu b»ng g× ? 
+Mçi lÇn thay c¸c ch÷ a, b, c b»ng c¸c sè chóng ta tÝnh ®­îc g× ?
Bµi 3: Cho biết m = 10, n = 5, p = 2, tính giá trị của biểu thức 
- Gọi HS nêu yêu cầu và tự làm bài.
- GV theo dõi, h­íng dÉn HSKK làm bài. 
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
- Chốt kiến thức:  
Bµi 4: Độ dài các cạnh của hình tam giác là a, b, c. 
-GV đưa bảng phụ vẽ hình tam giác (như SGK) và nêu yêu cầu bài. Giao việc. 
 a b
 c
- GV nhËn xÐt, ch÷a bµi, tuyên dương.
-GV chốt kết quả đúng. 
4. Cñng cè - dÆn dß: (2’)
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- Dặn dò. 
-Cá nhân HS đọc, lớp theo dõi.
+C¶ ba b¹n c©u ®­îc bao nhiªu con c¸ ta lµm nh­ thÕ nµo ? 
(Ta thùc hiÖn phÐp tÝnh céng sè con c¸ ba b¹n víi nhau) 
(Ph¶i viÕt sè (hoÆc ch÷) thÝch hîp vµo chç (...) trong ví dụ đó.) 
àC¶ ba b¹n c©u ®­îc 2 + 3 + 4 con c¸.
+NÕu a = 3; b = 2 vµ c = 4 th× a + b + c = ?
-Hs ghi nhớ.
+NÕu a = 5; b =1 vµ c = 0 th× a + b + c = ?
+NÕu a = 1; b = 0 vµ c = 2 th× a + b + c = ?
+
-Lắng nghe : Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức a + b + c. 
CCá nhân tính trên bảng con. 
-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra nhau. 
-Trình bày trước lớp-Nhận xét, bổ sung. 
a) NÕu a = 5; b = 7; c = 10 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b + c = 5 + 7 + 10 = 22.
CYêu cầu HS về nhà làm thêm ý b). 
- NÕu a = 4 ; b = 3 ; c = 5 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b x c = ? 
 (a x b x c = 3 x 4 x5 = 12 x 5 = 60)
CCá nhân tính trên bảng con. 
-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra nhau. 
-Trình bày trước lớp-Nhận xét, bổ sung. 
a) NÕu a = 9 ; b = 5 ; c = 2 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b x c = 9 x 5 x 2 = 45 x 2 = 90.
b) NÕu a =15 ; b = 0 ; c = 37 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b x c = 15 x 0 x 37 = 0 x 37 = 0
-Nghe và ghi nhớ: 
+ Mäi sè nh©n víi 0 ®Òu b»ng 0.
+ Ta tÝnh ®­îc mét gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b x c.
c) Cho biết m = 10; n = 5; p = 2 thì gi¸ trÞ cña biÓu thøc : 
m + n x p = 10 + 5 x 2 = 10 x 2 = 20
(m + n) x p = (10 + 5) x 2 = 15 x 2 = 30
- HSHTT, HT làm bài trên bảng nhóm, líp lµm vµo vë. 
-Nhận xét, sửa bài-Nêu cách thực hiện các phép tính. 
-Lắng nghe : thực hiện tính nhân, chia trước, phép cộng, trừ thực hiện sau; hoặc tính biểu thức trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau). 
-Cá nhân làm bài trên bảng con : Viết công thức tính chu vi P của hình tam giác đó. 
-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra và nói cho nhau nghe : Muèn tÝnh chu vi cña mét h×nh tam gi¸c ta lµm nh­ thÕ nµo?
-Trình bày trước lớp. Lớp nhận xét, bổ sung. a) P = a + b + c 
*Ý b) tiến hành tương tự như ý a). 
-Cá nhân làm bài trên bảng con. 
-Nhóm 2 đổi bảng kiểm tra kết quả tính. 
-Trình bày trước lớp. Lớp nhận xét, bổ sung. 
b) TÝnh chu vi cña h×nh tam gi¸c biết: 
a = 5 cm, b = 4 cm và c = 3cm
àP = 5 + 4 + 3 = 12 (cm)
- Häc sinh nhËn xÐt, ch÷a bµi.
-Lắng nghe. 
-Luyện tập thêm bài 1b) bài 3a) b); bài 4b) phần còn lại/trang 44 SGK. Và chuẩn bị bài sau Tính chất kết hợp của phép cộng. 
 Nhận xét sau tiết dạy : ....
Toaùn 
Tieát 35. TÍNH CHAÁT KEÁT HÔÏP CUÛA PHEÙP COÄNG
I/Mục tiêu: Giúp hs:
-Kiến thức: Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng.
-Kĩ năng: Vận dụng tính chất giao hóan và kết hợp của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất.
-Thái độ : Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các phép tính. 
II/ Chuẩn bị : 
-Bảng phụ. 
 III/ Các họat động dạy-học
GIÁO VIÊN 
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ : (5’)
-GV giao việc. 
-Nhận xét chung. 
2. Bài mới: (34’)
a) Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng 
*Mục tiêu: Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng.
*Tiến hành: 
-Gv kẻ bảng phụ như SGK. -Giao việc 
 HS : A HS: B
a
b
c
(a + b) + c
a + (b + c)
5
4
6
35
15
20
28
49
51
-Hai dòng sau GV cho HS nêu miệng phép tính và ghi kết quả và bảng. 
-Gv chốt : Ta thấy gá trị của (a + b) + c và a + (b + c) luôn luôn bằng nhau. 
 (a + b) + c = a + (b + c). 
*Chú ý: Ta có thể tính tính giá trị biểu thức như sau: a+b+c = (a+b) + c = a + (b+c)
à đây là tính chất kết hợp của phép cộng. 
b) Thực hành: 
*Mục tiêu: Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng. Vận dụng tính chất giao hóan và kết hợp của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất.
*Tiến hành: 
BT1/45. Tính bằng cách thuận tiện nhất: 
- Gv yêu cầu HS làm bài cá nhân. 
- Gv theo dõi giúp đỡ HSKK làm bài.
-Nhận xét, chốt kết quả đúng. 
BT2/45:
-Gv gợi ý hướng dẫn HSKK tìm hiểu đề: 
+Bài tóan cho ta biết gì?
+Bài tóan yêu cầu ta tìm gì?
BT3/45. Thi đua
-GV chia nhóm. 
-Hướng dẫn trò chơi thi đua. 
-2 HSHTT,HT sửa bài tập 3/44SGK. 
-Nhóm 2: Trả lời cho nhau nghe câu hỏi Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được gì? 
àTrình bày trước lớp. 
-Làm bài tập: Tính gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b + c : 
CLớp làm bài bảng con : a= 10cm; b= 5cm; c = 5cm
C1 HS làm bài bảng lớp: a= 6cm; b= 6cm; c = 6cm
-Quan sát.
- Nhóm 2 : 
Bước 1. Mỗi em tính một biểu thức (a + b) + c; a + (b + c). 
Bước 2. So sánh giá trị của hai biểu thức? 
Bước 3. Trình bày trước lớp. 
-Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. 
-Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. 
-Lắng nghe và ghi nhớ: Khi cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai với số thứ ba. 
-Lắng nghe và ghi nhớ. 
-Vài HS nêu lại tính chất kết hợp của phép cộng. 
-Hs làm bài vào vở. Vài HSKK làm bài trên bảng phụ. 
-Nhóm 2 đổi vở kiểm tra kết quả và nói cho nhau nghe cách làm. 
-Trình bày kết quả, nhận xét, sửa bài. 
 a/ 4367+ 199+501 
 4400+2148+252 
b/ 921+898+2079
 467+999+9533 
-1 HS đọc đề bài.
-HS tự làm bài vào vở.
-1HSHTT,HT chữa bài trên bảng phụ. 
-Trình bày kết quả-2HS cùng bàn đổi chéo vở kiểm tra cho nhau-Nhận xét, sửa bài. 
-6 nhóm học tập thi đua làm bài trên bảng phụ. 
Viết số hoặc chữ thích hợp vào chỗ chấm: 
a/ a + 0 =  + a =  
b/ 5 + a =  + 5
c/ (a + 28) + 2 = a + (28 + ) = a + 
-Đội nào làm nhanh nhất, tính kết quả chính xác là đội thắng cuộc. 
-Nhận xét, tuyên dương. 
 3.Nhận xét-dặn dò : (1’)
-Nhận xét, tuyên dương HS học tốt. 
-Dặn dò. 
-Nghe và phát huy. 
-Về nhà làm tiếp các bài tập còn lại SGK. 
Ôn lại tính chất kết hợp của phép cộng; Chuẩn bị bài sau Luyện tập. 
 Nhận xeùt sau tiết daïy: ........ 
Tieát 13 Khoa hoïc 
 PHOØNG BEÄNH BEÙO PHÌ 
I. Mục tiêu:
- Nêu cách phòng bệnh béo phì: Ăn uống hợp lí, điều độ, ăn chậm, nhai kĩ.
- Năng vận động cơ thể, đi bộ và luyện tập TDTT.
- Có ý thức phòng tránh bệnh béo phì và vận động mọi người cùng phòng và chữa bệnh béo phì.
II. Đồ dùng :
 - Hình minh họa SGK. Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
GV
HS
1. Kiểm tra bài cũ : (4’)
+ Vì sao trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng? Làm thế nào để phát hiện ra trẻ bị suy dinh dưỡng ?
+ Em hãy nêu cách đề phòng các bệnh do ăn thiếu chất dinh dưỡng?
- GV nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới
* Hoạt động 1: Dấu hiệu và tác hại của bệnh béo phì.
MT: Nhận dạng dấu hiệu, nêu được tác hại của bệnh béo phì.
-Khai thác vốn sống: 
+ Dấu hiệu để phát hiện trẻ em bị béo phì?
+ Khi còn nhỏ đã bị béo phì sẽ gặp những bất lợi gì?
+ Béo phì có phải là bệnh không? Vì sao?
- GV kết luận:  
* Hoạt động 2: Nguyên nhân và cách phòng bệnh béo phì.
MT: Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh béo phì.
- GV chia nhóm, yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3/28, 29 SGK thảo luận.
+ Nguyên nhân gây nên bệnh béo phì là gì?
+ Muốn phòng bệnh béo phì ta phải làm gì?
+ Cách chữa bệnh béo phì như thế nào?
- GV nhận xét, tổng hợp.
* Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ.
- GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm một tờ giấy ghi tình huống.
+ Nếu mình ở tình huống đó em sẽ làm gì?
- Gọi các nhóm HS xung phong lên trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận
àGọi HS đọc mục Bạn cần biết/28, 29. 
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa. 
- 2 HS lên bảng trả lời.
-HS trả lời tự do. 
+ Có những lớp mỡ quanh đùi, cánh tay trên, vú và cằm; Cân nặng hơn so với những người cùng tuổi và cùng chiều cao từ 5kg trở lên; Bị hụt hơi khi gắng sức. 
+ Hay bị bạn bè chế giễu; Lúc nhỏ đã béo phì thì dễ phát triển thành béo phì khi lớn; Khi lớn sẽ có nguy cơ bị bệnh tim mạch, cao huyết áp và rối loạn về khớp xương.
+ Có, vì béo phì liên quan đến các bệnh tim mạch, cao huyết áp và rối loạn khớp xương.
-Lắng nghe. 
- Chia nhóm, quan sát, thảo luận và trả lời:
+ Ăn quá nhiều chất dinh dưỡng; Lười vận động nên mỡ tích nhiều dưới da; Do bị rối loạn nội tiết.
+ Ăn uống hợp lí, ăn chậm, nhai kĩ; thường xuyên vận động, tập thể dục thê thao.
+ Điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho hợp lí; Đi khám bác sĩ ngay; năng vận động, thường xuyên tập thể dục thể thao. 
- Chia nhóm, nhận giấy ghi tình huống.
- Xử lí tình huống.
- Trình bày.
-Lắng nghe, thực hiện.
-Vài HSKK đọc. 
-Lắng nghe, thực hiện.
Nhận xeùt sau tiết daïy: 
..
Tieát 14 Khoa hoïc 
 PHOØNG MOÄT SOÁ BEÄNH LAÂY QUA ÑÖÔØNG TIEÂU HOÙ	
I/ Mục tiêu:
+ Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá và nhận thức được mối nguy hiểm của bệnh. Nêu nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
+ Nhận thức được mối nguy hiểm của một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
+ Có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh và vận động mọi người cùng thực hiện.
II/ Đồ dùng dạy học: 	
- Hình sgk.
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt dộng của GV
Hoạt động HS
A. Ổn định trật tự: (1')
- Lớp hát.
B. Kiểm tra bài cũ: ( 3')
+ Nêu cách phòng bệnh béo phì ? - GV nhận xét và đánh giá
C. Bài mới : (28')
HĐ1: Tìm hiểu về một số bệnh lây qua đường tiêu hoá.
* Mục tiêu: Kể tên một số bệnh lây qua đường tiêu hoá và mối nguy hiểm của các bệnh này.
* Cách tiến hành:
+ Em nào đã từng bị đau bụng hoặc tiêu chảy ?
 + Kể tên các bệnh lây qua đường tiêu hoá ?
 - GV nhận xét và kết luận.
HĐ2: Thảo luận về nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá.
* Mục tiêu: Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng một số bệnh.
* Cách tiến hành:
B1: Làm việc theo nhóm.
 - Cho học sinh quan sát các hình 30, 31.
 - Chỉ và nói về nội dung của từng hình.
 - Việc làm nào có thể dẫn đến bị lây bệnh qua đường tiêu hoá ? Tại sao ?
 - Việc làm nào có thể đề phòng được?Tại sao? 
B2: Làm việc cả lớp.
 +Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh?
 - Đại diện các nhóm trình bày.
 - GV nhận xét và kết luận.
 HĐ3: Vẽ tranh cổ động
* Mục tiêu: Có ý thức giữ gìn vệ sinh phòng bệnh và vận động mọi người thực hiện
* Cách tiến hành:
B1: Tổ chức và hướng dẫn.
 - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ.
B2: Thực hành
B3: Trình bày và đánh giá.
 - Các nhóm treo sản phẩm.
 - GV nhận xét và đánh giá.
C. Củng cố bài học: (3')
+Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá ?
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Nhận xét và bổ sung.
 - ... tiêu chảy, tả, lị....
 - Lớp chia nhóm.
 - Quan sát các hình ở SGK.
 - Hình 1, 2 vì uống nước lã và ăn mất vệ sinh.
 - Hình 3, 4, 5, 6 vì mọi người thực hiện giữ vệ sinh sạch sẽ.
 - Nhận xét và bổ sung.
+ Nguyên nhân: Ăn uống không hợp vệ sinh,...
+ Cách phòng bệnh: Giữ vệ sinh ăn uống, giữ vệ sinh cá nhân, giữ vệ sinh môi trường...
 - Chia nhóm và thực hành vẽ.
 - Các nhóm treo sản phẩm của mình.
 - Nhận xét.
- Vài HS trả lời. 
- Lắng nghe
Nhận xeùt sau tiết daïy: ....
Taäp ñoïc 
Tieát 13 TRUNG THU ÑOÄC LAÄP 
I) Môc tiªu in lai tr 11, 12, 13, 14
-§äc l­u lo¸t, diÔn c¶m toµn bµi, ®äc ®óng c¸c tiÕng cã ©m, vÇn dÔ lÉn. 
-HiÓu c¸c tõ ng÷ trong bµi: TÕt trung thu ®éc lËp, tr¨ng ngµn, tr¹i
-ThÊy ®­îc t×nh th­¬ng yªu c¸c em nhá cña anh chiÕn sÜ. M¬ ­íc cña anh veà t­¬ng lai cña c¸c em trong ®ªm trung thu ®éc lËp ®Çu tiªn cña ®Êt n­íc.
II) §å dïng d¹y - häc
-Tranh minh ho¹ trong SGK, tranh ¶nh vÒ c¸c nhµ m¸y, c¸c khu c«ng nghiÖp... 
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
1. KiÓm tra bµi cò: (5’) 
- Gäi 3 HS ®äc bµi: “ChÞ em t«i” vµ tr¶ lêi c©u hái.
- GV nhËn xÐt – Tuyên dương.
2. D¹y bµi míi: (30’)
a. Giíi thiÖu bµi - Ghi b¶ng.
b. LuyÖn ®äc:
*Mục tiêu: §äc l­u lo¸t, ®äc ®óng c¸c tiÕng cã ©m, vÇn dÔ lÉn. 
*Tiến hành : 
- Gäi 1 HSNK ®äc bµi.
- GV chia ®o¹n: Bµi chia lµm 3 ®o¹n.
- Gäi HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n - GV kÕt hîp söa c¸ch ph¸t ©m cho HSKK.
-Luyện đọc nhóm.
- §äc mÉu toµn bµi.
c. T×m hiÓu bµi:
*Mục tiêu: Trả lời được các câu hỏi và hiểu nội dung bài.
*Tiến hành : 
 (?)§øng g¸c trong ®ªm trung thu anh chiÕn sÜ nghÜ tíi ®iÒu g×? 
(?)Tr¨ng trung thu cã g× ®Ñp ?
(?) §o¹n 1 nãi lªn ®iÒu g× ?
(?) Anh chiÕn sÜ t­ëng t­îng ®Êt n­íc trong nh÷ng ®ªm tr¨ng t­¬ng lai sao?
(?)VÎ ®Ñp ®ã cã g× kh¸c so víi ®ªm trung thu ®éc lËp ?
- Néi dung ®o¹n 2 lµ g× ?
(?) Cuéc sèng hiÖn nay, theo em cã g× gièng víi mong ­íc cña anh chiÕn sÜ n¨m x­a ?
(?) Em ­íc m¬ ®Êt n­íc ta mai sau sÏ ph¸t triÓn nh­ thÕ nµo ?
- §o¹n 3 cho em biÕt ®iÒu g× ?
*LuyÖn ®äc diÔn c¶m.
- Gäi 3 HSNK ®äc nèi tiÕp c¶ bµi.
- GV hd HS luyÖn ®äc mét ®o¹n.
- Thi ®äc diÔn c¶m.
- GV nhËn xÐt chung.
3.Cñng cè-dÆn dß: 2’
- NhËn xÐt giê häc.
- HS chuÈn bÞ bµi sau: “Ở V­¬ng quèc T­¬ng Lai”.
- 3 HS thùc hiÖn yªu cÇu.
- HS ®äc bµi, c¶ líp ®äc thÇm.
- HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n.
- HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n vµ nªu chó gi¶i SGK.
- HS luyÖn ®äc theo cÆp.
-Lắng nghe. 
- HS ®äc bµi vµ tr¶ lêi c©u hái.
+Anh nghÜ tíi c¸c em nhá vµ nghÜ tíi t­¬ng lai cña c¸c em. 
+Tr¨ng ®Ñp cña vÎ ®Ñp nói s«ng, tù do ®éc lËp: Tr¨ng ngµn vµ giã nói bao la;
-VÎ ®Ñp cña ¸nh tr¨ng trung thu..
+ 
+ §ã lµ vÎ ®Ñp cña ®Êt n­íc ®· hiÖn ®¹i giµu cã h¬n rÊt nhiÒu so víi nh÷ng ngµy ®éc lËp ®Çu tiªn.
-¦íc m¬ cña anh chiÕn sÜ vÒ cuéc sèng t­¬i ®Ñp trong t­¬ng lai.
+Nh÷ng ­íc m¬ cña anh chiÕn sÜ n¨m x­a ®· trë thµnh hiÖn thùc: cã nh÷ng nhµ m¸y thuû ®iÖn, nh÷ng con tµu lín, nh÷ng c¸nh ®ång lóa ph× nhiªu mµu mì.
+M¬ ­íc ®Êt n­íc ta cã mét nÒn c«ng nghiÖp hiÖn ®¹i ph¸t triÓn ngang tÇm thÕ giíi.
-NiÒm tin vµo nh÷ng ngµy t­¬i ®Ñp sÏ ®Õn víi trÎ em vµ ®Êt n­íc.
- HS ®äc nèi tiÕp toµn bµi, c¶ líp theo dâi c¸ch ®äc.
- HS theo dâi.
- HS c¶ líp b×nh chän b¹n ®äc hay nhÊt.
 - L¾ng nghe.
 * Nhận xeùt sau tiết daïy: ....
Toaùn 
Tieát 31 LUYEÄN TAÄP
I. Môc tiªu : Gióp häc sinh cñng cè vÒ:
- Kü n¨ng thùc hiÖn phÐp céng, phÐp trõ vµ biÕt c¸ch thö l¹i phÐp céng, thö l¹i phÐp trõ.
- Gi¶i to¸n cã lêi v¨n vÒ t×m thµnh phÇn ch­a biÕt cña phÐp céng hoÆc phÐp trõ.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
1) Giíi thiÖu - ghi tựa 
2) H­íng dÉn luyÖn tËp : (32’)
* Bµi 1: 
- GV viÕt : 2416 + 5164 
- HSKK lªn b¶ng ®Æt tÝnh vµ tÝnh, líp lµm nh¸p.
- NhËn xÐt.
- PhÇn b) HD t­¬ng tù.
- GV nhËn xÐt.
* Bµi 2:
- NhËn xÐt.
- Cho 3 HS lªn b¶ng lµm bµi phÇn b, GV cho c¶ líp nhËn xÐt.
* Bµi 3:
-Nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết.
- GV nhËn xÐt.
* Bµi 4:
 (?) Nói nµo cao h¬n ? Cao h¬n bao nhiªu mÐt ?
- GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
* Bµi 5:
- Yªu cÇu HS nhÈm kh«ng ®Æt tÝnh.
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài. 
- NhËn xÐt ®¸nh gi¸.
3. Cñng cè - dÆn dß :(2’)
- NhËn xÐt tiÕt häc. 
- ChuÈn bÞ bµi häc sau.
a) + Thö l¹i: -
 7580 5164
- HS nªu c¸ch thö l¹i.
b) 3 HS lªn b¶ng, líp lµm vµo vë.
- NhËn xÐt, söa sai.
-HSKK lªn b¶ng, líp lµm vµo vë.
-HS nêu.
-HS tự làm và chữa bài.
a) x + 262 = 4 848 b) x – 707 = 3 535
 x = 4 848 – 262 x = 3 535 + 707
 x = 4 586 x = 4 242
- HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- HS ®äc ®Ò bµi - Lªn b¶ng lµm bµi.
-Nói Phan-xi-p¨ng cao h¬n nói T©y C«n LÜnh lµ: 3 143 - 2 428 = 715 (m)
 §¸p sè: 715 m
- HS ®äc ®Ò bµi.
 + Sè lín nhÊt cã 5 ch÷ sè lµ: 99 999
 + Sè bÐ nhÊt cã 5 ch÷ sè lµ : 10 000
 - HiÖu cña chóng lµ : 89 999
Nhận xeùt sau tiết daïy: ..
Toaùn 
Tieát 32 BIEÅU THÖÙC COÙ CHÖÙA HAI CHÖÕ
I. Môc tiªu: Gióp häc sinh:
- NhËn biÕt mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa hai ch÷.
- BiÕt tÝnh gi¸ trÞ mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa hai ch÷.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
1) Giíi thiÖu - ghi tựa
2) Giíi thiÖu biÓu thøc cã chøa hai ch÷ : (10’)
- GV viÕt vÝ dô lªn b¶ng.
(?) NÕu anh c©u ®­îc a con c¸ vµ em c©u ®­îc b con c¸ th× sè c¸ mµ hai anh em c©u ®­îc lµ bao nhiªu con ?
- GV giíi thiÖu: a + b ®­îc gäi lµ biÓu thøc cã chøa hai ch÷.
 3) Giíi thiÖu gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã chøa 2 ch÷:
(?) NÕu a = 3 vµ b = 2 th× a + b = ?
- GVnªu: Khi ®ã ta nãi 5 lµ mét gi¸ trÞ sè cña biÓu thøc a + b.
- Y ªu cÇu HS lµm t­¬ng tù.
(?) Mçi lÇn thay c¸c ch÷ a vµ b b»ng c¸c sè ta tÝnh ®­îc g× ?
3. LuyÖn tËp, thùc hµnh: (22’)
* Bµi 1:
- TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc.
(?) Bµi tËp Y/c chóng ta lµm g× ?
- §äc biÓu thøc trong bµi.
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
* Bµi 2:
(?) Mçi lÇn thay c¸c ch÷ a vµ b b»ng c¸c sè chóng ta tÝnh ®­îc g× ?
* Bµi 3
- Gv vÏ b¶ng sè lªn b¶ng.
- Y/c HS nªu ND c¸c dßng trong b¶ng.
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
* Bµi 4
- HD HSKK lµm bµi tËp.
- GV nhËn xÐt, ch÷a bµi.
4. Cñng cè - dÆn dß :(2’)
- NhËn xÐt tiÕt häc 
- VÒ lµm bµi trong vë bµi tËp.
- Häc sinh theo dõi.
- HS ®äc vÝ dô.
- Hai anh em c©u ®­îc a + b con c¸.
- HS nh¾c l¹i.
+ Ta thay c¸c sè vµo ch÷ a vµ b råi thùc hiÖn tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc.
+ Mçi lÇn thay ch÷ a vµ b b»ng sè ta tÝnh ®­îc mét gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b.
- Häc sinh nh¾c l¹i.
- BiÓu thøc c + d.
a) NÕu c = 10 vµ d = 25 th× c + d = 10 + 25 = 35.
b) NÕu c = 15 vµ d = 45 th× c + d = 15 + 45 = 60.
- §äc ®Ò bµi, tù lµm vµo vë; 3 HSKK,KT lªn b¶ng.
a) NÕu a = 32 vµ b = 20 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a-b = 32-20 = 12.
b) NÕu a = 45 vµ b = 36 th× gi¸ trÞ cña biÓu thøc a-b = 45-36 = 9.
c) NÕu a = 18m vµ b = 10m th× g/trÞ cña b/thøc a-b = 18m -10m = 8m.
- TÝnh ®­îc mét gi¸ trÞ cña biÓu thøc a-b.
- Häc sinh ®äc ®Ò bµi.
- Dßng 1: gi¸ trÞ cña a, dßng 3 : gi¸ trÞ cña biÓu thøc a x b, dßng 2: gi¸ trÞ cña b, dßng 4: gi¸ trÞ cña biÓu thøc a : b 
- 3 HS tiÕp nèi lªn b¶ng lµm, líp lµm vë.
a
12
28
60
70
b
3
4
6
10
a x b
36
112
360
700
a : b
4
7
10
7
- NhËn xÐt, söa sai.
- HS ®äc ®Ò bµi, 2 Hs lªn b¶ng, líp lµm vë.
a
300
3200
24 687
54 036
b
500
1800
36 805
31 894
a + b
800
5000
61 492
85 930
b + a
800
5000
61 492
95 930
- NhËn xÐt, söa sai.
- VÒ nhµ lµm l¹i c¸c bµi tËp.
Nhận xeùt sau tiết daïy: ....
Chính taû
Tieát 7 GAØ TROÁNG VAØ CAÙO
I,Môc ®Ých yªu cÇu 
-Nhí viÕt l¹i chÝnh x¸c tr×nh bµy ®óng mét ®o¹n trÝch trong bµi th¬ “Gµ Trèng vµ c¸o”.
-T×m ®óng, viÕt ®óng chÝnh t¶ nh÷ng tiÕng b¾t ®Çu b»ng ch/ tr (hoÆc vÇn ­¬n/­¬ng) ®iÒn vµo chç trèng, hîp víi nghÜa ®· cho.
II,§å dïng d¹y - häc 
- Sgk , vở bài tập TV.
III,C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc 
1 . Giíi thiÖu :1’
2 . Hướng dẫn nhí- viÕt :28’
*Mục tiêu: Nhí viÕt l¹i chÝnh x¸c tr×nh bµy ®óng mét ®o¹n trÝch trong bµi th¬ “Gµ Trèng vµ c¸o”.
*Tiến hành : 
-Y/c H đọc thuộc lòng đoạn viết. 
- Hd viết đúng một số từ dễ sai ,lẫn
-Y/c gấp sgk viết bài vào vở.
-ChÊm 7-10 bµi.
-NhËn xÐt chung. 
3.HD HS lµm bµi tËp.
*Mục tiêu: T×m ®óng, viÕt ®óng chÝnh t¶ nh÷ng tiÕng b¾t ®Çu b»ng ch/ tr (hoÆc vÇn ­¬n/­¬ng) ®iÒn vµo chç trèng, hîp víi nghÜa ®· cho.
*Tiến hành : 
Bµi 2: §iÒn nh÷ng ch÷ bÞ bá trèng cã vÇn ­¬n/ ­¬ng
-NhËn xÐt kÕt luËn nhãm th¾ng cuéc.
Bµi 3:
-ViÕt l¹i nghÜa ®· cho lªn b¶ng líp.
+Cè g¾ng tiÕn lªn ®Ó ®¹t tíi møc cao h¬n +T¹o ra trong trÝ ãc h×nh ¶nh nh÷ng c¸i kh«ng cã ë ngay tr­íc m¾t hay ch­a tõng cã. 
 3-Cñng cè dÆn dß : (2’)
-NhËn xÐt tiÕt häc-vÒ nhµ xem l¹i bµi.
-Hs - Nªu y/c cña bµi.
- Cả lớp theo dõi - Nªu c¸ch tr×nh bµy bµi. 
+ Hs viết nháp sung s­íng, su«n sÎ. Xanh xanh, xÊu xÝ .
+ViÕt hoa tªn riªng lµ Gµ Trèng vµ C¸o 
+Lêi nãi trùc tiÕp cña Gµ Trèng vµ C¸o ph¶i viÕt sau dÊu hai chÊm më ngoÆc kÐp. 
-Hs viÕt ®o¹n th¬ theo trÝ nhí, tù so¸t l¹i bµi.
-Nộp bài.
-§äc thÇm ®o¹n v¨n, lµm bµi vµo vë.
-§¹i diÖn tõng nhãm ®äc l¹i ®o¹n v¨n ®· ®iÒn nãi vÒ néi dung ®o¹n v¨n.
-Söa bµi theo lêi gi¶ ®óng.
-Bay l­în, phÈm chÊt, trong lßng ®Êt, v­ên t­îc.
-Quª h­¬ng, ®¹i d­¬ng, t­¬ng lai, th­êng xuyªn, c­êng tr¸ng.
-Sè HS ch¬i “t×m tõ nhanh” mçi HS ghi 1 tõ . 
-NhËn xÐt – chữa bài.
-Nghe và thực hiện. 
Nhận xeùt sau tiết daïy: ..
Luyeän töø vaø caâu 
Tieát 13 CAÙCH VIEÁT TEÂN NGÖÔØI, TEÂN ÑÒA LÍ VIEÄT NAM 
I - Môc tiªu
- N¾m ®­îc quy t¾c viÕt hoa tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ViÖt Nam.
- BiÕt viÕt ®óng tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ViÖt Nam.
II - §å dïng d¹y - häc
- Vở BT tiếng việt ,sgk.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
1/ KiÓm tra bµi cò: (5’)
- Y/c 3 hs ®Æt c©u víi tõ:
tù träng, tù hµo, tù tin, tù kiªu.
- GV nxÐt - ghi ®iÓm cho hs.
2/ D¹y bµi míi: (32’)
a) Giíi thiÖu bµi: 
b) T×m hiÓu vÝ dô:
*Mục tiêu: N¾m ®­îc quy t¾c viÕt hoa tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ViÖt Nam.
*Tiến hành : 
- Y/c hs quan s¸t vµ nxÐt c¸ch viÕt.
 +Tªn ng­êi: ...
 +Tªn ®Þa lý: 
(?) Tªn riªng gåm mÊy tiÕng ? Mçi tiÕng cÇn viÕt ntn ?
(?) Khi viÕt tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ViÖt Nam ta cÇn ph¶i viÕt nh­ thÕ nµo ?
*PhÇn ghi nhí:
c) LuyÖn tËp:
*Mục tiêu: BiÕt viÕt ®óng tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ViÖt Nam.
*Tiến hành : 
*Bµi tËp 1:
- Y/c hs tù lµm bµi, viÕt tªn m×nh vµ ®Þa chØ gia ®×nh.
- GV n/xÐt, chốt ý.
*Bµi tËp 2:
- Gäi hs n/xÐt c¸ch viÕt cña b¹n.
*Bµi tËp 3:
- GV n/xÐt, tuyªn d­¬ng.
4) Cñng cè - dÆn dß:
(?) Nªu c¸ch viÕt danh tõ riªng ?
- NhËn xÐt giê häc.
- Hs thùc hiÖn y/c.
-Hs theo dõi.
Quan s¸t, n/xÐt c¸ch viÕt.
+ Tªn riªng th­êng gåm mét, hai hoÆc ba tiÕng trë lªn. Mçi tiÕng ®­îc viÕt hoa ch÷ c¸i ®Çu cña tiÕng.
+ Tªn ng­êi, tªn ®Þa lý ®­îc viÕt hoa nh÷ng ch÷ c¸i ®Çu cña mçi tiÕng t¹o thµnh tªn ®ã.
-HSKK ®äc to, c¶ líp ®äc thÇm theo dâi.
-HSKK lªn b¶ng viÕt. Hs d­íi líp lµm vµo vë.
- Gäi HS n/xÐt.
- HSKK ®äc y/c, c¶ líp l¾ng nghe.
- Hs lªn b¶ng viÕt, c¶ líp viÕt vµo vë.
- Hs n/xÐt b¹n viÕt trªn b¶ng.
- HSKK ®äc y/c.
- Lµm viÖc theo nhãm.
- HSNK nªu l¹i c¸ch viÕt.
Nhận xeùt sau tiết daïy: 
Taäp ñoïc
Tieát 14 ÔÛ VÖÔNG QUOÁC TÖÔNG LAI 
I) Môc tiªu
-§äc l­u lo¸t toµn bµi, ®äc ®óng c¸c tiÕng cã ©m, vÇn dÔ lÉn nh­: 
-§äc diÔn c¶m toµn bµi, giäng ®äc phï hîp víi tõng nh©n vËt, ng¾t nghØ sau mçi dÊu c©u. 
-HiÓu ®­îc néi dung bµi: ¦íc m¬ cña c¸c b¹n nhá vÒ cuéc sèng ®Çy ®ñ vµ h¹nh phóc. ë ®ã trÎ em lµ nh÷ng nhµ ph¸t minh giµu trÝ s¸ng t¹o, gãp søc m×nh phôc vô cuéc sèng.
*Giảm tải: Không hỏi câu hỏi 3, 4/72-SGK. 
II) §å dïng d¹y - häc
- GV: Tranh minh ho¹ trong SGK, bảng viÕt s½n ®o¹n cÇn luyÖn ®äc.
III) C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu:
1. KiÓm tra bµi cò : (5’)
- Gäi HS ®äc bµi : “Trung thu ®éc lËp” kÕt hîp tr¶ lêi c©u hái.
- GV nhËn xÐt – tuyên dương.
2. Baøi môùi : (32’)
a) Giôùi thieäu : 
-Goïi HS ñoïc phaàn chöõ in nghieâng. 
-Neâu noäi dung vôû kòch. 
àChoát ... .
 b) Caùc hoaït ñoäng :
Hoaït ñoäng 1. Maøn 1 “Trong coâng xöôûng xanh” 
 1.1. Luyeän ñoïc :
*Mục tiêu: §äc l­u lo¸t toµn bµi, ®äc ®óng c¸c tiÕng cã ©m, vÇn dÔ lÉn. 
*Tiến hành : 
-Goïi HS ñoïc maøn 1. 
+ Bµi chia lµm mÊy ®o¹n ?
- Gäi 3 HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n –> GV kÕt hîp söa c¸ch ph¸t ©m cho HS.
- Yªu cÇu HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n lÇn 2 vµ nªu chó gi¶i.
- GV h­íng dÉn c¸ch ®äc bµi.
- §äc mÉu toµn bµi (maøn 1).
1.2. T×m hiÓu bµi :
 *Mục tiêu: HiÓu ®­îc néi dung phaàn 1.
*Tiến hành : 
+Tin-tin vµ Mi-tin ®i ®Õn ®©u vµ gÆp nh÷ng ai ?
+V× sao n¬i ®ã cã tªn lµ V­¬ng quèc T­¬ng Lai? (HSNK)
+C¸c b¹n nhá trong c«ng x­ëng xanh s¸ng chÕ ra nh÷ng g×?
+C¸c ph¸t minh Êy thÓ hiÖn nh÷ng m¬ ­íc g× cña con ng­êi?
+Mµn 1 nãi lªn ®iÒu g× ? (HSNK) 
-Thi ñoïc phaân vai. 
Hoaït ñoäng 2. Maøn 2 “Trong khu vöôøn kì dieäu” 
 2.1. Luyeän ñoïc vaø tìm hieåu baøi :
*Mục tiêu: §äc l­u lo¸t toµn bµi, ®äc ®óng c¸c tiÕng cã ©m, vÇn dÔ lÉn. 
`Giảm tải: Không hỏi câu hỏi 3, 4 / 72-SGK. 
*Tiến hành : 
- Yªu cÇu HS quan s¸t tranh ®Ó nhËn ra Tin-tin, Mi-tin vµ em bÐ.
-Yeâu caàu HS ñoïc baøi vaø traû lôøi caâu hoûi. 
+C©u chuyện diÔn ra ë ®©u ? (HSKK)
+Mµn 2 cho em biÕt ®iÒu g× ? (HSNK) 
+Noäi dung caû 2 phaàn laø gì ?
-GV ghi néi dung lªn b¶ng. 
2.2.Thi ®äc phaân vai. 
à GV nhËn xÐt chung.
4.Cñng cè - dÆn dß : (3’)
- NhËn xÐt giê häc.
-Dặn chuẩn bị bài sau : “Neáu chuùng mình coù pheùp laï”.
- HS thùc hiÖn yªu cÇu.
- HS nghe.
-1 HSNK ñoïc.
- HSNK neâu. Lôùp nghe vaø boå sung. 
- 1HSNK ®äc bµi, c¶ líp ®äc thÇm.
- Chia lµm 3 ®o¹n, HS ®¸nh dÊu tõng ®o¹n.
- HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n lÇn 1.
- HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n lÇn 2 vµ nªu chó gi¶i SGK.
-HS luyện đọc theo nhoùm 3.
- HS l¾ng nghe GV ®äc mÉu.
- HS ®èi tho¹i vµ tr¶ lêi c©u hái.
+ Tin-tin vµ Mi-tin ®i ®Õn v­¬ng quèc T­¬ng lai vµ  nhá s¾p ra ®êi.
+ V× nh÷ng b¹n nhá ë ®©y hiÖn nay ch­a ra ®êi,  . 
+  VËt lµm cho con ng­êi h¹nh phóc... thuèc tr­êng sinh
+®­îc sèng h¹nh phóc, sèng l©u,  chinh phôc ®­îc vò trô.
+Nh÷ng ph¸t minh cña c¸c b¹n nhá thÓ hiÖn ­íc m¬ cña con ng­êi. 
-HS xung phong ñoïc-lôùp nghe vaø nhaän xeùt. 
- HS quan s¸t tranh vµ nªu c¸c nh©n vËt.
- HS ®äc theo c¸ch ph©n vai.
+ C©u chuyÖn diÔn ra trong khu v­ên kú diÖu.
 +Nh÷ng tr¸i c©y kú l¹ ë V­¬ng quèc T­¬ng Lai.
- ... 
- HSKK ñoïc... 
- HS ®äc ph©n vai, c¶ líp theo dâi, nhaän xeùt. 
- HS theo dâi t×m c¸ch ®äc hay.
-Nghe và thực hiện theo yêu cầu. 
Nhận xeùt sau tiết daïy: ..
Toaùn 
Tieát 33 TÍNH CHAÁT GIAO HOAÙN CUÛA PHEÙP COÄNG 
I. Môc tiªu: Gióp häc sinh:
- NhËn biÕt tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng.
- Áp dông tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng ®Ó thö phÐp céng vµ gi¶ c¸c bµi to¸n cã liªn quan.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu.
1- KiÓm tra bµi cuõ: (3’)
- Chöõa BT4/42. 
- Hoûi laïi moät soá kieán thöùc cuõ. 
- Nhaän xeùt chung. 
2. D¹y häc bµi míi : (35’)
Hoaït ñoäng 1. Giôùi thieäu tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng 
*Mục tiêu: NhËn biÕt tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng.
*Tiến hành : 
- GV nêu yeâu caàu Tính giaù trò của các bieåu thöùc a+b vaø b+a.
- Gv chia lôùp thaønh 2 daõy A, B.
a
20
 350
1208
b
30
 250
2764
a + b
b + a
` Daõy A
` Daõy B
 (2HSKK)+(2HSKK)+(2HSNK)
+ H·y so s¸nh gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b víi gi¸ trò cña biÓu thøc b + a khi a = 20; b = 30.
(-Tiến hành tương tù các phÇn cßn l¹i.)
+ Giaù trò cuûa bieåu thöùc a+b luoân nhö theá naøo vôùi giaù trò b+a ? 
àTa coù theå vieát : a + b = b + a
+ Em coù nhaän xeùt gì veà caùc soá haïng trong hai toång ?
+ Khi ®æi chç c¸c sè h¹ng trong moät tæng th× tæng ñoù nh­ thÕ nµo ?
- Yªu cÇu Hs ®äc kÕt luËn SGK/43.
Hoaït ñoäng 2. Luyeän taäp 
*Mục tiêu: Áp dông tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng ®Ó thö phÐp céng vµ gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan.
*Tiến hành : 
* Bµi 1/43 : Neâu keát quaû tính
- GV viÕt c¸c phÐp tÝnh lªn b¶ng.
- Noái tieáp nhau neâu keát quaû. 
+ V× sao em nãi ngay ®­îc kÕt qu¶ cña phÐp tÝnh 379 + 468 = 847 ?
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
(Tieán haønh hoûi - ñaùp töông töï vôùi caâu b, c)
* Bµi 2: ViÕt sè hoÆc ch÷ sè thÝch hîp vµo chç chÊm.
- GV neâu yeâu caàu baøi taäp. 
- Yeâu caàu HS töï laøm baøi roài chöõa. 
- NhËn xÐt, tuyên dương.
* Bµi 3: >, <, =
- Y/c HS gi¶i thÝch v× sao l¹i ®iÒn dÊu >, < hay = . 
- Yeâu caàu lôùp töï laøm baøi caù nhaân. 
- Chöõa baøi, giaûi thích caùch laøm.
+ Vì sao khoâng caàn tính ta ñieàn ngay ñöôïc daáu = ? 
+ Hoûi töông töï vôùi caùc tröôøng hôïp coøn laïi.. .. 
- GV nhËn xÐt, tuyên dương.
3. Cñng cè - dÆn dß : (2’)
+Nªu tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng ?
- Dặn dò ôn bài và làm bài tập về nhà.
-1 HSNK laøm baûng lôùp-Lôùp chöõa baøi vaøo vôû.
-Vaøi HS neâu.
-Laéng nghe. 
-HS quan saùt, laéng nghe. 
-Hs tính và so sánh kết quả.
` Caû lôùp laøm baøi treân baûng con.
` 6 HS leân baûng laøm baøi. 
- Gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b vµ b + a ®Òu b»ng 50.
+ Gi¸ trÞ cña biÓu thøc a + b lu«n lu«n b»ng gi¸ trÞ cña biÓu thøc b + a. 
+.. .. moãi toång ñeàu coù soá haïng a vaø soá haïng b gioáng nhau, nhöng vò trí caùc soá haïng khaùc nhau.
+.. .. khoâng thay ñoåi. 
- Vaøi HSKK ®äc.
- Häc sinh ®äc ®Ò bµi.
- Hs nªu kÕt qu¶ c¸c phÐp tÝnh.
+ V× khi ®æi chç c¸c sè h¹ng trong tæng th× tæng ®ã kh«ng thay ®æi.
Töùc laø 379+468=468+379=847 
+ .... 
- Lôùp laøm baøi treân baûng con + HSKK,KT laøm baøi treân baûng phuï.
- Laéng nghe. 
- HS neâu yeâu caàu vaø giaûi thích. 
+ HSNK lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm vµo vë. §æi chÐo bµi ®Ó kiÓm tra.
- HS töï do phaùt bieåu yù kieán.
-Laéng nghe. 
- HS nh¾c l¹i.
Nhận xeùt sau tiết daïy: ....
Lòch söû 
Tieát 7 CHIEÁN THAÉNG BAÏCH ÑAÈNG DO NGOÂ QUYEÀN LAÕNH ÑAÏO
(Naêm 938)
I,Môc tiªu: Häc xong bµi häc, HS biÕt:
 - KÓ l¹i, nguyên nhân, diÔn biÕn chÝnh cña trËn B¹ch §»ng. 
 - Tr×nh bµy ®­îc ý nghÜa cña trËn B¹ch §»ng.
II,§å dïng d¹y häc
- H×nh trong SGK ; Bé tranh vÏ trËn B¹ch §»ng.
III,Ho¹t ®éng d¹y häc
 1. Kiểm tra bài cũ. (5’) 
+Nªu nguyªn nh©n cuéc khëi nghÜa Hai Bµ Tr­ng.
+Nêu kết quả, ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa Hai Bà trưng.
-Gv nhËn xÐt, tuyeân döông.
2.Bµi míi : (30’)
a-Giíi thiÖu bµi: 
b-Tìm hiểu bài.
Hoạt động 1: Nguyªn nh©n của trận B¹ch §»ng. 
 *Mục tiêu: Nêu lại được nguyên nhân cña trËn B¹ch §»ng. 
*Tiến hành : 
-Gọi HS đọc thông tin chữ nhỏ SGK/21. 
+ Ng« QuyÒn lµ người ở đâu ?
+ Ông là người như thế nào ?
+Ông là con rễ của ai ? 
+V× sao cã trËn B¹ch §»ng ? 
-Gv chèt  
Hoạt động 2: DiÔn biÕn cña trËn B¹ch §»ng
*Mục tiêu: KÓ l¹i diÔn biÕn chÝnh cña trËn B¹ch §»ng. 
*Tiến hành : 
-Gọi HS đọc thông tin SGK

File đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_khoi_4_tuan_1_ban_2_cot.doc