Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

kg +8 kg =

 25 kg -16 kg =

Nhận xét

Ghi đầu bài

- Gọi học sinh đọc đầu bài

+Nêu tóm tắt

+ Bài toán cho gì? hỏi gì?

+ Bài tóan thuộc dạng nào

Yêu cầu học sinh làm bài

Nhận xét - chữa bài

 

doc 32 trang Bảo Anh 13/07/2023 2720
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giáo án Lớp 2 - Tuần 18 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
Tuần 18: Toán
ôn về giải toán
Mục tiêu
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Giúp học sinh củng cố về giải toỏn đơn bằng 1 phép cộng hoặc 1 phép trừ.
- HS biết giải toỏn đơn bằng 1 phép cộng hoặc 1 phép trừ.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
- II- TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN: 
MT,TV
III- Hoạt động dạy - học
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
 Hướng dẫn ôn tập
* Mục tiờu: Ôn giải toán về nhiều hơn, ít hơn.
Bài 1: Tóm tắt
Sáng :
Chiều
Bài 2: Tóm tắt
Bình:
An:
Bài 3: 
3-. Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Cho cả lớp hỏt 1 bài 
Trũ chơi: ễ số may mắn 
 7 kg +8 kg = 
 25 kg -16 kg =
Nhận xét 
Ghi đầu bài
- Gọi học sinh đọc đầu bài
+Nêu tóm tắt
+ Bài toán cho gì? hỏi gì?
+ Bài tóan thuộc dạng nào
Yêu cầu học sinh làm bài
Nhận xét - chữa bài
- Gọi học sinh đọc đầu bài
+Nêu tóm tắt
+ Bài toán cho gì? hỏi gì?
+ Bài tóan thuộc dạng nào
Yêu cầu học sinh làm bài
Nhận xét – chữa bài
- Hướng dẫn tương tự bài 2.
Giáo viên chữa bài
Nhận xét giờ học
VN: ôn lại bài
Cả lớp chơi.
Nhận xét 
1-2 cm
- 1 học sinh lên bảng giải
- 1,2cm
- Học sinh nêu
- Phân tích
- ít hơn
- 1em lên bảng
Thảo luận nhúm đụi , đổi vở nhận xột bài làm của bạn 
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Tuần 18 
Thứ hai ngày 6 tháng 1 năm 2020
Tập đọc
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 1+2)
I.Mục tiêu
+ Kiến thức – Kỹ năng :
 - Ôn luyện tập đọc.
 - Đọc trơn được các bài tập đọc đã học.Nghỉ hơi sau các dấu câu và
 giữa các cụm từ.
 - Ôn luyện về từ chỉ sự vật, cách viết tự thuật theo mẫu.
- Ôn luyện về cách tự giới thiệu,về dấu chấm.
+ Năng lực- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, )
 - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN .
Phiếu viết tên các bài tập đọc.
MT,TV
 III.Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động. 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ 
 Tiết 1
Hoạt động1:
1. Ôn tìm từ chỉ sự vật Đỏp ỏn: ụ của, mỏy bay, nhà của, ruộng vườn, làng xúm, nỳi non
2. Viết bản tự thuật theo mẫu.
Tiết 2 
* Hoạt động 1: Kiểm tra đọc 
- ễn luyện tập đọc và học thuộc lũng.
+ Gọi 7-8 HS lờn bốc thăm đọc bài tập đọc và học thuộc lũng, trả lời cõu hỏi đoạn vừa đọc.
- GV nhận xột ghi điểm.
* Hoạt động 2: HD làm bài tập.
Bài 2: Đặt cõu và tự giới thiệu.
- Yờu cầu HS quan sỏt tranh vẽ SGK, đặt cõu. 
- Gọi 1 HS khỏ giỏi làm mẫu.
- Yờu cầu HS thảo luận cặp đụi đặt cõu giới thiệu 2 tỡnh huống cũn lại.
- Gọi 1 số HS giới thiệu lời của mỡnh.
- Gọi 1 số HS tự giới thiệu về em với Thầy hiệu trưởng, khi em đến phũng cụ mượn lọ hoa cho lớp.
Bài tập 3:
- Dựng dấu chấm viết đoạn văn sau thành 5 cõu rồi viết lại cho đỳng chớnh tả.
. . Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
- Khi viết hết 1 cõu ta đặt dấu gỡ ?
- Đầu cõu viết như thế nào ?
 Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc trong 2 tuần đọc và TLCH.
-Giáo viên theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
-Giáo viên nhận xét .
*Gọi hs đọc yêu cầu và đọc câu văn.
-Yêu cầu học sinh gạch chân dưới các từ chỉ sự vật trong câu văn đã cho.
Nhận xét 
*Y/c HS đọc yêu cầu và tự làm bài.
-Gọi HS đọc bài tự thuật của mình.
Nhận xét.
- HS đọc bài và trả lời cõu hỏi. 
- HS thực hiện.
- 1 Số HS giới thiệu về em với bỏc hàng xúm, khi bố bảo em sang mượm bỏc cỏi kỡm.
- Chỏu chào bỏc ! Chỏu là Hiền con của bố Hựng ở cạnh nhà bỏc. Bỏc làm ơn cho chỏu mượn cỏi kỡm ạ.
- Em chào Thầy! Em là Mai Linh học lớp 2A4. Thầy cho em mượn lọ hoa cho lớp nhộ !
- HS nhận xột, bổ sung.
- HS nờu yờu cầu bài.
- Dấu chấm.
- Viết hoa.
- Lắng nghe và thực hiện.
- Gọi 1HS lờn bảng làm bài,cả lớp làm bài vào vở.
- GV chấm 1 số bài. Gọi HS đọc đoạn văn nghỉ hơi đỳng sau đỏu chấm dấu phẩy.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. 
- Nhận xột tiết học.
-HS kể tên 
-HS hỏi hoa đọc bài
.
- HS làm bài vào vở.
-Học sinh đọc 
-HS làm bài. đổi vở KT chộo-HS đọc bài - Nhận xét
- HS làm bài - đổi vở KT chộo
Nhận xét.
-HS đọc yêu cầu.
-HS thảo luận cặp đôi
-HS nhắc lại.
- VD: Chỏu chào bỏc, chỏu là Mai Linh học cựng lớp với bạn Vy.Vy cú ở nhà khụng ạ ?
- HS thảo luận cặp đụi.
- 1 HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
- Đầu năm học mới, Huệ nhận được quà của bố. Đú là một chiếc cặp rất xinh. Cặp cú quai đeo. Hụm khai giảng ai cũng nhỡn Huệ với chiếc cặp mới. Huệ thầm hứa học chăm, học giỏi cho bố vui lũng. 
-HS tự làm, đổi vở KT chộo- chữa bài. NX
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 3)
I.Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Ôn luyện tập đọc, học thuộc lòng( tiếp )
- Ôn luyện về cách tự giới thiệu.
- Ôn luyện về dấu chấm
- Đọc thêm bài điện thoại
+ Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II-TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN: 
_ Phiếu ghi tên các bài tập đọc
_ MT,TV chép sẵn nội dung bài tập 3
- MT,TV -bảng con 
III-Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động1: 
Tỡm một số bài Tập đọc theo mục lục
Hoạt động 2: Nghe viết
-Mục tiờu: HS biết cỏch viết đỳng, đẹp bài. 
3- . Định hướng học tập tiếp theo.
 Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
 Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc đó học đọc và TLCH.
- ghi đầu bài 
+ Kể tên các bài tập đọc trong tuần 11( tiếp)
-Giáo viên ghi bảng
Yêu cầu học sinh lên hỏi hoa tên bài , đọc và trả lời câu hỏi
-Nhận xét - đánh giá
* Yêu cầu học sinh viết bài
-GV đọc bài
-Nhận xét 
- Nhắc nhở học sinh về nhà ôn bài 
-Học sinh nêu 
- Đọc bài 
-Nêu câu trả lời
-nhận xét
 - Đọc yêu cầu
- Thảo luận nhóm
- trình bày-Nhận xét 
- học sinh viết bài- đổi vở KT chộo
 - Bỡnh chọn bạn học tốt. 
* Bổ sung sau bài dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 7 thỏng 1 năm 2020
Toán
Luyện tập chung ( Tiết 1)
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Cộng trừ nhẩm, viết các số trong phạm vi 100
- Tìm số hạng, SBT, ST chưa biết
- Giải bài toán về ít hơn.
- Biểu tượng về HCN, tứ giác.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II- TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
- MT,TV
III- Hoạt động dạy- học:
Nội dung
Hoạt động dạy 
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt):
 Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động 1: Ôn tập
Cộng trừ các số trong phạm vi 100.
Mục tiờu: Cộng trừ nhẩm, viết các số trong phạm vi 100. Tìm số hạng, SBT, ST chưa biết. Giải bài toán về ít hơn.
Bài 1: Tính nhẩm:
20-8
9+5 20- 4
Bài 2: đặt tính rồi tính
28+19 90-42
Tìm SH (SBT,ST)
Bài 3: Tìm x
X+18 = 62
X-27= 37
 40 –X = 8
*Bài toán về ít hơn
Bài 4: 
Can to:
Can bé :
3- . Định hướng học tập tiếp theo.
 Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: ễ số may mắn 
Nội dung: BT1,2 tiết trước
Ghi đầu bài
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi
- Nhóm 2 hỏi đáp KQ – NX – sửa
Nêu cách tính nhẩm 12-4, 6+8, 20-4.
-Gọi học sinh đọc đề
Nêu các đặt tính cộng, trừ?
Yc hs làm bài – chữa – Nhận xét 
+ Nêu cách đặt tính và thực hiện từng phép tính.
-Goị học sinh đọc đề
- Yc hs làm – chữa – Nhận xét 
- X gọi là gì?
Nêu cách tìm SH(SBT,ST) chưa biết.
Nhận xét - sửa chữa
Gọi học sinh đọc đề – tóm tắt
+ Đề cho gì - yêu cầu tìm gì
+ Dạng toán nào?
Yêu cầu học sinh làm – Nhận xét – chữa
Nhận xét giờ học.
VN: ôn bài
Học sinh chơi.
Thảo luận nêu KQ
Nhận xét 
4 học sinh lên bảng làm cả lớp làm vở
Nhận xét – chữa
Thảo luận nhúm đụi , đổi vở nhận xột bài làm của bạn 
3 học sinh lên bảng làm 
Nhận xét 
- 1 học sinh lên bảng làm 
Con lợn bé cân nặng số kg là:
92-16=76kg
(Đáp số : 16kg)
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
KỂ CHUYỆN
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 4)
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Ôn tập kiểm tra các bài tập đọc, học thuộc lòng (tuần 13)
- Ôn từ chỉ hoạt động và các dấu câu,ôn luyện cách nói lời an ủi và cách nói lời giới thiệu.
+ Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, kể chuyện )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc, học thuộc lòng, MT,TV.
III. Hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
 .
Hoạt động 1: Ôn tập đọc, học thuộc lòng.
- Bài: Bông hoa niềm vui.
- Bài: Quà của bố.
Hoạt động 2: Ôn từ chỉ hoạt động.
- Bài tập 2: Tìm 8 từ chỉ hoạt động.
Đỏp ỏn:
Nằm, kêu, chạy tót, vươn, dang, vỗ, gáy, lim dim
Hoạt động 3: Ôn luyện các dấu (chấm) câu.
- Bài tập 3: Đoạn văn bài tập 2 có những dấu câu nào ?
- Đỏp ỏn:
Dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, dấu ngoặc kép
Hoạt động 4: Ôn cách nói lời an ủi và tự giới thiệu.
3, . Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau 
Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc đó học đọc và TLCH.
- Giáo viên giới thiệu.
* Gọi học sinh hỏi hoa bài tập đọc, học thuộc lòng tuần 13.
- Yêu cầu học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
 +Đọc đoạn 1,2 + Câu hỏi 1,2.
 +Đọc đoạn 3,4 + Câu hỏi 3,4.
 +Đọc đoạn 1 + Câu hỏi 1.
 +Đọc đoạn 2 + Câu hỏi 2.
*Gọi học sinh đọc yêu cầu - Đọc đoạn văn.
- Yêu cầu học sinh làm bài -Chữa - Nhận xét.
 +8 Từ chỉ hoạt động là những từ nào ?
- Nhận xét – Sửa sai.
*Gọi học sinh đọc yêu cầu - Đọc đoạn văn.
- Yêu cầu nhóm 2 thảo luận tìm các dấu câu sử dụng trong bài ? 
 +Nêu vị trí của các dấu câu ?
 +Đọc gặp dấu câu ta phải làm gì?
 - Yêu cầu học sinh đọc đoạn văn.
* Gọi học sinh đọc yêu cầu.
- Đọc tình huống.
- Yêu cầu nhóm 2 đóng vai thể hiện tình huống.
- Yêu cầu một số nhóm nói trước lớp. Nhận xét – Tuyên dương.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn bài.
-Học sinh đọc – Nhận xét.
-Yêu cầu học sinh hỏi hoa chuẩn bị 2 phút.
-Học sinh đọc trả lời – Nhận xét.
-Yêu cầu 1 học sinh làm bảng, học sinh làm vở- đổi vở KT chộo
 - Chữa - Nhận xét.
-1 học sinh đọc.
-Nhóm 2 thảo luận.-Nêu kết quả -nhận xét 
-Học sinh đọc bài.NX
-Một số học sinh nói miệng – Nhận xét.
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
TẬP ĐỌC
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 5)
I.Mục tiêu
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Ôn luyện các bài tập đọc tuần 14.
- Ôn luyện về từ chỉ hoạt động và đặt câu với từ chỉ hoạt động
- Ôn luyện kỹ năng nói lời mời,lời đề nghị.
+ Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN .
Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
Tranh mih hoạ bài tập 2
III. Hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
1. Ôn Luyện các bài tập đọc.
2. Tìm từ ngữ chỉ hoạt động trong mỗi tranh dưới đây. Đặt câu với mỗi từ đó.
3. Ôn luyện kĩ năng nói lời mời, lời đề nghị.
4. . Định hướng học tập tiếp theo.
 Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc đó học đọc và TLCH.
- -ghi đầu bài
+Kể tên các bài tập đọc trong tuần 14?
-GV Y/c HS hỏi hoa các bài tập đọc trong tuần 14 . Hỏi hoa được bài nào đọc bài đó theo yêu cầu trong phiếu.
-Giáo viên theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
-Giáo viên nhận xét 
*Treo tranh minh họa yêu cầu hs gọi tên hoạt động trong tranh.
- HS đặt câu với từ tập thể dục.
- Yêu cầu HS tự đặt câu với các từ khác.
- Gọi một số HS đọc bài – nhận xét 
* Gọi 3 HS đọc 3 tình huống trong bài.
- Một HS nói lời của em trong tình huống 1.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi một số HS đọc bài làm của mình.
- Nhận xét 
- Nhận xét giờ học
-HS kể tên 
-HS hỏi hoa đọc bài
-HS đọc - đổi vở KT chộo
-HS nói
-HS làm bài. đổi vở KT chộo- đọc bài – Nhận xét
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Thứ tư ngày 8 thỏng 1 năm 2020
Toán
Luyện tập chung ( tiết 2 )
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Giúp học sinh củng cố khắc sâu về
+ Cộng, trừ các số trong phạm vi 100
+ Tính gía trị của biểu thức có đến 2 dấu phép tính
+ Gọi tên thành phần, kết quả trong phép cộng (trừ). Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng (trừ) khi biết các thành phần còn lại.
+ Giải toán có lời văn (toán đơn)
+ Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II- TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN
Quyển lịch, MT,TV
III- Hoạt động dạy - học
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học 
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt):
 Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
HD Luyện tập
* Mục tiờu: Ôn cộng trừ trong phạm vi 100.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
38+27 54+19
70-32
* Tính giá tri biểu thức 
Bài 2: Tính
12+8+6 = 
36+19 – 19 = 
25+15 – 30=
51-19+18 = 
* ôn giải toán
Bài 3:
Tóm tắt :
ông:
Bố: 
* ôn về cách tìm SH chưa biết
Bài 4: 
75+ 18 = 18 + 
37+26 = +37
44+ .= 36+ 44
+ 9 = 9 + 65
* ôn thực hành xem lịch
Bài 5
3- . Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: ễ số may mắn
 học sinh tính 
14-6+7; 6+18-3
Nhận xét
Ghi đầu bài
- Gọi học sinh lên bảng làm
- Gọi học sinh đọc bài làm
 Nhận xét – chữa bài
+ Nêu cách đặt tính và tính 38+27; 61-28.
Yêu cầu học sinh làm bài
+ Gọi học sinh đọc bài làm
+ Nêu cách làm
Nhận xét – chữa bài
-Gọi học sinh đọc đầu bài
+ Nêu tóm tắt
+ Bài toán cho gì? hỏi gì?
+ Bài toán thuộc dạng nào
Yêu cầu học sinh giải
Nhận xét – chữa bài
- Gọi học sinh đọc đầu bài
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Nhận xét – chữa bài
+ Nêu cách làm?
+ Treo tờ lịch
- Yêu cầu học sinh làm (thảo luận nhóm, nêu KQ)
Nhận xét – chữa bài
Nhận xét giờ học
VN : ôn lại bài
-Học sinh làm -Nhận xét 
- 3 em
- Làm đọc bài
- 2 học sinh lên bảng làm
Thảo luận nhúm đụi , đổi vở nhận xột bài làm của bạn 
- 2 em đọc
Phân tích ít hơn.
1 học sinh lên bảng giải
- 1em
- 2 học sinh lên bảng làm
- Thảo luận và nêu kết quả.
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
CHÍNH TẢ
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 6)
Mục tiêu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng :
Giúp Hs:
- Ôn luyện các bài tập đọc, học thuộc lòng tuần 15.Đọc đúng và hiểu nội dung bài “Bán chó “- Ôn kĩ năng kể chuyện theo tranh và sắp xếp các câu văn thành bài.
- Ôn kĩ năng viết tin nhắn.
+ Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II.TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
- Phiếu ghi tên bài tập đọc, học thuộc lòng, tranh.
III.Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động1: .
-Mục tiờu: Ôn luyện tập đọc, học thuộc lòng.
- Bài: Hai anh em.
- Bài: Bé Hoa.
Hoạt động 2: 
-Mục tiờu: Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho chuyện.
Hoạt động 4: Viết tin nhắn.
3, . Định hướng học tập tiếp theo.
 Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc đó học đọc và TLCH.
- Gọi Hs đọc + Trả lời câu hỏi 1 - Giáo viên giới thiệu.
* Giáo viên yêu cầu học sinh lần lượt gắp thăm bài đọc.
- Yêu cầu học sinh đọc bài.
- Nhận xét 
- Đọc đoạn 1,2 + Câu hỏi 1.
- Đọc đoạn 3,4 + Câu hỏi 2.
- Đọc đoạn 1 + Câu hỏi 2.
- Đọc đoạn 2 + Câu hỏi 4.
-Cho học sinh đọc đoạn 1+2 theo vai.
* Gọi học sinh đọc y/c.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh 1:
 +Đường phố người và xe cộ đi lại như thế nào ?
 +Ai đang đứng bên lề đường ?
 +Bà định làm gì ? Bà đã làm được việc bà muốn chưa ?
- Yêu cầu học sinh kể nội dung tranh 1.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh 2:
 +Lúc đó ai xuất hiện ?
 +Theo em cậu bé nói gì với bà cụ ?
- Yêu cầu học sinh kể nội dung tranh 2.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh 3.
- Kể nội dung tranh 3.
- Nhóm 2 kể theo tranh.
- Yêu cầu một số học sinh tập kể cả chuyện.
 +Hãy đặt tên cho câu chuyện?
*Gọi học sinh đọc y/c.
 +Vì sao em phải viết tin nhắn?
 +Nội dung tin nhắn cần những gì để bạn có thể đi dự tết trung thu ?
- Yêu cầu học sinh làm bài - Đọc bài -Chữa - Nhận xét.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn bài. 
-Học sinh đọc – Trả lời – Nhận xét.
-Học sinh lên gắp thăm chuẩn bị bài.
-Học sinh đọc bài – Nhận xét.
-Học sinh quan sát – Nhận xét.
-Tấp nập.
-1 bà cụ.
-1 học sinh kể.
-1 học sinh kể.
- Nhóm 2 tập kể.
- Bà cụ và cậu bé.
- Cậu bé ngoan...
- Ghi rõ thời gian, địa điểm.
- Học sinh làm đổi vở KT chộo-Chữa- Nhận xét.
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Thủ công
gấp cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe (tiết 2 )
Mục tiêu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng :
Giúp Học sinh 
- Biết gấp cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe.
- Gấp, cắt , dán được biển báo giao thông.
- Có hứng thú với giờ học thủ công
+ Năng lực:
-Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực:
- NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo.
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
- Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II.TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
- Giấy mầu, hồ dán , kéo
- Qui trình gấp cắt dán biển báo giao thông cấm đỗ xe
- Sản phẩm mẫu dán trên.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động 1:
Nhắc lại qui trình gấp cắt dán 
 (10')
Hoạt động2:
Thực hành
 ( 15-> 18')
Hoạt động 3
Trưng bày sản phẩm 
( 13')
3.. Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: ễ số may mắn 
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
NX- sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh.
- ghi đầu bài
Giáo viên phổ biến nội dung tiết học
- Yêu cầu học sinh nhắc qui trình gấp cắt dán biển báo 
-Nhận xét 
- Giới thiệu sản phẩm mẫu
_ Yêu cầu học sinh so sánh về mầu sắc và hình dáng, kích thước của hình mẫu( mỗi biển báo đều có 2 phần, Mặt biển báo và chân biển báo)
Mặt biển báo đều có hình tròn có kích thước giống nhau nhưng mầu khác nhau
- Yêu cầu học sinh thực hành
- giáo viên đi kiểm tra , hướng dẫn các em còn chậm
- Yêu cầu học sinh trưng bày sản phẩm của mình
-Nhận xét - đánh giá
Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị đồ dùng để cho giờ học sau. 
Chuẩn bị đồ dùng để lên trên bàn.
Học sinh nghe cô phổ biến 
- học sinh nhắc lại
-Nhận xét 
- Quan sát-nhắc lại đặc điểm cuả biển báo 
Nhận xét 
Học sinh thực hành
-Học sinh trưng bày -Nhận xét 
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
CHÍNH TẢ
ôn tập và kiểm tra HỌC Kè 1( TIẾT 7)
Mục tiêu : 
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng tuần 17
-Ôn luyện cách nói câu đồng ý, không đồng ý.
-Ôn luyện cách viết tập làm văn ngắn theo chủ đề cho trước.
- Đọc thêm bài " Đàn gà mới nở"
+ Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN :
- MT,TV 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động 1. 
Ôn luyện tập đọc -học thuộc lòng 
Hoạt động 2:
Ôn luyện cách nói đồng ý
Hoạt động 3
Ôn luyện cách viết 1 đoạn văn:
. . Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: Hỏi hoa dõn chủ
+Kể tên các bài tập đọc đó học?
-Y/c HS hỏi cỏc bụng hoa cú tờn các bài tập đọc đó học đọc và TLCH.
 - ghi đầu bài
+ Kể tên các bài tập đọc trong tuần 17( tiếp)
-Giáo viên ghi bảng
-Yêu cầu học sinh lên hỏi hoa tên bài , đọc và trả lời câu hỏi
-Nhận xét - đánh giá
* Yêu cầu học sinh thực hành tình huống 1
+ 1 học sinh đóng vai bà
+ 1 học sinh đóng vai cháu
- Yêu cầu học sinh tự thực hành các tình huống còn lại
-Nhận xét - đánh giá
*Yêu cầu 1 học sinh đọc đề
- hướng dẫn học sinh làm bài
- Nhận xét 
- Nhận xét - giờ học
-Nhắc nhở học sinh về nhà ôn bài để giờ sau chuẩn bị kiểm tra học kì.
-Học sinh kể
-Nhận xét - bổ sung
-Học sinh lên đọc -trả lời câu hỏi -Nhận xét 
Đọc yêu cầu.
- Học sinh thảo luận nhóm- đại dện một số nhóm lên trình bày
-Nhận xét 
-Đọc đề - nghe cô hướng dẫn
- Làm bài- đổi vở KT chộo- đọc bài.
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 9 thỏng 1 năm 2020
Toán
Luyện tập chung ( tiết 3 )
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Giúp học sinh củng cố, khắc sâu về
+ Cộng trừ các số trong phạm vi 100
+ Tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu tính.
+ Giải toán có lời văn
+Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước 
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN :
MT,TV ,thước 
III Hoạt động dạy học 
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
HD luyện tập
* Mục tiờu: C2 cộng trừ trong phạm vi 100.
Bài 1: Tính
 35 84 40
+ - +
 35 26 60
------- -------- ----
* C2 cách tính giá trị của biểu thức
Bài 2: Tính 
14-8+9 =
5+7-6 =
16-9+8 = 
* C2 cách tìm thành phần chưa biết 
Bài 3:
Số hạng : 32 12
SH 8
Tổng: 62
3 -. Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu: 
Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: ễ số may mắn 
Tìm x: x-14 =27
 x+ 48=73
Nhận xét 
Ghi đầu bài
Yêu cầu học sinh làm bài
Gọi học sinh đọc bài làm
Nhận xét – chữa bài.
+ Nêu cách tính : 40+60; 100-75?
-Gọi học sinh đọc đầu bài
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Gọi học sinh đọc bài làm
Nhận xét – chữa bài
+ Nêu cách tính : 5+7-6, 14-8+9
Gọi học sinh đọc đầu bài
 + Số cần điền gọi là gì?
+ Nêu cách tìm?
Yêu cầu học sinh làm bài
Nhận xét chữa bài
 - Nhắc nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Học sinh làm bài – nhận xét 
- 3 học sinh lên bảng làm
- 3 hs lên bảng làm
Thảo luận nhúm đụi , đổi vở nhận xột bài làm của bạn 
3 học sinh lên bảng làm
Tổng(SH, hiệu, SBT, ST)
- 2 học sinh lên bảng làm
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Tự nhiên và xã hội
Thực hành giữ trường lớp sạch đẹp
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
 Sau bài học học sinh có thể biết:
- Được thế nào là lớp học sạch sẽ
- Biết tác dụng của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp như quét lớp, trừng , tưới cây.
- Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia vào những hoạt động cho trường lớp sạch đẹp.
+ Năng lực:
-Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực:
- NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo.
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN :
- Dụng cụ vệ sinh trường lớp.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
 Nội dung
 Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động 1: 
 Mục tiờu: Nhận biết trường học sạch đẹp và biết giư gìn trường lớp sạch đẹp .
Hoạt động1:
Mục tiờu: Thực hành vệ sinh trường lớp
3. . Định hướng học tập tiếp theo. 
Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
Trũ chơi: ễ số may mắn 
+ Hỏt Em yờu trường em
+ Kể những việc cần làm để trường lớp sạch đẹp?
+ Vỡ sao cần phải giữ trường lớp sạch đẹp?
+Nhận xét -đánh giá.
 - ghi đầu bài
Yêu cầu học sinh quan sát tranh1.
+ Tranh 1 cho ta biết điều gì?( Các bạn đang vệ sinh trường lớp)
-Nhận xét - đánh giá
- Nêu rõ các bạn đang làm gì?
+ Các bạn dùng dụng cụ gì?
+ Việc đó có tác dụng gì?
_ Yêu cầu học sinh quan sát những bức tranh còn lại và thảo luận nhóm đôi
- Nhận xét - đánh giá
-Giáo viên phân công nhiệm vụ cho từng nhóm
-Yêu cầu các nhóm thực hành
- Quan sát nhắc nhở
- Nhận xét giờ học
- Nhắc nhở học sinh biết giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
Học sinh trả lời
nhận xét 
 - Quan sát- nêu câu trả lời-Nhận xét 
- Học sinh kể
-Học sinh khác bổ sung
-Nhận xét 
- Học sinh thảo luận nhóm đôi
- Một số nhóm lên trình bày-Nhận xét 
- Học sinh thực hành
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
* Bổ sung sau bài dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................... 
Tập viết
 Kiểm tra học kì I 
( Chính tả- tập làm văn)
 ....................................................................
Thứ sáu ngày 10 tháng 1 năm 2020
Toán
Kiểm tra cuối học kì I
Tập làm văn
kiểm tra cuối học kì I
Đạo đức
ôn tập và thực hành kĩ năng cuối học kì I
Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Củng cố cho Hs những kiến thức đã học trong học kì I.
- Giúp Hs nắm được những hành vi đúng qua mỗi bài học.
- Rèn cho Hs ý thức học tập tốt.
+ Năng lực:
-Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực:
- NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo.
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU- PHƯƠNG TIỆN:
- Tranh, vở bài tập.phiếu.
III. Hoạt động dạyhọc:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I, Hoạt động khởi động (5 phỳt): 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ - kết nối bài mới
2, Trải nghiệm – Khỏm phỏ .
Hoạt động 1.
- Mục tiờu: HS ụn tập những kiến thức đã học trong học kì I. 
- Bài 1: Học tập sinh hoạt đúng giờ.
- Bài 2: Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Bài 3: Gọn gàng và ngăn nắp.
- Bài 4: Chăm làm việc nhà.
- Bài 5: Chăm chỉ học tập.
- Bài 6: Quan tâm giúp đỡ bạn.
- Bài 7: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng.
3,. Định hướng học tập tiếp theo.
 Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau.
 .
 +Kể tên các bài đạo đức đã học ?
- Giáo viên giới thiệu.
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh 1,2,3 (và bài tập 2,3)

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_18_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc