Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

1. Kiến thức - kĩ năng:

Giúp học sinh biết:

- Số 1 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng chính số đó.

- Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.

- Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.

- Rèn kĩ năng tính toán

 

doc 31 trang Bảo Anh 13/07/2023 1860
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
Toán
số 1 trong phép nhân và phép chia
( Dạy qua phần mềm zoom)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
Giúp học sinh biết:
- Số 1 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng chính số đó.
- Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
- Rốn kĩ năng tớnh toỏn
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học .
 3. Phẩm chất:
-Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN.
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. - Tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới: (32')
Hoạt động1
Giới thiệu phép nhân có thừa số là 1:
1 x 2 
Hoạt động2:
Giới thiệu phép chia cho 1:
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
1 x 2 = 2 1 x 5 =5
2 x 1 = 2 5 x 1=5
2 : 1 = 2 5 : 1 =5
1 x 3 = 3 1 x 1 =1
3 x 1 = 3 3 : 1 =3
Bài 2: Số?
 x 2 = 2 x 1 = 2
 : 1 = 3 x 1 = 4
5 x = 5 5 : = 5
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn.
Nhận xét 
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
* Yêu cầu học sinh chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.2 x 1 = 1 + 1 = 2.
Tiến hành tương tự với 3 x 1
4 x 1, ...
+Con có nhận xét gì về các phép nhân có thừa số bằng 1?
 -Kết luận: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
* Giáo viên viết các phép nhân
1 x 2 = 2 1 x 3 = 3
1 x 4 = 4 1 x 5 = 5
 -Yêu cầu học sinh lập các phép chia tương ứng.
+Con có nhận xét gì về thương của các phép chia có số chia là 1?
-Kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
*Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi.
-Một số nhóm trình bày kết quả.– chữa bài- Nhận xét .
*Bài yêu cầu làm gì?
-Yêu cầu học sinh làm bài, chữa bài-Nhận xét 
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
-Về nhà ôn bài.
-2 Học sinh lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
Nhận xét 
-Học sinh làm bài
-Đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.
-Học sinh nghe và nhắc lại.
-Học sinh lập
2 : 1 = 2 3 : 1 = 3
4 : 1 = 4 5 : 1 = 5
-Có thương bằng chính số đó
-Học sinh thảo luận nhóm đôi.
đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.NX
-2 học sinh lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- Chiếu bài.
Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
tuần 27 
Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2020
Tập đọc
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 . 
( Tiết 1+2)
Dạy ghép tuõ̀n 28
I. Mục tiêu. 
 1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Kiểm tra đọc 
- Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
- Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác.
- Mở rộng vốn từ về 4 mùa.
- Ôn cách dùng dấu chấm.
 - Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu 
 2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
 3. Giỏo dục: 
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động dạy.
Hoạt động học.
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới
Hoạt động 1 
Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng.
Hoạt động 2
Ôn đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Bài2
a/ mựa hố,
b/ khi hố về
Bài 3
-Khi nào, dũng sụng...dỏt vàng?
-Ve nhởn nhơ ca hỏt khi nào?
Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác
Bài 4
-Khụng cú gỡ.
-khụng cú gỡ đau bà ạ
Mở rộng vốn từ về bốn mùa
 Tiết 2:
Bài 2 Trò chơi mở rộng vốn từ về bốn mùa
Ôn luyện cách dùng dấu chấm câu.
Bài3 
Trời đó..thu.Những đỏm mõy...màu. Trờinặng. Giú..đồng. Trời...
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn.
-Giới thiệu- ghi đầu bài 
+Kể tên các bài tập đọc t?
-Cho học sinh lên bảng gắp thăm bài tập đọc.
- Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Cho NX từng học sinh 
*Bài tập yêu cầu ta làm gì?
- Cho HS TL nhúm 2
+Câu hỏi : khi nào ? dùng để hỏi về nội dung gì?
+Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi:Khi nào?
*Y/c học sinh đọc đề bài
-Y/c học sinh tự làm.
+Bộ phận nào được in đậm?
+Bộ phận này dùng để chỉ điều gì?
+Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? 
*Y/c HS đọc đề
-Y/c học sinh thảo luận nhóm đôi đóng vai
*GV cho học sinh chơi trò chơi
-Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội 1 bảng nhóm. 
-Phổ biến luật chơi: trò chơi diễn ra trong 5 phút
-Đếm số từ của các đội
-Tổng kết, đội nào tỡm được nhiều từ đúng đội đó thắng.
Nhận xét.Tuyên dương các đội tìm được nhiều từ.
*Gọi học sinh đọc yêu cầu
-Y/c học sinh tự làm bài.
-Đọc bài nhận xét 
-Nhận xét giờ học. 
Bỡnh chọn bạn học tốt.
- Học sinh kể 
-Học sinh đọc.
-Học sinh đọc và trả lời câu hỏi.
-Học sinh TL nhúm 2làm bài.
- đổi vở KT chộo
-1 số học sinh trình bày- Nhận xét 
-Học sinh làm bài.
- đổi vở KT chộo,
-1 số học sinh trình bày- Nhận xét 
-Học sinh thảo luận 
1 số nhóm trình bày
-Nhận xét 
4đội cùng chơi
4 đội treo bảng
Học sinh làm bài
Học sinh đọc bài -Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2
( Tiết 3 )
 Dạy ghép tuõ̀n 28
I- Mục tiêu:
 1. Kiến thức - kĩ năng: 
- KT đọc các bài tập đọc đó học
- Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?
- Ôn cách xin lỗi người khác.
 - Rốn kĩ năng dựng từ, đặt cõu 
 2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở .
II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ 
III- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới ( 30')
*Hoạt động 1
Kiểm tra bài TĐ 
*Hoạt động 2 
Bài 2:Tìm bộ phận cho câu trả lời cho câu hỏi: “ở đâu”
a/Hai bên bờ sông, hoa phượng nở đỏ rực.
b/. trờn những cành cõy.
 Bài 3 Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
 -Ở đõu hoa phượng nở đỏ rực?
-Ở đõu trăm hoa khoe sắc thắm?
*Hoạt động 3: Đáp lời xin lỗi của người khác.
 Khi bạn xin lỗi vì vô tình làm bẩn áo em
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
-Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học .
Nhận xét -Đánh giá
-Giới thiệu bài-ghi đầu bài 
*Gọi học sinh lên gắp thăm bài đọc.
-Yêu cầu học sinh đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra.
*Yêu cầu học sinh đọc đề 
- Yêu cầu học sinh TL nhúm 2- làm bài 
+ Câu hỏi ở đâu dùng để hỏi nội dung gì?
*Yêu cầu học sinh đọc bộ phận in đậm.
-Yêu cầu học sinh làm – chữa
+Dùng câu hỏi nào để hỏi cho các bộ phận in đậm?
*Y/c học sinh đọc yêu cầu.
-Y/c HS sắm vai thể hiện tình huống- nhận xét
+Chúng ta cần đáp lời xin lỗi với thái độ như thế nào?
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. 
Nhận xét 
-Học sinh đọc lại 
-Nêu câu trả lời
-nhận xét
-địa điểm, nơi chốn..
- học sinh TL nhúm 2-HS hỏi đáp.
 -HS lên bảng làm, đổi vở KT chộo, 
-Học sinh đọc bài làm
- nhận xét
- Học sinh thảo luận.
- nhận xét
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày tháng 5 năm 2020
Toán
số 0 trong phép nhân và phép chia
( Dạy qua phần mềm zoom)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Số 0 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng 0.
- Số nào nhân với 0 cũng bằng 0.
- Không có phép chia cho 0.
 - Rốn kĩ năng tớnh toỏn 
 2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học .
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN.
- HS: Sỏch vở - Bảng con
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
Hoạt động1: 
Giới thiệu phép nhân có thừa số là 0:
0 x 2 
Hoạt động2:
Giới thiệu phép chia có số bị chia là 0.
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1 Tớnh nhẩm
0x4=0 0x2=0 3x0=0
 Bài 2: Tớnh nhẩm
0:4=0 0:2=0 0:3 =0
Bài 3: điền số
0 x 5 = 0 3 x 0 = 0
0 : 5 = 0 0 x 3 = 0
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
- Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn- Giáo viên gọi 3 học sinh lên bảng làm.
Nhận xét 
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
* Yêu cầu học sinh chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.0 x 2 = 0 + 0 = 0
Tiến hành tương tự với 0 x 3
0 x 4, ...
+Con có nhận xét gì về các phép nhân có thừa số bằng 0?
 Kết luận: Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0.
* Giáo viên nêu phép tính:
0 x 2 = 0
 -Yêu cầu học sinh lập phép chia tương ứng.
0 : 2 = 0
-Vậy từ 0 x 2 = 0 ta có 
0 : 2 = 0 
( tiến hành tương tự như trên để rút ra phép tính: 0:5=0)
+ Con có nhận xét gì về thương của các phép chia có số bị chia là 0?
Kết luận: Số 0 chia cho số nào cũng bằng 0.
* Lưu ý: không có phép chia có số chia là 0
*Gọi HS đọc y/c
-Yêu cầu học sinh TL nhúm 2 tự làm
-Một số nhóm trình bày kết quả.– chữa bài.- Nhận xét 
*Bài yêu cầu làm gì?
-Yêu cầu học sinh làm bài ,
chữa bài.-Nhận xét 
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
-Về nhà ôn bài.
-3 Học sinh lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
Nhận xét 
-Học sinh làm bài
-Đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.Nhận xét 
-Kết quả bằng 0
-Học sinh nghe và nhắc lại.
-Học sinh lập
- nhận xét.
-Có thương bằng 0
-Học sinh nghe và nhắc lại.
- Học sinh TL nhúm 2làm bài, đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.Nhận xét 
- cả lớp làm vào vở. Mụ̣t sụ́ hs chiờ́u bài làm của mình lờn màn hình.
Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................. 
KỂ CHUYỆN
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2
( Tiết 4 ) 
Dạy ghép tuõ̀n 28
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Kiểm tra đọc: Đọc đúng + Đọc hiểu các bài TĐ . 
- Mở rộng vốn từ về chim chóc qua các trò chơi.
- Viết được đoạn văn ngắn (3,4 câu) về 1 loài chim (gia cầm).
 - Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu
2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Phiếu ghi tên bài TĐ .
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới:(32')
Hoạt động 1: 
Kiểm tra TĐ 
Hoạt động 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc.
BT2: 
Hoạt động 3: Viết 1 đoạn văn ngắn (3,4 câu) về 1 loài chim hay gia cầm mà em biết.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
- Kể tên các bài Tđ từng tuần.
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
* Gọi học sinh lên bảng gắp thăm bài TĐ .
- Yêu cầu học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi.
- Gv nhận xét 
* Gọi học sinh đọc yêu cầu 
- Gv: Các loại gia cầm (gà, vịt, ngan, ) cũng thuộc họ nhà chim.
- Gv hướng dẫn học sinh chơi.
- Gọi 1 học sinh nêu câu hỏi hoặc làm động tác để đó nhau về tên hoặc hoạt động của con vật.
 +Chim gì mà màu lông sặc sỡ, bắt chước tiếng người rất giỏi ?
+Làm động tác vẫy 2 cánh tay sau đó đưa 2 bàn tay chụm lên miệng.
* Gọi học sinh đọc yêu cầu 
 +Em định viết về con gì ?
 +Hình dáng con vật đó như thế nào ? Lông của nó màu gì? Nó to hay nhỏ ? Cánh của nó như thế nào ?
 +Em biết những hoạt động nào của con chim đó ? Nó bay như thế nào ? Nó có giúp gì cho em không ?
- Yêu cầu học sinh làm bài - Đọc bài – Nhận xét 
- Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
- Về nhà ôn bài.
học sinh kể
-Học sinh gắp thăm bài đọc.
-Học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi.
-Chia 4 đội chơi, lần lượt từng đội đố - Đội khác trả lời. Nhận xét tính điểm.
-Vẹt
- Gà trống gáy
- Học sinh đọc yêu cầu 
-Học sinh viết bài - đổi vở KT chộo,Đọc bài – Nhận xét.
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP ĐỌC
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2
( Tiết 5 )
 Dạy ghép tuõ̀n 28
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng 
- HS đọc đúng nhanh các bài tập đọc và trả lời đúng các câu hỏi theo nội dung bài tập đọc.
- Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi : Như thế nào?
- Ôn cách núi lời cảm ơn. 
-Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu 
 2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
-Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động dạy.
Hoạt động học.
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới:(32')
Hoạt động 1 
Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng.
Hoạt động 2
ễn trả đặt và trả lời cõu hỏi như thế nào?
Bài 2 Tỡm bộ phận cõu trả lời cõu hỏi như thế nào?
-Mựa hố hoa phượng nở như thế nào hai bờn bờ sụng?
-Ve ca hỏt như thế nào suốt mựa hố?
Bài 3:
-Chim đậu như thế nào trờn những cành cõy?
-Bụng cỳc sung sướng như thế nào?
Ôn luyện cách núi lời đỏp
Bài 4:
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
+Kể tên các bài tập đọc ?
-Giới thiệu- ghi đầu bài 
*Cho học sinh lên bảng gắp thăm bài tập đọc.
-Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
- Cho NX từng học sinh 
*Y/c học sinh đọc đề
-Cho học sinh TL nhúm 2- tự làm bài.
Đọc bài - Nhận xét 
*Y/c học sinh đọc đề 
-Cho học sinh tự làm bài.
Đọc bài - Nhận xét 
*Y/c HS thảo luận, trỡnh bày. NX
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
- Học sinh kể 
–Nhận xét 
-Học sinh đọc và trả lời câu hỏi.
-Học sinh TL nhúm 2- làm bài, đổi vở KT chộo, chữa bài.NX
-Học sinh làm bài.
-1 số học sinh trình bày- Nhận xét 
-HS thảo luận, trỡnh bày. NX
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày tháng 5 năm 2020 
Toán
luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Tự lập bảng nhân và bảng chia 1.
- Củng cố về phép nhân có thừa số là 1 và 0, phép chia có số bị chia là 0.
-Rốn kĩ năng tớnh toỏn 
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học .
3. Phẩm chất:
-Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở 
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN.
- HS: Sỏch vở - Bảng con
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới: (32')
Hoạt động1 Luyện tập.
Bài 1: 
a) Lập bảng nhân 1
b) Lập bảng chia 1:
Bài 2: Tìm nhẩm
3 + 0 =3 4 : 1 =4
0 + 3 = 3 0 : 2 =0
0 x 3 =0 0 : 1 =0
0 : 3 = 0 1 : 1 =1
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
- Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn - Giáo viên gọi 2 học sinh làm bài.
 Nhận xét 
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài.
* Yêu cầu học sinh đọc đề
-Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi.
- Yêu cầu 1 số nhóm trình bày.
Nhận xét đánh giá.
-Y/c HS lập bảng chia 1 tương tự như lập bảng nhân 1
* Yêu cầu học sinh đọc đề
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- Gọi học sinh lên bảng làm.
 Nhận xét- chữa bài.
+0 cộng (nhõn) với 1 số cho ta kết quả thế nào?
-Nhận xét giờ học.
- Bỡnh chọn bạn học tốt.
-Về nhà ôn bài.
-2 học sinh lên bảng, cả lớp làm nháp.
Nhận xét 
-Học sinh thảo luận
-Đại diện 1 số nhóm lên trình bày.Nhận xét 
- 1 học sinh đọc phép tính, 1 học sinh khác đọc kết quả.
- Học sinh lên 
làm vào vở. Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chớnh tả
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2
( Tiết 6 ) 
Dạy ghép tuõ̀n 28
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Kiểm tra các bài tập đọc đó học. 
- Mở rộng vốn từ về muông thú qua trò chơi.
- Biết kể chuyện về các con vật mà mình yêu thích.
 2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN :
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Phiếu ghi tên các bài.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới:(32')
Hoạt động 1: 
Kiểm tra TĐ 
Hoạt động 2: Mở rộng vốn từ về muông thú.
BT: Trò chơi.
Hoạt động 3: Thi kể chuyện về con vật mà em biết.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
 +Kể tên các bài TĐ.
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
*Gọi học sinh lên gắp thăm bài TĐ 
- Yêu cầu học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi do Gv đưa ra.
- Nhận xét 
* Gọi học sinh đọc yêu cầu 
 - Đọc cách chơi.
- Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm.
- Đại diện nhóm A nêu tên con vật, 1 HS nhóm B nêu từ ngữ chỉ hoạt động (đặc điểm) của con vật đó. Sau đổi lại, mỗi lần trả lời đúng được 1 bụng hoa đỏ 
- Nhận xét – Tuyên dương.
* Gọi học sinh đọc yêu cầu 
 +Nêu tên con vật mình sẽ kể?
- Gv lưu ý: Có thể kể một câu chuyện mà mình được nghe, được đọc về một con vật hay một vài nét về hình dáng, hoạt động của 1 con vật mà em biết.
- Nhận xét– Tuyên dương.
- Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
- Về nhà ôn bài.
-Học sinh gắp thăm.
-Học sinh đọc bài 
– Nhận xét.
-2 nhóm chơi. Nhận xét - Đọc tên con vật + Đặc điểm của con vật đó.
-HS kể cá nhân – Nhận xét.
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thủ công
 Làm đồng hồ đeo tay ( t1)
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Học sinh biết làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công.
- Làm được đồng hồ đeo tay.
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc 
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- GD HS đức tớnh chăm chỉ. Yêu quý sản phẩm do mình làm ra.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN :
- HS: Sỏch vở.
 - Thước kẻ, bút chì, hồ dán, bút màu, kéo.
-GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
- Quy trình gấp, cắt trang trí, có hình vẽ minh hoạ cho từng bước cho bài.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới: ( 30')
Hoạt động 1
Quan sát-Nhận xét 
(10')
Hoạt động2:
Làm mẫu
 ( 15-> 18')
Bước 1: Cắt các nan.
Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
Bước 3: Làm dây đeo đồng hồ.
Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
Bước 5: Hoàn thành mặt đồng hồ.
Hoạt động 3: Thực hành
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
Nhận xét - sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh.
-Giới thiệu bài- ghi đầu bài
*Giáo viên đưa mẫu.
+ Đây là cái gì?( có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào?)
+ Đồng hồ có những bộ phận nào? 
- Giáo viên mở từng bộ phận.
+ Để làm đồng hồ trước hết ta phải làm gì? 
-Giáo viên hướng dẫn cách chọn giấy làm mặt đồng hồ, đai, dây, hướng dần cách cắt nan, hướng dẫn cắt dây đai.
* Giáo viên hướng dẫn mẫu 1 lần, kết hợp tranh.
-Yêu cầu học sinh nhìn hình vẽ
+Làm thế nào ta được H1,H2
-Yêu cầu học sinh gấp được H3
+ H4 có bộ phận nào của đồng hồ
+ Mặt đồng hồ ntn so với dây đeo?
Yêu cầu học sinh thực hành 
+ Mặt đồng hồ có những kim nào?
-Y/c HS thực hành
- Giáo viên hướng dẫn những học sinh còn lúng túng
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
-Nhắc nhở học sinh chuẩn bị đồ dùng để cho giờ học sau.
-VN làm lại bài. 
Chuẩn bị đồ dùng để lên trên bàn.
-mặt, dây đeo, dây cài..
-Cắt các nan
- Học sinh quan sát -Nhận xét 
-Học sinh nhắc lại qui trình. -Nhận xét
-Học sinh thực hành.
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày tháng năm 2020
CHÍNH TẢ
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( t7)
Dạy ghép tuõ̀n 28
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Kiểm tra đọc các bài tập đọc. 
- Củng cố cỏch dặt và trả lời cõu hỏi Vỡ sao?
 - Rốn kĩ năng dựng từ
2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở .
II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ. 
III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới ( 30')
*Hoạt động 1
Kiểm tra bài TĐ
.
*Hoạt động2: Củng cố cỏch đặt và trả lời cõu hỏi vỡ sao?
Bài 2: Tỡm bộ phận cõu trả lời cõu hỏi vỡ sao?
-a/ vỡ khỏt
b/ vỡ mưa to
Bài 3: Đặt cõu hỏi cho bộ phận cõu in đậm
-Bụng cỳc hộo lả đi vỡ sao?
-Vỡ sao đến mựa dụng, ve khụng cú gỡ ăn?
Bài 4: Núi lời đỏp
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) ( 5')
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
-Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học.
Nhận xét -Đánh giá
-Giới thiệu bài-ghi đầu bài 
*Gọi HS lên gắp thăm bài đọc.
-Y/c HS đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra.
*Gvcho HS đọc đề
-Y/c HS làm bài, chữa bài. NX
*Gvcho HS đọc đề
-Y/c HS làm bài, chữa bài. NX
*Cho HS thảo luận nhúm, trỡnh bày. NX
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. 
-VN: Ôn bài.
Nhận xét 
-Học sinh đọc lại 
-Nêu câu trả lời
-nhận xét
-HS làm bài, đổi vở KT chộo,chữa bài. NX
-HS làm bài, đổi vở KT chộo, chữa bài. NX
- Học sinh thảo luận.
- nhận xét
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Chớnh tả
ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( T8)
Dạy ghép tuõ̀n 28
I- Mục tiêu:
 1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Kiểm tra đọc các bài tập đọc. 
- Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi đố chữ.
 - Rốn kĩ năng dựng từ 
 2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề.
 3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở -
II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ. 
III- Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới ( 30')
*Hoạt động 1
Kiểm tra bài TĐ
*Hoạt động 2 
Củng cố với vốn từ đã học
Đáp án: Sơn Tinh, Đông, Bưu điện, Trung thu, Thư viện,vịt, hiền, sụngHương.
Cột dọc: sụng Tiền.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ.
Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học.
Nhận xét -Đánh giá
-Giới thiệu bài-ghi đầu bài 
*Gọi HS lên gắp thăm bài đọc.
-Y/c HS đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra.
*GV chia lớp thành 4 nhóm
-GV đưa bảng phụ kẻ ô chữ như SGK.
-GV phổ biến luật chơi
-GV đưa câu hỏi, đội nào có tín hiệu trước đội đó trả lời, Đúng được 1 bụng hoa,Sai đội khác trả lời sau khi tìm đủ các ô chữ NX- 
-Yêu cầu học sinh đọc cột dọc.
-Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. 
-VN: Ôn bài.
Nhận xét 
-Học sinh đọc lại 
-Nêu câu trả lời
-nhận xét
- Học sinh thảo luận.
- nhận xét
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày tháng 5 năm 2020
Toán
luyện tập chung
I. Mục tiêu:*Giúp học sinh 
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Dựa vào các bảng nhân chia đã học để nhẩm kết quả của các phép tính co dạng số tròn chục nhân, chia với số nhỏ hơn 5 và khác 0.
- Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia.
- Rèn kỹ năng thực hành tính trong bảng nhân, bảng chia đã học.
- Rèn kỹ năng tìm thừa số, số bị chia.
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học .
3. Phẩm chất:
 -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở 
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
III.Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động dạy
hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2.Bài mới: (35')
-Hoạt động1
Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1: Tính nhẩm
2x3=6 4x5=20 3x4=12
6:2=3 20:4=5 12:3=4
6:3=2 20:5=4 12:4=3
Bài 2: Tính nhẩm (cột 2)
20 x 3 = 60 60 : 3=20
30 x 2 =60 80 : 2 =40
20 x 5 = 100 80 : 4 =20
 Hoạt động 2: Tìm thành phần chưa biết
Bài 3: 
a)Tìm x:
 x x 3 = 21 4 x x = 36
x=21:3 x=36:4
x=7 x=9
b) Tìm y
 y : 2 = 2 y : 5 = 3
y=2x2 y=3x5
y=4 y=15 
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) (5')
Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn - Gọi 3 học sinh lên bảng chơi.
 - Nhận xét 
- Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
*Yêu cầu học sinh đọc đề
-Cho HS TL nhúm 2- tính và cho biết kết quả,chữa bài. Nhận xét
+ Khi đã biết 2 x 3 = 6 có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không? vì sao?
*Yêu cầu học sinh đọc đề
-Hướng dẫn mẫu:20 x2 =?
2 chục x 2 = 4 chục
Vậy 20 x 2 = 40
-Yêu cầu học sinh làm theo mẫu, chữa bài.Nhận xét 
* Gọi HS đọc yêu cầu.
+x (y) là gì trong mỗi phép tính?
+ Nêu cách tính thừa số chưa biết( tìm số bị chia) ?
-Yêu cầu học sinh làm bài vào vở- Gọi 2 học sinh lên bảng làm.Nhận xét 
- Nhận xét giờ học
- Về nhà ôn bài và làm bài tập.
3 học sinh lên bảng làm, lớp làm vào nháp.
Nhận xét 
- Học sinh TL nhúm 2tính
- Đọc kết quả,học sinh trả lời.Nhận xét 
-Học sinh làm theo mẫu, đổi vở KT chộo,
- 1 số học sinh nêu kết quả.Nhận xét 
- Học sinh đọc
-2 học sinh lên bảng làm
- Cả lớp làm vào vở. đổi vở KT chộo,
Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tự nhiên và xã hội
Loài vật sống ở đâu?
 (Dạy ghép 3 bài)
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức - kĩ năng: HS biết
 - Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước,trên không.
Hình thành và rèn luyện kỹ năng quan sát, mô tả. 
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc 
- Năng lực giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
-Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN :
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Tranh ảnh các loại cây.
III. Các hoạt động dạy học:
 Nội dung
 Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Bài mới: (30')
Hoạt động 1: 
Làm việc với SGK. 
Hoạt động 2:
- Triển lãm.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
- Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' )
Hát bài: “ con chim non”
-Kể tên một số loài cây sống dưới nước và lợi ích của nó?
+ Kể tên những con vật mà em biết? Những con vật đó sống ở đâu?
Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài - ghi đầu bài
* Yêu cầu các nhóm thảo luận, mô tả theo nội dung sau để ghi vào phiếu học tập:
1.Loài vật sống trên mặt đất?
2.Loài vật sống dưới nước?
3.Loài vật bay lượn trên không? 
Gọi vài nhóm trình bày. 
- Yêu cầu một số nhóm dán bảng?
- Giáo viên kết luận. 
*Yêu cầu học sinh đem tranh ảnh sưu tầm ra để quan sát, và cùng phân loại dựa vào phiếu học tập.
 -Y/c học sinh đại diện nhóm trình bày
+Chúng ta phải làm gì bảo vệ động vật?
-GV liên hệ việc chăm sóc,bảo vệ động vật và tác dụng của việc làm này.
 -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt.
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- Học sinh trả lời.
Nhận xét 
-Học sinh trả lời.
- Nhận xét 
-Học sinh đại diện nhóm trình bày
- Học sinh trả lời
-Học sinh khác bổ sung
- Học sinh giới thiệu con vật của

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_27_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc