Giáo án Ngữ văn 7 (Công văn 5512) - Tuần 35

Tuần 35 - Tiết 137

Ngày soạn:.

Ngày dạy:. HOẠT ĐỘNG NGỮ VĂN

A.MỤC TIÊU

1. Kiến thức : Giúp HS tập đọc rõ ràng, đúng dấu câu, giọng đọc, phần nào thể hiện tình cảm ở chỗ nhấn giọng

2. Về kĩ năng : Khắc phục hiện tượng đọc ngọng, đọc thiếu chính xác

3. Về thái độ : Có ý thức khi nói, viết.

4. Năng lực cần phát triển :

- Giải quyết vấn đề. - Sử dụng ngôn ngữ.

- Giao tiếp Tiếng Việt. - Tư duy sáng tạo.

B. PHƯƠNG TIỆN, HỌC LIỆU

-HS đọc kĩ 3 văn bản nghị luận trong SGK ở nhà, cố gắng khắc phục những nhược điểm của bản thân.

C. PHƯƠNG PHÁP/KỸ THUẬT DẠY HỌC

Thảo luận nhóm, vấn đáp, trình bày trước tập thể.

 

docx 3 trang phuongnguyen 30/07/2022 2840
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Ngữ văn 7 (Công văn 5512) - Tuần 35", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Ngữ văn 7 (Công văn 5512) - Tuần 35

Giáo án Ngữ văn 7 (Công văn 5512) - Tuần 35
Tuần 35 - Tiết 134 -135 
Ngày soạn:................
Ngày dạy:................
KIỂM TRA HỌC KỲ II
A.MỤC TIÊU
1. Kiến thức :Kiểm tra việc nắm kiến thức cơ bản của học sinh ở học kì II
2. Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng trình bày
3. Thái độ :Có ý thức làm bài nghiêm túc, tự giác
4. Năng lực cần phát triển :
- Giải quyết vấn đề. - Sử dụng ngôn ngữ. - Tư duy sáng tạo.
- Đọc hiểu và tạo lập văn bản
B. PHƯƠNG TIỆN, HỌC LIỆU
-Đề - đáp án- biểu điểm
C. PHƯƠNG PHÁP/KỸ THUẬT DẠY HỌC
-Viết tích cực
D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đề bài và đáp án nhận từ chuyên môn nhà trường theo đề chung của huyện.
-------------------- 
Tuần 35 - Tiết 136 
Ngày soạn:................
Ngày dạy:................
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG
A.MỤC TIÊU
4. Năng lực cần phát triển : 
- Giải quyết vấn đề. - Sử dụng ngôn ngữ.
- Giao tiếp Tiếng Việt. - Tư duy sáng tạo.
B. PHƯƠNG TIỆN, HỌC LIỆU
C. PHƯƠNG PHÁP/KỸ THUẬT DẠY HỌC
Thảo luận nhóm, vấn đáp, trình bày trước tập thể.
D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
	THEO CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ TỪNG ĐỊA PHƯƠNG
Tuần 35 - Tiết 137 
Ngày soạn:................
Ngày dạy:................
HOẠT ĐỘNG NGỮ VĂN
A.MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Giúp HS tập đọc rõ ràng, đúng dấu câu, giọng đọc, phần nào thể hiện tình cảm ở chỗ nhấn giọng
2. Về kĩ năng : Khắc phục hiện tượng đọc ngọng, đọc thiếu chính xác
3. Về thái độ : Có ý thức khi nói, viết.
4. Năng lực cần phát triển : 
- Giải quyết vấn đề. - Sử dụng ngôn ngữ.
- Giao tiếp Tiếng Việt. - Tư duy sáng tạo.
B. PHƯƠNG TIỆN, HỌC LIỆU
-HS đọc kĩ 3 văn bản nghị luận trong SGK ở nhà, cố gắng khắc phục những nhược điểm của bản thân.
C. PHƯƠNG PHÁP/KỸ THUẬT DẠY HỌC
Thảo luận nhóm, vấn đáp, trình bày trước tập thể.
D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ LỚP
- Phân biệt đọc đúng và đọc diễn cảm?
- Gọi HS trả lời miệng
- Cho lớp nhận xét, sửa chữa, bổ sung.
- GV tổng hợp, kết luận
	- Đọc đúng: Phát âm đúng, ngắt câu đúng, mạch lạc, rõ ràng.
	- Đọc diễn cảm: Thể hiện rõ từng luận điểm trong mỗi văn bản, thể hiện được giọng điệu riêng của từng văn bản
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
I. Tổ chức đọc:
1. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta:
2. Đức tính giản dị của Bác Hồ:
3. Ý nghĩa văn chương:
Giọng đọc chung : Chậm rãi, trữ tình, giản dị, tình cảm sâu lắng, thấm thía Vói các câu văn kể chuyện trong văn bản, cần đọc với giọng thủ thỉnhư lời trò chuyện, với các câu nêu công dụng của văn chương cần đọc với giọng thể hiện thái độ ngạc nhiên khâm phục, chú ý ngắt câu cho đúng đồng thời thể hiện tình cảm yêu mến văn chương
GV đọc mẫu một đoạn sau đó cho học sịnh đọc từng đoạn, cho HS khác nhận xét 
4.Văn bản “ Tuyên ngôn Độc lập”( Hồ Chí Minh)
GV cung cấp thêm văn bản. đọc mẫu một lần, gọi HS đọc văn bản đề luyện cachs đọc.
II. GV tổng kết chung hoạt động luyện đọc văn bản nghị luận:
- Chất lượng, kĩ năng đọc, những hiện tượng cần rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời
- Những điều cần rút ra khi đọc văn bản nghị luận: Đọc văn bản nghị luận khác với đọc văn bản tự sự hoặc trữ tình. Điều chủ yếu là văn nghị luận cần trước hết là giọng đọc rõ ràng, mạch lạc, rõ luận điểm và lập luận. Tuy nhiên vẫn rất cần giọng đọc có cảm xúc và truyền cảm
HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
- Tìm thêm các văn bản nghị luận khác để đọc
- Nghe đọc văn bản trên các phương tiện hiện đại

File đính kèm:

  • docxgiao_an_ngu_van_7_cong_van_5512_tuan_35.docx