Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8+9 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ

Bài 7. Bộ xương Mục II. Phân biệt các loại xương

Bài 8. Cấu tạo và tính chất của xương Mục I. Cấu tạo của xưoug

 Mục III. Thành phần hóa học và tính chất của xương

Bài 9. Cấu tạo và tính chất của cơ Mục I. Cấu tạo bắp cơ và tế bào cơ

Bài 10. Hoạt động của cơ Mục I. Công cơ

 Mục II. Lệnh trang 34

Bài 11. Tiến hóa của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động Mục I. Bảng 11.

 Mục II. Sự tiến hóa của hệ cơ

người so với hệ cơ thú

Bài 12: Thực hành: tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương

 

docx 15 trang quyettran 18/07/2022 3040
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8+9 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8+9 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ

Kế hoạch dạy học bộ môn Sinh học 8+9 theo CV4040 - Năm học 2020-2021 - Trường TH&THCS Tường Hạ
TRƯỜNG TH&THCS TƯỜNG HẠ
TỔ CHUYÊN MÔN THCS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC BỘ MÔN SINH HỌC 8
Năm học 2020-2021
Cả năm: 35 tuần (70 tiết). Học kì I: 18 tuần (36 tiết). Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
(Giảm tải theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT)
Tiết
Chương
Tên bài/Chủ đề
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
Tích hợp
Thuyết minh
1
2
3
4
5
1
Chương I. Khái quát về cơ thể người
Bài 1: Bài mở đầu
2
Bài 2: Cấu tạo cơ thể người
Mục II. Lệnh ▼ trang 9
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
3
Bài 3. Tế bào
Mục II. Lệnh ▼ trang 11
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
Mục III. Thành phần hóa học của tế bào
Học sinh tự đọc
4
Bài 4. Mô
Mục I. Lệnh ▼ trang 14
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
Mục II. 1. Lệnh ▼ trang 14
Mục II.2. Lệnh ▼ trang 15
Mục II.3. Lệnh ▼ trang 15
Mục I. Lệnh ▼ trang 14
5
Bài 5: Thực hành: Quan sát tế bào và mô
Kỹ năng sống
PTNL
TNST
6
Bài 6. Phản xạ
Mục I. Lệnh ▼ trang 21
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
Mục II.2. Lệnh ▼ trang 21
Mục II.3. Vòng phản xạ
Học sinh tự đọc
 7 - 12
Chương II. Vận động
Chủ đề: Vận động (6T)
Cả 6 bài: Bài 7, Bài 8, Bài 9, Bài 10, Bài 11 và Bài 12
Tích hợp thành chủ đề: Vận động, dạy trong 6 tiết. 
PTNL
Bài 7. Bộ xương
Mục II. Phân biệt các loại xương
Học sinh tự đọc
Kỹ năng sống
Bài 8. Cấu tạo và tính chất của xương
Mục I. Cấu tạo của xưoug
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài
Mục III. Thành phần hóa học và tính chất của xương
Kỹ năng sống
Bài 9. Cấu tạo và tính chất của cơ
Mục I. Cấu tạo bắp cơ và tế bào cơ
Học sinh tự đọc
Kỹ năng sống
Bài 10. Hoạt động của cơ
Mục I. Công cơ
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Mục II. Lệnh ▼ trang 34
Kỹ năng sống
Bài 11. Tiến hóa của hệ vận động. Vệ sinh hệ vận động
Mục I. Bảng 11.
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Mục II. Sự tiến hóa của hệ cơ
người so với hệ cơ thú
Học sinh tự đọc
Kỹ năng sống
Bài 12: Thực hành: tập sơ cứu và băng bó cho người gãy xương
Kỹ năng sống
TNST
 13- 19
Chương III. Tuần hoàn
Chủ đề: Tuần hoàn (7T)
Cả 7 bài: Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16, Bài 17, Bài 18 và Bài 19
Tích hợp thành chủ đề: Tuần hoàn, dạy trong 7 tiết.
PTNL
Bài 13. Máu và môi trường trong cơ thể
Mục I.1. Nội dung ■ Thí nghiệm
Giáo viên mô tả thí nghiệm, không yêu cầu
học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Bài 14. Bạch cầu – Miễn dịch
Bài 15. Đông máu và nguyên tắc truyền máu
Mục II.2. Lệnh ▼ trang 49, 50
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần
chữ đóng khung ở cuối bài
Kỹ năng sống
Bài 16. Tuần hoàn máu và lưu thông bạch huyết
Mục II. Lệnh ▼ trang 52
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Bài 17. Tim và mạch máu
Mục I. Lệnh ▼ trang 54
- Bảng 17.1
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3
Bài 18. Vận chuyển máu qua hệ mạch. Vệ sinh hệ tuần hoàn
Mục I. Lệnh ▼ trang 58, 59
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 19. Thực hành: Sơ cứu cầm máu
Kỹ năng sống
20
Ôn tập giữa kỳ I
21
Kiểm tra giữa kì I
Nội dung bài kiểm tra tăng cường các câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực của HS.
Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm.
 22 - 25
Chương IV. Hô hấp
Chủ đề: Hô hấp (4T)
Cả 4 bài: Bài 20, Bài 21, và Bài 23
Tích hợp thành chủ đề: Hô hấp , dạy trong 4 tiết.
PTNL
Bài 20. Hô hấp và các cơ quan hô hấp
Mục II. Bảng 20.
Học sinh tự học
Mục II. Lệnh ▼ trang 66
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
Bài 21. Hoạt động hô hấp
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 22. Vệ sinh hô hấp
Cả bài
Học sinh tự đọc
Bài 23. Thực hành: Hô hấp nhân tạo
 26 - 31
Chương V. Tiêu hóa
Chủ đề: Tiêu hóa (6T)
Cả 5 bài: Bài 24, Bài 25, Bài 27, Bài 28, Bài 29
Tích hợp thành chủ đề: Tiêu hóa, dạy trong 6 tiết.
PTNL
Bài 24:Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa
Bài 25:Tiêu hóa ở khoang miệng
Bài 26. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động của enzim trong nước bọt
Cả bài
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 27. Tiêu hóa ở dạ dày
Mục I. Lệnh ▼ trang 87, ý 2 (Căn cứ...)
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 28. Tiêu hóa ở ruột non
Mục I. Lệnh ▼ trang 90
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 29. Hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân
Mụcl. Hình 29.1
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
- GDBVMT
- GD ƯPVBĐKH
Mục I. Hình 29.2 và nội dung liên quan
Bài 30: Vệ sinh tiêu hóa
Cả bài
Học sinh tự đọc
32
Chương VI. Trao đổi chất và năng lượng
Bài 31: Trao đổi chất
 GD ƯPVBĐKH GDBVMT
PTNL
33
Bài 32. Chuyển hóa
Mục I. Lệnh ▼ trang 103
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Sử dụng NLTK&HQ (Phần I)
PTNL
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3 và câu 4*
34
Bài 33. Thân nhiệt
Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH
PTNL
35
Bài 35. Ôn tập học kì I
Theo nội dung bài 35
Không ôn tập những nội dung đã tinh giảm.
36
Kiểm tra học kì I
Nội dung bài kiểm tra tăng cường các câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực của HS.
Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm.
37
Bài 34. Vitamin và muối khoáng
38
Bài 36. Tiêu chuẩn ăn uống. Nguyên tắc lập khẩu phần ăn
Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH
PTNL
39
Bài 37 Thực hành: phân tích một khẩu
Kỹ năng sống
PTNL
TNST
 40 - 42
Chương VII. Bài tiết
Chủ đề: Bài tiết (3T)
Cả 3 bài: Bài 38, Bài 39 và Bài 40
Tích hợp thành chủ đề: Bài tiết, dạy trong 3 tiết.
PTNL
Bài 38. Bài tiết và cấu tạo hệ bài tiết nước tiểu
Mục II. Cấu tạo của hệ bài tiết
nước tiểu
Không yêu cầu học chi tiết cấu tạo, chỉ học phần chữ đóng khung ở cuối bài
Kỹ năng sống
Bài 39. Bài tiết nước tiểu
Mục I. Tạo thành nước tiểu
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học sự tạo thành nước tiểu ở phần chữ đóng khung ở cuối bài
Mục II. Lệnh ▼ trang 127
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Bài 40. Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu
Cả bài
Học sinh tự đọc
 43- 44
Chương VIII. Da
Chủ đề: Da 
Cả 2 bài: Bài 41 và Bài 42
Tích hợp thành chủ đề: Da, dạy trong 2 tiết.
PTNL
Bài 41. Cấu tạo và chức năng của da
Mục I. Cấu tạo của da
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học cấu tạo
ở phần chữ đóng khung ở cuối bài
Kỹ năng sống
Bài 42. Vệ sinh da
Cả bài
Học sinh tự đọc
45
Chương IX. Thần kinh và giác quan
Bài 43. Giới thiệu chung hệ thần kinh
Mục I. Nơron - đơn vị cấu tạo của hệ thần kinh
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
Bài 44. Thực hành: Tìm hiểu chức năng (liên quan đến cấu tạo) của tủy sống
Cả bài
Không yêu cầu học sinh thực hiện
46
Bài 45: Dây thần kinh tủy
PTNL
47
Bài 46. Trụ não, tiếu não, não trung gian
Mục II, Mục III và Mục IV
Không yêu cầu học chi tiết cấu tạo, chỉ học vị trí và chức năng các phần
PTNL
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1
Không yêu cầu học sinh thực hiện
48
Bài 47. Đại não
Mục II. Lệnh ▼ trang 149
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
49
Bài 48. Hệ thần kinh sinh dưỡng
Mục I. Hình 48.2 và nội dung liên
quan trong lệnh ▼
Không yêu cầu học sinh thực hiện
PTNL
Mục II. Bảng 48.1 và nội dung liên
quan
Mục III. Bảng 48.2 và nội dung
liên quan
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Các nội dung còn lại của bài
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần
chữ đóng khung ở cuối bài
Chủ đề: Cơ quan phân tích (3T)
Cả 3 bài: Bài 49, Bài 50 và Bài 51
Tích hợp thành chủ đề: dạy trong 3 tiết.
PTNL
 50- 52
Bài 49. Cơ quan phân tích thị giác
Mục II.1. Hình 49.3 và các nội
dung liên quan
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Mục II.2. Cấu tạo của màng lưới
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học các thành phần của màng luới
Mục II. Lệnh ▼ trang 156
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Mục II.3. Lệnh ▼ trang 157
Bài 50: Vệ sinh mắt
Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH
Bài 51. Cơ quan phân tích thính giác
Mục I. Hình 51.2. và các nội dung liên quan đến cấu tạo ốc tai
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH
Mục I. Lệnh ▼ trang 163
Không yêu cầu học sinh thực hiện
53
Ôn tập giữa kì
Ôn tập từ bài 36-51
54
Kiểm tra giữa kì II
Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm.
55
Bài 52: Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
PTNL
56
Bài 53: Hoạt động thần kinh cấp cao ở người
PTNL
57
Bài 54: Vệ sinh hệ thần kinh
Kỹ năng sống
PTNL
58
Chương X. Nội tiết
Bài 55: Giới thiệu chung hệ nội tiết
 59- 61
Chủ đề: Các tuyến nội tiết (3T)
Cả 3 bài: bài 56. 57 và bài 58
Tích hợp thành chủ đề: dạy trong 3 tiết.
PTNL
Bài 56. Tuyến yên, tuyến giáp
- Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học vị trí và chức năng của các tuyến
Kỹ năng sống
Bài 57. Tuyến tụy và tuyến trên thận
Bài 58. Tuyến sinh dục
Kỹ năng sống
62
Bài 59: Sự điều hòa và phối hợp của các tuyến nội tiết
63
Bài 60: Cơ quan sinh dục nam
Kỹ năng sống
64
Bài 61: Cơ quan sinh dục nữ
Kỹ năng sống
65
Bài 62: Thụ tinh,thụ thai và sự phát triển của thai
Kỹ năng sống
66
Bài 63: Cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai
Kĩ năng sống- GDBVMT; GD ƯPVBĐKH
67
Bài 64: Các bệnh lây truyền qua đường sinh dục (bệnh tình dục)
Kỹ năng sống
68
Bài 65: Đại dịch AIDS –thảm họa của loài người
Kỹ năng sống
69
Bài 66: Ôn tập - Tổng kết
70
Kiểm tra học kì II
Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm.
Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học
chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù
hợp với tình hình thực tế.
TRƯỜNG TH&THCS TƯỜNG HẠ
TỔ CHUYÊN MÔN THCS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC BỘ MÔN SINH HỌC 9
Năm học 2020-2021
Cả năm: 35 tuần (70 tiết). Học kì I: 18 tuần (36 tiết). Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
(Giảm tải theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Bộ GDĐT)
Tiết
Chương
Tên bài/Chủ đề
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện 
Tích hợp
1
2
3
4
5
1
DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
Chương I. Các thí nghiệm của Men đen
Bài 1. Menden và di truyền học
Mục Câu hỏi và bài tập trang 7: Câu 4
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Chủ đề: Lai một cặp tính trạng (3T)
Cả 2 bài: Bài 2 và Bài 3
Tích hợp thành chủ đề: Lai một cặp tính trạng, dạy trong 3 tiết.
Làm bài tập về 1 cặp TT
2
Bài 2. Lai một cặp tính trạng
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4
Không yêu cầu học sinh thực hiện
3
Bài 3. Lai một cặp tính trạng (tiếp theo)
Mục V. Trội không hoàn toàn
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kỹ năng sống
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3
4
Bài tập Lai một cặp tính trạng
5
Bài 4. Lai hai cặp tính trạng
Kỹ năng sống
6
Bài 5. Lai hai cặp tính trạng (tiếp)
7
Bài tập Lai hai cặp tính trạng
Bài 6. Thực hành: Tính xác suất xuất hiện các mặt của đồng kim loại
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự thực hiện
Bài 7. Bài tập chương 1
Cả bài
Không yêu cầu học sinh thực hiện
8
Chương II. Nhiễm sắc thể
Bài 8. Nhiễm sắc thể
9-10
Chủ đề: Phân bào
Cả 3 bài: Bài 9 và Bài 10, bài 11
Tích hợp thành chủ đề: Phân bào, dạy trong 3 tiết.
Bài 9. Nguyên phân
Mục I. Biến đổi hình thái nhiễm sắc thể trong chu kì tế bào
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1
Bài 10. Giảm phân
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
Không yêu cầu học sinh thực hiện
11
Bài 11. Phát sinh giao tử và thụ tinh
12
Bài 12. Cơ chế xác định giới tính
Kỹ năng sống
13
Bài 13. Di truyền liên kết
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 và câu 4
Không yêu cầu học sinh thực hiện
14
Bài 14. Thực hành: Quan sát hình thái nhiễm sắc thể
Kỹ năng sống
15
 Bài tập chương 2
16
Chương III. ADN và gen
Bài 15. ADN
17
Bài 16. ADN và bản chất của gen
18
Bài 17. Mối quan hệ giữa gen và ADN
19
Bài 18. Prôtêin
Mục II. Lệnh ▼ trang 55
Không yêu cầu học sinh thực hiện
20
Bài 19. Mối quan hệ giữa gen và tính trạng
Kỹ năng sống
21
Bài 20. Thực hành: Quan sát và lắp mô hình ADN
Kỹ năng sống
22
Ôn tập giữa kỳ I
23
Kiểm tra giữa kì I
Không kiểm tra nội dung đã tinh giảm
24
Chương IV. Biến dị
Bài 21. Đột biến gen
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
 25- 28
Chủ đề: Đột biến NST (2T)
Cả 3 bài: Bài 22, Bài 23, Bài 24
Tích hợp thành chủ đề: Đột biến NST, dạy trong 3 tiết.
Bài 22. Đột biến cấu trúc NST
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Bài 23. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể
Mục I. Lệnh ▼ trang 67
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Bài 24. Đột biến số lượng nhiễm sắc thể (tiếp theo)
Mục IV. Sự hình thành thể đa bội
Học sinh tự đọc
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
29
Bài 25. Thường biến
Bài 26. Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến
Cả bài
Không yêu cầu học sinh thực hiện
30
Bài 27. Thực hành: Quan sát thường biến
Kĩ năng sốngGD ứng phó với BĐKH
31
Chương V. Di truyền học người
Bài 28. Phương pháp nghiên cứu di truyền ở người
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
32
Bài 29. Bệnh và tật di truyền ở người
Kĩ năng sống
33
Bài 30. Di truyền học với con người
Mục II.1. Bảng 30.1
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
34
Bài 31. Công nghệ tế bào
Mục I. Lệnh ▼ trang 89, ý 2 (Để
nhận được mô non...)
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Mục II. Ứng dụng công nghệ tế bào
Không yêu cầu học chi tiết về cơ chế, chỉ
học các ứng dụng
35
Bài 40. Ôn tập phần di truyền và biến dị/ Ôn tập cuối kỳ I
Mục I. Bảng 40.1
Không thực hiện cột “Giải thích”
Mục II. Câu 7 và câu 10
Không thực hiện
36
Kiểm tra cuối Kỳ I
37
Chương VI. Ứng dụng di truyền học
Bài 32. Công nghệ gen
Mục I. Khái niệm kĩ thuật gen và
công nghệ gen
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần
chữ đóng khung ở cuối bài
Mục II. ứng dụng công nghệ gen
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học các ứng
dụng
Bài 33. Gây đột biến nhân tạo trong chọn giống
Cả bài
Học sinh tự đọc
38
Bài 34. Thoái hóa do thụ phấn và do giao phối gần
39
Bài 35. Ưu thế lai
Mục III. Các phương pháp tạo ưu
thế lai
Không yêu cầu học chi tiết, chỉ học phần
chữ đóng khung ở cuối bài
Bài 36. Các phương pháp chọn lọc
Cả bài
Học sinh tự đọc
Bài 37. Thành tựu chọn giông ở Việt Nam
Cả bài
Học sinh tự đọc
Bài 38. Thực hành: Tập dượt thao tác giao phấn
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự thực hiện
Bài 39. Thực hành: Tìm hiểu thành tựu chọn giống vật nuôi và cây trồng
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự thực hiện
40
Bài 40. Ôn tập phần di truyền và
biến dị
Mục I. Bảng 40.1
Không yêu cầu học sinh thực hiện cột “Giải
thích”
Mục II. Câu 7 và câu 10
Không ôn tập những nội dung đã tinh giản
41
SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG
Bài 41. Môi trường và các nhân tố sinh thái
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
42
Chương I. Sinh vật và môi trường
Bài 42. Ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật
Mục I. Lệnh ▼ trang 122-123
Không yêu cầu học sinh thực hiện
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I)
43
Bài 43. Ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống sinh vật
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I)
44
Bài 44. Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các sinh vật
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Bài 45-46. Thực hành : tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự thực hiện
45
Chương II. Hệ sinh thái
Bài 47. Quần thể sinh vật
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
46
Bài 48. Quần thể người 
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
47
Bài 49. Quần xã sinh vật Hệ sinh thái
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
48
Bài 50. Hệ sinh thái
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
49-50
Bài 51-52. Thực hành: Hệ sinh thái
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
51
Ôn tập chương II. Hệ sinh thái
52
Ôn tập giữa kì II
53
Kiểm tra giữa kì II 
Không kiểm tra những nội dung đã tinh giảm
54
Chương III. Con người, dân số và môi trường
Bài 53. Tác động của con người đối với môi trường
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần I+II+III)
55
56
Bài 54. Ô nhiễm môi trường 
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần II)
57
Bài 55. Ô nhiễm môi trường (tiếp theo)
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ (Phần II)
58-59
Bài 56-57. Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
60
61
Chương IV. Bảo vệ môi trường 
Bài 58. Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
62
Bài 59. Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
63
Bài 60. Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Bài 61. Luật bảo vệ môi trường
Cả bài
Học sinh tự đọc
Kĩ năng sống
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
Bài 62. Thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự thực hiện
Kĩ năng sống
GD ứng phó với BĐKH
GD bảo vệ môi trường
Sử dụng năng lượng TK&HQ 
65
Ôn tập 
Chương III. Con người, dân số và môi trường
Chương IV. Bảo vệ môi trường 
65-66
Bài 63. Ôn tập phần Sinh vật và môi trường/Ôn tập cuối kỳ II
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
67
Kiểm tra cuối kì II
68
Bài 64. Tổng kết chương trình toàn cấp
Biến đổi khí hậu
GD bảo vệ môi trường
69
Bài 65. Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo)
70
Bài 66. Tổng kết chương trình toàn cấp (tiếp theo)
Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học
chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù
hợp với tình hình thực tế.
NGƯỜI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
DUYỆT CỦA TỔ CM
DUYỆT CỦA BGH 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_bo_mon_sinh_hoc_89_theo_cv4040_nam_hoc_2020.docx