Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7

thực tế, giúp học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu kiến thức.

b) Phối hợp với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm : Thường xuyên trao đổi để cùng giáo dục học sinh.

 c) Thực hiện các cuộc vận động và phong trào do cấp trên phát động trong năm:

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua: " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phong trào thực hiện " Hai không" và bốn nội ; cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

2. Đối với học sinh :

- X¸c ®Þnh ®­îc vÞ trÝ häc tËp bé m«n c«ng nghÖ lµ m«n g¾n nhiÒu víi thùc tÕ cuéc sèng, lu«n sö dông ®Õn hµng ngµy – kh«ng ph©n biÖt m«n chÝnh m«n phô.

 

doc 14 trang Bảo Anh 11/07/2023 1500
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7

Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7
PHÒNG GD - ĐT QUẢNG TRẠCH
 TRƯỜNG THCS QUẢNG PHÚ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 7
NĂM HỌC 2011-2012
I. TÌNH HÌNH CHUNG
Thuận lợi:
Được sự quan tâm của Ban giám hiệu tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Học sinh được tiếp xúc với nhiều phương pháp học tập mới nên việc tiếp thu của HS nhanh.
Đa số học sinh thuộc địa bàn nông thôn chủ yếu làm nông nghiệp nên dễ tiếp cận thực tế và tiếp thu nhanh vận dụng tốt vào công việc nhà nông.
Khó khăn:
- Lµ gi¸o viªn míi vÒ tr­êng c«ng t¸c nªn cßn gÆp nhiÒu khã kh¨n vÒ c«ng t¸c tiÕp cËn häc sinh.
Một số HS thuộc diện khó khăn nên thời gian dành cho việc học tập chưa nhiều. Bên cạnh đó còn một số em lơ là, chưa ý thức được việc học ở lớp cũng như việc tự học ở nhà. Từ đó ảnh hưởng tới việc giáo dục chung.
Đồ dùng dạy học còn thiếu như tranh vẽ mô hình.
II . ChØ tiªu phÊn ®Êu:
Líp
sÜ sè
giái
kh¸
t.b×nh
yÕu
kÐm
T.b×nh trë lªn
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
7a
40
14
35
18
45
7
17.5
1
2.5
0
0
39
97.5
7b
37
13
35.5
16
43.2
7
18.9
1
2.7
0
0
36
93.7
7c
36
13
36.1
16
44.4
6
16.6
1
2.8
0
0
35
97.2
TK
113
40
35.3
50
44.2
20
17.6
3
2.7
0
0
110
97.3
III. BiÖn ph¸p thùc hiÖn:
1. Đối với giáo viên:
a) Tự bồi dưỡng học tập:
- Nghiªn cøu SGK hiÓu ®Çy ®ñ kiÕn thøc cña bµi 
- So¹n gi¶ng chi tiÕt tØ mØ, theo ph­¬ng ph¸p míi ph¸t huy tÝnh tÝch cùc cña häc sinh
- ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ dông cô ®Ó phôc vô bµi gi¶ng khi cÇn thiÕt, chèng d¹y chay 
 - Giành nhiều thời gian đọc, nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu qua những phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng internet và qua thực tế cuộc sống để bổ sung kiến thức cho bài soạn. Từ đó làm cho bài giảng thêm phong phú, sinh động, phù hợp với thực tế, giúp học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu kiến thức.
b) Phối hợp với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm : Thường xuyên trao đổi để cùng giáo dục học sinh.
 c) Thực hiện các cuộc vận động và phong trào do cấp trên phát động trong năm:
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua: " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phong trào thực hiện " Hai không" và bốn nội ; cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".
2. Đối với học sinh :
- X¸c ®Þnh ®­îc vÞ trÝ häc tËp bé m«n c«ng nghÖ lµ m«n g¾n nhiÒu víi thùc tÕ cuéc sèng, lu«n sö dông ®Õn hµng ngµy – kh«ng ph©n biÖt m«n chÝnh m«n phô.
- Cã ý thøc häc tËp bé m«n víi tinh thÇn tù lùc, tù gi¸c.
- ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ SGK – vë ghi, ®å dïng cÇn thiÕt khi cÇn
- Häc tèt c¸c giê thùc hµnh
- Ph¶i cã ®Çy ®ñ dông cô, vËt liÖu trong c¸c giê thùc hµnh.
3. Đối với phụ huynh học sinh:
- Phối hợp với phụ huynh đôn đốc các em học tập tại nhà và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
IV: kÕ ho¹ch d¹y häc cu thÓ:
Tuần
Tiết
Tên bài dạy
Chuẩn kiến thức
Chuẩn kĩ năng
Thái độ
Thiết bị sử dụng
 1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
12
13
13
14
14
15
15
16
16
17
17
18
18
19
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
34
35
35
36
36
37
37
1
Bài 1. Vai trß vµ nhiÖm vô cña trång trät.
- Hiểu được vai trò của trồng trọt, biết được nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay.
 .
Biết được một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt.
ý thức yêu thích lao động.
-SGK,SGV
-T­ liÖu vÒ nhiÖm vô cña n«ng nghiÖp
-Tranh ¶nh liªn quan
-S¸ch tham kh¶o
2
Bài 2 + Bài 3 - Kh¸i niÖm vÒ ®Êt trång vµ thµnh phÇn cña ®Êt trång
- Mét sè tÝnh chÊt chÝnh cña ®Êt trång. 
- Hiểu được đất trồng là gì? Các thành phần chính của đất trồng
- Hiểu được thành phần cơ giới của đất là gì? Thế nào là đất chua đất kiềm, đất trung tính, vì sao đất dữ được nước và chất dinh dưỡng. Thế nào là độ phì nhiêu của đất.
Phân tích, tổng hợp.
Ý thức yêu lao động, bảo vệ, duy trì độ phì nhiêu của đất.
-S¸ch tham kh¶o
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK,SGV
3
 Bài 4.
Thùc hµnh :
X¸c ®Þnh thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt
b»ng ph­¬ng ph¸p ®¬n gi¶n (Vª tay)
- Tr×nh bµy ®­îc quy tr×nh x¸c ®Þnh thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt b»ng ph­¬ng ph¸p vª tay.
- Thùc hµnh ®óng thao t¸c trong tõng b­íc cña quy tr×nh.
- RÌn luyÖn tÝnh chÝnh x¸c, khoa häc trong häc tËp. X¸c ®Þnh ®­îc thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt v­ên, ruéng cña gia ®×nh hoÆc v­ên tr­êng.
-GV: Mét sè mÉu ®Êt ®Ó lµm tr­íc líp, 4- 6 khay ®ùng vËt mÉu, h×nh diÔn t¶ quy tr×nh thùc hµnh phãng to. 4- 6 bé dông cô thùc hµnh (khay men, lä chØ thÞ mµu tæng hîp, thang mµu chuÈn, dao nhá lÊy mÉu)
- HS: MÉu ®Êt ë v­ên nhµ
4
 Bài5.
 thùc hµnh
x¸c ®Þnh ®é ph b»ng ph­¬ng ph¸p so mµu
Tr×nh bµy ®­îc quy tr×nh x¸c ®Þnh ®é pH cña ®Êt b»ng ph­¬ng ph¸p so mµu.
- Thùc hµnh ®óng thao t¸c trong tõng b­íc cña quy tr×nh.
- RÌn luyÖn kü n¨ng thùc hµnh , ho¹t ®éng nhãm.
Coù yù thöùc trong vieäc laøm thöïc haønh, caån thaän trong khi laøm thöïc haønh vaø phaûi baûo ñaûm an toaøn lao ñoäng.
- GV: Mét sè mÉu ®Êt ®Ó lµm tr­íc líp, 4- 6 khay ®ùng vËt mÉu, h×nh diÔn t¶ quy tr×nh thùc hµnh phãng to. 4- 6 bé dông cô thùc hµnh (khay men, lä chØ thÞ mµu tæng hîp, thang mµu chuÈn, dao nhá lÊy mÉu)
- HS: MÉu ®Êt ë v­ên nhµ
5
 Bài 6.
BiÖn ph¸p sö dông c¶i t¹o vµ b¶o vÖ ®Êt
Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng đất hợp lý. 
 Biết các biện pháp cải tạo và bảo vệ đất.
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh.
 Có ý thức chăm sóc, bảo vệ tài nguyên môi trường đất.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
-B¨ng h×nh
6
 Bài7.
T¸c dông cña ph©n bãn trong trång trät
Biết được các loại phân bón thường dùng và tác dụng của phân bón đối với đất, cây trồng.
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích
Có ý thức tận dụng các sản phẩm phụ ( thân, cành, lá) cây hoang dại để làm phân bón.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
7
 Bài 8.
Thùc hµnh nhËn biÕt mét sè lo¹i ph©n bãn ho¸ häc th«ng th­êng
-Häc sinh ph©n biÖt mét sè lo¹i ph©n bãn
-RÌn luyÖn kÜ n¨ng quan s¸t ph©n tÝchvµ ý thøc ®¶m b¶o an toµn lao ®éng 
NhËn d¹ng ®­îc mét sè lo¹i ph©n v« c¬ th­êng dïng b»ng ph­¬ng ph¸p hoµ tan trong n­íc vµ ph­¬ng ph¸p ®èt trªn ngän löa ®Ìn cån.
Cã ý thøc tiÕt kiÖm, tËn dông c¸c lo¹i ph©n bãn vµ b¶o vÖ m«i tr­êng. 
MÉu ph©n ,èng nghiÖm, ®Ìn than, kÑp, g¾p.
8
 Bài 9.
C¸ch sö dông vµ b¶o qu¶n ph©n bãn th«ng th­êng
Hiểu được các cách bón phân, cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón thông thường.
Rèn kĩ năng phân tích, quan sát.
Có ý thức tiết kiệm, bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường khi sử dụng.
-Tranh ¶nh liªn quan
-Gi¸o tr×nh ph©n bãn
9
 Bài 10.
Vai trß cña gièng vµ ph­¬ng ph¸p chän t¹o gièng th«ng th­êng
Sau khi học xong học sinh cần hiểu được vai trò của giống cây trồng và các phương pháp chọn tạo giống cây trồng.
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích.
Có ý thức quý trọng, bảo vệ các gống cây trồng quý hiếm trong sản xuất ở địa phương.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
10
 Bài 11.
S¶n xuÊt vµ b¶o qu¶n gièng c©y trång
- Hiểu được quy trình sản xuất giống cây trồng.
- Biết cách bảo quản hạt, có ý thức bảo quản con giống, cây trồng, nhất là các giống quý đặc sản.
Rèn kĩ năng phan tích, tổng hợp
Có ý thức quý trọng, bảo vệ các gống cây trồng quý hiếm trong sản xuất ở địa phương.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
11
 Bài 12.
S©u bÖnh h¹i c©y trång
- Biết được tác hại của sâu bệnh, các dấu hiệu của cây khi bị sâu bệnh phá hoại.
- Hiểu được khái niệm về côn trùng bệnh cây.
Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh.
- Có ý thức chăm sóc bảo vệ cây trồng thường xuyên để hạn chế tác hại của sâu bệnh.
-Tranh ¶nh liªn quan
-MÉu s©u bÖnh
12
Bài 13+Bài14.
-Phßng trõ s©u bÖnh h¹i
- Thùc hµnh nhËn biÕt mét sè lo¹i thuèc vµ nh·n hiÖu cña thuèc
bệnh tại vườn trường hay ở gia đình.
- Hiểu được những nguyên tắc và biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại.
 - Biết vận dụng những biện pháp đã học vào việc phòng trừ sâu 
 - Phân biệt được một số loại phân bón thường dùng.
 - Biết được một số loại thuốc hoá học ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa.
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích 
 - Biết đọc các nhãn thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc).
- Có ý thức chăm sóc bảo vệ cây trồng thường xuyên để hạn chế tác hại của sâu bệnh
Có ý thức đảm bảo an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
-MÉu thuèc 
-Tranh vÏ nh·n hiÖu vµ ®é ®éc
 13
 ¤n tËp
Cñng cè kiÕn thøc vµ kü n¨ng ®· häc vËn dông vµo thùc tÕ s¶n xuÊt
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c
¶nh nh­ SGk
14
 KiÓm tra
Kiểm tra đánh giá sự nhận thức của học sinh trong chương I	
- GV rút kinh nghiệm truyền thụ kiến thức để từ đó điều chỉnh phương pháp cho phù hợp.
Rèn kĩ năng tư duy, so sánh, phân tích, tổng hợp
Tính tự giác, tự học, tính cẩn thận
 Nghiêm túc
15
 Bài 15.
Lµm ®Êt vµ bãn ph©n lãt
Hiểu được mục đích của việc làm đất trong sản xuất trồng trọt nói chung và công việc làm đất cụ thể.
- Biết được quy trình và yêu cầu kỹ thuật của việc làm đất, mục đích và cách bón phân lót cho cây trồng
Ý thức bảo vệ môi trường
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
16
Bài 16+Bài 17
Gieo trång c©y n«ng nghiÖp.
Thùc hµnh: Xö lý h¹t b»ng n­íc Êm nghiÖp 
- Nắm được khái niệm về thời vụ và những căn cứ để xác định thời vụ gieo trồng, các vụ gieo trồng chính ở nước ta.
	- Hiểu được mục đích của việc kiểm tra, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng, các phương pháp xử lý hạt giống.
- Hiểu được các cách xử lý hạt giống bằng nước ấm, hạt giống 
( Lúa, ngô) theo đúng quy trình.
- Làm được các quy trình trong công tác xử lý, biết sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ của nước.
- Nắm được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt trồng cây non.
- Rèn luyện ý thức, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động
Tích cực vận dụng kiến thức đã học vào sản xuất
Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
-MÉu h¹t, nhiÖt kÕ 
-Tranh vÏ, n­íc Êm, chËu nhá. §Üa giÊy thÊm, b«ng kÑp
17
Bài 18
X¸c ®Þnh søc n¶y mÇm v¸ tØ lÖ n¶y mÇm cña hay gièng
- Làm được các thao tác trong quy trình xác định sức nảy mầm và tỷ lệ nảy mầm của hạt giống.
Rèn luyện ý thức, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động
Tích cực vận dụng kiến thức đã học vào sản xuất
MÉu h¹t, nhiÖt kÕ 
-Tranh vÏ, n­íc Êm, chËu nhá. §Üa giÊy thÊm, 
18
Bài 19.
C¸c biÖn ph¸p ch¨m sãc c©y trång
- Biết được ý nghĩa, quy trình và nội dung các khâu kỹ thuật chăm sóc cây trồng như làm cỏ, vun xới, tưới nước, bón phân thúc
- Làm được các thao tác chăm sóc cây trồng.
- cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động.
Ý thức lao động có kĩ thuật, chịu khó.
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
19
Bài 20
Thu ho¹ch b¶o qu¶n vµ chÕ biÕn n«ng s¶n
Sau khi học xong học sinh biết được ý nghĩa mục đích và yêu cầu của các phương pháp thu hoạch bảo quản và chế biến nông sản
- lao động có kỹ thuật cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động.
- Có ý thức tiết kiệm, tránh làm hao hụt, thất thoát trong thu hoạch
-Tranh ¶nh liªn quan
-SGK
20
Bài 21
Lu©n cacnh, xen canh, t¨ng vô
Sau khi học song học sinh hiểu được thế nào là luân canh, xen canh, tăng vụ trong sản xuất trồng trọt.
- Hiểu được tác dụng của các phương thức canh tác này.
cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động.
có ý thức lao động, có tinh thần chịu khó
-H×nh 33
- Tranh vÏ s¬ ®å liªn quan
21
Bài 22.
Vai trß cña rõng vµ nhiÖm vô cña trång
rõng
-HiÓu ®­îc vai trß to lín cña rõng
Sau khi học xong học sinh cần nắm được
- Hiểu được vai trò to lớn của rừng đối với cuộc sống của toàn xã hội
- Biết được nhiệm vụ của trồng rừng
- Cã ý thøc b¶o vÖ vµ tÝch cùc trång c©y g©y rõng
H×nh 34, 35
Tranh ¶nh, biÓu ®å
22
Bài 23.
Lµm ®Êt gieo ­¬m c©y rõng 
-HiÓu ®­îc c¸c ®iÒu kiÖn khi lËp v­ên gieo ­¬m 
- Qui tr×nh lµm ®Êt hoang ®Ó gieo ­¬m
Sau khi học xong học sinh cần nắm được
- Hiểu được các điều kiện khi lập vườn gieo ươm.
- Hiểu được các công việc cơ bản trong quá trình làm đất khai hoang ( dọn và làm đất tơi xốp ).
- Hiểu được cách cải tạo nền đất để gieo ươm cây rừng.
Cã ý thøc b¶o vÖ vµ tÝch cùc trång c©y g©y rõng
S¬ ®å h×nh 36
23
Bài 24.
Gieo h¹t vµ ch¨m sãc v­ên gieo ­¬m c©y rõng
-BiÕt kÝch thÝch h¹t gièng n¶y mÇm
- Thêi vô vµ quy tr×nh gieo h¹t
- C¸c c«ng viÖc ch¨m sãc v­¬n ­¬m 
Hiểu được các công việc chăm sóc chủ yếu ở vườn gieo ươm cây rừng
Có ý thức tiết kiệm hạt giống, làm việc cẩn thận theo đúng quy trình.
H×nh 37, 38
24
Bài 26.
Trång c©y rõng
- BiÕt thêi vô trång rõng, biÕt ®µo hè trång c©y 
Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động.
Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình.
Tranh 41, 42
25
Bài 27.
Ch¨m sãc rõng sau khi trång.
- BiÕt thêi gian vµ sè lÇn ch¨m sãc
Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động.
Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình.
¶nh nh­ SGk
26
¤n tËp
học kì 1
Cñng cè kiÕn thøc vµ kü n¨ng ®· häc vËn dông vµo thùc tÕ s¶n xuÊt
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c
¶nh nh­ SGk
27
KiÓm tra
 học kì 1
KiÓm tra kiÕn thøc häc sinh
Lµm viÖc ®éc lËp
Nghiªm tóc
GiÊy- ®Ò bµi
28
Bµi 25.Thùc hµnh gieo h¹t vµ cÊy c©y vµo bÇu ®Êt
- Sau khi học xong học sinh cần nắm được
- Làm được các kỹ thuật gieo hạt và cấy cây vào bầu đất
Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động.
Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình.
SGK
29
Bµi 28.Khai th¸c rõng
- HiÓu ®­îc c¸c lo¹i khai th¸c gç
- HiÓu ®­îc ®iÒu kiÖn khai th¸c rõng ë ViÖt Nam
- Hiểu được các điều kiện khai thác gỗ rừng ở việt nam trong giai đoạn hiện nay, các biện pháp phục hồi sau khi khai thác.
Có ý thức bảo vệ rừng không khai thác bừa bãi.
SGK
30
Bµi 29. B¶o vÖ vµ khoanh nu«i rõng
_ Phaân bieät ñöôïc caùc loaïi khai thaùc röøng.
_ Hieåu ñöôïc ñieàu kieän khai thaùc röøng ôû nöôùc ta hieän nay.
_ Bieát ñöôïc caùc bieän phaùp phuïc hoài röøng sau khi khai thaùc röøng.
_ Hieåu ñöôïc yù nghóa cuûa baûo veä vaø khoanh nuoâi röøng.
_ Bieát ñöôïc caùc muïc ñích, bieän phaùp baûo veä röøng , khoanh nuoâi röøng.
- Hình thaønh kyõ naêng söû duïng caùc phöông thöùc thích hôïp ñeå khai thaùc röøng trong.
- Hình thaønh nhöõng kyõ naêng baûo veä, nuoâi döôõng röøng.
- §ieàu kieän ñòa hình cuï theå.
_ Coù yù thöùc söû 
duïng hôïp lí taøi nguyeân röøng.
_ Coù yù thöùc baûo 
veä röøng.
H×nh 48, 49
31
Bµi 30.Vai trß vµ nhÞªm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i
- HiÓu ®­îc vai trß vµ nhiÖm vô ph¸t triÓn ngµnh nu«i
- Tr×nh bµy ®­îc mét sè nhiÖm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i cña n­íc ta thêi gian tíi.
- Cã th¸i ®é vµ ý thøc häc tËp tèt néi dung kiÕn thøc vÒ kÜ thuËt ch¨n nu«i gia sóc, gia cÇm vµ vËn dông vµo c«ng viÖc ch¨n nu«i t¹i gia ®×nh.
H×nh 50,51,52,53 S¬ ®å 7 SGK
32
Bµi 31.Gièng vËt nu«i
- HiÓu ®­îc kh¸i niÖm gièng vËt nu«i- vai trß cña gièng
Tr×nh bµy ®­îc mét sè nhiÖm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i cña n­íc ta thêi gian tíi.
- Cã th¸i ®é vµ ý thøc häc tËp tèt néi dung kiÕn thøc vÒ kÜ thuËt ch¨n nu«i gia sóc, gia cÇm vµ vËn dông vµo c«ng viÖc ch¨n nu«i t¹i gia ®×nh.
H×nh 50,51,52,53 S¬ ®å 7 SGK
33
Bµi 32. Sù sinh tr­ëng vµ ph¸t dôc cña vËt nu«i 
HiÓu c¸c yÕu tè ¶nh h­ëng ®Õn qu¸ tr×nh sinh tr­ëng vµ ph¸t dôc cña vËt nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c
S¬ ®å 8 SGK
34
Bµi 33.Mét sè ph­¬ng ph¸p chän läc vµ qu¶n lý gièng vËt nu«i
HiÓu kh¸i niÖm vµ 1 sè ph­¬ng ph¸p chän gièng vËt nu«i 
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c
¶nh nh­ SGk
35
Bµi 34 .Nh©n gièng vËt nu«i
- HiÓu thÕ nµo lµ chän gièng 
 HiÓu kh¸i niÖm vµ ph­¬ng ph¸p nh©n gièng thuÇn chñng vËt nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c
Tranh nh­ SGK
36
Bµi 37.Thøc ¨n vËt nu«i
Nguån gèc, thµnh phÇn dinh d­ìng thøc ¨n vËt nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
TiÕt kiÖm thøc ¨n trong ch¨n nu«i
H×nh SGK
37
Bµi 38.Vai trß cña thøc ¨n ®èi víi vËt nu«i
HiÓu vai trß cña c¸c chÊt dinh d­ìng trong thøc ¨n ®èi víi vËt nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
B¶ng tãm t¾t SGk
38
Bµi 39.ChÕ biÕn vµ dù tr÷ thøc ¨n cho vËt nu«i
- BiÕt ®­îc môc ®Ých cña chÕ biÕn vµ dù tr÷ thøc ¨n
- C¸c ph­¬ng ph¸p chÕ biÕn
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
H×nh 66, 67 SGK
39
Bµi 40. S¶n xuÊt thøc ¨n cho vËt nu«i
BiÕt c¸c lo¹i thøc ¨n cña vËt nu«i
- BiÕt ®­îc mét sè ph­¬ng ph¸p s¶n xuÊt c¸c lo¹i thøc ¨n
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
H×nh 48SGK
40
 Bµi 41+ 42
Thùc hµnh chÕ biÕn thøc ¨n hä ®Ëuu b»ng nhiÖt ®é ChÕ biÕn thøc ¨n giµu gluxits b»ng men
Thùc hµnh : §¸nh gi¸ chÊt l­îng thøc ¨n chÕ biÕn b»ng ph­¬ng ph¸p vi sinh vËt
BiÕt dïng men r­îu ®Ó chÕ biÕn
- BiÕt ®¸nh gi¸ chÊt l­îng cña thøc ¨n, øng dông s¶n xuÊt 
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn
- Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn
ChËu, c©n, men, bét ng«, n­íc
Nh­ SGK
41
¤n tËp
- Gióp sinh cñng cè vµ hÖ thèng ho¸ c¸c kiÕn thøc
- VËn dông kiÕn thøc vµo thùc tiÔn ®êi sèng 
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
Néi dung chÝnh 
42
KiÓm tra 
Phï hîp ®èi t­îng häc sinh 
Träng t©m chÝnh
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
§Ò bµi kiÓm tra
43
Bµi 44.Chuång nu«i vµ vÖ sinh trong ch¨n nu«i
HiÓu vai trß vµ nh÷ng yÕu tè cÇn cã ®Ó vÖ sinh chuång nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
S¬ ®å 10,11
H×nh 69,70,71
44
Bµi 44.Chuång nu«i vµ vÖ sinh trong ch¨n nu«i
HiÓu vai trß vµ nh÷ng yÕu tè cÇn cã ®Ó vÖ sinh chuång nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
S¬ ®å 10,11
H×nh 69,70,71
45
Bµi 45.Nu«i d­ìng vµ ch¨m sãc c¸c lo¹i vËt nu«i
HiÓu nh÷ng biÖn ph¸p chñ yÕu trong nu«i d­ìng vµ ch¨m sãc ®èi víi vËt nu«i, cã ý thøc lao ®éng
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
S¬ ®å 12,13
49
Bµi 46.Phßng trÞ bÖnh th«ng th­êng cho vËt nu«i 
- BiÕt nguyªn nh©n g©y bÖnh cho vËt nu«i
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
H×nh 73, 74
50
Bµi 47.v¾c xin phßng bÖnh cho vËt nu«i 
- HiÓu kh¸i niÖm vµ t¸c dông cña v¸c xin, c¸ch sö dông
- Ph©n biÖt ®­îc 1 sè lo¹i v¸c xin phßng bÖnh cho gia cÇm, 
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
- rÌn ý thøc cÈn thËn
B¬m kim tiªm, b¨ng, cån
51
¤n tËp
- Gióp sinh cñng cè vµ hÖ thèng ho¸ c¸c kiÕn thøc
- VËn dông kiÕn thøc vµo thùc tiÔn ®êi sèng 
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
Néi dung chÝnh 
52
KiÓm tra häc k× 2
Phï hîp ®èi t­îng häc sinh 
Träng t©m chÝnh
Rèn kĩ năng quan sát, so sánh
- Cã ý thøc häc tËp say s­a
§Ò bµi kiÓm tra

File đính kèm:

  • docke_hoach_giang_day_mon_cong_nghe_lop_7.doc