Kết quả đánh giá các bản mẫu sách giáo khoa Tiếng Anh Lớp 6 - Năm học 2021-2022

Tiếng Anh 6 English Discovery

- Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Hoàng Thị Minh Lý

- Đại học sư phạm - Phần bài học và phần bài tập có sự liên kết chặt chẽ giúp học sinh dễ dàng khắc sâu kiến thức. HS có thể luyện tập để ghi nhớ kiến thức từ vựng hoặc ngữ pháp thông qua các bài tập luyện tập sau mỗi phần giới thiệu ngữ liệu.

- Ngữ liệu được giới thiệu từng bước từ dễ đến khó và gợi ý rõ ràng, dễ hiểu giúp học sinh có thể tự tin hoàn thành các nhiệm vụ trong sách.

- Tích hợp chủ điểm văn hóa và liên môn với các môn học khác.

- HS học và ghi nhớ thông qua việc trả lời các câu hỏi ít lựa chọn, giúp việc thẩm thấu kiến thức tự nhiên và hiệu hơn.

 

doc 5 trang phuongnguyen 02/08/2022 7180
Bạn đang xem tài liệu "Kết quả đánh giá các bản mẫu sách giáo khoa Tiếng Anh Lớp 6 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kết quả đánh giá các bản mẫu sách giáo khoa Tiếng Anh Lớp 6 - Năm học 2021-2022

Kết quả đánh giá các bản mẫu sách giáo khoa Tiếng Anh Lớp 6 - Năm học 2021-2022
BÁO CÁO
KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ CÁC BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA 
NĂM HỌC 2021 – 2022
SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH LỚP 6
STT
Tên sách
- Tác giả
- NXB
Ưu điểm
Nhược điểm
1
Tiếng Anh 6 English Discovery
- Trần Thị Lan Anh (Chủ biên), Hoàng Thị Minh Lý
- Đại học sư phạm
- Phần bài học và phần bài tập có sự liên kết chặt chẽ giúp học sinh dễ dàng khắc sâu kiến thức. HS có thể luyện tập để ghi nhớ kiến thức từ vựng hoặc ngữ pháp thông qua các bài tập luyện tập sau mỗi phần giới thiệu ngữ liệu.
- Ngữ liệu được giới thiệu từng bước từ dễ đến khó và gợi ý rõ ràng, dễ hiểu giúp học sinh có thể tự tin hoàn thành các nhiệm vụ trong sách.
- Tích hợp chủ điểm văn hóa và liên môn với các môn học khác. 
- HS học và ghi nhớ thông qua việc trả lời các câu hỏi ít lựa chọn, giúp việc thẩm thấu kiến thức tự nhiên và hiệu hơn.
2
Tiếng Anh 6 (Kết nối tri thức)
- Hoàng Văn Vân (Tổng chủ biên), Nguyễn Thị Chi (chủ biên), Lê Kim Dung, Phan Chí Nghĩa, Vũ Mai Trang, Lương Quỳnh Trang
- Giáo dục Việt Nam
- Phần ngữ pháp chỉ giới thiệu công thức, chưa nêu cách sử dụng
- Phần bài tập và phần bài học không có sự liên kết chặt chẽ khiến học sinh khó khắc sâu kiến thức
3
Tiếng Anh 6 Friends plus 
Trần Cao Bội Ngọc (Chủ biên), Vũ Vạn Xuân
- Giáo dục Việt Nam
- Phần bài học và phần bài tập có sự liên kết chặt chẽ giúp học sinh dễ dàng khắc sâu kiến thức. HS có thể luyện tập để ghi nhớ kiến thức từ vựng hoặc ngữ pháp thông qua các bài tập luyện tập sau mỗi phần giới thiệu ngữ liệu.
- Ngữ liệu được giới thiệu từng bước từ dễ đến khó và gợi ý rõ ràng, dễ hiểu giúp học sinh có thể tự tin hoàn thành các nhiệm vụ trong sách.
- Tích hợp chủ điểm văn hóa và liên môn với các môn học khác .
- HS học và ghi nhớ thông qua việc trả lời các câu hỏi ít lựa chọn, giúp việc thẩm thấu kiến thức tự nhiên và hiệu hơn.
- Hệ thống kho học liệu điện tử phong phú và đa dạng (các bài tập kiểm tra và thực hành)
4
Sách Bloggers – smart 
- Lê Hoàng Dũng (Chủ biên), Quản Lê Duy, Lê Tấn Cường, Lâm Như Bảo Trân
- Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
- Phần nội dung chưa phong phú khiến học sinh dễ nhàm chán
- Cách sắp xếp các nội dung trong bài học chưa có hệ thống rõ ràng để các em có thể tự học
5
Tiếng Anh 6 MacMilan Motivate!
- Hoàng Tăng Đức (Tổng chủ biên), Cấn Thị Chang Duyên (chủ biên), Khoa Anh Việt, Trần Kiều Hạnh
- Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
- Sách kết hợp liên môn, có các bài học về văn hóa, kết hợp các môn học khác nhau.
- Sách có các bước rõ ràng, mỗi Unit có 9 bài học thiết kế để học các kỹ năng khác nhau, có phần wordlist, phrase and collocations.
6
Tiếng Anh 6 Explore English
- Nguyễn Thanh Bình (Tổng chủ biên kiêm chủ biên), Nguyễn Thị Xuân Lan, Phạm Nguyễn Huy Hoàng, Đào Xuân Phương Trang, Lê Nguyễn Như Anh
- Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
- Phần nội dung chưa phong phú khiến học sinh dễ nhàm chán
7
Tiếng Anh 6 I learn smart world
- Võ Đại Phúc (Tổng chủ biên kiêm chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Đặng Đỗ Thiên Thanh, Lê Thị Tuyết Minh, Huỳnh Tuyết Mai, Nguyễn Dương Hoài Thương
- Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
- Nội dung sách rời rạc, tủn mủn khiến học sinh khó nắm vững kiến thức
- Phần kiến thức ngữ pháp trong mỗi bài học không có trọng tâm, không có bài tập luyện tập thích hợp giúp học sinh hiểu và thự hành, vận dụng.
- Học sinh chỉ luyện tập kiến thức dưới dạng thay thế khiến học sinh không hứng thú với việc luyện tập
- Các dạng bài tập luyện tập rập khuôn, thiếu tính đa dạng khiến học sinh dẽ cảm thấy nhàm chán/
8
Sách Right-on
Võ Đại Phúc (Tổng chủ biên kiêm chủ biên), Nguyễn Thị Ngọc Quyên
- Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
- Hệ thống kho học liệu điện tử phong phú và đa dạng

File đính kèm:

  • docket_qua_danh_gia_cac_ban_mau_sach_giao_khoa_tieng_anh_lop_6.doc