Phiếu học tập Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Giọt sương đêm

3.Sắp xếp lại các sự việc theo đúng trật tự

 được kể trong truyện:

a. Sáng hôm sau, sau khi kể cho Thằn Lằn nghe về một đêm mất ngủ của mình, Bọ Dừa khoác ba lô hành lí lên vai, chào tạm biệt Thằn Lằn để về quê

 b. Thằn Lằn thông báo với cụ giáo Cóc về sự xuất hiện của nhà buôn Cánh Cứng ở xóm Bờ Giậu đêm ấy.

 c. Thằn Lằn đến nhà cụ giáo Cóc kể cho cụ nghe câu chuyện Bò Dừa mất ngủ.

 d. Bọ Dừa ngủ dưới vòm lá trúc, nửa đêm, sương rơi trúng cổ làm Bọ Dừa tỉnh ngủ.

 e. Bọ Dừa ghé đến xóm Bờ Giậu và hỏi thăm Thằn Lằn về một chỗ trọ qua đêm dưới vòm lá trúc.

 

pptx 6 trang phuongnguyen 28/07/2022 8100
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu học tập Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Giọt sương đêm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu học tập Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Giọt sương đêm

Phiếu học tập Ngữ văn 6 (Chân trời sáng tạo) - Bài: Giọt sương đêm
PHIẾU HỌC TẬP 
GIỌT SƯƠNG ĐÊM 
 2. Đoạn văn sau được kể bằng lời của: 
Người kể chuyện 
Lời của nhân vật 
+ Thể loại:  
+ Ngôi kể: .. 
Tác dụng của ngôi kể : 
+ Nhân vật: ............ 
. . 
 Ai như Tắc Kè khuya khoắt đang gọi cửa. Đêm ở Bờ Giậu thanh vắng đến nỗi nghe rõ cả tiếng Ốc Sên đi làm về, nhẹ nhàng vén tà áo dài trườn qua chiếc lá rụng. 
1 
 Vì:  
 a. Sáng hôm sau, sau khi kể cho Thằn Lằn nghe về một đêm mất ngủ của mình, Bọ Dừa khoác ba lô hành lí lên vai, chào tạm biệt Thằn Lằn để về quê 
 b. Thằn Lằn thông báo với cụ giáo Cóc về sự xuất hiện của nhà buôn Cánh Cứng ở xóm Bờ Giậu đêm ấy. 
 c. Thằn Lằn đến nhà cụ giáo Cóc kể cho cụ nghe câu chuyện Bò Dừa mất ngủ. 
 d. Bọ Dừa ngủ dưới vòm lá trúc, nửa đêm, sương rơi trúng cổ làm Bọ Dừa tỉnh ngủ. 
 e. Bọ Dừa ghé đến xóm Bờ Giậu và hỏi thăm Thằn Lằn về một chỗ trọ qua đêm dưới vòm lá trúc. 
3.Sắp xếp lại các sự việc theo đúng trật tự 
 được kể trong truyện: 
Sự việc quan trọng nhất là: 
PHIẾU HỌC TẬP 
GIỌT SƯƠNG ĐÊM 
4. HOÀN THIỆN CÁC NỘI DUNG CÒN THIẾU 
TRONG BẢNG SAU: 
PHIẾU HỌC TẬP 
GIỌT SƯƠNG ĐÊM 
Hình dáng 
Nghề nghiệp 
Hành động 
Suy nghĩ, tình cảm 
Nhân vật Bọ Dừa cánh cứng 
..... 
Cảm nhận của em về nhân vật 
 Anh sống trên cây. Anh đào hang dưới đất. Anh lặn xuống nước sâu. Anh béo tốt nhẵn nhụi. Anh gầy còm mảnh mai, Anh trọc đầu không râu. Anh ria dài như hai sợi ăng ten vắt vẻo. Anh hiền lành nhút nhát, Anh ngổ ngáo mọc sừng. 
PHIẾU HỌC TẬP 
GIỌT SƯƠNG ĐÊM 
5b. Đặc điểm nổi bật của truyện đồng thoại là gì? 
5a. Biện pháp nghệ thuật để miêu tả các loại bọ cánh cứng: 
...... 
6. Lí do gì đã khiến Bọ Dừa quyết định về quê sau một đêm mất ngủ ở xóm Bờ Giậu? 
.. 
.. 
.. 
.. 
.. 
.... 
.... 
 7. Nhận xét về cách kết thúc câu chuyện của tác giả. Nếu là em, em sẽ kết thúc câu chuyện này như thế nào? 
Qua đó, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì? 
. 
Trải nghiệm mà Bọ Dừa có được trong đêm ấy là: 
. 
Kính chào quý thầy cô! 
Với chương trình NV6 mới, dùng PHT là một cách hữu ích để HS dễ hiểu bài và ghi bài đạt hiệu quả. Với mục đích đó, nhóm đã soạn PHT để chuẩn bị cho năm học tới. 
Bộ PHT đầy đủ cho các bài học, thiết kế khoa học, hợp lí, bám sát chủ đề, định hướng PTNL HS 

File đính kèm:

  • pptxphieu_hoc_tap_ngu_van_6_chan_troi_sang_tao_bai_giot_suong_de.pptx