Bài giảng Mỹ thuật Lớp 2 - Bài: Con vật quen thuộc (Tiết 1) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Mục tiêu:

- Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cẩm nhận của một số con vật quen thuộc.

- Vẽ, xé dán hoặc nặn được con vật quen thuộc.

- Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.

 

ppt 14 trang Phương Mai 01/12/2023 1320
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mỹ thuật Lớp 2 - Bài: Con vật quen thuộc (Tiết 1) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Mỹ thuật Lớp 2 - Bài: Con vật quen thuộc (Tiết 1) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Bài giảng Mỹ thuật Lớp 2 - Bài: Con vật quen thuộc (Tiết 1) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ
MÔN MỸ THUẬT LỚP 2 
TUẦN 27 
Tên bài dạy:CON VẬT QUEN THUỘC(Tiết 1) 
TRƯỜNG TH TRUNG LẬP HẠ 
Các em chọn thời gian thích hợp 
 từ ngày 27/04 đến 01/05/2020 để hoàn thành bài này 
 TRÒ CHƠI: VẼ NHANH CON VẬT 
 CHỦ ĐỀ: CON VẬT QUEN THUỘC (Tiết 1) 
* Mục tiêu: 
- Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cẩm nhận của một số con vật quen thuộc. 
- Vẽ, xé dán hoặc nặn được con vật quen thuộc. 
- Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. 
* Tìm hiểu: 
* Em hãy quan sát và kể tên các con vật quen thuộc mà em biết? Em thích con vật nào nhất? 
* Tìm hiểu: 
* Em hãy cho biết đây là con gì? Và mô tả lại các bộ phận chính, màu sắc, đặc điểm riêng, hoạt động của nó? 
* Tìm hiểu: 
* Ngoài những con vật trên em còn biết những con vật nào khác? 
* Tìm hiểu: 
* Các bức tranh đã thể hiện được đặc điểm riêng của từng con vật chưa? Đó là đặc điểm nào? 
* Em nhận ra những con vật nào trong hình? 
* Màu sắc của các bức tranh như thế nào? 
* Tranh vẽ các con vật thể hiện bằng chất liệu gì? 
* Tìm hiểu: 
* Ghi nhớ: 
Cuộc sống quanh ta có nhiều con vật quen thuộc như: Trâu, bò, gà , mèo, thỏvv. Mỗi con vật đều có hình dáng , đặc điểm và màu sắc riêng. 
 Để tạo hình con vật cần nắm rõ đặc điểm, hình dáng, màu sắc và hoạt động của con vật. Có thể tạo hình bằng nhiều hình thức khác nhau như vẽ, xé dán 
* Hướng dẫn thực hiện: 
* Em định tạo hình con vật gì? Con vật đó có hình dáng đặc điểm như thế nào? 
* Hướng dẫn thực hiện: 
* Khi vẽ con vật em sẽ vẽ tạo hình bộ phận nào trước? Bộ phận nào sau? 
* Hướng dẫn thực hiện: 
* Bài vẽ của học sinh đã thực hiện các em quan sát để tìm thêm ý tưởng. 
Thực hành: Em hãy vẽ một bức tranh đề tài con vật quen thuộc mà em yêu thích. 
* Lưu ý: Khi vẽ con vật các em chú ý vẽ bộ phận chính như đầu, mình trước trồi mới đến các bộ phận: chân, cánh, mắt, mũi, miệng, đuôi, mỏvà các em tô màu theo ý thích nhé. 
* Liên hệ giáo dục : 
* Em hãy cho biết các con vật quen thuộc có lợi ích gì đối với chúng ta? 
 Con vật có rất nhiều lợi ích đối vói con người, nó cung cấp sức kéo, làm nguồn thức ăn phong phú và bổ dưỡng, ngoài ra những con vật cũng góp phần cân bằng môi trường sống, làm thuốc. 
DẶN DÒ 
 Các em hoàn thành bài vẽ ở nhà vào giấy hoặc vở tập vẽ bài số 26. 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_my_thuat_lop_2_bai_con_vat_quen_thuoc_tiet_1_nam_h.ppt