Bồi dưỡng thường xuyên CBQL - Năm học 2019-2020

I. Mục đích, yêu cầu

- Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực quản lý và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lí; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lí trong nhà trường.

- Bồi dưỡng thường xuyên mục đích làm cho đội ngũ cán bộ quản lý luôn đạt chuẩn theo quy định và nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2019 -2020.

 

doc 3 trang phuongnguyen 02/08/2022 20540
Bạn đang xem tài liệu "Bồi dưỡng thường xuyên CBQL - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bồi dưỡng thường xuyên CBQL - Năm học 2019-2020

Bồi dưỡng thường xuyên CBQL - Năm học 2019-2020
PHÒNG GD&ĐT BẮC QUANG
TRƯỜNG TH TÂN QUANG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHÃI VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Quang, ngày 09 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên CBQL - Năm học 2019 – 2020
Họ và tên: Nguyễn Thu Mỹ
	Ngày tháng năm sinh: 05/7/1980
	Tổ chuyên môn: Tổ 1
	Năm vào ngành giáo dục: 01/8/1997
	Nhiệm vụ được giao trong năm học: Phụ trách CNTT, bán trú, báo cáo, văn hóa văn nghệ TDTT, Đội.
	Các căn cứ để xây dựng kế hoạch: 
Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông, mầm non và giáo viên thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường tiểu học;
Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT- BGDĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch số: 27/KH-PGDĐT ngày 24/9/2019 của Phòng GD&ĐT, Kế hoạch BDTX giáo viên, CBQLik nhà trường năm học 2019 – 2020;
Thực hiện kế hoạch số 05/KH-THTQ ngày 08/10/2019 của trường TH Tân Quang KH bồi dưỡng thường xuyên CBQL, GV năm học 2019 – 2020 tôi xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực quản lý và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lí; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lí trong nhà trường.
- Bồi dưỡng thường xuyên mục đích làm cho đội ngũ cán bộ quản lý luôn đạt chuẩn theo quy định và nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2019 -2020.	 
II. Nội dung bồi dưỡng thường xuyên
1. Nội dung 1 (30 tiết)
 Bao gồm nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học, cấp học.
TT
Nội dung
Đối tượng bồi dưỡng
Thời
lượng
(tiết)
Ghi
chú
1
Bồi dưỡng thực hiện chương trình GDPT mới
CBQL, GV
10
2
Đổi mới PPDH và KT đánh giá theo định hướng phát triển năng lực
CBQL, GV
20
	- Hình thức: tập trung
	- Tập huấn theo chỉ đạo của Sở GD, Phòng GD.
	2. Bồi dưỡng nội dung 2 (30 tiết)
	Nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương 
TT
Nội dung
Đối tượng
bồi dưỡng
Thời
lượng
(tiết)
Ghi
chú
1
Bồi dưỡng chính trị (Theo KH số 18/KH-PGD ngày 05/8/2019 của PGD&ĐT Bắc Quang)
CBQL, GV 
10
2.
Bồi dưỡng chuyên môn nhằm phát triển giáo dục của địa phương
2.1
Đánh giá học sinh TH theo TT22/2016
CBQL, GV
2
2.2
Đổi mới PPDH các môn học (Dh theo PP bàn tay nặn bột, Dh Mỹ thuật theo PPDH mới, DH Âm nhạc, NGLL theo định hướng phát triển năng lực của HS 
CBQL, GV
3
2.3
SH chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Điều chỉnh Kế hoạch bài học phù hợp với địa phương
CBQL, GV
5
2.4
Tiết đọc thư viện
CBQL, GV
5
2.5
Khảo sát chất lượng, rèn nề nếp, chữ viết, trình bày vở viết.
CBQL, GV
3
2.6
Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
CBQL, GV
2
	 - Hình thức: tập trung
- Theo sự chỉ đạo của Sở GD, Phòng GD
3. Bồi dưỡng nội dung 3 (60 tiết)
TT
Nội dung bồi dưỡng
Số tiết
Thời gian thực hiện 
Hình thức bồi dưỡng
1
QLTH 12. Năng lực quản lý hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
15
Từ ngày 15/8/ 2019 đến ngày 20/5/
2020
Tự học
2
QLTH 13. Năng lực quản lý hoạt động đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học
15
3
QLTH 19. Năng lực quản lý công tác chủ nhiệm lớp theo yêu cầu đối mới giáo dục đối với cấp TH
15
4
QLTH 21:Năng lực quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học
15
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Minh Nguyệt
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
Nguyễn Thu Mỹ

File đính kèm:

  • docboi_duong_thuong_xuyen_cbql_nam_hoc_2019_2020.doc