Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

 1. Nội dung 1:

 - Tham gia các lớp học tập chính trị do huyện, xã tổ chức.

 - Tham gia các lớp triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 do Phòng GD&ĐT tổ chức.

 - Tự nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của ngành, các Nghị quyết của Đảng.

 - Tự học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 2. Nội dung 2:

 2.1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của cá nhân kết hợp với tham gia các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của trường hoặc của các tổ chuyên môn liên – cụm trường trong huyện .

 2.2. Tham gia bồi dưỡng thường xuyên tập trung có thời hạn nhằm tiếp thu: hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

 2.3. Tự bồi dưỡng thường xuyên thông qua kế hoạch của nhà trường.

 

doc 6 trang phuongnguyen 02/08/2022 22360
Bạn đang xem tài liệu "Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021

Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021
 TRƯỜNG THCS A VĨNH PHÚ ĐÔNG CỘNG HÒA XÃ HỘI GHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 TỔ TOÁN – LÝ - TIN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH 
Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 - 2021    
          - Họ và tên giáo viên: Trương Kim Thúy
          - Ngày tháng năm sinh: 1979
          - Trình độ, chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Sư Phạm Toán
          - Năm vào ngành giáo dục: 2000 
  - Sinh hoạt tổ chuyên môn: Toán – Lý - Tin
          - Nhiệm vụ được giao trong năm học: Giảng dạy môn Toán các lớp: 7B1, 7B2, 8B1, 8B2.
 Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGD-ĐT ngày 12/11/2019 về quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên; 
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/10/2020 ban hành điều lệ trường THPT;
I. MỤC  ĐÍCH: 
     	1. Thông qua học tập bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) nhằm cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, bậc học, yêu cầu phát triển giáo dục của huyện, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
    	2. Nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng; năng lực tự đánh giá; năng lực tổ chức, quản lý tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên trong nhà trường nhằm đảm bảo yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới.
II. NỘI DUNG: 
    	1. Nội dung 1: (30 tiết/năm) 
	Để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục địa phương và nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, tôi tham gia bồi dưỡng nội dung cụ thể sau:
	- Tham gia sinh hoạt các chuyên đề theo tổ chuyên môn tại trường ở từng tháng với nội dung đảm bảo cho việc thực hiện nhiệm vụ năm học.
	- Tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do phòng, sở GD tổ chức theo chuyên đề.
   	- Tăng cường ứng dụng CNTT và  sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
   	- Bồi dưỡng các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học tích cực- Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
 	2. Nội dung 2: (30 tiết/năm)
	Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổng quát về nhiệm vụ kinh tế-xã hội địa phương, chiến lược phát triển giáo dục. Cụ thể như sau:
   	- Tham dự đầy đủ theo đúng thành phần các buổi học chính trị do huyện, xã tổ chức.
     	- Tham dự các hội nghị trực tuyến của ngành (nếu có).
   	3. Nội dung 3: (60 tiết/năm) (Khối kiến thức tự chọn)
     	Để đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên tôi lựa chọn bồi dưỡng 60 tiết với các mô đun sau: 
	*Mô đun 1: Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 (15 tiết). 
	*Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT (15 tiết).
     	*Mô đun 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (15 tiết).
    	*Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT (15 tiết).
III. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG
	- Tham gia học tập trung 
    	- Tự học 
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
  	 1. Nội dung 1:
   	- Tham gia các lớp học tập chính trị do huyện, xã tổ chức.
	- Tham gia các lớp triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 do Phòng GD&ĐT tổ chức.
   	- Tự nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của ngành, các Nghị quyết của Đảng.
   	- Tự học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
   	 2. Nội dung 2:
   	2.1. Bồi dưỡng thường xuyên bằng tự học của cá nhân kết hợp với tham gia các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của trường hoặc của các tổ chuyên môn liên – cụm trường trong huyện .
   	2.2. Tham gia bồi dưỡng thường xuyên tập trung có thời hạn nhằm tiếp thu: hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
  	 2.3. Tự bồi dưỡng thường xuyên thông qua kế hoạch của nhà trường.
   	3. Nội dung 3: 
 	- Học tập từ xa (qua mạng Internet) hoặc thông qua các tài liệu về BDTX 
V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:  
Thời gian
Nội dung BDTX
Số tiết
Hình thức BDTX
Kết quả cần đạt được
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
Tháng
 7.8 /2020
*ND1: - Tham gia sinh hoạt chuyên môn do ngành tổ chức
- Tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị hè do huyện tổ chức.
- Tiếp thu hướng dẫn và làm hồ sơ BDTX do trường triển khai. 
 3
  2
- Tập trung 
toàn trường 
(dự trực tuyến)
- Tập trung toàn trường
- Nắm được nội dung để thực hiện.
Tháng 9/2020
*ND 2: Tiếp thu các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2019-2020 của các cấp.
*ND2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Ứng dụng CNTT và  sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
- Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
- Đổi mới PP dạy học tích 
cực...
*ND 3: Mô đun 1: Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018
5
2
15 
- Tập trung 
toàn trường
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức.
GV tự bồi dưỡng 
- Hiểu được nội dung để thực hiện.
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp của gv nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học đối với bậc học.
- Sử dụng được các phương pháp tìm kiếm, khai thác, xử lý thông tin phục vụ bài soạn. 
Tháng
10/2020
*ND 1: - Tình hình phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh Bạc Liêu, của huyện Phước Long và của địa phương xã Vĩnh Phú Đông
*ND2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Đổi mới PP dạy học tích cực
 nhằm chuyển biến rõ nét chất lượng GD.
*ND 3: Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT
5
2
15
- Tập trung
 toàn trường
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức
SH tại trường 
- GV tự bồi dưỡng  
- Nâng cao hiểu biết các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, huyện, địa phương.
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
 - Nắm được kỹ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học .
Tháng
11/2020
*ND 1: - Tự nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của ngành, các Nghị quyết của Đảng.
5
GV tự bồi dưỡng
Hiểu được nội dung để thực hiện.
*ND2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề: 
- Ứng dụng CNTT và  sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
cực... 
*ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT.
2
4
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức
 SH tại trường
- GV tự bồi dưỡng 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
 - Xây dựng được kế hoạch giáo dục học sinh trong Nhà trường THCS.
Tháng
12/2020
*ND 1: - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
*ND 2: Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ với một trong các chuyên đề:
- Ứng dụng CNTT và  sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
*ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT.
5
2
 3
-GV tự bồi dưỡng 
 - Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức SH tại trường
- GV tự bồi dưỡng 
- Không ngừng học tập và giữ gìn phẩm chất của người giáo viên
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
 Xây dựng được kế hoạch giáo dục học sinh trong Nhà trường THCS.
Tháng
1/2021
 *ND 1: - Nghiên cứu tình hình phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh Bạc Liêu, huyện Phước Long và của địa phương xã Vĩnh Phú Đông
 *ND 2: -Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
-Bồi dưỡng sử dụng CNTT và  sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học.
*ND 3: Mô đun 3: - Kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
5
 2
3
8
 - GV tự bồi dưỡng 
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức
- GV tự bồi dưỡng 
SH tại trường 
- GV tự bồi dưỡng 
 - Nâng cao hiểu biết các vấn đè về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh, huyện, địa phương.
-Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
-Vận dụng CNTT vào soạn bài, giảng bài
Tháng 2/2021
 *ND 1: - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
*ND 2: - Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
-Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
*ND 3: Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT
 2 
3
 - GV tự bồi dưỡng 
SH tại trường
- GV tự bồi dưỡng 
- Vận dụng được các kỹ năng giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục 
Tháng 3/2021
 *ND 2: - Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
- Đổi mới mạnh mẽ PP dạy và học.
*ND 3: Mô đun 2 - Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiểu học/THCS/THPT
 2
 3
 5
 - Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức
SH tại trường
 - GV tự bồi dưỡng 
 - Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
-Vận dụng phương pháp mới đê ra đề kiểm tra học sinh
Tháng 4/2021
*ND 2: -Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
*ND 3: Mô đun 3 
- Kiểm tra, đánh giá học sinh Tiểu học/THCS/THPT theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
2
7
- Tham gia theo tổ chuyên môn do phòng GD hoặc trường tổ chức
- GV tự bồi dưỡng 
- Nâng cao năng lực theo yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên
- Vận dụng phương pháp mới đê ra đề kiểm tra học sinh
 Tháng 5/2021
Báo cáo kết quả BDTX 
 (viết thu hoạch)
Hoàn thành đúng thời gian quy định.
Tổng số tiết
120
	Trên đây là kế hoạch BDTX cá nhân năm học 2020-2021.
   TỔ TRƯỞNG
 Phạm Thanh Bình
 GIÁO VIÊN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
                    Trương Kim Thúy
 HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docboi_duong_thuong_xuyen_nam_hoc_2020_2021.doc