Đề kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh Khối 4 - Tháng 4 (Có đáp án)

C. Với mục đích đi cho biết đó, biết đây, mở rộng tầm nhìn.

b) Hạm đội của Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình nào?

A. Châu Âu - Đại Tây Dương – châu Mĩ – châu Âu.

B. Châu Âu - Đại Tây Dương – Thái Bình Dương – châu Á – châu Âu.

C. Châu Âu - Đại Tây Dương – châu Mĩ – Thái Bình Dương – châu Á- Ấn Độ Dương – châu Âu.

Câu 2: Gạch dưới trạng ngữ trong các câu sau:

a. Ngày xưa, Rùa có một cái mai láng bóng.

 b. Trong vườn, muôn loài hoa đua nở.

Câu 3: Điền vào chỗ trống trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu sau:

a) ., em giúp bố mẹ làm những công việc gia đình.

b) , em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu

Câu 4:Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:

 

doc 4 trang Bảo Anh 14/07/2023 2560
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh Khối 4 - Tháng 4 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh Khối 4 - Tháng 4 (Có đáp án)

Đề kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh Khối 4 - Tháng 4 (Có đáp án)
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC SINH
Tháng 4 - Năm học: 2018 - 2019
Môn : Tiếng Việt - Lớp 4
Thời gian: 20 phút.
Họ và tên : Lớp 
Câu 1: Đọc bài Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất và trả lời các câu hỏi sau:
a) Ma-gien-lăng thực hiện cuộc thám hiểm với mục đích gì?
A. Với mục đích tham quan du lịch, nghỉ dưỡng. 
B. Với mục đích khám phá những con đường tiêu biểu dẫn đến những vùng đất mới. 
C. Với mục đích đi cho biết đó, biết đây, mở rộng tầm nhìn. 
b) Hạm đội của Ma-gien-lăng đã đi theo hành trình nào?
A. Châu Âu - Đại Tây Dương – châu Mĩ – châu Âu. 
B. Châu Âu - Đại Tây Dương – Thái Bình Dương – châu Á – châu Âu. 
C. Châu Âu - Đại Tây Dương – châu Mĩ – Thái Bình Dương – châu Á- Ấn Độ Dương – châu Âu. 
Câu 2: Gạch dưới trạng ngữ trong các câu sau: 
a. Ngày xưa, Rùa có một cái mai láng bóng. 
 b. Trong vườn, muôn loài hoa đua nở.
Câu 3: Điền vào chỗ trống trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu sau: 
a)...., em giúp bố mẹ làm những công việc gia đình.
b), em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu
Câu 4:Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:
Con mèo này bắt chột giỏi.
.
 b)Trời rét.
.
Câu 5:Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ . ( gạch chân dưới trạng ngữ trong câu)
ĐÁP ÁN MÔN TIẾNG VIỆT
Câu 1:( 2 điểm)
Đáp án B
Đáp án C
Câu 2: Gạch dưới trạng ngữ ( 2 điểm)
Ngày xưa
Trong vườn
Câu 3:Điền trạng ngữ ( 2 điểm)
Ở nhà ,..
Trong lớp,..
Câu 4: Chuyển các câu kể sau thành câu cảm:( 2 điểm)
a)Con mèo này bắt chột giỏi.
Ôi, chú mèo này bắt chuột giỏi quá!
 b)Trời rét.
Chà,trời rét thật!
Câu 5:Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ . ( gạch chân dưới trạng ngữ trong câu)
Viết đúng yêu cầu được 2 điểm
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC SINH
Tháng 4 - Năm học: 2018 - 2019
Môn : Toán - Lớp 4
Thời gian: 20 phút.
Họ và tên : Lớp 
Câu 1: Rút gọn phân số ta được phân số:
	B. 	C. 	D. 
Câu 2. Trong các phân số dưới đây, phân số nào lớn hơn 1 là:
A,	 	 B. ,	 	 C.	D. ,
Câu 3: Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 200, chiều dài phòng học lớp đo được 5 cm. Chiều dài thật 	của phòng học đó là:
	A. 500c m 	B. 2 000cm	C. 1 000 cm	D.700c m
Câu 4: Một tổ công nhân làm đường, có 7 công nhân nữ và 12 công nhân nam, viết:
 Tỉ số của số công nhân nữ và số công nhân nam: ..............;
 Tỉ số của số công nhân nữ và số công nhân cả tổ: ..............;	
C. Tỉ số của số công nhân nam và số công nhân nữ: ..............;	
Câu 5: Tìm :
a) 	 
Câu 6: Một người bán được 280 quả cam và quýt , trong đó số cam bằng số quýt. Tìm số cam và số quýt đã bán.
ĐÁP ÁN MÔN TOÁN
Câu
1
2
3
4
Đáp án 
D
B
C
a); b);c)
Điểm
1điểm
1điểm
1điểm
1,5điểm
Câu 5 ( 1,5 điểm)
X: 
X =
X =
X=
Câu 6:( 4 điểm)
Ta có sơ đồ 
Cam 	} 280 quả
Quýt 	
Tổng số phần bằng nhau là :
2+ 5= 7 ( phần)
Số quả cam đã bán là :
280 : 7 x 2 = 80 ( quả)
Số quả quýt đã bán là :
280 – 80 = 200 ( quả)
Đáp số : Cam : 80 quả
 Quýt: 200 quả

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_khao_sat_chat_luong_hoc_sinh_khoi_4_thang_4_co_d.doc