Đề thi giữa kì 2 năm học 2022 – 2023 - Môn: Toán 6
Câu 4(0,5đ):Một Hộp có bốn chiếc thẻ cùng loại , mỗi thẻ được ghi một trong các số
1, 2, 3, 4 . Các thẻ khác nhau thì ghi các số khác nhau, Rút một chiếc thẻ trong hộp, số xuất hiện trên thẻ được rút ra là phần tử của tập hợp nào dưới đây ?
A.{1;2;3;4;5} B. {0;1;2;3;4} C. {0;1;4} D. {1;2;3;4}
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi giữa kì 2 năm học 2022 – 2023 - Môn: Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề thi giữa kì 2 năm học 2022 – 2023 - Môn: Toán 6
BẢNG 1: MA TRẬN + ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ TỔNG THỂ GIỮA HK II MÔN TOÁN-LỚP 6 (BẢNG NÀY LẬP VÀ LƯU TRONG MÁY ĐỂ DÙNG TẠO RA BẢNG 2 KHI CẦN RA ĐỀ) TT (1) Chương/ Chủ đề (2) Nội dung/Đơn vị kiến thức (3) Mức độ đánh giá (4) Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng % điểm (13) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 1: Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số. Các phép tính với phân số Nhận biết: – Nhận biết được phân ... kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân số trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). – Tính được giá trị phân số của một số cho trước và tính được một số biết giá trị phân số của số đó. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). 1 (1,5đ) 15% Vận dụng cao – Giải quyết được một số vấn đ... – Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 1 (1,0đ) 10% Vận dụng: – Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 1 (1,0đ) 10% 3 Chủ đề 3: Một số yếu tố xác suất Làm quen với một số mô hình xác suất đơn giản. Làm quen với việc mô tả xác suất (thực...ả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản Vận dụng: – Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản. 1 (0,5đ) 5% 4 Chủ đề 4: Các hình hình học cơ bản Điểm, đường thẳng, tia Nhận biết: – Nhận biết được những quan hệ cơ bản giữa điểm, đường thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm...1 2 1 0 3 0 1 11 Tỉ lệ % 40% 20% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40% 100% MA TRẬN + ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ TỔNG THỂ GIỮA HK II MÔN TOÁN-LỚP 6 TT (1) Chương/ Chủ đề (2) Nội dung/Đơn vị kiến thức (3) Mức độ đánh giá (4) Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng % điểm (13) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 1: Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số. Các phép tính với phân số Nhận biết: – Nhận biết được số đối ...hân số của số đó. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). Câu7 1 (1,5đ) 15% Vận dụng cao – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số. Câu 11 1 (1,0đ) 10% 2 Chủ đề 2: Phân tích và xử lí dữ liệu Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê đã có ...t được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). Câu 9b 1/2 (1,0đ) 10% 3 Chủ đề 3: Một số yếu tố xác suất Làm quen với một số mô hình xác suất đơn giản. Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản Nhận biết: – Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi ...ảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản. Câu 8 1 (0,5đ) 5% 4 Chủ đề 4: Các hình hình học cơ bản Điểm, đường thẳng, tia Nhận biết: – Nhận biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, song song. Câu 6 1 (0,5đ) 5% Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng Nhận biết: – Nhận biết được khái niệm đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng. Câu10 1 (2,0đ) 20% Tổng 4 1 2 1/2 0 2,...một đội sản xuất được thống kê như sau ( Đơn vị Người ) Tổ Giỏi Khá Đạt Tổ 1 8 3 1 Tổ 2 9 2 1 Tổ 3 7 4 1 Mỗi tổ có bao nhiêu người ? 24 B.9 C. 12 D. 36 Câu 4(0,5đ):Một Hộp có bốn chiếc thẻ cùng loại , mỗi thẻ được ghi một trong các số 1, 2, 3, 4 . Các thẻ khác nhau thì ghi các số khác nhau, Rút một chiếc thẻ trong hộp, số xuất hiện trên thẻ được rút ra là phần tử của tập hợp nào dưới đây ? A.{1;2;3;4;5} B. {0;1;2;3;4} C. {0;1;4} D. {1;2;3;4} Câu 5(0,5đ): Nếu tung một đồng xu 50 lần liê... số sách của lớp, tổ IV góp phần sách còn lại. Hỏi tổ IV đã góp được bao nhiêu phần số sách của lớp? Câu 8( 0,5 đ) Hằng ngày Khánh phải đi xe Buýt đến trường, Khánh ghi lại thời gian chờ xe của mình trong 20 lần liên tiếp ở bảng sau: Thời gian chờ Dưới 1 Phút Từ 1 Phút đến 4 Phút Từ 5 Phút đến 10 Phút Từ 10 Phút trở lên Số lần chờ 4 10 4 2 Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện: Khánh chờ xe dưới 1 Phút. Khánh chờ xe từ 5 Phút trở lên. Câu 9 (2 điểm). Biểu đồ cột kép ở hình dưới cho
File đính kèm:
- de_thi_giua_ki_2_nam_hoc_2022_2023_mon_toan_6.docx