Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 15: Quy tắc dấu ngoặc

1. Yêu cầu cần đạt:

 Nhận biết và áp dụng quy tắc dấu ngoặc trong tính toán, nhất là trong tính nhẩm hay tính hợp lí.

2. Năng lực:

Vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào việc biến đổi một biểu thức gồm phép cộng và phép trừ khi tính toán và làm các dạng toán từ cơ bản đến nâng cao.

3. Phẩm chất:

- Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho Hs.

- Rèn luyện tính chính xác, tính linh hoạt nhạy bén trong giải toán cũng như trong cuộc sống.

 

doc 7 trang Đặng Luyến 02/07/2024 400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 15: Quy tắc dấu ngoặc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 15: Quy tắc dấu ngoặc

Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 15: Quy tắc dấu ngoặc
Ngày soạn: 
Ngày dạy: 
GV: Pham Thị Thu Huyền 
Bài 15. QUY TẮC DẤU NGOẶC
I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt:
	Nhận biết và áp dụng quy tắc dấu ngoặc trong tính toán, nhất là trong tính nhẩm hay tính hợp lí.
2. Năng lực:
Vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào việc biến đổi một biểu thức gồm phép cộng và phép trừ khi tính toán và làm các dạng toán từ cơ bản đến nâng cao.
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho Hs.
- R...tập Gv giao trên phiếu. 
d) Tổ chức thực hiện:
 Hoạt động của Gv.
Hoạt động của Hs.
Bước 1:Chuyển giao nhiệm vụ.
Gv giao Hs lần lượt làm các bài tập trong phiếu 01.
-Thời gian 6 câu =  phút
- Yêu cầu Hs hoạt động nhóm (4em =1 nhóm)
Hs: -Lắng nghe Gv giao việc.
Nhận nhiệm vụ
Bước 2:Thực hiện nhiệm vụ.
Hs: hoạt động nhóm và giải đáp ra nháp ( A4) 
Bước 3:Báo cáo, Thảo luận.
-Gv: Thu sản phẩm(nháp)
- Gv: Chiếu (Dán) 2 sản phẩm bất kì 
-Gv: Yêu cầu cả lớp theo dõi và nhận xét.
Nhóm: Nộp sản...ực hiện:
Hoạt động của Gv.
Hoạt động của Hs.
Gv giao Hs lần lượt làm các bài tập trong phiếu 02.
-Thời gian 4 bài = . phút
- Yêu cầu Hs hoạt động nhóm (4em =1 nhóm)
Hs :-Lắng nghe Gv giao việc.
Nhận nhiệm vụ
- Gv: Theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các nhóm (nếu cần)

Hs: hoạt động nhóm và giải đáp ra nháp (A4) 

-Gv: Thu sản phẩm(nháp)
- Gv: Chiếu (Dán) 2 sản phẩm bất kì 
-Gv: Yêu cầu cả lớp theo dõi và nhận xét.

Nhóm: Nộp sản phẩm
Hs: Tại chỗ nhận xét và so sánh rút kinh nghiệm qua sản phẩm...iếu 3: Bài tập tự học lên nhóm Zalo của lớp
-Thời gian : Làm trong ngày giao.
Phhs: Cập nhật nhóm học
Cho con chép đề vào vở Tự học và bám sát đôn đốc con học trong ngày giao.
- Gv:Theo dõi, đôn đốc từ xa 
Hs :hoạt động cá nhân và giải ra nháp.

-Gv :Giúp đỡ Hs từ xa qua hình thức online
-Gv: Yêu cầu HS nộp bài 
( qua hình thức trực tiếp hoặc online)

Hs: Nộp sản phẩm ( chụp ảnh hoặc quay video vở tự học )
-Trao đổi : Bố me, GV, bạn bè
- Gv: Sau khi HS nộp bài
GV sẽ gửi đáp án phiếu 03 c...ta được
A. B. 
C. D. 
Câu 3: Chọn câu trả lời đúng nhất. Giá trị của: 
A. Là số nguyên âm. B. Là số nguyên dương.
C. Là số nhỏ hơn D. Là số nhỏ hơn 
Câu 4: Đơn giản biểu thức ta được
A. 	B.	C. D. 
Câu 5: Giá trị của biểu thức 
A. B. C. D. 
Câu 6: Giá trị biểu thức là:
A. B. C. D. 
Phần II : Tự luận (7.0 điểm)
Bài 1: (1,0 điểm) Bỏ dấu ngoặc rồi tính các tổng sau:
a) b) 
Bài 2: (2,0 điểm) Tính một cách hợp lí:
a) b) 
Bài 3:(1,0 điểm) Tính tổng các số nguyên thỏa mãn điều kiện sau:...ngoặc rồi tính:
a)
b)
Bài 4: Tính tổng của các số nguyên x thỏa mãn mỗi điều kiện sau:
a)	b)
Bài 5: Đặt dấu ngoặc một cách thích hợp để tính các tổng sau:
a)
b)
ĐÁP ÁN PHIẾU HỌC TẬP SỐ 03.
Bài 1:
a); b) 
Bài 2:
a) b)
Bài 3:
a) Đáp số 
b) Đáp số 
Bài 4:
 a) Tổng b) Tổng 
Bài 5: Gọi x là độ dài cạnh hình vuông nhỏ (x N* ) thì x ƯC(24; 84) 
a) Nhóm và ; và 
Đáp số 
b) Nhóm 4 số hạng liên tiếp thành một nhóm, mỗi nhóm có tổng bằng 0 
Đáp số 
BÀI TẬP TỰ LUYỆN: 
Bài 6: Chứng tỏ

File đính kèm:

  • docgiao_an_day_them_mon_toan_6_canh_dieu_bai_15_quy_tac_dau_ngo.doc