Giáo án Hoạt động ngoài giờ - Tuần 2
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung: Bài thể dục giữa giờ nhà trường quy định.
2. Hình thức: Tập luyện.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện: - Bài thể dục giữa giờ nhà trường quy định.
2. Tổ chức: - HS quan sát, tập từng nhóm, tập thể.
- HĐTQ hướng dẫn.
IV. Tiến hành hoạt động:
- Người điều khiển: Chủ tịch HĐTQ.
- Nội dung hoạt động:
Hoạt động 1: Mở đầu
-Hát tập thể
Lớp chúng ta kết đoàn.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ - Tuần 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Hoạt động ngoài giờ - Tuần 2
TUẦN 2 Thứ năm ngày 13 tháng 9 năm 2018 Tiết 2: Hoạt động ngoài giờ Tiết 3: TẬP BÀI THỂ DỤC GIỮA GIỜ I. Mục tiêu giáo dục: - Giúp HS thuộc và nhớ các động tác của bài thể dục giữa giờ. - Biết cách xếp hàng nhanh và tập đúng động tác của bài thể dục giữa giờ. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Bài thể dục giữa giờ nhà trường quy định. 2. Hình thức: Tập luyện. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: - Bài thể dục giữa giờ nhà trường quy định. 2. Tổ chức: - HS quan sát, tập từng nhóm, tập thể. - HĐTQ hướng dẫn. IV. Tiến hành hoạt động: - Người điều khiển: Chủ tịch HĐTQ. - Nội dung hoạt động: Hoạt động 1: Mở đầu -Hát tập thể Lớp chúng ta kết đoàn. Nhạc và lời : Mộng Lân Lớp chúng mình rất rất vui. Anh em ta chan hoà tình thân. Lớp chúng mình rất rất vui. Như keo sơn anh em một nhà. Đầy tình thân quý mến nhau luôn thi đua học chăm tiến tới. Quyết kết đoàn giữ vững bền. Giúp đỡ nhau xứng đáng trò ngoan. -Tuyên bố lý do -Giới thiệu chương trình hoạt động : luyện tập bài thể dục giữa giờ nhằm rèn luyện sức khỏe; học tập tốt hơn. Hoạt động 2: Thực hiện tập bài thể dục giữa giờ. - Chủ tịch HĐTQ trình bày chương trình hành động của lớp 1,Lớp ta có thể thực hiện được những chỉ tiêu nêu ra không? Vì sao? 2,Có cần bổ sung hay bỏ bớt một số nội dung không ? vì sao? 3,Cá nhân bạn có thể làm gì để giúp lớp đạt được những chỉ tiêu trên ? -Lớp biểu quyết thông qua - Chủ tịch HĐTQ cho tập bài thể dục giữa giờ - Cho tập theo nhóm. - Tổ chức cho các nhóm trình bày bài thể dục - Khen ngợi các nhóm có tinh thần tập luyện tốt và đẹp, động viên các nhóm tập chưa đều cố gắng tập luyện thêm. V. Kết thúc hoạt động: - Nhận xét, đánh giá tinh thần, thái độ tham tập luyện của lớp. - Căn dặn HS tự tập thêm. Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ Tiết 4: GIỚI THIỆU DI TÍCH VĂN HÓA LỊCH SỬ VĂN HÓA CỦA ĐỊA PHƯƠNG I. Mục tiêu: - Giup HS hiểu thêm về các di tích lịch sử, văn hóa; về truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của cha ông; về các danh lam thắng cảnh ở địa phương . - Có ý thức bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, danh thắng của quê hương. II. Nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức: 1 Nội dung: Thực hiện theo chủ điểm tuần 1, tháng 9 2 Hình thức: Giao lưu tổ chức theo qui mô lớp 3 Phương pháp: Hoạt động giao lưu III. Chuẩn bị: -Tranh, ảnh, mô hình, sơ đồ, tư liệu về quần thể di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương. IV. Tiến hành hoạt động: 1/ Ôn định : Điểm danh 2/Khởi động: Hát tập thể 3/Tiến trình hoạt động Hoạt động 1: Chuẩn bị *Đối với GV -Trước thời điểm tham quan di tích lịch sử, di tích văn hóa ở địa phương, GVCN cần liên hệ trước với Ban quản lí di tích để được tạo điều kiện tham quan. -Mời người dẫn chương trình, thuyết minh về hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa của quần thể di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương -Thành lập Ban tổ chức buổi tham quan: GVCN lớp, đại diện CMHS, cán bộ lớp. -Xây dựng kế hoạch, chương trình tham quan. -Thông qua chương trình, kế hoạch buổi tham quan và trình Ban giám hiệu nhà trường. -Chuẩn bị trước một số câu hỏi, câu đó, trò chơi, bài hát nhằm tạo sự hấp dẫn, phong phú trong chuyến tham quan. *Đối với HS: -Trang phục sạch sẽ, gọn gàng. -Các tổ nhóm sẽ quản lí, theo dõi số lượng các thành viên của mình và báo cóa với Ban tổ chức khi cần thiết Hoạt động 2; Tiến hành buổi tham quan -Ổn định tổ chức, đội hình -GVCN yêu cầu các tổ trưởng, trưởng nhóm báo cáo quân số, các thành viên của tổ nhóm mình *Tiến hành buổi tham quan -HS tham quan theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên hoặc đại diện của Ban quản lí di tích -Gỉai đáp thắc mắc của HS trong quá trình tham quan -Trong quá trình giải lao, GV có thể tổ chức cho HS chơi một trò chơi nhằm tạo sự thoải mái, vui vẻ. Hoạt động 3: Tổng kết-đánh giá -GV có thể nêu một số câu hỏi thảo luận, ví dụ -Buổi tham quan đã để lại cho em ấn tượng gì? -Em có suy nghĩ và hành động gì trong việc giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử/ -Để góp phân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, là một HS, em sẽ làm gì? -GV nhận xét, đánh giá ý thức thái độ của HS. Lớp trưởng báo cáo HS hát Thông báo cho HS biết HS lắng nghe Ổn định Báo cáo quân số HS tham quan HS nêu thắc mắc Chơi trò chơi HS trả lời HS lắng nghe.
File đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_ngoai_gio_tuan_2.docx