Giáo án Khối 4 - Tuần 35 - Bản đầy đủ
biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII
-Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới,Tình yêu cuộc sống.
II Đồ dùng dạy học
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc
-Kẻ bảng hệ thống
III Các hoạt động dạy học
Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 35 - Bản đầy đủ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 35 - Bản đầy đủ
TUẦN 35 Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019 TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (T1) I Mục tiêu: -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới,Tình yêu cuộc sống.. II Đồ dùng dạy học -Phiếu ghi tên các bài tập đọc -Kẻ bảng hệ thống III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài :1. -GV giới thiệu bài 2.Kiểm tra đọc :15. *Gọi HS lên bảng bốc thăm phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc -Hỏi nội dung câu hỏi trong SGK hoặc nội dung của bài -5-7 em HS đọc bài 3.Lập bảng tổng kết 20. C.Củng cố dặn dò :2. -Từ tuần 19-tuần 34 chúng ta đã học những chủ điểm nào ? *Cho thảo luận nhóm 4 làm bài tập Chủ điểm Tên bài Tác giả Thể loại Nội dung chính Khám phá thế giới Đường đi Sa Pa Nguyễn Phan Hách Văn xuôi Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa .... Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Thơ Thể hiện tình cảm gắn bó với trăng ... Hơn một nghìn ... Hồ Diệu Tần - Đỗ Thái Văn xuôi Ma -gien -lăng cùng đoàn thuỷ thủ trong chuyến.. Dòng sông mặc áo Nguyễn Trọng Tạo Thơ Dòng sông duyên dáng luôn đổi màu .. ăng -co Vát Sách những kỳ thế giới Văn xuôi Ca ngợi vẻ đẹp của đền ăng -co Vát Con chuồn chuồn nước Nguyễn Thế Hội Văn xuôi Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồn ... Tình yêu cuộc sống Vương quốc vắng nụ cười Trần Đức Tiến Văn xuôi Một vương quốc rất buồn Ngắm trăng -Không đề Hồ Chí Minh Thơ Hai bài thơ sáng tác trong hai hoàn cảnh.. Vương quốc vắng nụ cười (tt)_ Trần Đức Tiến Văn xuôi -Nhờ một chú bé Con chim chiền chiện Huy Cận Thơ Hình ảnh con chim chiền chiện Tiếng cười là liều thuốc bổ Báo giáo dục và thời đại Văn xuôi Tiếng cười ,tính hài hước làm cho con người .. ăn Mầm đá truyện dân gian Văn xuôi Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh -Các nhóm thảo luận-trình bày -GVNX chốt ý đúng. -Nhận xét tiết học -Khám phá thế giới -Tình yêu cuộc sống -Các nhóm thảo luận-trình bày-NX BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỶ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I Mục tiêu: -Giúp HS ôn tập giải toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỷ số của hai số đó -Rèn kỹ năng giải toán cho HS II Đồ dùng dạy học: -Phấn màu,thước kẻ. II Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3. -Gọi HS chữa bài cũ 2,3 NX -HS chữa bài NX B.Dạy bài mới :35. *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe *HD ôn tập 1.Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó . Bài 1: (2 cột ) Tổng hai số 91 170 Tỷ số của hai số 1/6 2/3 Số lớn 13 68 Số bé 78 102 *GV kẻ sẵn bảng gọi HS lên làm bài *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Gọi HS giải NX -Nêu cách tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài Bài 3: Giải Kho I: Kho II: Tổng số phần bằng nhau là : 4 + 5 =9 (phần ) Số thóc ở kho thứ nhất là : 1350 :9 x 4= 600(tấn ) Số thóc ở kho thứ hai là : 1350 -600= 750 (tấn ) Đáp số : Kho 1: 600tấn Kho II: 750 tấn *Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi 3 -§Çu bµi cho g× yªu cÇu t×m g× ? -Gäi HS gi¶i NX -Nªu c¸ch gi¶i d¹ng to¸n t×m hai sè khi biÕt tæng vµ tû sè cña hai sè ®ã? -BT1,3 «n g×? -HS ®äc yªu cÇu -HS gi¶i B1: VÏ s¬ ®å B2:T×m tæng sè phÇn B3: TÝnh gi¸ trÞ cña mét phÇn B4: T×m sè lín ,sè bÐ 2.Tìm hai số khi biết hiệu và tỷ số . Bài 2: (2 cột ) Hiệu hai số 72 63 Tỷ số 1/5 3/4 Số bé 18 189 Số lớn 90 252 *Gọi HS đọc yêu cầu -GV kẻ bảng -Gọi HS giải -HS đọc yêu cầu -HD chữa bài C.Củng cố dặn dò:2. -Nhận xét tiết học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KHOA HỌC ÔN TẬP HỌC KỲ II I Mục tiêu: HS ôn tập về - Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước, trong đời sống -Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái đất. -Kĩ năng phán đoán, giải thích qua 1 số bài tập về nước, không khí ,ánh sáng, nhiệt độ II Đồ dùng dạy học -Tranh SGK,bảng nhóm bút dạ III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3. -Kể tên các bài đã học trong HKII -HS kể B Dạy bài mới:35. Giới thiệu bài Hoạt động 1: Trò chơi ai nhanh ai đúng -Gv giới thiệu bài *Chia lớp thành 3 nhóm đại diện các nhóm bốc thăm trả lời -Hãy trình bày quá trình trao đổi chất của cây với môi trường . -Nêu nhiệm vụ của rễ , thân lá trong quá trình trao đổi chất của cây -Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất -HS nghe -Trong quá trình trao đổi chất thực vật lấy vào khí các bon , nước .... thải ra môi trường khi ôxi.. -Rễ hút nước.Thân vận chuyển nước các chất làm nhiệm vụ dùng năng lượng Hoạt động 2: Ôn về nước ánh sáng ,nhiệt -GV nêu câu hỏi 1(139) -Làm thế nào để cốc nước nguội nhanh? -ý b -Đặt cốc nước nóng vào chậu nước lạnh.Thổi cho nguội.Cho đá vào ... -GV nêu câu hỏi 3(139) -ý b vì trong không khí có chứa ô xi cần cho sự cháy ,khi cây nến cháy sẽ tiêu hao ... Hoạt động 3: Trò chơi chiếc thẻ dinh dưỡng *GV kẻ sẵn bảng Thức ăn Vi ta min Nhóm Tên A D Nhóm B C Sữa và các sản phẩm của sữa Sữa Bơ Pho mát Sữa chua x x x x x x Thịt và cá Trứng Gan Cá Dầu cá x x x x x x x x x Lương thực Gạo Bánh mì x x Các loại rau Cà rốt Gấc Đu đủ Đậu .... x x x x x Các loại quả Chanh Bưởi Chuối... x x x HS thảo luận nhóm và gắn thẻ Xanh là vi ta min A Đỏ D Vàng B Trang C Hoạt động 4: Thi nói về vai trò của nước ,không khí trong đời sống *Gv đưa câu hỏi HS trả lời VD:-Nêu vai trò của nước trong đời sống hàng ngày ? -Nêu vai trò của không khí trong đời sống? -HS nghe và trả lời C.Củng cố dặn dò :2. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KỂ CHUYỆN ÔN TẬP CUỐI KỲ II ( t6) Thứ ba ngày 7 tháng 5 năm 2019 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ (T2) I Mục tiêu: --Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Nắm được từ ngữ thuộc chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống. -Bước đàu giải thích được nghĩa các từ thuộc chủ điểm , đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập. II Đồ dùng dạy học -Phiếu ghi tên bài tập đọc,bảng nhóm III.Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài :2. -GV nêu mục tiêu yêu cầu bài học -HS nghe 2.Kiểm tra đọc 15. -Gọi HS lên bảng bốc thăm đọc bài -5 -7 HS đọc bài 3.Thống kê các từ đã học20. *Cho HS thảo luận nhóm 4 Làm bài ra bảng nhóm Chủ điểm Các từ đã học Khám phá thế giới Tình yêu cuộc sống Đồ dùng cần cho chuyến du lịch va li ,cần câu,lều trại.. Phương tiện giao thông Tàu thuỷ ,bến tàu ,tàu hoả .. Tổ chức nhân viên Khách sạn Địa điểm tham quan Phố cổ, bãi biển ,công viên Tục ngữ -Đi một ngày đàng học một sàng khôn.. Đồ dùng cần cho cuộc thám hiểm La bàn ,lều trại ,đốn pin.. Khó khăn nguy hiểm Thú dữ ,vực sâu,.. Những đức tính cần thiế Kiên trì ,dũng cảm ,can đảm Những từ có tiếng lạc Lạc quan ,lạc thú Từ miêu tả tiếng cười Khanh khách ,ha hả .. Tục ngữ Sông có khúc ,người có lúc Kiến tha lâu cũng đầy tổ -HS đọc yêu cầu -Thảo luận nhóm làm bài NX Bài 3: Giải nghĩa một từ và đặt câu *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS giải nghĩa một số từ -Gọi HS đặt câu -GVNX sửa sai -HS đọc yêu cầu -HS giải nghĩa -HS đặt câu C.Củng cố dặn dò :1. -Nhận xét tiết học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: -Vận dụng được 4 phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. -Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. -Rèn kĩ năng ghi nhớ, làm toán cho HS. IIĐồ dùng dạy học: -Phấn màu,thước kẻ. IICác hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3. -Gọi HS chữa bài cũ1,4 NX HS chữa bài NX B.Dạy bài mới :35. *Giới thiệu bài -Gv giới thiệu bài -HS nghe *HD ôn tập 1.Ôn về đơn vị đo diện tích Bài 1( Chiều) 9615 km2< 9765 km2< 15496km2< 19 599km2 -Đọc các đơn vị đo diện tích từ bé đến lớn? -Hai đơn vị đo diện tích liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần ? -HS đọc -100lần Kom Tum .Lâm Đồng ,Gia Lai ,Đắc Lắc -Tỉnh nào có diện tích lớn nhất ? nhỏ nhất? -HS nêu 2.Ôn tính giá trị của biểu thức Bài 2:Tính a, b, *Gọi đọc yêu cầu -Cho HS làm -Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm ntn? -HS đọc yêu cầu -HS làm bài 3.Tình thành phần chưa biết Bài 3: Tìm X a,X - b,x : x= x=8 x 1/4; x=2 *Gọi HS đọc yêu câù -Cho HS chữa bài -Nêu cách tìm ? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài 4.Giải toán Bài 5: Giải Hiệu số phần bằng nhau là: 6-1=5 (phần) Tuổi của con là:30:5=6( tuổi) Tuổi của bố là:30+6=36( tuổi) *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì? -Đây là dạng toán nào ? -Nêu cách bước giải ? -HS đọc yêu cầu -HS nêu C.Củng cố dặn dò :2. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II (T4) I Mục tiêu: -Nhận biết được các kiểu câu:câu hỏi ,câu cảm ,câu cầu khiến,câu kể trong bài văn. -Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian ,nơi chốn trong bài văn đã cho. -Rèn kĩ năng ghi nhớ. II Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ cho bài tập đọc (tranh SGK) -Bảng nhóm ,bút dạ III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài :3. -GV giới thiệu bài nêu mục tiêu tiết học và ghi bảng -HS nghe 2.HD ôn tập :35. Bài 1: Đọc truyện sau Có một lần *Cho quan sát tranh -Bức tranh vẽ gì ? -GV giảng tranh -Gọi HS đọc bài :Có một lần -HS quan sát tranh -HS đọc bài Bài 2: Tìm các câu hỏi ... Câu hỏi: Răng em đau phải không? Câu kể : Có một lần trong giờ tập đọc ,tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm . Thế là má sưng phồng lên. Nhưng dù sao ... Câu cảm : Ôi, răng đau quá *Gäi HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung -Cho HS th¶o luËn nhãm lµm bµi tËp -T×m trong bµi c¸c c©u hái ,c©u kÓ ,c©u c¶m ,c©u khiÕn ? -ThÕ nµo lµ c©u hái ? -ThÕ nµo lµ c©u c¶m ? -ThÕ nµo lµ c©u cÇu khiÕn ? -HS ®äc yªu cÇu -HS th¶o luËn nhãm lµm bµi C©u khiÕn : Em vÒ nhµ ®i ! Nh×n k×a! Gäi HS ch÷a bµi NX HS ch÷a bµi NX Bµi 3: T×m tr¹ng ng÷ Tr¹ng ng÷ chØ thêi gian : Cã mét lÇn ,trong giê tËp ®äc ... ChuyÖn x¶y ra ®· l©u. TN chØ n¬i chèn : Ngåi trong líp ,t«i lÊy lìi ®Èy ®i ®Èy l¹i.... *Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi 3 -T×m c¸c tr¹ng ng÷ trong câu,...? -Gọi HS chữa bài-NX -1 HS đọc bài 3 -HS nêu các trạng ngữ Củng cố dặn dò :2. -Câu chuyện Có một lần kể về điều gì ? -Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ? -Nhận xét dặn dò -HS nêu nội dung câu chuyện BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ tư ngày 8 tháng 5 năm 2019 TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (T3) I Mục tiêu: -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. -Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu, viết văn cho HS II Đồ dùng dạy học -Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc -Tranh ảnh cây xương rồng III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 2: Kiểm tra đọc *Gọi HS lên bảng bốc thăm đọc bài -Hỏi nội dung của bài -HS đọc bài NX Hoạt động 3: Thực hành viết đoạn văn miêu tả cây cối *Gọi HS đọc đề bài -Viết một đoạn văn tả cây xương rồng . GV hỏi gợi ý -Cây xương rồng có những đặc điểm gì nổi bật ? *Cho HS quan sát tranh và giảng tranh -HS đọc đề bài -Sống ở nơi khô cạn Cây có gai nhọn có mủ trắng .Nhựa xương rồng độc Trồng làm hàng rào ..... -Cho HS tự viết văn -GV quan sát chung -Gọi HS đọc bài văn của mình NX -HS viết văn -HS đọc bài NX C.Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: -Giúp HS đọc được số ,xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số -rèn kĩ năng ghi nhớ cho HS II Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3. -Gọi HS chữa bài cũ2,3 -HS chữa bài -NX B,Dạy bài mới :35. *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe 1.Ôn về đọc các số và giá trị của chữ số . Bài 1:a,Đọc số 975 368, 6 020 975, 9 435 708 b,975368 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm nghìn 6020975 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm ..... *Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -Gọi HS chữa bài -Nêu cách đọc số ? -Giá trị chữ số phụ thuộc vào đâu? -BT1 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài -Vị trí của số đó 2.Ôn tập về phép cộng ,trừ nhân chia Bài 2: 24579 82604 + - 43867 35246 68446 47358 *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên chữa bài -Muốn cộng ,trừ hai số có nhiều chữ số ta làm ntn? -BT2 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài NX 3.Ôn về so sánh các phân số .Bài 3:Điền dấu ,=( cột 1) > < . *Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 -Cho HS lên bảng chữa bài -GV NX sửa sai -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài NX 4.Giải toán Bài 4: Giải Chiều rộng của thửa ruộng là : 120 x 2/3= 80 (m) Diện tích của thửa ruộng là : 120 x 80 =96 00(m)2 Số tạ thóc thu được là : 50 x(9600:100)= 4800(kg) Đáp số : 48 tạ *Gọi HS đọc yêu cầu bài 4 -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS lên bảng giải -GV NX sửa sai -BT4 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS giải NX C.Củng cố dặn dò :2. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2019 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (T6) I Mục tiêu: -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Dựa vào đoạn văn nói về 1 con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. II Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ chim bồ câu -Phiếu ghi tên các bài tập đọc III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài :2. -GV nêu mục tiêu bài học -HS nghe 2.Kiểm tra đọc :15. *Gọi HS lên bảng bốc thăm đọc bài -Hỏi nội dung bài ? 5-.> 7 HS đọc bài 3.Thực hành viết đoạn văn 20. *Gv giới thiệu tranh con chim bồ câu -Gọi HS đọc đoạn tả bồ câu trong SGK -Em sẽ miêu tả hoạt động nào của chim bồ câu? -HS quan sát tranh -HS đọc bài - Khi bồ câu nhặt thóc (Khi bồ câu mẹ mớm mồi cho con .Khi chim đang rỉa lông .Khi chim thẩn thơ trên mái nhà ... -Yêu cầu HS viết đoạn văn -Gọi HS đọc đoạn văn -GVNX sửa sai -HS viết đoạn văn -HS đọc đoạn văn C.Củng cố dặn dò :2. -Nhận xét dặn dò BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... LỊCH SỬ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ LẦN 4 (CUỐI HỌC KỲ II) Chính tả ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II (T5) I Mục tiêu: -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Nghe viết đúng, chính xác đẹp bài thơ Nói với em (tốc độ viết khoảng 90 chữ/15 phút) ,không mắc quá 5 lỗi trong bài, biết trình bày các dòng thơ,khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. II Đồ dùng dạy học -Phiếu ghi tên các bài tập đọc III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài 1. -GV giới thiệu bài -HS nghe 2.Kiểm tra đọc -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài ,đọc bài -5-7 HS đọc bài NX 3.Viết chính tả bài 20. Nói với em a,Trao đổi về nội dung của bài . *Gv đọc bài -Khi nhắm mắt lại em nhỏ thấy điều gì ? -HS nghe -Nghe được tiếng chim hót ,tiếng bà kể chuyện -Bài thơ muốn nói lên điều gì ? ->Bài thơ nói về trẻ em luôn được sống trong tình yêu thương ,trong những câu chuyện cổ tích và trong thiên nhiên tươi đẹp . b,HD viết từ khó : nhắm mắt ,lộng gió ,lích rích ,chìa vôi... -Gv đọc các từ khó cho HS viết -2 HS viết ở bảng -Cả lớp viết nháp c,Nghe viết chính tả : *Gọi HS đọc bài -Bài chính tả thuộc thể loại nào ? -Khi viết chính tả ta lưu ý gì? -Gv đọc bài cho HS viết -HS đọc bài -HS nêu -HS nghe viết chính tả d,Chấm bài và chữa lỗi -GV đọc cho HS soát lỗi -Chấm bài NX -HS nghe soát lỗi (2 lần) Củng cố dặn dò :2. -Nhận xét tiết học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: -Giúp HS ôn tập về viết số tự nhiên -Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng -Tính giá trị của biểu thức chứa phân số . -Rèn kĩ năng tính toán, ghi nhớ cho HS. II Đồ dùng dạy học: -Phấn màu II Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC:3. -Gọi HS chữa bài cũ2,3 -HS chữa bài NX B.Dạy bài mới :35. 1.Ôn về viết các số . Bài 1:365 840 16 534 604,105 072 099 *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm NX -Nêu cách đọc số ,viết số ? -HS chữa bài 2.Ôn về đơn vị đo khối lượng Bài 2: (cột 1,2) a,2 yến =20 kg 2 yến 6 kg=26kg 40kg=4 yến b,5tạ =500kg 5tạ =50yến 5tạ 75kg=575 kg *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên bảng chữa bài NX -Hai đơn vị đo khối lượng liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? -BT 2ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài 3.Ôn về tính giá trị của biểu thức Bài 3: (b,c,d) c, = *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên bảng chữa bài NX -Nêu cách tính ? -BT 3ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài -Nhân chia trước ,cộng trừ sau 4.Ôn tập giải toán Bài 4: Giải HS trai: Số HS gái : Tổng số phần bằng nhau là: 3 +4 = 7 (phần ) Số HS gái là :35 :7 X4 =20 (HS) Đáp số : 20 HS *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS lên bảng giải -GV NX sửa sai -BT4 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS giải NX C.Củng cố dặn dò :2. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học HS nêu 1,2,3,4, BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... KHOA HỌC KIỂM TRA ĐỊNH KỲ (CUỐI HỌC KỲ II) ĐẠO ĐỨC TỔNG KẾT -ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI KỲ II I Mục tiêu: -Củng cố các kiến thức đã học -HS vận dụng lý thuyết vào thực hành kỹ năng II Đồ dùng dạy học -Nội dung ôn tập ,phiếu ghi câu hỏi III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của GV A.KTBC:2. -Cho cả lớp hát một bài -HS hát bài B.Dạy bài mới :33. *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 1:Ôn lại lý thuyết -ở học kỳ II chúng ta đã học những chủ đề nào? -Lịch sự với mọi người -Giữ gìn các công trình công cộng -Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo -Tôn trọng luật giao thông -Bảo vệ môi trường ... Hoạt động 2: Liên hệ -Em đã làm gì để bảo vệ các công trình công cộng ? -Không vứt rác bừa bãi ... -Chúng ta đã làm gì để tham gia các hoạt động nhân đạo? -Mua tăm,ủng hộ quần áo -Tôn trọng luật giao thông là ntn? Hoạt động 3: Thi vẽ tranh *Chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm vẽ một chủ đề -Tổ chức trưng bày sản phẩm -NX đánh giá -HS vẽ tranh theo các chủ đề -Trưng bày sản phẩm NX C.Củng cố dặn dò :2. -Nhận xét dặn dò BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH KỲ LẦN 4 (CUỐI HỌC KỲ II) Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2019 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA TIẾNG VIỆT CUỐI HỌC KỲ II (VIẾT ) ĐỊA LÝ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ LẦN 4 (CUỐI HỌC KỲ II SINH HOẠT TUẦN 35 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 35 - Đề ra phương hướng nội dung tuần 36 II- Các hoạt động dạy học : 1 Ổn định tổ chức -Cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt -Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... -Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. -Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung -Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm : ............................................................................................................................... . 4 Phương hướng tuần sau : -Duy trì nề nếp học tập -Tham gia các hoạt động của trường lớp,ôn tập kết thúc năm học -Họp phụ huynh học sinh -Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: -Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát KỸ THUẬT LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (T3) I Mục tiêu: -Biết gọi tên và chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn . -Lắp được mô hình tự chọn -Biết đánh giá sản phẩm của bạn -Rèn luyện tính cẩn thận khéo léo khi thực hiện thao tác II Đồ dùng dạy học -Bộ kỹ thuật 4 III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài 2. -Gv nêu mục tiêu bài học -HS nghe 2.Bài mới:33. Hoạt động 2Chọn và kiểm tra các chi tiết -Em chọn và lắp ghép mô hình nào ? -HS nêu -Để lắp được các mô hình tự chọn ta cần các chi tiết nào? -HS chọn chi tiết Hoạt động 3: Thực hành lắp -Nêu quy trình lắp ? -HS nêu quy trình -Cho HS thực hành lắp -HS tự thực hành lắp Hoạt động 4: Đánh giá kết quả -Tổ chức trưng bày sản phẩm -Nhận xét đánh giá sản phẩm theo tiêu chuẩn chung -HS trưng bày sản phẩm NX Củng cố dặn dò :2. -Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_khoi_4_tuan_35_ban_day_du.doc