Giáo án Lớp 4 - Tuần 20 (Chiều)

 **Phần nâng cao: Đọc diễn cảm, nhận biết một số biện pháp nghệ thuật như biện pháp so sánh, nhân hóa, ẩn dụ có trong bài.

*** Cách thực hiện: Cá nhân, nhóm, phiếu.

Nhóm 1: Đọc đoạn 1,

Nhóm 2: Đọc đoạn 1,2

Nhóm 3: Đọc cả bài kết hợp đọc diễn cảm

II. Đồ dùng dạy học.

- VBTTV4

III.Các hoạt động dạy học.

1.Ổn định tổ chức.

-Ban văn nghệ cho lớp khởi động

- Nội dung tăng cường

 

doc 13 trang Bảo Anh 12/07/2023 19600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 20 (Chiều)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4 - Tuần 20 (Chiều)

Giáo án Lớp 4 - Tuần 20 (Chiều)
TUẦN 20 Thứ hai ngày tháng năm 2020.
Tiết 1: Tiếng Việt tăng cường
Tiết 58: Luyện đọc và tìm hiểu nội dung bài: Bốn anh tài ( tiếp theo ) 
I. Mục tiêu: 
* Phần ôn luyện chung: Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc lưu loát, ngắt nghỉ hợp lí cho HS. Tốc độ đọc khoảng 80 tiếng / 1phút
 **Phần nâng cao: Đọc diễn cảm, nhận biết một số biện pháp nghệ thuật như biện pháp so sánh, nhân hóa, ẩn dụ có trong bài.
*** Cách thực hiện: Cá nhân, nhóm, phiếu.
Nhóm 1: Đọc đoạn 1,
Nhóm 2: Đọc đoạn 1,2 
Nhóm 3: Đọc cả bài kết hợp đọc diễn cảm
II. Đồ dùng dạy học.
- VBTTV4
III.Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định tổ chức.
-Ban văn nghệ cho lớp khởi động
- Nội dung tăng cường
- GV tổ chức hướng dẫn HS luyện đọc.
* GV chia nhóm giao việc cho các nhóm.
Nhóm 1: Đọc đoạn 1,
Nhóm 2: Đọc đoạn 1,2 
Nhóm 3: Đọc cả bài kết hợp đọc diễn cảm.
- HS nhận nhiệm vụ
- HS luyện đọc đoạn, luyện đọc diễn cảm theo nhóm
+ Đoạn 1“Từ đầu.... Cẩu Khây bèn nói”
+ Đoạn 2 “ Còn lại”
* Toàn bài đọc với giọng thong thả, chậm rãi.Nhấn mạnh những từ ngữ ca ngợi tài năng, sưc khỏe và nhiệt tình làm việc nghĩa của bốn cậu bé 
2. Luyện đọc 
- GV đi từng nhóm quan sát HDHS luyện đọc.
- GV nhận xét, khen h/s đọc tốt.
3.Củng cố - dặn dò:
-Gv nhận xét tiết họ
_________________________________________
TiÕt 2 : Khoa häc:
 TiÕt 39: Không khí bị ô nhiễm
I. Môc tiªu: 
-Nªu ®­îc mét sè nguyªn nh©n g©y « nhiÔm kh«ng khÝ: khãi, khÝ ®éc, c¸c lo¹i bôi, vi khuÈn,...
* Bảo vệ môi trường
Ô nhiễm không khí, nguồn nước 
* GD kĩ năng sống: Tìm kiếm và xử lí thông tin về các hành động gây ô nhiễm không khí. 
 KN xác định giá trị bản thân qua đánh giá các hành động liên quan tới ô nhiễm không khí.. 
KN trình bày suy nghĩ ý tưởng trong việc tuyên truyền về việc bảo vệ bầu không khí trong sạch.
 KN ra quyết định khi lựa chọn giải pháp bảo vệ môi trường không khí. 
II. §å dïng d¹y häc.
S­u tÇm h×nh vÏ, tranh ¶nh thÓ hiÖn bÇu kh«ng khÝ trong s¹ch, bÇu kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc.
1, KiÓm tra bµi cò:
? Nªu t¸c h¹i do b·o g©y ra?
? Nªu mét sè c¸ch phßng chèng b·o mµ ®Þa ph­¬ng b¹n ®· ¸p dông?
- 2,3 Hs tr¶ lêi. Líp nx, trao ®æi.
- Gv nx chung.
2, Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi. ( b»ng tranh).
b. Ho¹t ®éng 1: Kh«ng khÝ « nhiÔm vµ kh«ng khÝ s¹ch. 
- Tè chøc hs qs h×nh sgk vµ nx:
- Hs trao ®æi theo nhãm 2.
? H×nh nµo thÓ hiÖn bÇu kh«ng khÝ trong s¹ch? H×nh nµo thÓ hiÖn bÇu kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm?
- §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi, líp trao ®æi theo tõng h×nh:
+ H×nh 2 cho biÕt n¬i cã kh«ng khÝ trong s¹ch, c©y cèi xanh t­¬i, kh«ng gian tho¸ng ®·ng...
+H×nh 1: Kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm, nhiÒu nhµ m¸y, nh÷ng lß ph¶n øng h¹t nh©n ®ang nh¶ khãi.
+ H×nh 3: ¤ nhiÔm do chÊt th¶i ë n«ng th«n.
+ H×nh 4: ¤ nhiÔm do nhiÒu « t«, xe m¸y ®i l¹i x¶ khÝ th¶i vµ tung bôi...
? ThÕ nµo lµ kh«ng khÝ s¹ch, kh«ng khÝ bÈn?
* KÕt luËn: 
- Kh«ng khÝ s¹ch lµ kh«ng khÝ trong suèt, kh«ng mµu, kh«ng mïi, kh«ng vÞ, chØ chøa khãi bôi, khÝ ®éc, vi khuÈn víi mét tØ lÖ thÊp, kh«ng lµm h¹i ®Õn søc khoÎ con ng­êi.
- Kh«ng khÝ bÈn hay « nhiÔm lµ kh«ng khÝ cã chøa 1 trong c¸c lo¹i khãi, khÝ ®éc, c¸c lo¹i bôi, vi khuÈn qu¸ tØ lÖ cho phÐp, cã h¹i cho søc khÎo con ng­êi vµ c¸c sinh vËt kh¸c.
c. Ho¹t ®éng 2: Nguyªn nh©n g©y ra « nhiÔm kh«ng khÝ.
- NhiÒu hs nªu: ( Dùa vµo môc b¹n cÇn biÕt).
? Nªu nh÷ng nguyªn nh©n lµm kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm?
? Nªu t¸c h¹i cña kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm?
- Do khÝ th¶i cña c¸c nhµ m¸y; khãi, khÝ ®éc, bôi, do c¸c ph­¬ng tiÖn «t« th¶i ra; khÝ ®éc, vi khuÈn; do c¸c r¸c th¶i sinh ra...
- Kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm cã h¹i cho søc khoÎ con ng­êi...
- Tæ chøc cho häc sinh liªn hÖ ë ®Þa ph­¬ng?
- Hs trao ®æi theo N4. Tr×nh bµy tr­íc líp, líp trao ®æi chung.
- Gv nx, khen nhãm liªn hÖ tèt.
* KÕt luËn: Nguyªn nh©n lµm kh«ng khÝ bÞ « nhiÔm:
- Do bôi: Bôi tù nhiªn; bôi do ho¹t ®éng cña con ng­êi...
- Do khÝ ®éc: Sù lªn men thèi r÷a cña c¸c sinh vËt, r¸c th¶i, sù ch¸y cña than ®¸, dÇu má, khãi tµu, xe, nhµ m¸y,...
3. Cñng cè, dÆn dß: 
 - §äc phÇn ghi nhí cña bµi? (HS ®äc- sgk/79).
-NX tiÕt häc.
Tiết 3: Chính tả (Nghe - viết)
Tiết 20: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp.
I.Mục tiêu :
- Nghe -viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức văn xuôi bài.Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp.
- Làm đúng bài tập chính tả phương ngữ. Bài 2a, Phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn: ch/tr; 
II.Đồ dùng dạy học :
- Bảng viết đoạn bài 2a. 3a lên bảng.
III.Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định tổ chức:
-Ban văn nghệ cho lớp khởi động
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập nêu yêu cầu kiểm tra
- Viết : sản sinh; sắp xếp, bổ sung; sinh động...?
- 2 Hs lên bảng viết, lớp viết nháp, đổi nháp kiểm tra.
- Gv cùng hs nx, trao đổi chốt từ viết đúng.
3. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: 
b. Hs nghe - viết.
- Đọc bài chính tả: 
- 1 Hs đọc, lớp theo dõi.
? Nêu nội dung đoạn văn?
- Đoạn văn nói về Đân- lớp , người đã phát minh ra chiếc lốp xe đạp bằng cao su.
- Lớp đọc thầm nêu những từ khó, dễ viết lẫn?
- Hs đọc thầm và nêu.
-VD: Đân-lớp, nwocs Anh, XIX, 1880, nẹp sắt, rất xóc, cao su, suýt ngã, lốp, săm,...
- Gv tổ chức cho hs luyện viết cá từ trên:
- 1 số hs lên bảng viết, lớp viết nháp. đổi chéo nháp sửa cho nhau.
- Gv nhắc nhở Hs trước khi viết bài:..
Gv đọc....
- Lớp viết bài vào vở chính tả.
- Gv đọc toàn bài:
- Hs soát lại bài, 
- Gv thu chấm5,6 bài. nhận xét chung.
- Lớp đổi chéo kiểm tra bài của bạn.
4. Bài tập.
Bài 2a. Gv treo bảng phụ.
- Hs đọc yêu cầu bài.
- Hs tự làm bài vào vở, 1 Hs lên bảng chữa bài.
- Trình bày:
- 1 số học sinh đọc bài,lớp nx trao đổi bổ sung.
- Giaó viên nhận xét chốt bài làm đúng:
Thứ tự các từ điền đúng: Chuyền trong; chim; trẻ.
5. Củng cố, dặn dò: 
- Nhận xét tiết học - Nhận xét giờ học.
_________________________________
Thứ ba ngày tháng năm 2020
Tiết 1: Tiếng việt tăng cường
Tiết 59 : Nghe viết: Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp.
I. Mục tiêu
* Phần ôn luyện chung : Luyện viết bài chính tả, luyện viết đúng một số âm, vần, tiếng HS hay mắc lỗi. Độ dài văn bản khoảng 80 chữ/15 phút
** Phần nâng cao: Nắm được quy tắc sử dụng và phân biệt ch/tr, uôt/uô đoạn văn và các câu tục ngữ.
*** Cách thức thực hiện vở, bảng nhóm, bảng phụ, phiếu
+ Nhóm 1 tập chép đoạn 1 trang 14
+ Nhóm 2 viết đoạn 1,2 trang 14
+ Nhóm 3 viết đoạn 1,2, trang 14 làm yêu cầu BT1,BT2 trang 7.
II.Đồ dùng dạy học: -VBTTV4
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 	
- Hs đọc và trả lời câu hỏi.
Nội dung tăng cường
- GV tổ chức hướng dẫn HS luyện viết và làm bài tập.
- GV chia lớp thành 3 nhóm.
+ Nhóm 1 tập chép đoạn 1 trang 14
+ Nhóm 2 viết đoạn 1,2 trang 14
+ Nhóm 3 viết đoạn 1,2, trang 14 làm yêu cầu BT1,BT2 trang 7.
2. Hướng dẫn học sinh viết bài,làm bài tập.
- GV đọc cho HS viết bài
- Gv đọc lại cho học sinh soát lỗi.
* Chữa lỗi chính tả trong bài viết của các em.
* GV hướng dẫn làm bài tập và nhận xét bài.
Cho HS NX trong nhóm, GV nhận xét.
- GVNX chốt nội dung
3. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
- Đọc yêu cầu bài.
- HS các nhóm nghe GV đọc viết bài vào vở.
- Hs đổi vở soát lỗi.
- Nhóm 3 thực hiện thêm nội dung bài tập.
Bài 1(TR 7 ) Điền vào chỗ trống :
a) ch hoặc tr
Chuyền trong vòm lá
Chim có gì vui
Mà nghe ríu rít
Như trẻ reo cười ?
b) uôt hoặc uôc
- Cày sâu cuốc bẫm.
- Mang dây buộc mình.
- Thuốc hay tay đảm.
- Chuột gặm chân mèo
Bài 2(TR 7) Điền tiếng thích hợp vào mỗi chỗ trống để hoàn chỉnh các câu trong hai mẩu chuyện sau :
a) Tiếng có âm tr hoặc ch 
Đãng trí bác học
Một nhà bác học có tính đãng trí đi tàu hỏa. Khi nhân viên soát vế đến, nhà bác học tìm toát mồ hôi mà chẳng thấy vé đâu. May là người soát vé này nhận ra ông, bèn bảo .
- Thôi, ngài không cần xuất trình vé nữa.
- Nhà bác học vẫn loay hoay tìm vé và nói :
- Nhưng tôi vẫn phải tìm bằng được vé để biết phải xuống ga nào chứ !
b) Tiếng có vần uôc hoặc uôt
Vị thuốc quý
Nhà thơ Đức nổi tiếng Hai-nơ mắc chứng bệnh mệt mỏi và mất ngủ. Ông dùng rất nhiều thứ thuốc bổ mà vẫn không khỏi. Một bác sĩ đến khám bệnh, bảo ông :
- Mỗi ngày, ngài hãy ăn một quả táo, vừa ăn vừa đi bộ từ nhà đến quảng trường thành phố.
Sau một thời gian ngắn, quả nhiên Hai-nơ khỏi bệnh. Ông ngạc nhiên nói với bác sĩ :Bây giờ tôi mới biết táo cũng là vị thuốc quý.
Bác sĩ mỉm cười :
- Không phải những quả táo bình thường kia chữa khỏi bệnh cho ngài đâu. Chính những cuộc đi bộ hằng ngày mới là vị thuốc quý, vì chúng bắt buộc ngài phải vận động
Tiết 2: Toán tăng cường
Tiết 39: Phân số và phép chia số tự nhiên
 I. Mục tiêu 
* Phần ôn luyện chung: Nhận biết đọc viết đúng các phân số; viết tử số, mẫu số của phân số bất kì; biết quan hệ giũa phép chia số tự nhiên và phân số, biết so sánh phân số với 1
 ** Phần nâng cao: Nắm vững kiến thức và vận dụng làm thành thạo các bài tập về phân số và so sánh phân số với 1.
*** Cách thực hiện: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm. 
- Nhóm 1:thực hiện Bài 1( trang16)
- Nhóm 2:thực hiện Bài 1,2 ( trang 16)
-Nhóm 3 làm bài tập 1,2,3, (trang 16)
 - Bài 1, 2, 3,4 trang 16- vở bài tập Toán 4 - tập 2.
II.Đồ dùng dạy học: 
-VBTT4
III. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức.
-Ban văn nghệ cho lớp khởi động
- Nội dung tăng cường
-GV chia nhóm giao việc cho các nhóm
- Nhóm 1:thực hiện Bài 1( trang19) , vào vở.
- Nhóm 2:thực hiện Bài 1,2 ( trang 19) , vào vở.
-Nhóm 3 làm bài tập 1,2,3, (trang 19) , vào vở.
- Các nhóm trình bày kết quả làm việc trong nhóm, GV cùng HS nhận xét. GV chốt lại nội dung kiến thức bài tập.
Bài 1(TR 16) 
-Viết thương dưới dạng phân số (theo mẫu)
Mẫu: 4 : 7 = 4 , 3 : 8 =; 5 : 11 =
 7
7 : 10 =; 1 : 15 =; 14 : 21 =
Bài 2(TR 16)
-Viết phân số dưới dạng thương rồi tính (Theo mẫu)
Mẫu: 18 = 18: 6=3; 42 = 
 6 7
 72 ; 99 ; 115 , 150 
 9 11 23 25 
Bài 3( TR 16)
Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng một phân số có mẫu bằng 1 (theo mẫu).
8= 8 , 5 = ; 12 =; 1 =; 0 = 
 1
5. Củng cố - Dăn dò. 	
- Gv chữa bài nhận xét chung cả lớp
TiÕt 3: §¹o ®øc:
 TiÕt 20: KÝnh träng, biÕt ¬n ng­êi lao ®éng ( T2).
I. Môc tiªu:
- BiÕt v× sao ph¶i kÝnh träng vµ biÕt ¬n ®èi víi nh÷ng ng­êi lao ®éng.
- BiÕt ®Çu biÕt c­ xö lÔ phÐp víi nh÷ng ng­êi lao ®éng vµ biÕt tr©n träng, gi÷ g×n thµnh qu¶ lao ®éng cña hä.
* Giáo dục kĩ năng sống:
KN tôn trọng giá trị, sức lao động. 
KN thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người lao động. 
II. §å dïng d¹y häc.
-§å dïng cho trß ch¬i ®ãng vai: Th­; quÇn ¸o ho¸ trang; §å b¸n hµng;..
III. Ho¹t ®éng d¹y häc.
1, KiÓm tra bµi cò:
? Nªu môc cÇn ghi nhí?
- 2 Hs nªu.Líp nx trao ®æi.
- Gv nx chung.
2, Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi: 
b. Ho¹t ®éng 1: §ãng vai BT 4/30.
 - Tæ chøc cho hs th¶o luËn ®ãng vai theo N4:
- C¸c nhãm chän t×nh huèng ®ãng.
- C¸c nhãm th¶o luËn vµ ®ãng vai:
- Tr×nh bµy:
- Mét sè nhãm ®ãng vai:
- Gv pháng vÊn c¸c hs ®ãng vai.
- Líp cïng hs ®ãng vai trao ®æi:
- Em c¶m thÊy nh­ thÕ nµo khi bÞ c­ xö nh­ vËy?
- NhiÒu hs nªu ý kiÕn.
- C¸ch c­ xö víi ng­êi lao ®éng...
	* KÕt luËn: Gv nªu c¸ch øng xö phï hîp trong mçi t×nh huèng.
c. Ho¹t ®éng 2: Tr×nh bµy s¶n phÈm ( BT5,6 /30).
- §äc yªu cÇu BT5,6/30.
- Hs chuÈn bÞ theo c¸ nh©n:
- 2 Hs ®äc.
- Hs chän 1 trong c¸c h×nh thøc theo yªu cÇu ®Ó thÓ hiÖn.
- Tr×nh bµy:
- Tõng hs tr×nh bµy: Líp trao ®æi nx.
- Gv nx chung hs tr×nh bµy tèt.
* KÕt luËn chung: PhÇn ghi nhí sgk/28 ( hs ®äc).
d. Ho¹t ®éng tiÕp nèi: Thùc hiÖn kÝnh, träng biÕt ¬n ng­êi lao ®éng.
______________________________________
Thứ tư ngày tháng năm 2020
Tiết 1: Mĩ thuật 
(Đ/c Thông dạy)
____________________________________________
Tiết 2: Tiếng việt tăng cường
Tiết 60: Luyện tập về câu kể Ai làm gì?
I. Mục tiêu
* Phần ôn luyện chung : Xác định được bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?
** Phần nâng cao: Viết được một đoạn văn ngắn có sử dụng các câu kể Ai làm gì?
*** Cách thức thực hiện: vở, bảng nhóm, bảng phụ, phiếu.
 - Nhóm 1 làm BT1 trang 8.
- Nhóm 2 làm BT1 trang 8
- Nhóm 3 làm BT1,2 trang 8
II.Đồ dùng dạy học: 
-VBTV4
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
- Hs đọc và trả lời câu hỏi.
- Nội dung tăng cường
2.Hướng dẫn HS làm bài tập
- GV chia lớp thành 3 nhóm, giao việc cho các nhóm.
- Nhóm 1 làm BT1 trang 8.
- Nhóm 2 làm BT1 trang 8
- Nhóm 3 làm BT1,2 trang 8
+Nhóm 1,2 làm bài tập 1 trang 8
- Nhóm 3 làm BT1,2 trang 8
- GV quan sát giúp đỡ các nhóm làm việc
3.Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
Bài 1(TR 8). Gạch một gạch dưới bộ phận chủ ngữ, gạch hai gạch dưới bộ phận vị ngữ của mỗi câu kể Ai làm gì ? trong đoạn văn sau : Đêm trăng. Biển yên tĩnh. Tàu chủng tôi buông(CN) neo trong vùng biển trường sa (VN).
Một số chiến sĩ(CN) thả câu(VN). Một số khác(CN) quây quần trên boong sau ca hát, thổi sáo(VN). Bỗng biển có tiếng động mạnh. Cá heo(CN) gọi nhau quây đến quanh tàu như để chia vui(VN).
Bài 2 (TR 8)
Viết một đoạn văn khoảng năm câu kể về cồng việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có dùng các kiểu câu Ai làm gì ?
Sáng hôm qua là ngày tổ em trực nhật, vì thế cả tổ ai cũng đi học sớm hơn mọi ngày. Theo sự phân công của tổ trưởng chúng em bắt tay vào làm việc. Hai bạn Hiếu và Vân quét thật sạch nền lớp. Bạn Trâm lau chùi bàn cô giáo và bảng đen, giặt khăn lau. Hai bạn Phát và Hào kê lại bàn ghế. Em lấy chổi lông gà quét thật sạch bụi trên bàn ghế và giá sách cuối lớp. Bạn Ngọc tổ trưởng quét hành lang, bậc thềm. Chỉ một lúc sau, chúng em đã làm xong mọi việc.
Tiết 3: HĐNG
Tiết 20: Tªn ho¹t ®éng: Hướng dẫn một số bài hát, múa về quê hương đất nước, địa phương. 
I. Yªu cÇu gi¸o dôc:
 - H¸t thuéc bµi Em yªu hoµ b×nh.
 - Thùc hiÖn tèt viÖc gi÷ g×n truyÒn thèng v¨n ho¸ d©n téc.
 - Gi¸o dôc häc sinh thªm yªu quý quª h­¬ng m×nh. 
II. Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng:
1. Nội dung:
- Häc sinh h¸t bµi h¸t : Em Yªu hßa b×nh 
2. H×nh thøc: 
- C¶ líp h¸t bµi h¸t .
III. ChuÈn bÞ ho¹t ®éng: 
1. Ph­¬ng tiÖn:	
- Lêi bµi h¸t , thanh ph¸ch 
2. Tæ chøc: 
- GV thoâng baùo cho caû lôùp veà noäi dung vaø hình thöùc hoaït ñoäng.
IV. TiÕn hµnh ho¹t ®éng:
a. Ng­êi ®iÒu khiÓn: Gi¸o viªn chñ nhiÖm
* GV tuyeân boá lí do: Caùc em thaân meán! Ñaát nöôùc chuùng ta voán coù truyeàn thoâùng toát ñeïp. Chuùng ta caàn phaùt huy vaø giöõ gìn nhöõng truyeàn thoáng toát ñeïp ñoù. Ñoù chính laø lí do cuûa buoåi sinh hoaït hoâm nay.
* Giôùi thieäu chöông trình hoaït ñoäng:
- Häc h¸t bµi h¸t : ¤n bµi h¸t Em Yªu hßa b×nh
- BiÓu diÔn bµi h¸t
- Häc h¸t bµi h¸t : Em yªu hßa b×nh
- BiÓu diÔn bµi h¸t
b. C¸c ho¹t ®éng :
* Ho¹t ®éng 1: Häc h¸t
- GV - D¹y h¸t tõng c©u, h¸t c¶ bµi.
- Häc sinh h¸t c¶ bµi
* Ho¹t ®éng 2: BiÓu diÔn bµi h¸t
- GV Cho biÓu diÔn bµi h¸t tr­íc líp : §¬n ca , tam ca , tèp ca
V. KÕt thóc ho¹t ®éng:
- NhËn xÐt kÕt qu¶ ho¹t ®éng vµ chuÈn bÞ cho hoạt ®éng tuÇn sau .
Thứ năm ngày tháng năm 2020.
Tiết 1: Toán tăng cường
Tiết 40: Phân số bằng nhau
I. Mục tiêu.
* Phần ôn luyện chung: Tìm được phân số bằng phân số đã cho bằng cách áp dụng tính chất cơ bản của phân số.
 ** Phần nâng cao: Nắm chắc các kiến thức cơ bản của phân số vận dụng kiến thức làm thành thạo các bài tập có liên quan.
*** Cách thực hiện: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm. 
Bài 1, 2, 3 trang 19- vở bài tập Toán 4 - tập 2.
- Nhóm 1:thực hiện Bài 1( trang19)
- Nhóm 2:thực hiện Bài 1,2 ( trang 19)
-Nhóm 3 làm bài tập 1,2,3, (trang 19)
II.Đồ dùng dạy học: 
-VBTT4
III. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức.
-Ban văn nghệ cho lớp khởi động
- Nội dung tăng cường
-GV chia nhóm giao việc cho các nhóm
- Nhóm 1:thực hiện Bài 1( trang19) , vào vở.
- Nhóm 2:thực hiện Bài 1,2 ( trang 19) , vào vở.
-Nhóm 3 làm bài tập 1,2,3, (trang 19) , vào vở.
- Các nhóm trình bày kết quả làm việc trong nhóm, GV cùng HS nhận xét. GV chốt lại nội dung kiến thức bài tập.
Bài 1(TR 19) 
-Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm:
a.
3 3 x 2 6 2 2 x 3 6
5 5 x 2 8 7 7 x 3 21
 1 1 x 5 5 8 8 x 4 32
 4 4 x 5 20 3 3 x 4 12
 9 9 : 3 3 25 25 : 5 5
12 5 : 3 4 35 35 : 5 7
3 21 : 3 7 56 56 : 8 7
5 14 : 7 2 24 24: 8 8
b. 2 6 12 4 72 8 1 7 
 5 10 30 10 45 5 4 28
Bài 2(TR 19)
-Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm:
 a, 12 6 3 b , 2 4 6 3 
 2 0 10 5 5 10 15 20 
 b, 24 8 2 d, 3 9 12 15 
 36 12 3 4 12 16 20 
Bài 3( TR 19)
Mẫu : 60 : 20 = (60 : 10 ) : (20 : 10) = 6 : 2 = 3
a) 75 : 25 = (75 : 5) : (25 : 5) = 15 : 5
b) 90 : 18 = (90 : 9) : (18 : 9) = 10 : 2 = 5
5. Củng cố - Dăn dò. 	
- Gv chữa bài nhận xét chung cả lớp
Tiết 2: Mĩ thuật tăng cường
 Tiết 20: Chủ đề 7: Vũ điệu của sắc màu .
I/ Mục tiêu: 
* Phần ôn luyện chung: Cắt khung tranh theo khổ lựa chọn
* Phần nâng cao: Hoàn thành khung tranh và giới thiệu
* Cách thực hiện có thể: Cá nhân 
II/ Chuẩn bị:
+ Màu vẽ,giấy vẽ,bút chì
+ Kéo, hồ dán, băng dính.
III/ Các hoạt động dạy học:
3. Hoạt động 3: Thực hành
 - Căn cứ vào các quy trình ở hoạt động 2 kết hợp ý tưởng sáng tạo cá nhân tạo bức tranh theo ý thích.
 - GV hỗ trợ giúp đỡ HS còn lúng túng.
4. Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm
 - GV hướng dẫn
- GV nhận xét và đánh giá sản phẩm của học sinh
IV. Vận dụng sáng tạo:
 Sử dụng phần còn lại của bức tranh vẽ theo nhạc đẻ tạo dáng và trang trí một sản phẩm theo ý thích:bưu thiếp chúc mừng,bìa sách,túi xách.
- HS thực hành 
- HS trưng bày và giới thiệu về sản phẩm sản phẩm của mình
 - HS cảm nhận và nhận xét về sản phẩm của bạn.
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Tiết 20: Tiết đọc thư viện
 Câu chuyện: Nàng vỏ trứng
I. Mục tiêu:
- Thu hút học sinh đến với việc đọc sách. 
- Giúp HS phát triển sự sáng tạo, kỹ năng phân tích.
- Giáo dục học sinh về tình cảm giữa những người thân trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
- quyển truyện: Nàng vỏ trứng
III. Các hoạt động dạy học 
A. TRƯỚC KHI ĐỌC
- Cho xem tranh bìa và hỏi:
+ Quan sát tranh em thấy những gì?
+ Các em đoán xem câu chuyện này diễn ra thế nào? Tại sao có một cô gái ngồi trong vỏ trứng?
- GV giới thiệu tên truyện.
B.TRONG KHI ĐỌC
- GV vừa đọc vừa mở tranh cho HS vừa xem tranh vừa nghe. Trong lúc đọc có đặt câu hỏi cho HS:
+ Chuyện gì xảy ra khi hai anh em đi làm ngoài đồng về?
+ Nàng vỏ trứng xin vua Thủy Tề giọt nước thần để làm gì?
- GV chia nhóm
C.SAU KHI ĐỌC
- GV đặt câu hỏi để kiểm tra việc hiểu ND:
+ Cô vừa đọc câu chuyện gì?
+ Có những nhân vật nào?
+ Trong câu chuyện, em học thích nhất nhân vật nào? Vì sao?
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Nhận xét, giáo dục HS.
*. Hoạt động mở rộng:
- Chia 6 nhóm và yêu cầu:
Nhóm 1,2: Hỏi nhau về nội dung câu chuyện
Nhóm 3,4: Vẽ tranh nhân vật hoặc chi tiết em thích nhất, giải thích vì sao?
Nhóm 5,6: Sắm vai kể lại 1 đoạn.
- GV theo dõi gợi ý, giúp từng nhóm làm việc
- Mời các nhóm trình bày, cho HS nhận xét
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
- GV tổ chức cho nhóm ghi vào phiếu bình luận 
D. CỦNG CỐ DẶN DÒ 
- Cho xem tờ bìa, hỏi: Tranh vẽ gì?
- Chốt lại nội dung
- Mở tiếp 1 trang trong câu chuyện, hỏi Tranh vẽ những gì?
- Liên hệ tranh nêu những câu hỏi đóng để thu hút sự tò mò của HS về tình tiết trong câu chuyện và giới thiệu các em tìm đọc trong thư viện trường, quyển truyện có mã số đăng ký 9V/3167 với tựa đề là: Huyền sử đời Hùng.
- Nhận xét tiết SH, tuyên dương HS.
- Quan sát và nêu, bạn bổ sung
- HS đoán và nêu
- Quan sát, lắng nghe
- Nhắc lại tên câu chuyện
- Quan sát tranh, lắng nghe, phỏng đoán theo gợi ý
- Tham gia trả lời câu hỏi
HS đọc theo nhóm
- Lắng nghe
- Nghe yêu cầu
- Tham gia thảo luận nhóm
- Lần lượt trình bày
- Lắng nghe
Đại diện nhóm ghi phiếu bình luận
- Quan sát và nêu
- Lắng nghe
- Nghe giới thiệu

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_4_tuan_20_chieu.doc