Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy

Nhận biết vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình từ nếp gấp giấy.

Biết cách gấp giấy ,tạo ra được sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy.

Kết hợp được các sản phẩm của cá nhân để tạo thành sản phẩm nhóm.

Giới thiệu,nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

II/ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

- Phương pháp:

+ Gợi ý

+ Trực quan

+ Thực hành, luyện tập.

+ Vận dụng quy trình: Vẽ cùng nhau

- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.

 

doc 3 trang Bảo Anh 13/07/2023 19380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy

Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy
 Chủ đề 8: SÁNG TẠO VỚI NHỮNG NẾP GẤP GIẤY.
Số tiết dạy : 2 Tiết. Tuần dạy : 21, 22
I/ Mục tiêu: 	
Nhận biết vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình từ nếp gấp giấy.
Biết cách gấp giấy ,tạo ra được sản phẩm sáng tạo từ nếp gấp giấy.
Kết hợp được các sản phẩm của cá nhân để tạo thành sản phẩm nhóm.
Giới thiệu,nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II/ PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
- Phương pháp: 	
+ Gợi ý	
+ Trực quan	
+ Thực hành, luyện tập.
+ Vận dụng quy trình: Vẽ cùng nhau
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
III/ Chuẩn bị:
GV: - Một số tranh, ảnh, bài minh họa.
 - Chuẩn bị 1 số Màu vẽ,giấy vẽ,bút chìKéo ,hồ dán,băng dính.
Bìa,sợi, len,khung
. - Sách dạy – học Mĩ thuật. 
HS: - Sách học Mĩ thuật. 
 - Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán.
Màu vẽ,giấy vẽ,bút chì
Kéo ,hồ dán,băng dính.
Bìa,sợi, len,khung
IV/ Các hoạt động dạy học:
Tiết 1 Ngày thángnăm
Giáo viên
Học sinh
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “gấp quạt”
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Tìm hiểu
 - Quan sát hình 8.1 thảo luận để nhận biết vẽ đẹp về: hình, màu sắc của những nếp gấp giấy.
 - Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ SGK
Hoạt động 2: Cách thực hiện
 - Quan sát hình 8.2 để thảo luận và nhận biết cách thực hiện từ những nếp gấp giấy
 - GV hướng dẫn 
 - Yêu cầu HS xem phần ghi nhớ SGK
 - Quan sát hình 8.3 tham khảo các sản phẩm với nếp gấp giấy để có ý tưởng sáng tạo 
Hoạt động 3: Thực hành
a/ Hoạt động cá nhân
Căn cứ quy trình ở hoạt động 2 kết hợp ý tưởng sáng tạo cá nhân để tạo sản phẩm theo ý thích
- GV theo dõi, hổ trợ. Nêu một số lưu ý để HS làm bài tốt hơn.
- Quan sát giúp đỡ học sinh, nhắc nhở học sinh.
* Nhận xét - Dặn dò: (5’) 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Quan sát ,thảo luận nhóm và trả lời
 + Hình dáng: con vật, đồ vật,bông hoa
 + Màu sắc: phong phú,hài hòa
- 1,2 HS đọc ghi nhớ
- Quan sát và thảo luận nhóm tìm ra cách thực hiện:
 + Tạo nếp gấp 
 + Gấp đôi tờ giấy đã gấp,dùng hồ dán(dùng chỉ,dây nhỏ)tạo thành hình quạt
 + Kết hợp nhiều mảnh ghép, nhiều màu sắc,với các khổ giấy chất liệu khác nhau để sáng tạo theo ý thích.
 + 1,2 HS đọc phần ghi nhớ
 + Học sinh quan sát,tham khảo tranh.
- Thực hành: tạo sản phẩm cá nhân theo ý thích
- Vẽ thêm các họa tiết hoặc kết hợp các vật liệu dễ tìm:len,sợi,hạt cườmđể tạo sản phẩm cho phong phú.
- Lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết 2	Ngày thángnăm
Giáo viên
Học sinh
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “gấp quạt”
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài
b/ Hoạt động nhóm
 - Kết hợp các sản phẩm cá nhân tạo sản phẩm tập thể theo chủ đề của nhóm
 - Có thể tạo thêm các hình ảnh khác cho không gian sản phẩm nhóm trở nên đẹp và sinh động.
- GV theo dõi, hổ trợ. Nêu một số lưu ý để HS làm bài tốt hơn.
- Quan sát giúp đỡ học sinh, nhắc nhở học sinh.
*Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
- GV hướng dẫn
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của học sinh.
*Tổng kết chủ đề:
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
*Vận dụng sáng tạo:
 - Sử dụng các sản phẩm đã tạo hình để trang trí góc học tập hoặc trang trí lớp học.
- Chuẩn bị dụng cụ học tập tiết sau.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Thực hiện, thảo luận đặt tên chủ đề cho tác phẩm của nhóm.
- Trưng bày và giới thiệu về sản phẩm
- Học sinh nêu cảm nhận và nhận xét về sản phẩm của nhóm bạn.
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_4_chu_de_8_sang_tao_voi_nhung_nep_gap_g.doc