Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 14

- Học sinh nhớ lại kiến thức chung về chương trình đã học. Ôn tập các kiến thức, kỹ năng đã học về soạn thảo văn bản.

2. Năng lực

- HS tự sắp xếp thời gian làm các bài tập theo yêu cầu của giáo viên.

3. Phẩm chất

- HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm soạn thảo văn bản.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

III. Các hoạt động dạy học

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

 

doc 3 trang Bảo Anh 13/07/2023 18740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 14", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 14

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 14
Tuần 14 Lớp 4
Ngày soạn: 11/12/2020
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Học sinh nhớ lại kiến thức chung về chương trình đã học. Ôn tập các kiến thức, kỹ năng đã học về soạn thảo văn bản.
2. Năng lực
- HS tự sắp xếp thời gian làm các bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
3. Phẩm chất
- HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm soạn thảo văn bản.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Bài mới
- Ở lớp 3 các em đã được làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản. Ở chủ đề 3 - lớp 4 chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm nhiều chức năng hữu ích khác của Microsoft Word.
3. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- Giáo viên yêu cầu HS nhắc lại cách mở chương trình soạn thảo văn bản Word.
- GV nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu HS nhắc lại cách gõ bàn phím bằng 10 ngón tay.
- GV nhận xét, tuyên dương.
b) Hoạt động 2
- Yêu cầu HS nhắc lại các kiểu gõ chữ cái tiếng Việt.
- Nhận xét.
- Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm: SGK T54.
- GV nhận xét, tuyên dương. 
c) Họat động 3
- Nối tên vào chức năng tương ứng: SGK T54.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Thực hành: Gõ một đoạn văn bản ngắn bằng 2 kiểu gõ. Thực hiện căn lề và chỉnh kiểu chữ đoạn văn bản em vừa gõ.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi: Vni, Telex.
- HS trả lời làm BT 2 trong SGK T54.
- Học sinh nhận xét.
- HS làm BT 3 trong SGK T54.
- HS báo cáo kết quả.
- Thực hành theo yêu cầu.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhớ tập luyện kỹ năng gõ phím bằng 10 ngón tay thường xuyên cho tay linh hoạt hơn và để chuẩn bị cho bài học ở tiết sau.
Bài 1: Những gì em đã biết (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kĩ năng
- Rèn luyện kỹ năng gõ chữ, các thao tác cơ bản đã học.
2. Năng lực
- HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
- HS chủ động tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm soạn thảo văn bản.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp.
2. Bài mới
- Ở tiết trước các em đã được nhắc lại kiến thức về phần mềm soạn thảo văn bản. Tiết này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm nhiều chức năng hữu ích khác của Microsoft Word.
3. Các hoạt động
a) Hoạt động 1:
- Nhắc lại các hoạt động đã làm ở bài trước.
- GV yêu cầu học sinh làm bài: Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm: câu 4 SGK T55
- GV nhận xét, tuyên dương.
b) Hoạt động 2
- HS soạn thảo văn bản theo mẫu BT 5 SGK T55: “MỘT SỐ LOÀI VẬT CÓ NGUY CƠ BỊ XÓA SỔ VÌ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU”.
- GV nhận xét và cho học sinh quan sát bài của một vài bạn. Học sinh nhận xét.
c) Hoạt động 3
- GV giới thiệu hoạt động ứng dụng mở rộng.
- Tìm hiểu các chức năng trong thẻ Home.
- Học sinh thực hành.
- GV quan sát, nhận xét tuyên dương HS làm tốt.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi.
- HS làm BT 4 trong SGK trang 55.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe
- Thực hành theo yêu cầu SGK T55.
- HS chia sẻ.
- Lắng nghe.
- Thực hành.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhớ tập luyện kỹ năng gõ phím bằng 10 ngón tay thường xuyên cho tay linh hoạt hơn và để chuẩn bị cho bài học ở tiết sau.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_14.doc