Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 25

- Tạo được hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu.

- Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu.

2. Năng lực

- HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.

3. Phẩm chất:

- HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm PowerPoint

 

doc 3 trang Bảo Anh 13/07/2023 19520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 25

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 25
Tuần 25 Lớp 4
Ngày soạn: 06/03/2021
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Tạo được hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu.
- Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu.
2. Năng lực
- HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất:
- HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Em hãy tạo hiệu ứng cho một đoạn văn bản trong PowerPoint.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- GV hướng dẫn HS mở bài trình chiếu có tên “Phương tiện giao thông” đã tạo.
- GV hướng dẫn học sinh tạo thêm trang cho bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. Chèn thêm một vài hình ảnh vào trang mới tạo.
- GV yêu cầu HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt.
- GV nhận xét.
b) Hoạt động 2
- GV hướng dẫn học sinh các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động cơ bản:
- Bước 1: Chọn hình ảnh tạo chuyển động.
- Bước 2: Chọn thẻ Animations. Chọn Add Animation.
- Bước 3: Chọn More Motion Paths rồi chọn hiệu ứng thích hợp.
- Bước 4: Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn hiển thị trên trang trình chiếu.
- HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”.
- GV nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
- HS thực hiện tạo chuyển động cho hình ảnh.
- Báo cáo kết quả.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Thực hiện được tạo hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu. Biết được chức năng của các công cụ trong thẻ Animation.
2. Năng lực
- HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm
3. Phẩm chất
- HS luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Em hãy tạo hiệu ứng cho một hình ảnh trong PowerPoint.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- GV hướng dẫn HS làm hoạt động thực hành 1 trang 88 SGK. Tạo bài trình chiếu có chủ đề “Thể thao”. Nội dung bài trình chiếu gồm 3 trang:
Trang 1: Tiêu đề bài trình chiếu.
Trang 2: Giới thiệu tên môn thể thao, nội dung các môn thể thao, chèn hình.
Trang 3: Tập hợp hình ảnh minh họa cho các môn thể thao.
- Nội dung: Tên môn thể thao, nội dung giới thiệu.
- Thay đổi màu nền, kiểu chữ, phong chữ.
- Chèn hình ảnh các môn thể thao vào bài trình chiếu.
- Tạo hiệu ứng cho nội dung và hình ảnh cho bài trình chiếu.
- Lưu bài trình chiếu.
- GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt.
- GV nhận xét.
b) Hoạt động 2
- HS trao đổi với bạn cách chèn thêm ảnh từ Clip Art và trang trình chiếu, tạo hiệu ứng cho hình ảnh đó.
- GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Chú ý: Muốn chèn hình ảnh có sẵn từ Clip Art và trang trình chiếu, em thực hiện tương tự như cách chèn hình ảnh từ Clip Art và trang soạn thảo văn bản trong phần mềm Word.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành.
- HS thực hành .
- HS làm theo yêu cầu của GV.
- HS thực hành trên máy tính theo nhóm.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
- Trao đổi, trả lời.
- Báo cáo kết quả.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_25.doc