Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 9-17
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 9-17", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 9-17
TUẦN 9: Thứ hai HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS củng cố cách phân biệt n/l và đọc hiểu bài Bầu trời ngoài cửa sổ. - Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(a) ( 32,33) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2(b)( 33) Bài 3( (34) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .... ... Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về danh từ và động từ và các từ thuộc chủ điểm ước mơ. Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 (34) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2( 34) Đố vui( 35) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song 3. Rèn kĩ năng vẽ hình cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,(34) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (34) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song 3. . Rèn kĩ năng vẽ hình cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3 (35 ,36) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (36) Đố vui * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm bæ sung Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Luyện viết chính tả 3. Rèn tính cẩn thận khi viết bài chính tả. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS HS luyện viết chính tả Bài Thợ rèn *Gọi HS đọc đề bài - GV đọc cho HS viết bài chính tả. - 1 HS đọc - HS viết bài - * Bồi dưỡng HS Bài 2 (SGK TV trang 87) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Tuần 10 Thứ hai HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Bác tự học và dạy học Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 ,bài 2 ( 36) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 36) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: . .. Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về từ ghép và cách viết thư Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2,(37) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 37) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. . Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố dạng toán về hình học. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(a) 3( 40- 41) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2(b)( 40) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố bài toán Tìm hai số biết tổng và hiệu,Nhân với số có 1 chữ số Ôn lại tính chất giao hoán của phép nhân . 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4( 41) Bài 1,2,3 ( trang41,42) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 ( 42) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Luyện viết chính tả 3.Rèn chữ viết cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -HS viết chính tả Bài : Lời hứa( SGKTV trang 96) * Phụ đạo HS: Cho HS viết chính tả Gọi đọc bài viết chính tả *GV đọc cho HS viết chính tả. -Đọc cho HS soát lỗi - 1 HS đọc - HS Viết bài - Soát lỗi * Bồi dưỡng HS Bài 2 (SGKTV trang 97) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . TUẦN 11 Thứ hai: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Đường đua của niềm tin, ôn tập về tính từ Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 ,bài 2 (38,39) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 39) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: . .. Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về các từ loại: Danh từ, động từ, tính từ Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(40) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(40) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. . Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố dạng toán về nhân với 10,100,1000.., tính chất kết hợp của phép nhân. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 ( 43) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3,4( 43) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố kiến thức nhân với số có tận cùng là chữ số 0; Đề xi mét vuông, mét vuông. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3(44,45) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (45) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Rèn kĩ năng viết đúng chính tả 3.Rèn chữ viết cho HS . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS HS nhớ viết chính tả 4 khổ thơ đầu bài : Nếu chúng mình có phép lạ * Phụ đạo HS: Viết chính tả *Gọi đọc bài viết chính tả *GV đọc cho HS viết chính tả. -Đọc cho HS soát lỗi. - 1 HS đọcbài - HS viết bài - HS soát lỗi * Bồi dưỡng HS Bài 2(SGKTV- trang 105) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: TUẦN 12 Thứ 2: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Viếng Lê -nin Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 ,bài 2 (43) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(43) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm - bæ sung: . .. Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về tính từ và tập làm văn kể chuyện Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(44) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(44) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .. . Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố kiến thức nhân một số với một tổng, nhân một số với một hiệu. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (46) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(47) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố kiến thức nhân với số có hai chữ số. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 48) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (49) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: .... . Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2. Phụ đạo và bồi dưỡng HS Bài 1: 5235 13093 x 4 x 6 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Tìm hai số biết tổng của chúng là 60 , hiệu của chúng là : 6 Gọi Hs đọc yêu cầu bài 2 Cho HS giải Nêu công thức tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng HS chữa bài nhận xét Bài 3 : Chu vi của hình chữ nhật là 48cm , Chiều dài hơn chiều rộng 6cm. Tính chiều dài và chiều rộng? Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 13: Thứ hai HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài “Chuẩn bị để hành động” và cách đặt câu hỏi Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2(46,47) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(47) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách đặt câu hỏi có từ nghi vấn, cách viết văn kể chuyện Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 ( 48) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 ( 48) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách nhân nhẩm số có hai chữ số với 11, nhân với số có 3 chữ số . 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 50 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 51) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách tìm thành phân chưa biết , tính nhanh và đổi đơn vị đo 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (51) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3,4 (52) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về nhân với số có ba chữ số . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2. Phụ đạo và bồi dưỡng HS Bài 1: 523 1309 x 305 x 243 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 1523 1309 x 305 x 743 Bài 2: Tính bằng cách thuận tiện : a, 142 x12 +142 x18 b, 49 x 365- 39 x 365 Gọi Hs đọc yêu cầu bài 2 Cho HS giải HS chữa bài nhận xét Bài 3: Mỗi quyển vở có 42 trang .Hỏi 112 quyển vở có bao nhiêu trang Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 14: Thứ hai HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài “ Trái tim người mẹ”- Luyện cách đặt câu hỏi Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2 ( 50, 51) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3( 51) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách đặt câu hỏi và viết văn tả đồ vật. Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1( 52) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2 ( 52,53) Đố vui( 53) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách chia một tổng cho một số và chia cho số có 1 chữ số. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 53 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 54) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về chia một số cho một tích, chia một tích cho một số. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (54-55) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3,4 (55) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về chia cho số có 1 chữ số . Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài 2.Bồi dưỡng –phụ đạo HS Bài 1: Đặt tính rồi tính 278157 : 3 304968 : 4 87765: 8 78809:7 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Có 645 lít dầu đỗ đầy 5 can .Hỏi mỗi can đựng bao nhiêu lít ? Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên tóm tắt, và giải HS chữa bài nhận xét Bài 3: Tính theo hai cách ( 35 -21 ) : 7 C1 : = ( 35 -21) : 7 = 14 : 7 = 2 C2: (35 -21 ) : 7 = 36 : 7 -21 : 7 = 5 -3 = 2 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét 3, Nhận xét tiết học : Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 15: Thứ hai HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Giúp HS đọc hiểu bài “ Cánh diều tuổi thơ”- Luyện cách đặt câu hỏi Rèn kĩ năng ghi nhớ. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1(a,b,c),2 ,3 ( 54, 55) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1(d)( 54) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ ba HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách đặt câu hỏi và viết văn tả đồ vật. Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1,2( 55) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 ( 55-56) Đố vui( 53) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Thứ tư HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về cách chia hai số có tận cùng là chữ số 0 và chia cho số có hai chữ số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3( 56 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 56) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ năm HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cho học sinh về chia cho số có hai chữ số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (57) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3,4 (58) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: . Thứ sáu HƯỚNG DẪN HỌC I, MỤC TIÊU: - Hoàn thiện bài trong ngày . Củng cố khắc sâu kiến thức về chia cho số có hai chữ số Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Nội dung bài học III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò 1, Hoàn thành bài trong ngày ................................................................ ............................................................ GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng HS hoàn thiện bài Bài 1: Đặt tính , Tính 288 : 24 740 : 45 469 : 67 Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bảng làm, nhận xét HSchữa bài nhận xét Bài 2: Tìm x X x 34= 714 X :32 = 45 Gọi Hs đọc yêu cầu Cho HS lên giải HS chữa bài nhận xét Bài 2: Người ta sếp 360 tấn hàng lên xe , mỗi toa xe chở 30 tấn hàng , thì cần mấy xe ? Gọi HS đọc yêu cầu HS lên bản
File đính kèm:
- huong_dan_hoc_khoi_4_tuan_9_17.doc