Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-8

-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt

*Gọi HS đọc đề bài

- Yêu cầu HS làm bài

- NX - Chữa bài

- 1 HS đọc

- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX

* Gọi HS đọc đề bài

- Yêu cầu HS làm bài

- NX - Chữa bài - 1 HS đọc

- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX

-NX giờ học,chuẩn bị bài sau

 

doc 15 trang Bảo Anh 14/07/2023 19780
Bạn đang xem tài liệu "Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-8", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-8

Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-8
 TUẦN 6:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
HOÀN THÀNH BÀI BUỔI SÁNG 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài “ Hai bàn tay” và ôn về từ cùng nghĩa và trái nghĩa, từ ghép từ láy.
 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 22, 23)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(23)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm bæ sung:
TUẦN 6:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC
HOÀN THÀNH BÀI BUỔI SÁNG 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về các thành ngữ tục ngữ ,viết văn về chủ điểm trung thực, ôn về danh từ chung và danh từ riêng.
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2( 24,25)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 ( 24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 TUẦN 6:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh về đọc, viết, cấu tạo số, sắp xếp số, biểu đồ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3(23 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4(24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
 TUẦN 6:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh về đổi đơn vị đo, biểu đồ, phép cộng, phép trừ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (24,25)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4(26)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
 TUẦN 6:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm x, giải toán có lời văn, tính nhanh
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
C©u 1: T×m x, biÕt:
a) 45689 + x = 96598 b) 362587 – x = 7929
c) 12 x x = 564 d) 735 : x = 15
 e,117 : ( x + 13 ) = 9 g, 79 x ( x : 23 ) = 869
Câu 2: Một hình vuông có chu vi bằng 5dm6cm.Tính diện tích hình vuông đó.
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
C©u 3: TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn:
a) 157 + 299 + 843 + 701 b) 1246 + 515 + 754 + 185
c) 36 x 79 + 79 x 63 + 79 d)15 + 15 x 2 + 15 x 7 - 100
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
Tuần 7:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS phân biệt ch/tr. Đọc hiểu bài Hãy cứ ước mơ, viết tên người, tên danh lam thắng cảnh di tích lịch sử
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 26,27)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(27)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 7:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố từ ngữ về cách viết danh từ riêng, viết đoạn văn.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1, 2 (27 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 ( 28)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 7:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3( 27)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 27)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.
Tuần 7:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố biểu thức có chứa 3 chữ,tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (28)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 28)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 7:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ, ba chữ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Nếu a = 47685 ; b = 5784 thì giá trị biểu thức a + b là: 
 A. 53269 ; B. 53469 ; C. 53479 ; D. 53569
Bài 2: Cho biết m = 10 ; n = 5 ; p = 2, tính giá trị của biểu thức:
 a) m + n + p b) m + n - p c) m + n x p 
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3: Một hình chữ nhật có số đo chiều dài là 2 dm, chiều rộng là 12 cm. Hỏi chu vi hình chữ nhật đó là bao nhiêu?
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
TUẦN 8:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài Những chú chó con ở cửa hiệu, ôn cách viết tên địa lý nước ngoài
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1 ,Bài 2(30)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(30)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
TUẦN 8:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. . Giúp Hs ôn về cách viết tên người tên địa lí nước ngoài,dấu ngoặc kép, kể chuiyện
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (31)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 ( 31)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
TUẦN 8:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số 
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 2 ,3,4(30,31)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 1 (30)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
TUẦN 8:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cộng trừ, các góc
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,4, (31,32 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 ( 31)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
TUẦN 8:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm hai số khi biết tổng và hiệu, tính nhanh
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Tuổi trung bình của hai chị em là 18, chị hơn em 6 tuổi. Hỏi chị bao nhiêu tuổi, em bao nhiêu tuổi ?
Bài 4: Chu vi hình chữ nhật là 10 m, chiều dài hơn chiều rộng 10 dm . Tính diện tích hình chữ nhật? 
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất.
a) 96 + 78 + 4
b) 677 + 969 + 123 + 31
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.

File đính kèm:

  • dochuong_dan_hoc_lop_4_tuan_6_8.doc