Kế hoạch bài dạy Giáo dục lối sống Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Đoàn Thị Thu Hà)

Tiết 1: LÀM QUEN VỚI HỌC SINH. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC

I. Yêu cầu cần đạt:

- Giúp học sinh làm quen với các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, mọi thứ trong lớp học.

- Có thái độ yêu quý bạn bè, yêu thầy cô.

II. Các hoạt động dạy học

1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.

2. Các hoạt động:

Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh cách giới thiệu về bản thân mình cho các bạn trong lớp

- Hoạt động theo cá nhân.

- Học sinh trong lớp tự đứng dậy để giởi thiệu về mình cho các bạn và cô giáo nghe.

- GV nhận xét và khen ngợi

Hoạt động 2: Làm quen một số hoạt động trong lớp

- Hoạt động cá nhân.

- GV giới thiệu một số các hoạt động trong giờ học .

- HS Theo dõi.

- Hoạt động cả lớp

- GV cho cả lớp hát tập thể các bài hát học sinh yêu thích.

- GV cho HS thực hiện một số trò chơi

Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò

- GV nhận xét tiết học

docx 10 trang Thu Thảo 22/08/2025 340
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục lối sống Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Đoàn Thị Thu Hà)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục lối sống Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Đoàn Thị Thu Hà)

Kế hoạch bài dạy Giáo dục lối sống Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Đoàn Thị Thu Hà)
 1
 TUẦN 0
 Thứ Năm ngày 29 tháng 8 năm 2024
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 1: LÀM QUEN VỚI HỌC SINH. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh làm quen với các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ 
môn, mọi thứ trong lớp học.
- Có thái độ yêu quý bạn bè, yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh cách giới thiệu về bản thân mình cho các 
bạn trong lớp
- Hoạt động theo cá nhân.
- Học sinh trong lớp tự đứng dậy để giởi thiệu về mình cho các bạn và cô giáo nghe.
- GV nhận xét và khen ngợi 
Hoạt động 2: Làm quen một số hoạt động trong lớp
- Hoạt động cá nhân.
- GV giới thiệu một số các hoạt động trong giờ học .
- HS Theo dõi.
- Hoạt động cả lớp
- GV cho cả lớp hát tập thể các bài hát học sinh yêu thích.
- GV cho HS thực hiện một số trò chơi
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 2 :VỆ SINH BÀN GHẾ, LỚP HỌC. BỐ TRÍ CHỖ NGỒI
I. Yêu cầu cần đạt: 2
- Giúp học sinh có ý thức giữ gìn lớp học, cơ sở vật chất sạch đẹp
- Giúp học sinh ổn định chỗ ngồi phù hợp. 
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh vệ sinh bàn ghế, lớp học.
- Hoạt động cả lớp.
- Học sinh trong lớp tiến hành vệ sinh, lau chùi bàn ghế, lớp học của mình.
- GV nhận xét và khen ngợi 
Hoạt động 2: Bố trí chỗ ngồi
- Hoạt động theo cả lớp.
- GV sắp xếp chỗ ngồi phù hợp cho học sinh ( ngồi theo tổ)
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét và khen ngợi 
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SÔNG
 Tiết 3: BẦU BAN CÁN SỰ LỚP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh làm quen, biết, ghi nhớ tên trường, tên lớp mình.
- HS biết bình bầu các bạn làm ban cán sự lớp.
- Biết và tôn trọng quyết định của bạn.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Giới thiệu về trường TH &THCS Xuân Lĩnh, lớp 4A
- Hoạt động theo cả lớp.
- GV giới thiệu cho HS nghe về trường, truyền thống của trường cho HS nghe.
- Học sinh đọc đồng thanh theo lớp, tổ, cá nhân tên trường. 3
- GV nhận xét và khen ngợi 
Hoạt động 2: Bầu ban cán sự lớp
- Hoạt động cả lớp
- Gv cho HS lựa chọn theo hình thức bỏ phiếu kín .
- HS thực hiện.
- GV công bố danh sách HS được bầu làm ban cán sự lớp năm học 2023-2024
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học.
 ___________________________
 Thứ Sáu ngày 30 tháng 8 năm 2024
 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
 LAO ĐỘNG KHU VỰC ĐƯỢC PHÂN CÔNG
 ___________________________
 Thứ Ba ngày 3 tháng 9 năm 2024
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 4: KIỂM TRA SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh thực hiện theo yêu cầu của GV, chuẩn bị sách vở, các đồ dùng học 
tập.
- Có thái độ giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập và sắp xếp gọn gàng.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Kiểm tra sách vở học sinh
- Hoạt động cả lớp
- GV giới thiệu sách vở học sinh trong lớp nghe .
- HS Theo dõi, đưa sách vở lên bàn GV kiểm tra
- GV cho HS thực hiện một số trò chơi gọi tên vật. 4
- GV nhận xét
Hoạt động 2: Kiểm tra đồ dùng
- Hoạt động cả lớp
- GV giới thiệu lớp, dụng cụ, đồ 4ung trong lớp cho HS nghe .
- HS theo dõi, đưa đồ 4ung lên bàn GV kiểm tra
- GV cho HS thực hiện một số trò chơi gọi tên vật.
- GV nhận xét
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 5: HỌC TẬP NỘI QUY LỚP, TRƯỜNG.
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh biết và thực hiện được các nội quy của lớp, trường.
- Có ý thức tuân thủ các nội quy, quy định của trường, lớp đề ra.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Xây dựng về nội quy lớp học
- Hoạt động cả lớp
- GV cho HS xây dựng về nội quy lớp học
Bước 1: Giáo viên họp để lấy ý kiến học sinh về những nội quy cần đặt ra
Chia học sinh thành từng nhóm nhỏ, thảo luận các câu hỏi
 ▪ Mong muốn của em khi đến trường là gì
 ▪ Em mong muốn lớp học của mình sẽ như thế nào
 ▪ Em có mong muốn gì về bạn bè và thầy cô
Mỗi cá nhân sẽ nêu ý kiến, sau đó thống nhất và đưa ra ý kiến chung của cả nhóm
Bước 2: Tổng hợp ý kiến của các nhóm 5
Từng nhóm chia sẻ ý kiến của nhóm mình cho cả lớp nghe
Tổng hợp các ý kiến lên bảng
Cả lớp góp ý, điều chỉnh, nhất trí ý kiến chung về các điều mọi người mong muốn 
để lớp tiểu học tốt hơn
Bước 3: Thống nhất nội quy lớp học .
Bước 4: Cam kết thực hiện
Tất cả HS cam kết thực hiện những nội quy đã thống nhất
Bước 5: Xây dựng quy chế thực hiện, giám sát và có hình thức khen thưởng/kỷ luật 
phù hợp
- GV ghi những nội quy vào tờ giấy dán vào tủ, sau đó đọc cho HS nghe lại 
Nội quy lớp học
Điều 1: Tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau, nói lời hay, làm việc tốt và thực hiện 
nếp sống văn minh
Điều 2: Thi đua học tốt
Đi học đúng giờ
Kỷ luật, chú ý nghe giảng
Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài
Học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp
Điều 3: Không chạy nhảy, nô đùa trong lớp học, ngoài hành lang
Điều 4: Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không vẽ bậy, bôi bẩn lên tường, bán ghế và của 
cải chung
Điều 5: Khi uống nước phải giữ vệ sinh chung, không được lãng phí
Điều 6: Bảo quản và giữ gìn tài sản đã được trang bị
Đóng mở cửa nhẹ nhàng, tránh va đập vào cửa kính. Bàn ghế kê đúng vị trí quy 
định. Trước khi về phải tắt các thiết bị điện, tránh lãng phí
Hoạt động 2 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 6: TRANG TRÍ LỚP HỌC 6
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh thỏa sức sáng tạo trang trí lớp học sạch, đẹp.
- Có ý thức giữ gìn lớp học sạch, đẹp.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Lập kế hoạch trang trí lớp học
- Hoạt động theo nhóm
- Học sinh thảo luận, lập kế hoạch trang trí lớp học
- Gv nhận xét, thống nhất kế hoạch trang trí lớp.
Hoạt động 2: Tiến hành trang trí lớp học
- Hoạt động cả lớp
- Học sinh trang trí lớp học.
Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 Thứ Tư ngày 4 tháng 9 năm 2024
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 7: LAO ĐỘNG VỆ SINH
I. Yêu cầu cần đạt:
- Học sinh lao động dọn vệ sinh trường, lớp của mình xanh, sạch, đẹp
- Giúp học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh, sạch, đẹp
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh vệ sinh lớp học.
- Hoạt động cả lớp.
- Học sinh trong lớp tiến hành vệ sinh, lau chùi lớp học của mình. 7
- GV nhận xét và khen ngợi 
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh trồng cây, hoa trước phòng học lớp mình
- Hoạt động theo cả lớp.
- Học sinh tiến hành trồng cây dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét và khen ngợi 
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 8: TRANG TRÍ LỚP. HỌC NỘI QUY
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh tự tay trang trí lớp học của mình sạch, đẹp.
- Giúp học sinh nhớ và thực hiện được các nội quy trường học.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Trang trí lớp học.
- Hoạt động cả lớp
- Học sinh tiếp tục trang trí lớp học theo kế hoạch đã đề ra
- Gv hỗ trợ
Hoạt động 2: Học nội quy trường học
- Gv giới thiệu cho cả lớp các nội quy của trường học
- Gv thông qua quy chế thực hiện, giám sát và có hình thức khen thưởng/kỷ luật 
phù hợp
- Yêu cầu học sinh cam kết thực hiện.
Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________ 8
 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
 Tiết 9: TẬP ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ, CA MÚA HÁT CHUẨN BỊ KHAI 
 GIẢNG
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh ôn tập lại đội hình, đội ngũ
- Giúp học sinh ôn lại các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Ôn tập đội hình, đội ngũ
- Hoạt động cả lớp
- GV cho HS xếp hàng ra sân trường
- Hướng dẫn HS ôn lại các động tác đội hình, đội ngũ
- GV nhận xét
Hoạt động 2: Ôn tập các tiết mục văn nghệ
- Hoạt động cả lớp
- GV cho HS ôn lại các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng
- GV nhận xét
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 Thứ Năm ngày 5 tháng 9 năm 2024
 KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
 ___________________________
 Thứ Sáu ngày 6 tháng 9 năm 2024
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 10: TU BỔ SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I. Yêu cầu cần đạt: 9
- Giúp học sinh kiểm tra, tu bổ sách vở, các đồ dùng học tập.
- Có thái độ giữ gìn đồ dùng học tập và sắp xếp gọn gàng các đồ dùng học tập
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập
- Hoạt động cả lớp
- GV đưa sách vở, đồ dung lên bàn GV kiểm tra .
- GV chỉ ra các loại sách vở, đồ dùng cần được tu bổ
- HS lắng nghe và thực hiện theo
- GV nhận xét
Hoạt động 2 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học
 ___________________________
 GIÁO DỤC LỐI SỐNG
 Tiết 11: TRÒ CHƠI. CÁC KÝ HIỆU, ĐỘNG LỆNH
I. Yêu cầu cần đạt:
- Giúp học sinh nhớ và thực hiện đúng theo các ký hiệu, động lệnh của GV
- Có ý thức, giữ trật tự trong giờ học
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Tổ chức trò chơi
- Hoạt động cả lớp
- GV tổ chức một số trò chơi tập thể giúp thay đổi không khí
- HS tham gia trò chơi
- GV nhận xét
Hoạt động 2: Học các ký hiệu, động lệnh 10
- GV giới thiệu cho HS các ký hiệu, động lệnh trong lớp học
- GV mời HS nhắc lại tên các ký hiệu, động lệnh đó
- Yêu cầu HS thực hiện theo các ký hiệu, động lệnh của GV
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 
- GV nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_loi_song_khoi_lop_4_tuan_0_nh_2024.docx