Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 7, 8 - Chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân. Triển lãm sơ đồ tư duy. Nếp sống khoa học. Tự đánh giá việc rèn luyện tư duy khoa học

Tiết 2: PHÂN LOẠI VÀ SẮP XẾP HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù:

- Thông qua hoạt động, HS học cách nhìn một sự vật, hiện tượng dưới nhiều góc độ khác nhau, thực hành phân loại cùng một sự vật, hiện tượng theo nhiều cách, học cách tư duy linh hoạt hơn chứ không chỉ riêng phân loại thời gian.

- Thực hành phân loại cùng một sự vật, hiện tượng theo các tiêu chí khác nhau.

- Xây dựng được sơ đồ tư duy về thời gian theo tiêu chí phân loại.

* Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi với bạn và phân loại những hoạt động hàng ngày của bản thân.

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thiết kế sơ đồ tư duy về thời gian biểu của bản thân.

* Phẩm chất:

- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, hướng dẫn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Máy tính, ti vi, tranh minh họa SGK, Phiếu BT.

- HS: SGK, vở ghi, bút màu, giấy A4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động

- Yêu cầu HS hát và vận động theo nhạc bài Thời gian.

- GV tổng kết: Thời gian luôn trôi đi, không quay trở lại. Do đó, ta cần sử dụng thời gian hiệu quả. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay: Tuần 7 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân.

2. Khám phá chủ đề: Phân loại các hoạt động hằng ngày của em

- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ – SGK tr.20 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.

- GV nêu nhiệm vụ: Em hãy liệt kê các hoạt động trong ngày ?

- GV yêu cầu HS chia sẻ liệt kê các hoạt động hàng ngày trước lớp.

- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp và thực hiện nhiệm vụ: Em hãy thảo luận về cách phân loại hoạt động trong ngày theo những tiêu chí khác nhau:

+ Theo dạng hoạt động.

+ Theo thời gian trong ngày.

+ Theo địa điểm.

- GV yêu cầu HS chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp.

- GV và HS nhận xét, bổ sung.

*Kết luân: Phân loại sự vật, sự việc, hiện tượng cần dựa theo một tiêu chí nhất định. Với các hoạt động hằng ngày, dù em lựa chọn phân loại theo cách nào cũng cần làm đủ các thông tin

+ Công việc cần thực hiện.

+ Thời điểm và thời gian cần thiết để thực hiện.

+ Địa điểm thực hiện.

3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Xây dựng sơ đồ tư duy về thời gian biểu theo tiêu chỉ phân loại

- GV đề nghị mỗi nhóm lựa chọn một tiêu chí để phân loại công việc trong thời gian biểu.

- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm vẽ sơ đồ tư duy theo tiêu chí phân loại đã chọn.

- GV nhắc HS chú ý ghi thời gian thực hiện bên cạnh tên công việc.

- GV hướng dẫn HS dùng biểu tượng bằng hình vẽ để thay thế từ khóa, dùng màu sắc để phân loại tiêu chí.

4. Cam kết hành động:

- GV nhắc HS hoàn thành sơ đồ tư duy cuối tuần.

docx 11 trang Phương Mai 18/06/2025 240
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 7, 8 - Chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân. Triển lãm sơ đồ tư duy. Nếp sống khoa học. Tự đánh giá việc rèn luyện tư duy khoa học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 7, 8 - Chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân. Triển lãm sơ đồ tư duy. Nếp sống khoa học. Tự đánh giá việc rèn luyện tư duy khoa học

Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 7, 8 - Chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân. Triển lãm sơ đồ tư duy. Nếp sống khoa học. Tự đánh giá việc rèn luyện tư duy khoa học
 TUẦN 7
 Hoạt động giáo dục theo chủ đề
 Tiết 2: PHÂN LOẠI VÀ SẮP XẾP HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Thông qua hoạt động, HS học cách nhìn một sự vật, hiện tượng dưới nhiều góc 
độ khác nhau, thực hành phân loại cùng một sự vật, hiện tượng theo nhiều cách, 
học cách tư duy linh hoạt hơn chứ không chỉ riêng phân loại thời gian.
- Thực hành phân loại cùng một sự vật, hiện tượng theo các tiêu chí khác nhau.
- Xây dựng được sơ đồ tư duy về thời gian theo tiêu chí phân loại.
* Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi với bạn và phân loại những hoạt động hàng 
ngày của bản thân.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thiết kế sơ đồ tư duy về thời gian biểu của 
bản thân.
* Phẩm chất: 
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, 
hướng dẫn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, tranh minh họa SGK, Phiếu BT.
- HS: SGK, vở ghi, bút màu, giấy A4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động
 - Yêu cầu HS hát và vận động theo 
 nhạc bài Thời gian. - HS hát và vận động theo nhạc.
 - GV tổng kết: Thời gian luôn trôi đi, 
 không quay trở lại. Do đó, ta cần sử 
 dụng thời gian hiệu quả. Chúng ta 
 cùng đi vào bài học hôm nay: Tuần 7 – 
 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ 
 đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá - HS lắng nghe.
 nhân.
 2. Khám phá chủ đề: Phân loại các 
 hoạt động hằng ngày của em
 - GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ – SGK - HS đọc thông tin trong SGK.
 tr.20 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc 
 hiểu nhiệm vụ của HS. - GV nêu nhiệm vụ: Em hãy liệt kê các - HS thực hiện làm việc cá nhân.
hoạt động trong ngày ?
- GV yêu cầu HS chia sẻ liệt kê các HS trả lời.
hoạt động hàng ngày trước lớp. * Ví dụ: 
 + Các hoạt động trong ngày: Tập thể 
 dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, đi học, 
 ăn trưa, tham gia CLB đá bóng, giúp 
 mẹ nấu cơm, ăn tối, rửa bát, làm bài 
 tập về nhà, xem phim với gia đình, đi 
 ngủ, ...
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp và - HS thảo luận theo cặp.
thực hiện nhiệm vụ: Em hãy thảo luận 
về cách phân loại hoạt động trong ngày 
theo những tiêu chí khác nhau:
+ Theo dạng hoạt động.
+ Theo thời gian trong ngày.
+ Theo địa điểm.
- GV yêu cầu HS chia sẻ kết quả thảo - HS trình bày kết quả thảo luận.
luận trước lớp.
- GV và HS nhận xét, bổ sung.
*Kết luân: Phân loại sự vật, sự việc, - HS lắng nghe.
hiện tượng cần dựa theo một tiêu chí 
nhất định. Với các hoạt động hằng 
ngày, dù em lựa chọn phân loại theo 
cách nào cũng cần làm đủ các thông tin
+ Công việc cần thực hiện.
+ Thời điểm và thời gian cần thiết để 
thực hiện.
+ Địa điểm thực hiện.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Xây 
dựng sơ đồ tư duy về thời gian biểu 
theo tiêu chỉ phân loại
- GV đề nghị mỗi nhóm lựa chọn - Các nhóm lựa chọn tiêu chí để 
một tiêu chí để phân loại công phân loại công việc trong thời gian 
việc trong thời gian biểu. biểu. - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm - HS tiến hành vẽ sơ đồ tư duy thể 
 vẽ sơ đồ tư duy theo tiêu chí phân hiện thời gian biểu theo nhóm.
 loại đã chọn.
 - GV nhắc HS chú ý ghi thời gian 
 thực hiện bên cạnh tên công việc.
 - GV hướng dẫn HS dùng biểu 
 tượng bằng hình vẽ để thay thế từ 
 khóa, dùng màu sắc để phân loại 
 tiêu chí.
 4. Cam kết hành động:
 - GV nhắc HS hoàn thành sơ đồ 
 tư duy cuối tuần.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 Sinh hoạt lớp
 Tiết 3: TRIỄN LÃM SƠ ĐỒ TƯ DUY
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm đã đạt được trong tuần để phát huy và khắc 
phục những nhược điểm trong tuần tới.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi trao đổi cùng với người thân.
- HS trưng bày và chia sẻ cách trình bày sơ đồ tư duy theo nhiều phương án khác 
nhau. 
- HS hiểu được bản chất của sơ đồ tư duy là để phân loại sự vật, hiện lượng, hoạt 
động củ các em lựa chọn cách trình bày khác nhau.
* Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, chia sẻ với bạn về sơ đồ tư duy theo nhiều 
phương án khác nhau. 
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thiết kế sơ đồ tư duy về thời gian biểu của 
bản thân.
* Phẩm chất: 
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, 
hướng dẫn, chăm chỉ, tự giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, tranh minh họa SGK, Phiếu BT. - HS: SGK, vở ghi, sơ đồ tư duy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động
 - Yêu cầu HS hát và vận động theo 
 nhạc bài Thời gian. - HS hát và vận động theo nhạc.
 - GV tổng kết, giới thiệu, ghi bài. - HS lắng nghe, ghi bài.
 2. Hoạt động tổng kết cuối tuần 
 tuần: Sinh hoạt lớp
 - GV cùng HS các hoạt động trong - HS thực hiện chia sẻ trước lớp.
 tuần và đề ra dự kiến kế hoạch tuần 
 tới.
 *Nhận xét những ưu điểm, tồn tại:
 .............................................................
 ............................................................. 
 ............................................................. 
 .............................................................
 *Dự kiến các hoạt động tuần sau:
 ............................................................. 
 ............................................................. 
 ............................................................. 
 .............................................................
 - GV đánh giá chung, kết luận.
 3. Triễn lãm sơ đồ tư duy
 - GV yêu cầu HS các nhóm trưng bày - HS: Trưng bày các sơ đồ tư duy đã 
 sơ đồ tư duy đã hoàn thành ở bài tiết 2. chuẩn bị theo nhóm.
 - GV yêu cầu HS quan sát sản phẩm - HS quan sát, nhận xét, chia sẻ.
 của các bạn, đặt câu hỏi phỏng vấn về 
 ý tưởng của bạn nhóm khác.
 - GV và HS nhận xét, bình chọn sản 
 phẩm đẹp, sáng tạo, khoa học.
 - GV khen nhóm có sản phẩm được 
 bình chọn.
 + Em có thể sử dụng sơ đồ tư duy vào - HS phát biểu.
 những tình huống học tập và sinh hoạt 
 nào?
 - GV mời HS đưa ra kết luận về cách - HS phát biểu.
 xác định từ khoá, xác định các nội 
 dung và tiêu chỉ phân loại. 4. Cam kết hành động:
 - GV nhắc HS chuẩn bị đồ dùng tham 
 gia Ngày hội STEM.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
TUẦN 8
 Hoạt động giáo dục theo chủ đề
 Tiết 2: NẾP SỐNG KHOA HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Thông qua hoạt động, HS thực hành xác định mục tiêu ngắn hạn (gần) và mục 
tiêu dài hạn (xa) trong học tập; sử dụng các câu hỏi 5W1H để làm rõ thông tin về 
những việc cần làm.
- HS biết xây dựng các tiêu chí đánh giá nền ếp sinh hoạt và thực hành tự đánh 
giá nền nếp sinh hoạt của bản thân.
* Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp trong 
học tập và sinh hoạt; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng bảng thực hiện nền nếp sinh 
hoạt ở nhà và ở trường.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được nền nếp sinh hoạt ở nhà và 
ở trường.
* Phẩm chất: 
Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện hành động để đạt 
được mục tiêu trong học tập và sinh hoạt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, tranh minh họa SGK, Mẫu: Kế hoạch hành động.
- HS: SGK, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động
 - GV tổ chức cho HS chơi trò 
 chơi Đường tới thành công.
 - GV mời mỗi tổ đứng thành một hàng - HS thực hiện.
 dọc và nêu cách chơi, luật chơi: + Cách chơi: Các bạn trong tổ nối đuôi 
nhau nhảy về đích phía trước, nhảy 
xung quanh dãy bàn của tổ mình đến 
hết một vòng thì coi như về đích.
+ Luật chơi: GV hô 1, 1, 2, 2, 1 hoặc 2, 
2, 1, 1, 1, HS ghi nhớ dãy số rồi cả tổ 
cùng nhảy quanh dãy bàn, đứng nhảy 
lò cò 1 chân mỗi khi có số 1 và nhảy 2 
chân khi đọc số 2. Nếu trong tổ có 
người nhảy sai sẽ bị trừ 1 điểm và cả tổ 
phải lùi 1 bước. Tổ nào đến đích trước 
sẽ dành chiến thắng.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV đặt câu 
hỏi: Làm thế nào để không bị nhảy - HS phát biểu.
nhầm chân?
- GV tổng kết và dẫn dắt: Để đạt được 
mục tiêu – cần hành động và hành động 
kiên trì, luôn ghi nhớ những việc cần 
phải làm để thực hiện, không bỏ cuộc. 
Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay, 
Tuần 8 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục 
theo chủ đề: Nếp sống khoa học. - HS lắng nghe, ghi bài
2. Khám phá chủ đề: Lập và chia sẻ 
kế hoạch hành động để đạt được mục 
tiêu học tập
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ – SGK - HS lắng nghe.
tr.22 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc 
hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS: Em hãy viết lên tấm 
bìa một mục tiêu học tập của mình với 
câu hỏi: Em muốn kết quả môn học nào 
tốt lên? - HS thực hiện.
- GV nêu khái niệm và lấy ví dụ: Em 
hãy nêu hai mục tiêu: ngắn hạn và dài 
hạn đối với môn học đó:
+ Ngắn hạn: là những mục tiêu liên 
quan đến những kế hoạch và dự định 
của bạn trong thời gian gần đây nhất. Ví dụ: cải thiện điểm kiểm tra trong 
tháng.
+ Dài hạn: là những mục tiêu liên quan 
đến những kế hoạch trong một khoảng 
thời gian rất dài sau này của bạn. Ví dụ: 
cải thiện điểm thi học kì và điểm tổng 
kết môn học, quyết tâm trang bị thêm 
nhiều kiến thức và kĩ năng liên quan đế - HS lắng nghe.
môn học này.
*Ví dụ: - 4 – 5 HS chia sẻ mục tiêu về môn học 
- Em muốn kết quả môn Tiếng Anh tốt của mình.
lên.
+ Mục tiêu ngắn hạn: dành được điểm 
cao trong bài kiểm tra cuối học kì 1.
+ Mục tiêu dài hạn: học được 20 từ 
vựng một ngày và đạt được thành tích 
cao trong kì thi học sinh năng khiếu 
Tiếng Anh.
- GV nêu yêu cầu: Em hãy lập kế hoạch 
hành động để đạt được mục tiêu theo 
gợi ý sau:
+ Kiến thức em cần bổ sung.
+ Kĩ năng em cần rèn luyện.
+ Thời gian và trình tự thực hiện công 
việc.
- GV gợi ý: Em đưa ra những việc cần 
làm để đạt được mục tiêu, thời gian và 
địa điểm thực hiện các công việc theo 
mẫu sau:
 KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
Thời gian thực hiện: 3 tháng
 Mô tả cách thực hiện, thời 
 Sản phầm/kết quả mong 
 Các việc cần làm gian, địa điểm, phương 
 muốn
 tiện, ...
 1. Đọc thêm sách Mỗi ngày đọc 5 trang Có sổ ghi những câu 
 sách, ghi lại câu văn hay văn hay.
 vào sổ tay.
 2. Luyện tập làm Viết lại nhật kí hàng Kĩ năng viết văn được 
 văn ngày. cải thiện.
 3. Luyện tập quan Mỗi tuần cùng người Quan sát nhanh, nhạy 
 sát nhiều hơn thân đi ra ngoài thiên hơn, biết dùng từ để nhiên để quan sát cây cối, miêu tả những gì quan 
 con người, ghi chép lại sát được, đặc biệt là 
 vào sổ nhật kí. luyện kĩ năng so sánh.
 4. Hỏi kinh nghiệm Gặp anh Hoài nhà bác Biết thêm được các 
 anh chọ học giỏi Phượng để nhờ anh phương pháp viết văn. 
 môn TV hướng dẫn. Đạt 8 hoặc 9 điểm kiểm 
 tra cuối học kì.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm - HS các nhóm thảo luận, chia sẻ.
4: Em hãy chia sẻ với các bạn trong 
nhóm kế hoạch hành động của mình, 
lắng nghe các bạn trong nhóm góp ý, 
điều chỉnh và bổ sung để hoàn thiện kế 
hoạch.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày - HS các nhóm trình bày, chia sẻ trước 
trước lớp. lớp.
- GV và HS nhận xét, đánh giá, điều 
chỉnh, kết luận.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Tự 
đánh giá về nền nếp sinh hoạt
- GV yêu cầu HS thảo luận xây dựng - HS tự đánh giá nền nếp của bản 
các tiêu chí đánh giá nền nép sinh thân theo mức độ: Chưa đạt, Đạt, 
hoạt: Tốt theo nhóm.
+ Làm việc có kế hoạch.
+ Lập được thời gian biểu phù hợp.
+ Biết điều chỉnh kế hoạch phù hợp.
+ Kết quả thực hiện: 
- Không quên việc: 
- Thực hiện theo thời gian biểu.
- Hoàn thành việc đúng hạn, đạt 
được mục tiêu đề ra.
- GV mời HS chia sẻ kết quả tự - HS chia sẻ kết quả tự đánh giá 
đánh giá nền nếp. trước lớp.
- GV kết luận: Nếp sống khoa học là - HS lắng nghe.
sống, lao động, học tập, vui chơi có kế 
hoạch, đảm bảo giờ nào việc nấy, giữ 
được sức khỏe cho mình, chăm sóc 
được gia đình, người thân.
4. Cam kết hành động:
- GV nhắc HS hoàn thiện kế hoạch 
hành động để đạt mục tiêu học tập và tích cực thực hiện các công việc 
 đã đề ra theo trình tự.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 Sinh hoạt lớp
 Tiết 3: TỰ ĐÁNH GIÁ VIỆC RÈN LUYỆN TƯ DUY KHOA HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm đã đạt được trong tuần để phát huy và khắc 
phục những nhược điểm trong tuần tới.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi trao đổi cùng với người thân.
- HS biết xây dựng các tiêu chí đánh giá rèn luyện tư duy khoa học và thực hành 
sử dụng các tiêu chí để đánh giá bản thân.
- HS nhận một nhiệm vụ thực tế để có cơ hội vận dụng, thực hành các thao tác tư 
duy khoa học. 
* Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp trong 
học tập và sinh hoạt; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng bảng thực hiện nền nếp sinh 
hoạt ở nhà và ở trường.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được nền nếp sinh hoạt ở nhà và 
ở trường.
* Phẩm chất: 
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện hành động để 
đạt được mục tiêu trong học tập và sinh hoạt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, Hướng dẫn tiêu chí đánh giá.
- HS: SGK, vở ghi, giấy, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động - Yêu cầu HS hát và vận động theo - HS hát và vận động theo nhạc.
nhạc 1 bài hát.
- GV tổng kết, giới thiệu, ghi bài. - HS lắng nghe, ghi bài.
2. Hoạt động tổng kết cuối tuần 
tuần: Sinh hoạt lớp
- GV cùng HS các hoạt động trong - HS thực hiện chia sẻ trước lớp.
tuần và đề ra dự kiến kế hoạch tuần 
tới.
*Nhận xét những ưu điểm, tồn tại:
.............................................................
............................................................. 
............................................................. 
.............................................................
*Dự kiến các hoạt động tuần sau:
............................................................. 
............................................................. 
............................................................. 
.............................................................
- GV đánh giá chung, kết luận.
3. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm: Tự đánh giá việc rèn luyện tư duy 
khoa học
- GV yêu cầu HS nhắc lại các thao 
tác tư duy đã rèn luyện để xây dựng 
các tiêu chí đánh giá. Dùng động tác 
cơ thể để thể hiện thao tác:
+ Đặt câu hỏi.
+ Phân loại thông tin.
 Sắp xếp trình tự.
 - HS tự đánh giá kết quả rèn luyện tư 
+ Sử dụng sơ đồ tư duy.
 duy khoa học của bản thân theo mức: 
 Chưa đạt; Đạt; Tốt.
- GV và HS nhận xét, bổ sung nêu 
những tiêu chí tốt, những tiêu chí cần 
tiếp tục rèn luyện.
3. Hoạt động nhóm: Thực hành các 
thao tác của tư duy khoa học
- GV chia nhóm, yêu cầu mỗi nhóm - Các nhóm thảo luận, thực hiện 
lựa chọn một vấn đề chung cần giải nhiệm vụ theo yêu cầu.
quyết để thực hiện theo gợi ý SGK – 
tr.23

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hdtn_4_chu_de_phan_loai_va_sap_xep_hoat_don.docx