Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Hoa Quỳnh)
GIÁO DỤC LỐI SỐNG
Tiết 1: NHẬN LỚP, NẮM BẮT SỐ LƯỢNG
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh làm quen với các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, mọi thứ trong lớp học.
- Có thái độ yêu quí bạn bè, yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Giáo viên nhận lớp, nắm bắt số lượng học sinh, hướng dẫn Học sinh cách giới thiệu về bản thân mình cho các bạn trong lớp
- GV giới thiệu về mình.
- Kiểm tra số lượng học sinh trong lớp.
- Hoạt động theo cá nhân.
- Học sinh trong lớp tự đứng dậy để giởi thiệu về mình cho các bạn và cô giáo nghe.
- GV nhận xét và khen ngợi
Hoạt động 2: Làm quen một số hoạt động trong lớp
- Hoạt động cá nhân.
- GV giới thiệu một số các hoạt động trong giờ học .
- HS Theo dõi.
- Hoạt động cả lớp
- GV cho cả lớp hát tập thể các bài hát học sinh yêu thích.
- GV cho HS thực hiện một số trò chơi
Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò
- GV nhận xét tiết học
___________________________
GIÁO DỤC LỐI SỐNG
Tiết 2: VỆ SINH BÀN GHẾ, LỚP HỌC, BỐ TRÍ CHỖ NGỒI.
I. Mục tiêu:
- Có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp
- Có thái độ yêu quí bạn bè, yêu thầy cô.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học.
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Bố trí chỗ ngồi cho học sinh
- Gv bố trí chỗ ngồi phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Hoạt động 2: HD học sinh vệ sinh bàn ghế, lớp học.
- Hoạt động theo cả lớp.
- GV giới thiệu cho HS nghe về nội quy trường học
- Chẳng hạn: Mặc đồng phục thứ 2, 6; Chuẩn bị đầy đủ sách vở đến lớp....
- Học sinh đọc đồng thanh theo lớp, tổ, cá nhân đọc và ghi nhớ nội quy trường học
- GV nhận xét và khen ngợi
Hoạt động 3 Xây dựng về nội qui lớp học
- GV phân công khu vực vệ sinh theo tổ.
- GV kiểm tra và khen ngợi.
Hoạt động 4 : Củng cố- dặn dò
- GV nhận xét tiết học
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 4 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Hoa Quỳnh)

1 TUẦN 0 Thứ năm, ngày 29 tháng 8 năm 2024 GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 1: NHẬN LỚP, NẮM BẮT SỐ LƯỢNG I. Mục tiêu: - Giúp học sinh làm quen với các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, mọi thứ trong lớp học. - Có thái độ yêu quí bạn bè, yêu thầy cô. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Giáo viên nhận lớp, nắm bắt số lượng học sinh, hướng dẫn Học sinh cách giới thiệu về bản thân mình cho các bạn trong lớp - GV giới thiệu về mình. - Kiểm tra số lượng học sinh trong lớp. - Hoạt động theo cá nhân. - Học sinh trong lớp tự đứng dậy để giởi thiệu về mình cho các bạn và cô giáo nghe. - GV nhận xét và khen ngợi Hoạt động 2: Làm quen một số hoạt động trong lớp - Hoạt động cá nhân. - GV giới thiệu một số các hoạt động trong giờ học . - HS Theo dõi. - Hoạt động cả lớp - GV cho cả lớp hát tập thể các bài hát học sinh yêu thích. - GV cho HS thực hiện một số trò chơi Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 2: VỆ SINH BÀN GHẾ, LỚP HỌC, BỐ TRÍ CHỖ NGỒI. I. Mục tiêu: - Có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Có thái độ yêu quí bạn bè, yêu thầy cô. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Bố trí chỗ ngồi cho học sinh 2 - Gv bố trí chỗ ngồi phù hợp với từng đối tượng học sinh. Hoạt động 2: HD học sinh vệ sinh bàn ghế, lớp học. - Hoạt động theo cả lớp. - GV giới thiệu cho HS nghe về nội quy trường học - Chẳng hạn: Mặc đồng phục thứ 2, 6; Chuẩn bị đầy đủ sách vở đến lớp.... - Học sinh đọc đồng thanh theo lớp, tổ, cá nhân đọc và ghi nhớ nội quy trường học - GV nhận xét và khen ngợi Hoạt động 3 Xây dựng về nội qui lớp học - GV phân công khu vực vệ sinh theo tổ. - GV kiểm tra và khen ngợi. Hoạt động 4 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________ GIÁO DỤC LỐI SÔNG Tiết 3: BỐ TRÍ BAN CÁN SỰ LỚP I. Mục tiêu: - Giúp học sinh làm quen, biết, ghi nhớ tên trường, tên lớp mình. - HS biết bình bầu các bạn làm ban cán sự lớp. - Biết và tôn trọng quyết định của bạn. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Giới thiệu về trường TH &THCS Xuân Lĩnh, lớp 4A - Hoạt động theo cả lớp. - GV giới thiệu cho HS nghe về trường, truyền thống của trường cho HS nghe. - Học sinh đọc đồng thanh theo lớp, tổ, cá nhân tên trường. - GV nhận xét và khen ngợi Hoạt động 2: Bầu ban cán sự lớp - Hoạt động cả lớp - Gv cho HS lựa chọn theo hình thức bỏ phiếu kín . - HS thực hiện. - GV công bố danh sách HS được bầu làm ban cán sự lớp năm học 2024-2025 Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________ Thứ 6, ngày 30 tháng 8 năm 2024 GIÁO DỤC LỐI SỐNG 3 Tiết 4: KIỂM TRA SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC SINH I. Mục tiêu: - Giúp học sinh thực hiện theo yêu cầu của GV, chuẩn bị sách, vở. - Giúp học sinh thực hiện theo yêu cầu của GV, chuẩn bị các đồ dùng học tập. - Có thái độ giữ gìn đồ dùng học tập và sắp xếp gọn gàng các đồ dùng học tập II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Kiểm tra sách vở học sinh - Hoạt động cả lớp - GV giới thiệu sách vở học sinh trong lớp nghe . - HS Theo dõi, đưa sách vở lên bàn GV kiểm tra - GV nhận xét Hoạt động 2: Kiểm tra đồ dùng - Hoạt động cả lớp - GV giới thiệu lớp, dụng cụ, đồ dung trong lớp cho HS nghe . - HS Theo dõi, đưa đồ dùng lên bàn GV kiểm tra - GV cho HS thực hiện một số trò chơi gọi tên vật. - GV nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ________________________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 5 : HỌC NỘI QUY LỚP, TRƯỜNG. I. Mục tiêu: - Giúp học sinh làm quen với các bạn trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, mọi thứ trong lớp học. - Giúp học sinh làm quen và thực hiện các nội quy trường, lớp mình. - Có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp - Có thái độ yêu quí bạn bè, yêu thầy cô. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Xây dựng về nội qui lớp học - Hoạt động cả lớp - GV cho HS xây dựng về nội quy lớp học Bước 1: Giáo viên họp để lấy ý kiến học sinh về những nội quy cần đặt ra Chia học sinh thành từng nhóm nhỏ, thảo luận các câu hỏi 4 ▪ Mong muốn của em khi đến trường là gì ▪ Em mong muốn lớp học của mình sẽ như thế nào ▪ Em có mong muốn gì về bạn bè và thầy cô Mỗi cá nhân sẽ nêu ý kiến, sau đó thống nhất và đưa ra ý kiến chung của cả nhóm Bước 2: Tổng hợp ý kiến của các nhóm Từng nhóm chia sẻ ý kiến của nhóm mình cho cả lớp nghe Tổng hợp các ý kiến lên bảng Cả lớp góp ý, điều chỉnh, nhất trí ý kiến chung về các điều mọi người mong muốn để lớp tiểu học tốt hơn Bước 3: Thống nhất nội quy lớp học . Bước 4: Cam kết thực hiện Tất cả HS cam kết thực hiện những nội quy đã thống nhất Bước 5: Xây dựng quy chế thực hiện, giám sát và có hình thức khen thưởng/kỷ luật phù hợp - GV ghi những nội quy vào tờ giấy dán vào tủ, sau đó đọc cho HS nghe lại Nội quy lớp học Điều 1: Tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau, nói lời hay, làm việc tốt và thực hiện nếp sống văn minh Điều 2: Thi đua học tốt Đi học đúng giờ Kỷ luật, chú ý nghe giảng Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài Học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp Điều 3: Không chạy nhảy, nô đùa trong lớp học, ngoài hành lang Điều 4: Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không vẽ bậy, bôi bẩn lên tường, bán ghế và của cải chung Điều 5: Khi uống nước phải giữ vệ sinh chung, không được lãng phí Điều 6: Bảo quản và giữ gìn tài sản đã được trang bị Đóng mở cửa nhẹ nhàng, tránh va đập vào cửa kính. Bàn ghế kê đúng vị trí quy định. Trước khi về phải tắt các thiết bị điện, tránh lãng phí Hoạt động 2: Giới thiệu về nội quy trường học - Hoạt động theo cả lớp. - GV giới thiệu cho HS nghe về nội quy trường học - Chẳng hạn: Mặc đồng phục thứ 2, 6; Chuẩn bị đầy đủ sách vở đến lớp.... - Học sinh đọc đồng thanh theo lớp, tổ, cá nhân đọc và ghi nhớ nội quy trường học - GV nhận xét và khen ngợi Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò 5 - GV nhận xét tiết học __________________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 6 : TRANG TRÍ LỚP HỌC. I. Mục tiêu: - Giúp học sinh thực hiện theo yêu cầu của GV. - Giúp học sinh biết trang trí lớp học sạch, đẹp. - Có thái độ giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Vai trò của việc trang trí lớp học. - GV nêu được vai trò của việc trang trí lớp học. Hoạt động 2: Thực hành trang trí lớp học. - Chuẩn bị dụng cụ, tranh ảnh.... - GV hướng dẫn cách trang trí lớp học. - Hoạt động cả lớp. - GV nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ____________________________________ Thứ Tư ngày 4 tháng 9 năm 2024 GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 7: LAO ĐỘNG VỆ SINH I. Yêu cầu cần đạt: - Học sinh lao động dọn vệ sinh trường, lớp của mình xanh, sạch, đẹp - Giúp học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh, sạch, đẹp II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh vệ sinh lớp học. - Hoạt động cả lớp. - Học sinh trong lớp tiến hành vệ sinh, lau chùi lớp học của mình. - GV nhận xét và khen ngợi 6 Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh trồng cây, hoa trước phòng học lớp mình - Hoạt động theo cả lớp. - Học sinh tiến hành trồng cây dưới sự hướng dẫn của giáo viên Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét và khen ngợi ___________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 8: TRANG TRÍ LỚP. HỌC NỘI QUY I. Yêu cầu cần đạt: - Giúp học sinh tự tay trang trí lớp học của mình sạch, đẹp. - Giúp học sinh nhớ và thực hiện được các nội quy trường học. II. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Trang trí lớp học. - Hoạt động cả lớp - Học sinh tiếp tục trang trí lớp học theo kế hoạch đã đề ra - Gv hỗ trợ Hoạt động 2: Học nội quy trường học - Gv giới thiệu cho cả lớp các nội quy của trường học - Gv thông qua quy chế thực hiện, giám sát và có hình thức khen thưởng/kỷ luật phù hợp - Yêu cầu học sinh cam kết thực hiện. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________ HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ 7 Tiết 9: TẬP ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ, CA MÚA HÁT CHUẨN BỊ KHAI GIẢNG I. Yêu cầu cần đạt: - Giúp học sinh ôn tập lại đội hình, đội ngũ - Giúp học sinh ôn lại các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Ôn tập đội hình, đội ngũ - Hoạt động cả lớp - GV cho HS xếp hàng ra sân trường - Hướng dẫn HS ôn lại các động tác đội hình, đội ngũ - GV nhận xét Hoạt động 2: Ôn tập các tiết mục văn nghệ - Hoạt động cả lớp - GV cho HS ôn lại các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng - GV nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________________ Thứ Năm ngày 5 tháng 9 năm 2024 KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI ____________________________________ Thứ Sáu ngày 6 tháng 9 năm 2024 GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 10: TU BỔ SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. Yêu cầu cần đạt: - Giúp học sinh kiểm tra, tu bổ sách vở, các đồ dùng học tập. 8 - Có thái độ giữ gìn đồ dùng học tập và sắp xếp gọn gàng các đồ dùng học tập II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập - Hoạt động cả lớp - GV đưa sách vở, đồ dung lên bàn GV kiểm tra . - GV chỉ ra các loại sách vở, đồ dùng cần được tu bổ - HS lắng nghe và thực hiện theo - GV nhận xét Hoạt động 2 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ___________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 11: TRÒ CHƠI. CÁC KÝ HIỆU, ĐỘNG LỆNH I. Yêu cầu cần đạt: - Giúp học sinh nhớ và thực hiện đúng theo các ký hiệu, động lệnh của GV - Có ý thức, giữ trật tự trong giờ học II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Tổ chức trò chơi - Hoạt động cả lớp - GV tổ chức một số trò chơi tập thể giúp thay đổi không khí - HS tham gia trò chơi - GV nhận xét Hoạt động 2: Học các ký hiệu, động lệnh - GV giới thiệu cho HS các ký hiệu, động lệnh trong lớp học 9 - GV mời HS nhắc lại tên các ký hiệu, động lệnh đó - Yêu cầu HS thực hiện theo các ký hiệu, động lệnh của GV Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học ________________________________________ GIÁO DỤC LỐI SỐNG Tiết 12: LUYỆN TẬP CHUNG I. Yêu cầu cần đạt: - Giúp học sinh ôn lại những kiến thức môn toán cơ bản đã học ở lớp 3. II. Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: Ôn tập bảng nhân, chia đã học - Hoạt động cá nhân - GV tổ chức thi đua cá nhân, tổ. - GV nhận xét, tuyên dương những em học tốt. Hoạt động 2: Ôn tập giải toán có lời văn đã học. - GV nhắc lại một số dạng toán có lời văn đã học. Bài 1: Mai có 5 nhãn vở, Trang có nhiều hơn Mai 3 cái. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu cái nhãn vở? Bài 2: Một thùng đựng 84 lít mật ong, người ta đã lấy ra 1/2 số lít mật ong đó. Hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít mật ong? Bài 3: Anh có 56 viên bi, em có ít hơn anh 10 viên bi. Hỏi cả hai anh em có bao nhiêu viên bi? - Yêu cầu HS giải các bài toán đã cho. - GV chữa bài và nhận xét. Hoạt động 3 : Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học 10
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_khoi_lop_4_tuan_0_nh_2024_2025_nguyen_thi_h.doc