Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 7 - Tiết 6 , Chủ đề: Chạy nhanh-chạy bền

- Ôn một số động tác bổ trợ

- Luyện tập xuất phát cao, chạy nhanh 40 - 50m - Chạy bền

I - Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dậy ở HS:

+ Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

+ Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.

+ Đoàn kết, chăm chỉ giúp đỡ bạn bè trong tập luyện

2. Về năng lực

- Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau

 

doc 5 trang phuongnguyen 02/08/2022 2840
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 7 - Tiết 6 , Chủ đề: Chạy nhanh-chạy bền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 7 - Tiết 6 , Chủ đề: Chạy nhanh-chạy bền

Kế hoạch bài dạy Thể dục Lớp 7 - Tiết 6 , Chủ đề: Chạy nhanh-chạy bền
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LỚP 7 (TIẾT 6)
CHỦ ĐỀ: CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
- Ôn một số động tác bổ trợ
- Luyện tập xuất phát cao, chạy nhanh 40 - 50m - Chạy bền 
I - Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dậy ở HS: 
+ Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
+ Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.
+ Đoàn kết, chăm chỉ giúp đỡ bạn bè trong tập luyện
2. Về năng lực
- Bài học góp phần hình thành, phát triển các năng lực sau
2.1: Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi.
2.2: Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển cơ thể.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện
- Thực hiện đúng tư thế xuất phát cao
- Tự sửa được các động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện
- Thực hiện được một số các bài tập bổ trợ đã học.
II - Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường THCS.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị giáo án, trang phục, hình ảnh minh họa, một số dụng cụ phù hợp với nội dung chạy nhanh và chạy bền của giờ học.
- Học sinh: Chuẩn bị giầy, trang phục đảm bảo, tranh ảnh minh họa động tác và chuẩn bị dụng cụ theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tranh ảnh, tập luyện.
- Hình thức dạy học chính: Đồng loạt, nhóm.
III - Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức và yêu cầu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Mở đầu
1, Nhận lớp
- Hoạt động của GV
- Hoạt động của cán sự lớp
2, Khởi động
- KĐ chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục phát triển chung
8-10’
2x8n
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Hỏi thăm SK của HS và kiểm tra trang phục 
- Gv quan sát học sinh khởi động. 
 Đội hình nhận lớp
mmmmmmmmm
mmmmmmmmm
mmmmmmmmm
€(Gv)
- HS tích cực, chủ động tham gia khởi động.
- HS nghiêm túc thức hiện theo yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức cho học sinh.
1. Chạy nhanh.
- Một số động tác bổ trợ
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Kĩ thuật “Ngồi xuất phát”
+ Hướng dẫn cho học sinh về kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40-50m
Hoạt động 4: Tập luyện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40-50m
* Tổ chức tập luyện đồng loạt
* Tập luyện toàn bộ nội dung bài học theo nhóm/tổ, theo đội hình nước chảy.
*,Củng cố: Từng nhóm lên thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40-50m.
Hoạt động 5: Chạy bền
* Luyện tập nâng cao sức bền trên địa hình tự nhiên.
+ Nữ: 300m
+ Nam:400m
28-30’
2 - 3 lần
(15-20m)
4 - 5’
- GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh tập luyện đồng loạt loạt và theo đội hình nước chảy.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh hình thành được biểu tượng, kĩ thuật các động tác.
- GV nêu những sai lầm và cách khắc phục cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện động tác kĩ thuật
- GV tổ chức HS tập luyện: Tập đồng loạt, theo nhóm/tổ.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- GV cho HS thực hiện theo nhóm 3 người theo đội hình nước chảy
- Gv quan sát, nhận xét và đánh giá.
- Giáo viên gọi từng nhóm lên thực hiện kĩ thuật.
- Gv hướng dẫn kĩ thuật, thông báo cự ly chạy, yêu cầu HS tập luyện nghiêm túc, an toàn.
 - Đội hình tập luyện
 xxxxxxx
 xxxxxxx
 xxxxxxx
€(Gv)
- HS thực hiện kĩ thuật động tác theo hướng dẫn của giáo viên. 
mmmmmmmmmm
êGV 
 mmmmmmmmmm
- HS tập luyện tự giác, tích cực thực hiện theo chỉ dẫn của giáo viên
 mmmmmmmmm
 mmmmmmmmm
 mmmmmmmmm
€(Gv)
- Tập luyện theo nhóm 
mmmmmmmmmm
mmmmmmmmmm
mmmmmmmmmm
x
x
x
 Gv
- HS tập luyện tích cực theo hướng dẫn của giáo viên
- Từng nhóm lên thực hiện kĩ thuật theo hướng dẫn, các nhóm còn lại còn lại quan sát, góp ý, nhận xét và tự rút kinh nghiệm cho nhóm của mình.
- Học sinh thực hiện chạy bền tích cực, đúng cự ly theo hướng dẫn của giáo viên.
- Đội hình tập luyện.
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
€€€€€€€€€
Hoạt động 6: Hồi tĩnh, nhận xét và giao bài tập về nhà.
1. Hồi tĩnh
- Đi bộ một vòng sân thả lỏng.
2.Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà.
- Giáo viên nêu ưu điểm và hạn chế cần khắc phục.
- Hướng dẫn nội dung tập luyện ở nhà
3. Xuống lớp
4 - 5’
- GV điều hành lớp thả lỏng toàn thân
- GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của học sinh
- GV hướng dẫn nội dung HS luyện tập ở nhà
- Giáo viên cho học sinh xuống lớp.
- Đội hình hồi tĩnh
(HS)‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 
 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 
 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 
 €(Gv)
- HS tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của GV. 
 mmmmmmmmm
mmmmmmmmm mmmmmmmmm
 €(Gv) 

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_the_duc_lop_7_tiet_6_chu_de_chay_nhanh_chay.doc