Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
Hoạt động 2: Thực hành định dạng văn bản trên trang chiếu
1. Mục tiêu:
- Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh.
- Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
2. Nội dung
- HS thực hành theo SGK_36, 37, 38.
3. Sản phẩm
- HS thực hành được các nội dung SGK_36, 37, 38.
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện:
Nhiệm vụ: Em hãy mở tệp Canh dep que huong đã lưu ở bài 7 và thực hiện các yêu cầu:
Hướng dẫn:
Bước 1: Khởi động phần mềm trình chiếu
Bước 2: Mở tệp trình chiếu Canh dep que huong ở bài 7
a, Định dạng cỡ chữ, kiểu chữ, phông chữ, màu chữ:
Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng.
Bước 2: Thực hiện các bước như hình 33.
b, Để chọn gạch đầu dọng, em thực hiện theo hình 34 SGK_38.
c, Lưu tệp trình chiếu và thoát khỏi phần mềm.
Bước 1: Nháy vào nút để lưu.
Bước 2: Nháy vào X để thoát khỏi phần mềm.
Hoạt động của HS
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
Kết quả/sản phẩm học tập
HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức • Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. • Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Định dạng được cỡ, kiểu, phông và màu chữ trên trang chiếu. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động 2: Thực hành định dạng văn bản trên trang chiếu 1. Mục tiêu: • Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh. • Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. 2. Nội dung • HS thực hành theo SGK_36, 37, 38. 3. Sản phẩm • HS thực hành được các nội dung SGK_36, 37, 38. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS - HS lắng nghe và HS sẽ hoàn thiện bài thực hiện: quan sát. thực hành theo yêu cầu của giáo viên. Nhiệm vụ: Em hãy mở tệp Canh - HS thực hành theo các hướng dẫn và dep que huong đã lưu ở bài 7 và quan sát kết quả. thực hiện các yêu cầu: - Học sinh báo cáo Hướng dẫn: kết quả, nhận xét Bước 1: Khởi động phần mềm các nhóm khác. trình chiếu Bước 2: Mở tệp trình chiếu Canh dep que huong ở bài 7 a, Định dạng cỡ chữ, kiểu chữ, phông chữ, màu chữ: Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng. Bước 2: Thực hiện các bước như hình 33. Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập b, Để chọn gạch đầu dọng, em thực hiện theo hình 34 SGK_38. c, Lưu tệp trình chiếu và thoát khỏi phần mềm. Bước 1: Nháy vào nút để lưu. Bước 2: Nháy vào X để thoát khỏi phần mềm. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: • Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung • HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu hỏi 2 SGK_38. 3. Sản phẩm • HS trả lời được câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu hỏi 2 SGK_38. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm Câu hỏi 1: Đáp án C. nhóm: để trả lời câu hỏi Câu hỏi 2: Mở tệp Truong em ?Trả lời câu hỏi 1 đã tạp ở phần luyện tập bài 7 và định dạng theo yêu cầu. SGK_38 và thực hành 2-> 3 nhóm HS theo yêu cầu câu hỏi 2 trình bày các nội dung mà giáo viên SGK_38. đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: • Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38. 3. Sản phẩm • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận - HS lắng nghe và Mở tệp The thao đã tạp ở phần nhóm: quan sát. mở rộng bài 7 và định dạng theo yêu cầu. ? Thực hành theo yêu cầu - HS thực hành theo các hướng dẫn và câu hỏi SGK_38. quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_8_tiet_2_dinh_dang_v.docx