Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

Hoạt động 2: Thực hành định dạng văn bản trên trang chiếu

1. Mục tiêu:

  • Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh.
  • Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.

2. Nội dung

  • HS thực hành theo SGK_36, 37, 38.

3. Sản phẩm

  • HS thực hành được các nội dung SGK_36, 37, 38.

4. Tổ chức thực hiện

GV tổ chức hoạt động

Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện:

Nhiệm vụ: Em hãy mở tệp Canh dep que huong đã lưu ở bài 7 và thực hiện các yêu cầu:

Hướng dẫn:

Bước 1: Khởi động phần mềm trình chiếu

Bước 2: Mở tệp trình chiếu Canh dep que huong ở bài 7

a, Định dạng cỡ chữ, kiểu chữ, phông chữ, màu chữ:

Bước 1: Chọn phần văn bản cần định dạng.

Bước 2: Thực hiện các bước như hình 33.

b, Để chọn gạch đầu dọng, em thực hiện theo hình 34 SGK_38.

c, Lưu tệp trình chiếu và thoát khỏi phần mềm.

Bước 1: Nháy vào nút để lưu.

Bước 2: Nháy vào X để thoát khỏi phần mềm.

Hoạt động của HS

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.

- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.

Kết quả/sản phẩm học tập

HS sẽ hoàn thiện bài thực hành theo yêu cầu của giáo viên.

docx 5 trang Phương Mai 20/06/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu

Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 8 Tiết 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
 Bài 8: Định dạng văn bản trên trang chiếu (tiết 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức
 • Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
 • Định dạng được các kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang 
 chiếu.
 2. Năng lực
 a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn 
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong 
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học 
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các 
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
 b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Định dạng được cỡ, kiểu, phông và màu chữ trên trang 
chiếu.
 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các 
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
 2. Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động 2: Thực hành định dạng văn bản trên trang chiếu
1. Mục tiêu: 
 • Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường 
 và có ảnh. • Tạo được tệp trình chiếu có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
2. Nội dung
 • HS thực hành theo SGK_36, 37, 38.
3. Sản phẩm 
 • HS thực hành được các nội dung SGK_36, 37, 38.
4. Tổ chức thực hiện
 Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Gv đưa ra nhiệm vụ yêu cầu HS - HS lắng nghe và HS sẽ hoàn thiện bài 
 thực hiện: quan sát. thực hành theo yêu cầu 
 của giáo viên.
Nhiệm vụ: Em hãy mở tệp Canh - HS thực hành theo 
 các hướng dẫn và 
 dep que huong đã lưu ở bài 7 và 
 quan sát kết quả.
 thực hiện các yêu cầu:
 - Học sinh báo cáo 
Hướng dẫn: kết quả, nhận xét 
Bước 1: Khởi động phần mềm các nhóm khác.
 trình chiếu
Bước 2: Mở tệp trình chiếu Canh 
 dep que huong ở bài 7
a, Định dạng cỡ chữ, kiểu chữ, 
 phông chữ, màu chữ:
Bước 1: Chọn phần văn bản cần 
 định dạng.
Bước 2: Thực hiện các bước như 
 hình 33. Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
b, Để chọn gạch đầu dọng, em 
 thực hiện theo hình 34 SGK_38.
c, Lưu tệp trình chiếu và thoát 
 khỏi phần mềm.
Bước 1: Nháy vào nút để lưu.
Bước 2: Nháy vào X để thoát khỏi 
 phần mềm. Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục tiêu: 
 • Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận 
 dụng vào thực tiễn.
2. Nội dung
 • HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu 
 hỏi 2 SGK_38.
3. Sản phẩm 
 • HS trả lời được câu hỏi 1 và thực hành theo yêu cầu của câu hỏi 2 
 SGK_38.
4. Tổ chức thực hiện
 Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm Câu hỏi 1: Đáp án C.
 nhóm: để trả lời câu hỏi Câu hỏi 2: Mở tệp Truong em 
?Trả lời câu hỏi 1 đã tạp ở phần luyện tập bài 7 và 
 định dạng theo yêu cầu.
SGK_38 và thực hành 2-> 3 nhóm HS 
theo yêu cầu câu hỏi 2 trình bày các nội 
 dung mà giáo viên 
SGK_38.
 đưa ra trước lớp 
 2-> 3 HS trả lời câu 
 hỏi. Các HS khác 
 nhận xét
 Hoạt động 4: Vận dụng
1. Mục tiêu: 
 • Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
2. Nội dung
 • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38.
3. Sản phẩm 
 • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_38.
4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Gv yêu cầu thảo luận - HS lắng nghe và Mở tệp The thao đã tạp ở phần 
 nhóm: quan sát. mở rộng bài 7 và định dạng 
 theo yêu cầu.
? Thực hành theo yêu cầu - HS thực hành theo 
 các hướng dẫn và 
câu hỏi SGK_38.
 quan sát kết quả.
 - Học sinh báo cáo 
 kết quả, nhận xét 
 các nhóm khác.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: 
– ..............................................................................................................................
 2. Những điều GV muốn thay đổi: 
– ..............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_8_tiet_2_dinh_dang_v.docx