Kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh - Đoàn Thị Lượt
Nhắc lại nội dung của bài văn gồm 3 phần. Dùng hình ảnh so sánh trong bài văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Bài văn phải gồm 3 phần
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh - Đoàn Thị Lượt", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh - Đoàn Thị Lượt
TRƯỜNG TH SỐ 1 ĐỊNH AN Lớp: 4/3 CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Định An, ngày 7 tháng 9 năm 2020 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG, PHỤ ĐẠO HỌC SINH Năm học 2020 - 2021 I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH - Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của trường Tiểu học số 1 Định An. - Căn cứ vào kế hoạch bồi dưỡng Học sinh mũi nhọn, phụ đạo Học sinh chưa hoàn thành của lớp 4/3 Nay tôi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu – phụ đạo học sinh chậm yếu ở năm học 2020 - 2021 như sau: II. ĐÁNH GIÁ NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CƠ BẢN: 1. Thuận lợi: Năm học 2020 – 2021, lớp 4/3 có nhiều thuận lợi trong việc bồi dưỡng Học sinh nk, phụ đạo Học sinh chậm yếu như sau: + Ban gi¸m hiÖu nhµ trêng ®· quan t©m nhiÒu ®Õn viÖc n©ng cao chÊt lîng ®¹i trµ vµ chÊt lîng mòi nhän v× vËy ®· chØ ®¹o tèt viÖc lªn kÕ ho¹ch, so¹n gi¸o ¸n,... d¹y båi dưìng häc sinh giái vµ phô ®¹o häc sinh yÕu. +Bªn c¹nh ®ã nhµ trêng ®· t¹o ®iÒu kiÖn cho tÊt c¶ c¸c khèi líp tõ khèi 2 ®Õn khèi 5 häc 10 buæi / tuÇn. Nhê ®ã mµ gi¸o viªn cã ®iÒu kiÖn ®Ó cñng cè n©ng cao kiÕn rhøc cho häc sinh. + C¬ së vËt chÊt, trang thiÕt bÞ d¹y häc t¬ng ®èi ®Çy ®ñ nªn HS cã ®iÒu kiÖn tèt cho viÖc häc 10 buæi/ tuÇn 3. Khã khăn: + Mét sè phô huynh cha quan t©m ®óng møc ®Õn viÖc häc tËp cña con c¸i mµ thêng phã mÆc cho thÇy c« theo kiÓu “ Tr¨m sù nhê thÇy c«”. + Mét sè häc sinh chưa cã ý thøc cao trong viÖc häc tËp, cßn m¶i ch¬i mµ l¬ lµ trong qu¸ tr×nh häc. + Do ®iÒu kiÖn hoµn c¶nh kinh tÕ cña nhiÒu em cßn khã kh¨n. RÊt nhiÒu gia ®×nh cã ba mÑ ®i lµm ¨n xa ë nhµ víi «ng, bµ nªn viÖc ch¨m sãc c¸c em kh«ng ®îc chu ®¸o. +Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học và một số khó khăn khác: - Các tài liệu dùng để tham khảo cho GV và cho HS còn ít, các chủng loại sách của Thư viện chưa thật sự đa dạng, phong phú. (Sách bồi dưỡng HS mũi nhọn lớp 4 chưa nhiều) III. NỘI DUNG BD- PĐ CỤ THỂ TRONG NĂM HỌC 2020 – 2021: 1. Nội dung chương trình cần bồi dưỡng – phụ đạo (2 môn Toán- Tiếng Việt) Môn Toán: a. Số học * Số tự nhiên. Các phép tính về số tự nhiên - Lớp triệu, Đọc, viết, so sánh các số đến lớp triệu. Giới thiệu về số tỉ. Hệ thống hoá về số tự nhiên và hệ thập phân. - Phép cộng và phép trừ các số có đến sáu chữ số, có nhớ không quá ba lượt. Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân các số tự nhiên; Phép nhân các số có nhiều chữ số với số có không quá ba chữ số, tích số không quá sáu chữ số. Tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân các số tự nhiên. Nhân một tổng với một số; Phép chia các số có nhiều chữ số cho số không quá ba chữ số. Thương có không quá bốn chữ số (chia hết hoặc chia có dư). - Dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. - Tính giá trị của các biểu thức số có đến ba dấu phép tính. Tính giá trị của biểu thức chứa chữ dạng a + b; a - b; a x b ; a : b; a + b + c; (a + b ) x c; a x b x c. Giải các bài tập dạng: “Tìm x biết x < a; a < x < b” với a, b là các số bé. * Phân số. Các phép tính về phân số - Khái niệm ban đầu về phân số. Đọc viết các phân số; Phân số bằng nhau; Rút gọn phân số; Quy đồng mẫu số hai phân số; So sánh hai phân số. - Phép cộng phép trừ hai phân số có cùng hoặc không cùng mẫu số (trường hợp đơn giản, mẫu số của tổng hoặc hiệu không quá 100). Tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng các phân số. - Giới thiệu quy tắc nhân phân số với phân số, nhân phân số với số tự nhiên (mẫu số của tích không vượt quá 100). Giới thiệu tính chất giao hoán và kết hợp của phép nhân các phân số, nhân một tổng hai phân số với một phân số. - Giới thiệu quy tắc chia phân số cho phân số, chia phân số cho số tự nhiên khác 0. - Thực hành tính nhẩm về phân số trong một số trường hợp đơn giản. Tính giá trị của các biểu thức có không quá ba dấu phép tính với các phân số đơn giản. - Tìm thành phần chưa biết trong phép tính. * Tỉ số - Khái niệm ban đầu về tỉ số - Giới thiệu về tỉ lệ bản đồ và một số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ. * Một số yếu tố thống kê: Giới thiệu số trung bình cộng; biểu đồ; biểu đồ cột b. Đại lượng và đo đại lượng * Đơn vị đo khối lượng: tạ, tấn, đề-ca-gam (dag), héc-tô-gam (hg), bảng đơn vị đo khối lượng. * Giây, thế kỉ; Hệ thống hoá các đơn vị đo thời gian c. Yếu tố hình học * Góc nhọn, góc tù, góc bẹt. Giới thiệu hai đường thẳng cắt nhau, vuông góc với nhau. Giới thiệu về hình bình hành và hình thoi. * Tính diện tích hình bình hành và hình thoi. * Thực hành vẽ hình bằng thước thẳng và ê – ke; cắt, ghép và gấp hình. d. Giải bài toán có lời văn * Giải các bài toán có hai hoặc đến ba bước phép tính, có sử dụng phân số. * Giải các bài toán có liên quan đến: Tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu) và tỉ số của chúng; tìm hai số biết tổng và hiệu của chúng; Tìm số trung bình cộng; tìm phân số của một số; các nội dung hình học đã học. Môn Tiếng Việt * Ngữ âm và chữ viết - Sơ giản về cấu tạo của tiếng. - Cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam và nước ngoài. - Từ ngữ (gồm cả thành ngữ, tục ngữ và một số từ Hán Việt thông dụng) về tự nhiên, xã hội, con người (chú trọng từ ngữ về phẩm chất con người). - Sơ giản về từ đơn, từ phức (từ láy và từ ghép). - Danh từ, động từ, tính từ. - Câu đơn và các thành phần chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ. - Các kiểu câu: câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến. - Dấu ngoặc kép, dấu gạch ngang. * Phong cách ngôn ngữ và biện pháp tu từ Các biện pháp tu từ so sánh, nhân hoá. *Tập làm văn - Kết cấu ba phần của bài văn kể chuyện và miêu tả (mở bài, thân bài, kết bài). Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện, miêu tả. - Đoạn văn kể chuyện, miêu tả (tả đồ vật, cây cối, con vật). - Bài văn kể chuyện, miêu tả (tả đồ vật, cây cối, con vật). Một số văn bản thông thường: đơn thư, tờ khai in sẵn. - Một số quy tắc giao tiếp trong trao đổi, thảo luận; thư, đơn. * Văn học - Một số bài văn, đoạn văn, bài thơ, màn kịch về thiên nhiên, đất nước, con người và một số vấn đề xã hội có tính thời sự. - Sơ giản về cốt truyện và nhân vật; lời người kể chuyện, lời nhân vật IV- DANH SÁCH HỌC SINH CẦN BỒI DƯỠNG- PHỤ ĐẠO 1/ Danh sách Học sinh mũi nhọn cần bồi dưỡng: TT Họ tên HS Nội dung bồi dưỡng 01 Trần Như Huỳnh Viết chữ đẹp 02 Danh Ngọc Xuân Toán 4 nâng cao, viết văn 03 Ông Lê Tuấn Khang // 04 Trương Hoàng Phúc // 05 Dương Minh Kiều Nhã // 06 Nguyễn Minh Khả Tú // 2 / Danh sách HS yếu cần phụ đạo: TT Họ và tên học sinh Yếu Toán Yếu môn Tiếng Việt 1 Danh Thành Đạt Đọc trơn chậm, viết sai chinh tả. 2 Trịnh Hữu Lợi // 3 Danh Huỳnh Phúc Tính toán sai Viết sai chinh tả, chữ viết rất xấu. 4 V- Biện pháp để thực hiện: 1 Thời gian thực hiện : - Giai đoạn 1 : Từ Đầu năm học đến Giữa HKI - Dựa vào kết quả kiểm tra khảo sát đầu năm để lập danh sách và tổ chức bồi dưỡng phụ đạo HS - Giai đoạn 2 : Từ Giữa HKI đến cuối HKI - Dựa vào kết quả kiểm tra giữa HKI để lập danh sách và tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo HS. - Giai đoạn 3 : Từ Đầu HKII đến Giữa HKII. - Bồi dưỡng và phụ đạo HS dựa trên kết quả KT định kỳ cuối kỳ I. - Giai đoạn 4 : Từ giữa HKII đến cuối HKII - Bồi dưỡng và phụ đạo HS dựa trên kết quả KT định kỳ giữa kỳ II - Giai đoạn 5 : Từ cuối HKII đến 15/08/2018 (giai đoạn phụ đạo trong hè) Bồi dưỡng và phụ đạo HS dựa trên kết quả KT định kỳ cuối năm. 2. Nội dung thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng – phụ đạo HS: - Xây dựng kế hoạch, nội dung bồi dưỡng – phụ đạo hai môn Toán – Tiếng Việt và rèn chữ viết đẹp cho HS trong lớp. - Xác định những kiến thức cơ bản, trọng tâm theo yêu cầu ND chương trình SGK đã quy định để định hướng cho việc bồi dưỡng – phụ đạo HS và rèn chữ viết đẹp. - Trang bị đủ các tài liệu để phục vụ cho việc nghiên cứu và tổ chức thực hiện giảng dạy bồi dưỡng – phụ đạo HS và rèn chữ viết đẹp. - Quy định các mốc thời gian, phân loại, lập danh sách các đối tượng HS mũi nhọn, HSCHT, học sinh viết đẹp và viết chưa đẹp sắp xếp thời gian thực hiện công tác bồi dưỡng – phụ đạo HS và rèn chữ viết đẹp. - Tham gia học tập chuyên đề về nội dung, phương pháp bồi dưỡng – phụ đạo HS và rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo từng thời điểm. - Phân loại HS mũi nhọn, HSCHT và học sinh viết chữ đẹp, chưa đẹp ở trong lớp để có biện pháp bồi dưỡng- phụ đạo thích hợp với từng đối tượng. - Trực tiếp liên hệ với gia đình HS để phối hợp bồi dưỡng- phụ đạo và rèn chữ viết đẹp. Sắp xếp thời gian hợp lý để các em học tập thêm ở nhà. - Tổ chức thực hiện các hình thức bồi dưỡng- phụ đạo thường xuyên như: Giúp bạn vượt khó, đôi bạn cùng tiến, Tổ chức nhóm học tập. Luôn quan tâm đến các đối tượng HS cần bồi dưỡng- phụ đạo trong các tiết học hàng ngày. - Nghiên cứu và áp dụng chuẩn KT-KN trong dạy học, văn bản chỉ đạo dạy và học cho học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, Quyết định 31 mẫu chữ viết ở trường tiểu học và các văn bản chỉ đạo khác. - Động viên và hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn tích cực vượt qua mặc cảm và vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. 3. Những biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học: - Chú trọng đến tất cả các đối tượng học sinh để phân loại trình độ học lực nhằm có kế hoạch giảng dạy theo từng đối tượng học sinh tốt hơn. - Thường xuyên quan tâm thăm hỏi và phối hợp với PHHS để quản lí giờ học ở lớp và ở nhà của các em. - Hàng tháng có kiểm tra định kì của từng môn học để nắm chất lượng học tập của học sinh từ đó có kế hoạch dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. - Thường xuyên động viên những em khó khăn cố gắng trong học tập. - Chú trọng rèn chữ viết cho HS nhất là lỗi chính tả, sửa và uốn nắn kịp thời cho các em. - Tổ chức cho các em hoạt động nhóm, từng tổ thi nhau kiểm tra bài hằng ngày và báo cáo kết quả. - Khuyến khích HS tự học và thảo luận nhóm tìm hiểu nội dung bài học và diễn đạt bằng lời của mình hay và lưu loát. - Thường xuyên kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập của học sinh. - Phân loại trình độ học lực của lớp vào thời gian: Giữa học kì 1- Cuối học kì 1- Giữa học kì 2 - Cuối học kì 2 - Kiểm tra sách giáo khoa, đồ dùng học tập của học sinh 1lần/tháng - Phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lí giờ học của học sinh ở lớp cũng như giờ tự học ở nhà của học sinh - Thường xuyên sử dụng các hình thức động viên học sinh, khen thưởng kịp thời tạo sự tin tưởng cho học sinh - Hướng dẫn học sinh cách tự học ở nhà - Hướng dẫn học sinh giữ gìn vở sạch, chữ đẹp - Rèn luyện chữ viết cho học sinh viết đúng, viết đẹp - Tìm hiểu cụ thể từng đối tượng học sinh, xem xét, đánh giá từng em. Động viên những em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập. - Giaó viên chủ nhiệm cần liên hệ chặt chẽ với cha mẹ học sinh của lớp để thông báo kết quả học tập của từng em, thống nhất kế hoạch phối hợp giúp đỡ Học sinh chưa hoàn thành kém giáo dục học sinh cá biệt, biểu dương kịp thời cho những học sinh nỗ lực học tập và rèn luyện tốt - Giáo dục cho học sinh thói quen đi đến nơi về đến chốn - Sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học kể cả đồ dùng dạy học tự làm - Lồng ghép GD BVMT, KNS và THNLTKHQ vào các tiết của môn học, để từ đó giáo dục cho các em yêu thương giúp đỡ lẫn nhau và yêu mến thiên nhiên, giữ gìn và bảo vệ của cải vật chất, biết tiết kiệm và sống phù hợp với xã hội. 4. Công tác kết hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với gia đình học sinh: - Thường xuyên kết hợp với PHHS giáo dục toàn diện cho các em - Họp PHHS 3 lần/ năm: đầu năm, cuối học kì I, cuối học kì II. - Kết hợp với Ban đại diện CMHS giáo dục những học sinh cá biệt. -Thường xuyên tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình học sinh để tìm hiểu giúp đỡ, động viên khuyến khích học sinh học tập. VI. KẾ HOẠCH THÁNG: 1. Tháng 8/2020: - Ổn định nề nếp, tổ chức lớp, ôn tập kĩ chuẩn bị cho các em thi khảo sát đầu năm. - Có sự chú ý để phân loại theo từng nhóm đối tượng học sinh. 2. Tháng 9 /2020: - Điều tra kết quả học tập của học sinh ở năm học trước, phân loại đối tượng học sinh theo hai loại theo sự chỉ đạo của chuyên môn trường: + Học sinh đạt danh hiệu ở năm học trước. + Học sinh cần lưu ý rèn luyện, khắc phục thêm. - Lập danh sách những học sinh thuộc diện Học sinh mũi nhọn, học sinh chậm, CHT 2 môn Toán, Tiếng Việt, thực hiện dạy bồi dưỡng – phụ đạo học sinh theo chỉ đạo của BGH nhà trường. - Kiểm tra việc viết của học sinh trong lớp. 3. Tháng 10 /2020: - Thực hiện bồi dưỡng và phụ đạo học sinh ngay ở các buổi chiều trong tuần theo quy định của BGH nhà trường, - Cho học sinh kiểm tra (đối với những học sinh thuộc diện chậm yếu) vào cuối mỗi tháng để nắm bắt mức độ tiến bộ của học sinh. - Tiếp tục sàng lọc phân loại đối tượng học sinh thông qua kết quả kiểm tra khảo sát giữa học kì I để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo cho mỗi đối tượng ở từng lớp. 4. Tháng 11 + 12/2020: - Tổ chức kiểm tra đối với những học sinh thuộc diện chậm yếu vào cuối mỗi tháng để nắm bắt mức độ tiến bộ của học sinh. - Kiểm tra, đối chiếu sự tiến bộ đối với những đối tượng học sinh chậm yếu và việc phát huy tính sáng tạo trong học tập của những học sinh mũi nhọn. - Quan tâm và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bồi dưỡng, phụ đạo học sinh ngay trong từng tiết học, 15 phút đầu giờ 5. Tháng 01/2021: - Tiếp tục sàng lọc phân loại đối tượng học sinh thông qua kết quả kiểm tra khảo sát cuối học kì I để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo cho mỗi đối tượng ở từng lớp. - Kiểm tra đối với những học sinh thuộc diện chậm yếu vào cuối tháng để nắm bắt mức độ tiến bộ của học sinh. - Đối chiếu kết quả đạt được với chỉ tiêu đề ra. 6. Tháng 2/2021: - Quan tâm bồi dưỡng, phụ đạo học sinh ngay trong từng tiết học. - Kiểm tra đối với những học sinh thuộc diện chậm yếu vào cuối mỗi tháng để nắm bắt mức độ tiến bộ của học sinh. 7. Tháng 3/2021: - Giáo viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc bồi dưỡng, phụ đạo học sinh ngay trong từng tiết học, 10 phút đầu giờ - Kiểm tra đối với những học sinh thuộc diện chậm yếu vào cuối mỗi tháng để nắm bắt mức độ tiến bộ của học sinh. - Đối chiếu kết quả đạt được với chỉ tiêu đề ra. 8. Tháng 4 + 5/2021: - Giáo viên quan tâm và tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc bồi dưỡng, phụ đạo học sinh ngay trong từng tiết học, 15 phút đầu giờ. - Đối chiếu kết quả đạt được với chỉ tiêu đề ra. Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng Học sinh mũi nhọn, phụ đạo Học sinh chưa hoàn thành năm học 2020-2021. Duyệt của BGH Duyệt của tổ khối Giáo viên ĐOÀN THỊ LƯỢT KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG THỨ I (Từ ngày 7/9 đến ngày 28/9) Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành Tuần 1 Toán Cũng cố lại các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Các dạng toán cơ bản đã học Ôn lại phép toán: Cộng và trừ (trong phạm vi đến 100.000) Tiếng Việt Nhắc lại nội dung của bài văn gồm 3 phần. Dùng hình ảnh so sánh trong bài văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Bài văn phải gồm 3 phần Tuần 2 Toán Cũng cố lại các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Các dạng toán cơ bản đã học Ôn lại phép toán: Cộng , trừ, nhân và chia Tiếng Việt Nhắc lại nội dung của bài văn gồm 3 phần. Dùng hình ảnh so sánh trong bài văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Bài văn phải gồm 3 phần Tuần 3 Toán Cũng cố lại các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Các dạng toán cơ bản đã học Ôn lại phép toán: Cộng , trừ, nhân và chia. Nhắc lại bảng nhân Tiếng Việt Nhắc lại nội dung của bài văn gồm 3 phần. Dùng hình ảnh so sánh trong bài văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Bài văn phải gồm 3 phần Tuần 4 Toán Cũng cố lại các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Các dạng toán cơ bản đã học. Giải bài toán có lời văn Ôn lại phép toán: Cộng , trừ, nhân và chia. Nhắc lại bảng nhân, bảng chia Tiếng Việt Phân tích: Tiếng – Từ – Câu. Cấu tạo của tiếng. Trình bày một lá thư hay một đơn xin. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Các tiết khác cũng chú trọng lời văn và chữ viết. Duyệt của tổ Giáo viên LÊ VĂN ThỎA ĐOÀN THỊ LƯỢT KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG THỨ II ( Từ ngày 5/10 đến 30/10) Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành Tuần 5 Toán Giải bài toán có lời văn. Biết đổi đơn vị trong bảng đơn vị đo độ dài. Xác định được thời gian trên đồng hồ Ôn lại phép toán: Cộng , trừ, nhân và chia. Nhắc lại bảng nhân, bảng chia Tiếng Việt Phân tích: Tiếng – Từ – Câu. Cấu tạo của tiếng. Viết một bài văn từ 10 đến 15 câu theo yêu cầu đề bài. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Các tiết khác cũng chú trọng lời văn và chữ viết. Tuần 6 Toán Giải bài toán có lời văn, biết tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Biết đổi đơn vị trong bảng đơn vị đo độ dài. Xác định được thời gian trên đồng hồ Làm toán dạng: Tính giá trị biểu thức, đặt tính rồi tính dạng đơn giản. Đặt tính phép nhân và chia Tiếng Việt Phân tích: Tiếng – Từ – Câu. Cấu tạo của tiếng. Viết một bài văn từ 10 đến 15 câu theo yêu cầu đề bài. Trình bày được đơn xin theo mẫu. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Nhắc lại nội dung các câu hỏi tìm hiểu bài của các bài Tập đọc. Tuần 7 Toán Giải bài toán có lời văn, biết tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Trình bày bằng lời trước khi làm bài. Làm toán dạng: Tính giá trị biểu thức, đặt tính rồi tính dạng đơn giản.Đặt tính phép nhân và chia (Nhân và chia đúng) Tiếng Việt Viết một bài văn từ 10 đến 15 câu theo yêu cầu đề bài. Xác định được câu, tìm được chủ ngữ, vị ngữ trong câu Đọc, viết lại các bài tập đọc. Nhắc lại nội dung các câu hỏi tìm hiểu bài của các bài Tập đọc. Tuần 8 Toán Giải bài toán có lời văn, biết tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Trình bày bằng lời trước khi làm bài. Làm toán dạng: Tính giá trị biểu thức, đặt tính rồi tính dạng đơn giản. Đặt tính phép nhân và chia (Nhân và chia đúng) Tiếng Việt Viết một bài văn từ 10 đến 15 dòng theo yêu cầu đề bài. Xác định được câu, tìm được chủ ngữ, vị ngữ trong câu. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Nhắc lại nội dung các câu hỏi tìm hiểu bài của các bài Tập đọc. Duyệt của tổ Giáo viên LÊ VĂN ThỎA ĐOÀN THỊ LƯỢT KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG III ( Từ ngày 2/11 đến ngày 28/11) Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành Tuần 9 Toán Giải bài toán có lời văn, biết tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Trình bày bằng lời trước khi làm bài. Làm toán dạng: Tính giá trị biểu thức, đặt tính rồi tính dạng đơn giản. Đặt tính phép nhân và chia (Nhân và chia đúng ) Tiếng Việt Viết một bài văn từ 10 đến 15 dòng theo yêu cầu đề bài. Xác định được câu, tìm được chủ ngữ, vị ngữ trong câu. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Nhắc lại nội dung các câu hỏi tìm hiểu bài của các bài Tập đọc. Tuần 10 Toán Giải bài toán có lời văn, biết tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Trình bày bằng lời trước khi làm bài. Tính được chu vi và diện tích các hình dã học Làm toán dạng: Tìm x. Đặt tính và tính phép cộng, trừ, nhân và chia Tiếng Việt Viết một bài văn từ 10 đến 15 dòng theo yêu cầu đề bài. Biết đặt dấu câu phù hợp Đọc, viết lại các bài tập đọc. Nhắc lại nội dung các câu hỏi tìm hiểu bài của các bài Tập đọc. Tuần 11 Toán Giải bài toán có lời văn. Tính giá trị biểu thức dạng nâng cao. Đổi ra các đơn vị có liên quan. Làm toán dạng: Tìm x. Đặt tính và tính phép cộng, trừ, nhân và chia Tiếng Việt Viết một bài văn từ 15 đến 20 dòng theo yêu cầu đề bài. Biết đặt dấu câu phù hợp Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. Tuần 12 Toán Giải bài toán có lời văn. Tính giá trị biểu thức dạng nâng cao. Đổi ra các đơn vị có liên quan. Làm toán dạng: Tìm x. Đặt tính và tính phép cộng, trừ, nhân và chia Tiếng Việt Viết một bài văn từ 15 đến 20 dòng theo yêu cầu đề bài. Biết đặt dấu câu phù hợp Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. Duyệt của tổ Giáo viên LÊ VĂN ThỎA ĐOÀN THỊ LƯỢT KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG IV Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 13 TV Viết hoàn chỉnh bài văn miêu tả có miêu tả sự việc liên quan. Hiểu và tìm được chủ ngữ, vị ngữ, một số bộ phận phụ. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. Toán Giải bài toán có từ 2 bước tính trở lên. Biết phân tích đề bài để đề ra hướng giải quyết. Đặt tính rồi tính các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia 14 TV Viết hoàn chỉnh bài văn miêu tả có miêu tả sự việc liên quan. Hiểu và tìm được chủ ngữ, vị ngữ, một số bộ phận phụ. Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. Toán Giải bài toán có từ 2 bước tính trở lên. Biết phân tích đề bài để đề ra hướng giải quyết. Đặt tính rồi tính các phép toán : Cộng, trừ, nhân, chia 15 TV Biết dùng từ đồng nghĩa và trái nghĩa.Nêu được suy nghĩ của mình khi viết văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. Toán Giải bài toán dạng hình học nâng cao. Biết vẽ hình trước khi giải Đặt tính rồi tính các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia Giáo viên Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG V Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 16 Toán Giải bài toán dạng hình học nâng cao. Biết vẽ hình trước khi giải Đặt tính rồi tính các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia TV Biết dùng từ đồng nghĩa và trái nghĩa.Nêu được suy nghĩ của mình khi viết văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Biết viết đúng chính tả một số từ khó. 17 Toán Nắm được các dạng toán cơ bản. Làm quen với toán chuyển động đều. Đặt tính rồi tính các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Ôn lại bảng nhân và chia. TV Biết phân tích cấu tạo của tiếng. Tìm các bộ phận phụ trong câu. Viết văn đúng nội dung và đúng 3 phần trong bài tập làm văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Xác định được từng loại câu đã học 18 Toán Nắm được các dạng toán cơ bản. Làm quen với toán chuyển động đều. Đặt tính rồi tính các phép toán: Cộng, trừ, nhân, chia. Ôn lại bảng nhân và chia. TV Biết phân tích cấu tạo của tiếng. Tìm các bộ phận phụ trong câu. Viết văn đúng nội dung và đúng 3 phần trong bài tập làm văn Đọc, viết lại các bài tập đọc. Xác định được từng loại câu đã học Kết quả kiểm tra lần II Môn Toán Môn Tiếng Việt Năng lực Phẩm chất T H C T H C Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự học, GQVĐ Chăm học, chăm làm Tự tin, trách nhiệm Trung thực, kỉ luật Đoàn kết, thương yêu T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C Chiềng Đông, ngày tháng năm 2018 Giáo viên chủ nhiệm Duyệt của Hiệu trưởng Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG VI Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 19 Toán HS nắm chắc về các đơn vị đo diện tích ở nhiều dạng đổi từ đơn vị lớn đến đến đơn vị nhỏ, đổi từ đơn vị nhỏ sang đơn vị lớn. Ôn cho HS cách nhân hai chữ số. Chú ý cách đặt tính. TV Giúp HS nắm vững cách đặt câu hỏi để tìm chủ ngữ trong câu kể Giúp HS nắm vững cách tìm chủ ngữ trong câu kể. 20 Toán Biết viết thương dưới dạng phân số, rút gọn nhanh các phân số để tìm phân số tối giản Ôn cho HS cách nhân hai chữ số, ba chữ số. Chú ý cách đặt tính. Biết cách rút gọn phân số TV Giúp HS nắm vững cách đặt câu hỏi để tìm chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể Giúp HS nắm vững cách tìm chủ ngữ, vị ngữ trong câu kể. 21 Toán Biết rút gọn nhanh các phân số để tìm phân số tối giản, biết tìm phân số bằng 1, lớn hơn 1, bé hơn 1 Biết cách rút gọn phân số, biết tìm phân số bằng 1, lớn hơn 1, bé hơn 1 TV - Nắm vững thể loại bài văn miêu tả đồ vật Nắm được cấu tạo của một bài văn gồm ba phần, biết trình bày một bài văn miêu tả đồ vật 22 Toán Biết rút gọn nhanh các phân số để tìm phân số tối giản, biết quy đồng hai phân số Biết cách quy đồng hai phân số đơn giản TV HS năm được cách đặt câu hỏi để tìm câu kể Ai thế nào? Giúp HS biết xác định được câu kể Ai thế nào? Giáo viên Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG VII Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 23 Toán Biết cách quy đồng nhiều phân số, biết cách xác định MSC và quy đồng nhanh Biết cách quy đồng hai phân số TV Giúp HS nắm vững cách đặt câu hỏi để tìm vị ngữ trong câu kể HS xác định được vị ngữ trong câu kể 24 Toán - Biết cách quy đồng nhiều phân số, biết cách quy đồng nhanh Biết cách quy đồng hai phân số TV Nắm vững cấu tạo của bài văn miêu tả cây cối Nắm được cấu tạo của bài văn gồm ba phần, biết trình bày bài văn miêu tả cây cối 25 Toán - Biết cách quy đồng nhiều phân số, biết cách quy đồng nhanh Biết cách quy đồng hai phân số TV Nắm vững cấu tạo của bài văn miêu tả cây cối và biết lập dàn bài văn miêu tả cây cối Nắm được cấu tạo của bài văn gồm ba phần, biết trình bày bài văn miêu tả cây cối Giáo viên Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG VIII Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 26 Toán Thực hiện nhanh 4 phép tính của phân số Biết cách quy đồng hai phân số, biết cách thực hiện 4 phép tính của phân số TV Tìm được câu kể và nêu được tác dụng câu kể Ai là gì? Lập được dàn ý bài văn miêu tả cây cối Nắm được cấu tạo của bài văn gồm ba phần, biết trình bày bài văn miêu tả cây cối 27 Toán Thực hiện nhanh 4 phép tính của phân số và biết cách tính diện tích hình thoi Biết cách thực hiện 4 phép tính của phân số, bước đầu biết vận dụng công thức tính diện tích hình thoi TV Nắm vững cách đặt câu khiến. Lập được dàn ý bài văn miêu tả cây cối Xác định được câu khiến trong đoạn văn ngắn. Biết được cấu tạo của bài văn gồm ba phần, biết trình bày bài văn miêu tả cây cối 28 Toán Nắm vững cách giải bài toán “Tìm hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó” Biết cách giải bài toán “Tìm hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó” TV Nắm vững và lập được dàn ý bài văn miêu tả cây cối Biết được cấu tạo của bài văn gồm ba phần, biết trình bày bài văn miêu tả cây cối 29 Toán Nắm vững cách giải bài toán “Tìm hai số biết hiệu và tỉ số của hai số đó” Biết cách giải bài toán “Tìm hai số biết hiệu và tỉ số của hai số đó” TV Biết cách giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu đề nghị. Lập được dàn ý chi tiết tả con vật nuôi trong nhà. Biết cách giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu đề nghị. Biết cấu tạo bài văn miêu tả con vật gồm ba phần Kết quả kiểm tra lần III Môn Toán Môn Tiếng Việt Năng lực Phẩm chất T H C T H C Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự học, GQVĐ Chăm học, chăm làm Tự tin, trách nhiệm Trung thực, kỉ luật Đoàn kết, thương yêu T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C Giáo viên Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG IX Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 30 Toán Thực hiện nhanh 4 phép tính của phân số Nắm vững cách tính từ độ dài thu nhỏ và tỉ lệ bản đồ cho trước, tính độ dài thật trên mặt đất Biết cách quy đồng hai phân số, biết cách thực hiện 4 phép tính của phân số. Biết cách tính từ độ dài thu nhỏ và tỉ lệ bản đồ cho trước, tính độ dài thật trên mặt đất TV Biết chuyển các câu kể thành câu cảm. Biết sử dụng câu cảm trong tình huống cụ thể. Hiểu được tác dụng của câu cảm và nhận diện được câu cảm. 31 Toán Nắm vững về các phép tính với số tự nhiên Biết cách tính về các phép tính với số tự nhiên TV Hiểu thế nào là trạng ngữ, ý nghĩa của trạng ngữ và biết đặt câu có trạng ngữ. Biết sử dụng các từ ngữ miêu tả, hình ảnh so sánh để làm nổi bật các đặc điểm của con vật. Nhận diện được trạng ngữ trong câu. Biết miêu tả các bộ phận của con vật. 32 Toán Thực hiện nhanh 4 phép tính của phân số và nắm vững về các phép tính với số tự nhiên Biết cách quy đồng hai phân số, biết cách thực hiện 4 phép tính của phân số. Biết cách tính về các phép tính với số tự nhiên TV Hiểu tác dụng, ý nghĩa của trạng ngữ chỉ thời gian và nguyên nhân trong câu. Thêm đúng trạng ngữ chỉ thời gian và nguyên nhân phù hợp với nội dung từng câu. Xác định được trạng ngữ chỉ thời gian và nguyên nhân trong câu. 33 Toán Thực hiện nhanh 4 phép tính của phân số và nắm vững về các phép tính với số tự nhiên Biết cách quy đồng hai phân số, biết cách thực hiện 4 phép tính của phân số. Biết cách tính về các phép tính với số tự nhiên TV Hiểu tác dụng, ý nghĩa của trạng ngữ chỉ mục đích trong câu. Thêm đúng trạng ngữ chỉ mục đích phù hợp với nội dung từng câu. Xác định được trạng ngữ chỉ mục đích trong câu. Giáo viên Quàng Văn Cương KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG VÀ PHỤ ĐẠO HS HÀNG TUẤN THÁNG X Tuần Môn Nội dung bồi dưỡng – phụ đạo Học sinh mũi nhọn Học sinh chưa hoàn thành 34 Toán Nắm vững kỹ năng chuyển đổi về đại lượng và giải được các bài toán có liên quan đến đại lượng Biết cách chuyển đổi về đại lượng và giải được các bài toán có liên quan đến đại lượng TV Hiểu tác dụng, ý nghĩa của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu. Thêm đúng trạng ngữ chỉ phương tiện phù hợp với nội dung từng câu. Xác định được trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu. 35 Toán Nắm vững cách giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó Biết cách giải bài toán “ Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó TV Lập được dàn ý chi tiết tả con vật nuôi trong nhà. Biết cấu tạo bài văn miêu tả con vật gồm ba phần Kết quả kiểm tra lần IV Môn Toán Môn Tiếng Việt Năng lực Phẩm chất T H C T H C Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự học, GQVĐ Chăm học, chăm làm Tự tin, trách nhiệm Trung thực, kỉ luật Đoàn kết, thương yêu T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C T Đ C Chiềng Đông, ngày tháng năm 2018 Giáo viên chủ nhiệm Duyệt của Hiệu trưởng Quàng Văn Cương
File đính kèm:
- ke_hoach_boi_duong_phu_dao_hoc_sinh_doan_thi_luot.doc