Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí năm học 2020-2021

1. Phẩm chất nghề nghiệp QLPT 01 Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị nhà trường hiện nay

1. Phẩm chất nghề nghiệp; các quy định về đạo đức đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT.

2. Kế hoạch hành động và tổ chức thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường.

3. Phát hiện, ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm đạo đức của giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường. - Nêu được các nội dung của phẩm chất nghề nghiệp; phân tích được các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay gắn với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, quản trị nhà trường;

- Xây dựng được kế hoạch hành động của bản thân về rèn luyện đạo đức; xây dựng được các quy định về đạo đức nghề nghiệp và tổ chức, thực hiện hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường;

- Hỗ trợ đồng nghiệp về rèn luyện đạo đức và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục đạo đức trong nhà trường.

 

docx 12 trang Bảo Anh 08/07/2023 4400
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí năm học 2020-2021

Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí năm học 2020-2021
PHÒNG GD&ĐT CHÂU THÀNH
TRƯỜNG TH THỊ TRẤN
Số: /KH-THTT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 Thị trấn, ngày 26 tháng 8 năm 2020
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí năm học 2020-2021
 Căn cứ Thông tư 18/2019/TT-BGD&ĐT ngày 01 tháng 11 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông;
 Căn cứ Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
 Căn cứ Công văn 1013/SGDĐT-TCCB ngày 31/7/2020 của Sở giáo dục và Đào tạo Trà Vinh về việc hướng dẫn thực hiện BDTX giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên năm học 2020-2021;
 Căn cứ Công văn số 439/PGDĐT ngày 10/8/2020 của Phòng giáo dục và đào tạo Châu Thành về việc hướng dẫn thực hiện BDTX giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông năm học 2020-2021;
	Căn cứ vào nhu cầu của đội ngũ cán bộ quản lí (CBQL) Tiểu học về hoạt động bồi dưỡng giáo dục thường xuyên, Trường tiểu học thị trấn Châu Thành lập kế hoạch BDTX CBQL năm học 2020-2021 với những nội dung sau đây:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn hiệu trưởng, vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; năng lực tự đánh giá công tác BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng cán bộ quản lý của các nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, hướng đến nâng cao hiệu quả học tập của trẻ em và học sinh.
 II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Cán bộ quản lí trường tiểu học thị trấn Châu Thành (01 hiệu trưởng và 01 phó hiệu trưởng)
 III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
1. Chương trình bồi dưỡng 1 (40 tiết/năm học) do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định:
- Nội dung: Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường tiểu học theo Quyết định số 4660.
- Hình thức: Tự học.
 2. Chương trình bồi dưỡng 2 (40 tiết/năm học) do Sở giáo dục và Đào tạo quy định:
- Nội dung: Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị nhà trường hiện nay (20 tiết); Phát triển chuyên môn nghiệp vụ đối với CBQL cơ sở giáo dục phổ thông (20 tiết).
- Hình thức: Tự học.
 3. Chương trình bồi dưỡng 3 - Khối kiến thức tự chọn (40 tiết/năm học).
 Mỗi CBQL lựa chọn các môđun để học tập sao cho tổng số tiết đảm bảo thời lượng 40 tiết/ năm học.
 * Các Module CBQL đăng ký học tập trong năm học 2020-2021:
Yêu cầu bồi dưỡng theo Chuẩn
Mã mô đun
Tên và nội dung chính của mô đun
Yêu cầu cần đạt
Thời lượng (tiết)
Lý thuyết
Thực hành
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
1. Phẩm chất nghề nghiệp
QLPT 01
Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị nhà trường hiện nay
1. Phẩm chất nghề nghiệp; các quy định về đạo đức đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
2. Kế hoạch hành động và tổ chức thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường.
3. Phát hiện, ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm đạo đức của giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
- Nêu được các nội dung của phẩm chất nghề nghiệp; phân tích được các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong bối cảnh hiện nay gắn với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, quản trị nhà trường;
- Xây dựng được kế hoạch hành động của bản thân về rèn luyện đạo đức; xây dựng được các quy định về đạo đức nghề nghiệp và tổ chức, thực hiện hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường;
- Hỗ trợ đồng nghiệp về rèn luyện đạo đức và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục đạo đức trong nhà trường.
8
12
QLPT 02
Đổi mới quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục
1. Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
2. Những vấn đề chung về quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
3. Quản trị nhà trường hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
- Phân tích được những vấn đề chung và yêu cầu, nội dung cơ bản về quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục;
- Vận dụng được những yêu cầu, nội dung quản trị trong bối cảnh đổi mới giáo dục để quản trị nhà trường (hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, lan tỏa tư tưởng đổi mới đến mọi thành viên trong nhà trường);
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
8
12
QLPT 03
Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT
1. Tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
2. Yêu cầu, nội dung và phương thức phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
3. Lựa chọn nội dung ưu tiên và xây dựng kế hoạch phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ bản thân và cán bộ quản lý khác trong nhà trường.
- Xác định được các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ cần phát triển của bản thân;
- Xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân.
8
12
2. Quản trị nhà trường
QLPT 04
Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường
1. Khái quát chung về kế hoạch phát triển nhà trường.
2. Nội dung, phương pháp và quy trình xây kế hoạch phát triển nhà trường.
3. Giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường.
- Phân tích được nội dung, phương pháp, quy trình xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường;
- Xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển nhà trường gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường.
16
24
QLPT 05
Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường
1. Những vấn đề chung về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.
2. Công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục (kế hoạch dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,...) trong nhà trường.
3. Phân công, hướng dẫn, giám sát, đánh giá giáo viên, tổ chuyên môn thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.
- Xác định được các nội dung cơ bản về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường;
- Tổ chức xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch dạy học và giáo dục trong nhà trường (dạy học các môn học, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, hoạt động trải nghiệm (đối với cấp tiểu học)/ trải nghiệm, hướng nghiệp (đối với cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông), giáo dục hòa nhập, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, giảm thiểu rủi ro và ứng phó các tình huống khẩn cấp...);
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.
16
24
QLPT 06
Quản trị nhân sự trong nhà trường
1. Những vấn đề chung về nhân sự trong nhà trường.
2. Công tác quản trị nhân sự trong nhà trường.
3. Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; quản lý, giải quyết bức xúc, vướng mắc, mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường.
- Phân tích được các nội dung cơ bản về nhân sự và quản trị nhân sự trong nhà trường;
- Xây dựng được bộ công cụ quản lý nhân sự (nội quy, quy chế, phân công nhiệm vụ...); lập kế hoạch và triển khai hiệu quả việc tham mưu công tác tuyển dụng; thực hiện chế độ chính sách (sử dụng, đánh giá, sàng lọc, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật) đối với giáo viên, nhân viên nhà trường; tạo được động lực, cơ hội phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; kịp thời và giải quyết được các vấn đề bức xúc, vướng mắc và tình huống mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về thực hiện quản trị nhân sự trong nhà trường.
16
24
QLPT 07
Quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường
1. Những vấn đề chung về tổ chức, hành chính trong nhà trường.
2. Công tác quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường.
3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường.
- Phân tích được đặc điểm tổ chức bộ máy, hoạt động hành chính (tham mưu/ban hành văn bản, hội họp, văn thư, lưu trữ,...); các quy định hiện hành về hoạt động văn thư, lưu trữ trong nhà trường; nội dung, quy trình tổ chức cuộc họp, sự kiện giáo dục; cơ chế phối hợp giữa các bộ phận trong nhà trường;
- Xây dựng được bộ công cụ quản lý tổ chức, hành chính (quy định, quy chế, quyết định,...) trong nhà trường; sắp xếp bộ máy đảm bảo phù hợp, tinh gọn; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị tổ chức, hành chính;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về thực hiện quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường.
16
24
QLPT 08
Quản trị tài chính trong nhà trường
1. Những vấn đề chung về quản trị tài chính trong nhà trường.
2. Quản trị tài chính nhà trường theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình.
3. Sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính và huy động các nguồn tài chính hợp pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Phân tích được hoạt động quản trị tài chính trong nhà trường (quy chế chi tiêu nội bộ; lập dự toán ngân sách; quản lý thu, chi; báo cáo tài chính; kiểm tra tài chính; công khai tài chính...) và quản trị tài chính theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch quản trị tài chính nhà trường theo đúng quy định, hiệu quả; huy động tốt các nguồn lực phục vụ nâng cao kết quả dạy học, giáo dục học sinh;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị tài chính nhà trường theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình.
16
24
QLPT 09
Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường
1. Những vấn đề chung về quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường.
2. Nội dung, biện pháp quản trị hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh.
3. Huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Phân tích được các quy định về quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Vận dụng được các biện pháp để xây dựng triển khai kế hoạch, huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh đúng quy định, hiệu quả;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh.
16
24
QLPT 10
Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường
1. Những vấn đề chung về quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
2. Các hoạt động quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
3. Quản trị chất lượng giáo dục hướng tới phát triển chất lượng bền vững đối với nhà trường.
- Phân tích được các quy định hiện hành về quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường; các hoạt động quản trị chất lượng giáo dục gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Tổ chức xây dựng, vận hành hiệu quả hệ thống quản trị chất lượng giáo dục và đề xuất kế hoạch cải tiến chất lượng, phát triển chất lượng bền vững đối với nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
16
24
3. Xây dựng môi trường giáo dục
QLPT 11
Xây dựng văn hóa nhà trường
1. Khái quát chung về văn hóa nhà trường.
2. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhà trường.
3. Kế hoạch hành động, truyền thông về văn hóa nhà trường.
- Phân tích được mục đích, nội dung, yêu cầu về xây dựng văn hóa nhà trường gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện (xây dựng hành động, thói quen, hành vi; môi trường cảm xúc, chia sẻ vai trò của mọi thành viên; hình thành và củng cố văn hóa nhà trường) và truyền thông, quảng bá hiệu quả hệ thống giá trị cốt lõi của nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về xây dựng văn hóa nhà trường.
8
12
QLPT 12
Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường
1. Khái quát chung về thực hiện dân chủ trong nhà trường.
2. Nguyên tắc, nội dung, hình thức thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
3. Xây dựng, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và tạo lập môi trường dân chủ trong nhà trường.
- Phân tích được các nội dung cơ bản về dân chủ trong nhà trường; nguyên tắc, nội dung, hình thức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng, tổ chức thực hiện được quy chế dân chủ và tạo lập được môi trường dân chủ trong nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
8
12
QLPT 13
Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường
1. Quy định chung về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
2. Các nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường.
3. Xây dựng kế hoạch hành động, truyền thông về trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Phân tích được quy định chung về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường; các nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng mất an toàn, bạo lực học đường; mục tiêu, nội dung, yêu cầu về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch hành động và truyền thông về trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
16
24
4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội
QLPT 14
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
1. Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động dạy học cho học sinh.
2. Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
3. Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
- Phân tích được mục đích, nội dung, phương pháp phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện được kế hoạch hành động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
8
12
QLPT 15
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
1. Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
2. Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh để nâng cao kết quả giáo dục học sinh.
3. Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
- Phân tích được mục đích, nội dung, phương pháp phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện được kế hoạch hành động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh để nâng cao kết quả giáo dục học sinh;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
8
12
QLPT 16
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường
1. Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
2. Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển nhà trường.
3. Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
- Phân tích được mục đích, nội dung, phương pháp phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường gắn với thực tiễn nhà trường và địa phương;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện được kế hoạch hành động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực phát triển nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường.
8
12
5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin
QLPT 17
Xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường
1. Yêu cầu sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.
2. Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.
3. Tạo lập môi trường phát triển năng lực ngoại ngữ trong nhà trường.
- Phân tích được các yêu cầu xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ gắn với thực tiễn nhà trường, địa phương và tìm ra những nhân tố tích cực trong nhà trường về phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện được kế hoạch phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường; tạo lập được môi trường phát triển năng lực ngoại ngữ trong nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.
8
12
QLPT 18
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường
1. Vai trò, tầm quan trọng và xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
2. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
3. Tạo lập môi trường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
- Phân tích được vai trò, tầm quan trọng và xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường; tạo lập được môi trường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường;
- Tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp để tạo lập môi trường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
16
24
 IV. Thời gian, hình thức BDTX
1. Thời gian
- Chương trình BDTX được thực hiện trong năm học và thời gian bồi dưỡng hè hàng năm.
2. Hình thức BDTX
- Tự bồi dưỡng; Bồi dưỡng tập trung; Bồi dưỡng từ xa.
- Kết hợp bồi dưỡng tập trung và bồi dưỡng từ xa.
 V. Đánh giá và công nhận kết quả BDTX
- Cán bộ quản lý tham gia khóa bồi dưỡng được đánh giá kết quả, nếu đạt yêu cầu được cấp giấy chứng nhận và lưu trong hồ sơ công chức, viên chức hàng năm; kết quả BDTX là một trong những minh chứng để xếp loại cán bộ quản lý theo Chuẩn hiệu trưởng và thực hiện các chế độ chính sách khác với đối với cán bộ quản lý.
- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của cán bộ quản lý dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của cán bộ quản lý, nộp kết quả tổng hợp cho Phòng Giáo dục và Đào tạo.
          VI.Trách nhiệm của cán bộ quản lý
 - Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của  Phòng Giáo dục, của nhà trường.
 - Báo cáo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 Trên đây là kế hoạch BDTX cán bộ quản lý Trường Tiểu học Thị trấn Châu Thành trong năm học 2020-2021. Đề nghị các đồng chí CBQL nghiêm túc thực hiện.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (để b/c);
- Các tổ chuyên môn (để t/h);
- Website Trường;
- Lưu VT.
 HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Văn Bé Ba  

File đính kèm:

  • docxke_hoach_boi_duong_thuong_xuyen_can_bo_quan_li_nam_hoc_2020.docx