Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử 9 (Công văn 4040) - Năm học 2022-2023

Yêu cầu cần đạt

(5)

- Biết được tình hình Liên Xô và kết quả công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh.

- Hiểu được những thành tựu chủ yếu trong công cuộc xây dựng CNXH ở LX từ năm 1950 đến đầu những năm 70 của TK XX.

- Nhận xét về thành tựu KH – KT của LX.

- Biết được tình hình các nước dân chủ nhân dân Đông Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai, sự thành lập Nhà nước dân chủ nhân dân. Quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội và những thành tựu chính.

- Xác định tên các nước dân chủ nhân dân Đông Âu trên lược đồ. Hiểu được những mối quan hệ ảnh hưởng và đóng góp của hệ thống XHCN đối với phong trào cách mạng thế giới nói chung và cách mạng Việt Nam nói riêng.

 

docx 5 trang phuongnguyen 28/07/2022 6060
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử 9 (Công văn 4040) - Năm học 2022-2023", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử 9 (Công văn 4040) - Năm học 2022-2023

Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử 9 (Công văn 4040) - Năm học 2022-2023
TRƯỜNG THCS KỲ THƯỢNG
TỔ: XÃ HỘI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN: LỊCH SỬ 9
Năm học 2022 - 2023
Số tiết cả năm học: 52 tiết:Học kì 1: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết..Học kì 2: 17 tuần x 2 tiết = 34 tiết
Chương trình dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch Covid 19
KẾ HOẠCH DẠY HỌC KỲ I
STT
(1)
Chủ đề, bài học
(2)
Số tiết
(3)
Thời điểm
(4)
Yêu cầu cần đạt
(5)
Thiết bị dạy học
(6)
Địa điểm dạy học
(7)
Điều chỉnh theo công văn 4040
(8)
1
Phần một: Lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay
Chương I: Liên xô và các nước Đông Âu sau chiến tranh thế giới thứ hai 
Bài 1. Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến giữa những năm 70 của thế kỷ XX.
1
Tuần 1
- Biết được tình hình Liên Xô và kết quả công cuộc khôi phục kinh tế sau chiến tranh.
- Hiểu được những thành tựu chủ yếu trong công cuộc xây dựng CNXH ở LX từ năm 1950 đến đầu những năm 70 của TK XX.
- Nhận xét về thành tựu KH – KT của LX.
- Biết được tình hình các nước dân chủ nhân dân Đông Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai, sự thành lập Nhà nước dân chủ nhân dân. Quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội và những thành tựu chính.
- Xác định tên các nước dân chủ nhân dân Đông Âu trên lược đồ. Hiểu được những mối quan hệ ảnh hưởng và đóng góp của hệ thống XHCN đối với phong trào cách mạng thế giới nói chung và cách mạng Việt Nam nói riêng. 
- Máy tính
Máy chiếu
Bản đồ châu Âu ( Liên Xô) hoặc Bản đồ thế giới
-Mục II.2. Tiến hành xây dựng CNXH ( Từ năm 1950 đến đàu những năm 70 TKXX )- Học sinh tự học
Mục III. Sự hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa. - Chỉ cần nêu được sự kiện thành lập Hội đồng tương trợ kinh tê (SEV) và Tổ chức Hiệp ước Vác-sa-va và ý nghĩa của nó
2
Chương II: Các nước Á, Phi , Mĩ la-tinh từ năm 1945 đến nay
Bài 3. Quá trình phát triển của phong trào giải phóng dân tộc và sự tan rã của hệ thống thuộc địa
2
Tuần 2
- Hs nắm rõ một số nét chính về quá trình giành độc lập ở các nước Á, Phi, Mĩ La-tinh từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến những năm 60 của thế kỉ XX.
- Biết được một số nét chính về quá trình giành độc lập ở các nước Á, Phi, Mĩ La-tinh từ những năm 60 đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX.
- Biết được nét chính về phong trào giành độc lập của các nước Á, Phi, Mĩ La-tinh từ giữa những năm 70 đến giữa những năm 90 của thế kỉ XX.
- Xác định trên lược đồ ví trí của một số nước Á, Phi, Mĩ La-tinh giành được độc lập.
- Máy tính
Máy chiếu
Bản đồ thế giới
3
Bài 5. Các nước Đông Nam Á.
3
Tuần 3
- HS nắm được tình hình chung của các nước Đông Nam Á trước và sau năm 1945.
- Hiểu được hoàn cảnh ra đời của tổ chức ASEAN và biết được mục tiêu hoạt động của tổ chức này.
- Trình bày được quá trình phát triển của tổ chức ASEAN từ khi thành lập đến nay.
- Nhận xét về quá trình phát triển của tổ chức ASEAN.
- Xác định ví trí các nước Đông Nam Á trên lược đồ.
- Máy tính
Máy chiếu
Lược đồ ĐNA
Mục III. Từ “ASEAN - 6” đên “ASEAN - 10”. Hướng dẫn học sinh lập niên biểu quá trình ra đời và phát triển
4
Kiểm tra giữa kỳ I
4
Tuần 4
- Qua tiết kiểm tra, giáo viên đánh giá được năng lực học tập của từng học sinh, khả năng tiếp thu bài và lĩnh hội kiến thức của từng em. Từ đó có biện pháp rèn luyện, đôn đốc học sinh học tập tốt hơn.
Đề kiểm tra
5
Bài 10. Các nước Tây Âu
5
Tuần 5
- Biết được nét nổi bật về kinh tế, chính trị và chính sách đối ngoại các nước Tây Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai.
- Trình bày được quá trình liên kết khu vực của các nước Tây Âu sau Chiến tranh thế giới thứ hai. 
Máy tính
Máy chiếu
Lược đồ các nước Tây Âu
Mục I. Tình hình chung. - Tập trung nội dung nổi bật về kinh tê và chính sách đối ngoại, tinh giản các sự kiện
6
Chương IV: Quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến nay 
Bài 11. Trật tự thế giới mới sau chiến tranh
6
Tuần 6
- Hs nắm được sự hình thành trật tự thế giới mới Trật tự hai cực I-an-ta sau Chiến tranh thế giới thứ hai.
- Biết được sự hình thành, mục đích và vai trò của tổ chức Liên hợp quốc.
- Trình bày được những biểu hiện của cuộc Chiến tranh lạnh và những hậu quả của nó.
- Biết được đặc điểm trong quan hệ quốc tế sau Chiến tranh lạnh.
Máy tính
Máy chiếu
Bản đồ thế giới
7
Chương V: Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật từ năm 1945 đến nay 
Bài 12. Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của cách mạng khoa học kỹ thuật sau chiến tranh thế giới thứ hai
7
Tuần 7
- Biết được những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học - kĩ thuật.
- Biết được những thành tựu về khoa học kĩ thuật của Mĩ sau chiến tranh. Quan sát hình 16 nhận xét về sự phát triển khoa học của Mĩ sau chiến tranh.
- Đánh giá được ý nghĩa, tác động tích cực và hậu quả tiêu cực của cách mạng khoa học - kĩ thuật.
Máy tính
Máy chiếu
Hình ảnh cừu Đô-li
Mục I. Những thành tựu chủ yếu của cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật Hướng dẫn học sinh lập niên biểu những thành tựu tiêu biểu trên các lĩnh vực. 
- Có lồng ghép mục II của bài 8 vào mục này.
8
Phần hai
Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến nay
Chương I: việt nam trong những năm 1919 – 1930
Bài 14. Việt Nam sau chiến tranh thế giới thứ nhất
8
Tuần 8
- Trình bày được nguyên nhân và những chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất.
- Biết được những nét chính về chính sách chính trị, văn hoá, giáo dục của thực dân Pháp.
- Chỉ ra được sự chuyển biến về kinh tế, xã hội Việt Nam dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai.
Máy tính
Máy chiếu
Lược đồ các ngành khai thác của Pháp
Mục I. Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp. - Chỉ tập trung vào những nội dung cơ bản của chương trình khai thác lần thứ hai.
Mục II. Các chính sách chính trị, văn hóa, giáo dục. - Học sinh tự học
9
Bài kiểm tra cuối học kì I
9
Tuần 9
- Kiểm tra nội dung kiến thức đã học trong học kì I.
- Đánh giá việc nắm kiến thức của hs.
- Rèn được kĩ năng trình bày bài kiểm tra một cách khoa học
- Hình thành ý thức nghiêm túc, tự giác, trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập.
Đề kiểm tra
Kỳ Thượng, ngày 20 tháng 9 năm 2021
 Hiệu trưởng Tổ trưởng Người lập kế hoạch
 Nguyễn Văn Khánh Bùi Xuân Lê Bùi Xuân Lê

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_cua_giao_vien_mon_lich_su_9_nam_hoc_2022_2.docx