Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Khối 6

- Học:

+ Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng.

+ Điểm số, báo cáo.

+ Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.

+ Quay trái, quay phải, quay đằng sau.

- Trò chơi (GV chọn). - Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.

- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.

- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến. Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.

 

docx 74 trang Bảo Anh 08/07/2023 2000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Khối 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Khối 6

Kế hoạch giáo dục môn Thể dục Khối 6
PHÒNG GD&ĐT.
TRƯỜNG THCS .
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HỌC NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: THỂ DỤC - LỚP: 6
Tuần
Tiết theo thứ tự
Tên bài học
Nội dung kiến thức
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
1
(Từ 7/9 đến 12/9)
1
Chủ đề:
Lợi ích, tác dụng của TDTT
- Lợi ích góp phần giáo dục, hình thành nhân cách.
- Biết được lợi ích của TDTT trong việc góp phần giáo dục, hình thành nhân cách.
Đồng loạt và theo nhóm.
2
- Tác dụng của thể dục thể thao đến cơ thể. việc nâng cao sức khỏe, thể lực và tác hại của việc thiếu vận động.
- Biết được tác dụng của TDTT đến cơ thể, đến việc nâng cao sức khỏe, thể lực và tác hại của việc thiếu vận động.
Đồng loạt và theo nhóm.
2
(Từ 14/9 đến 19/9)
3
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Học:
+ Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng.
+ Điểm số, báo cáo.
+ Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
+ Quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
4
- Ôn các nội dung đã học ở tiết 3.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
3
(Từ .../... đến .../...)
5
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Ôn: điểm số, báo cáo, tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Học: tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, giãn hàng, dồn hàng.
+ Tiến, lùi, sang trái, sang phải.
+ Điểm số theo chu kỳ (1-2-3 hoặc 1-2).
+ Đi đều, đứng lại.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
6
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, giãn hàng, dồn hàng.
+ Tiến, lùi, sang trái, sang phải.
+ Điểm số theo chu kỳ (1-2-3 hoặc 1-2); Đi đều, đứng lại.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
4
(Từ .../... đến .../...)
7
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Ôn: 
+ Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng; Điểm số, báo cáo.
+ Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ.
+ Quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
8
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, giãn hàng, dồn hàng.
- Tiến, lùi, sang trái, sang phải.
+ Điểm số theo chu kỳ (1-2-3 hoặc 1-2); Đi đều, đứng lại.
- Học: chạy đều – đứng lại.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
5
(Từ ngày./đến ngày../..)
9
Chủ đề: Đội hình đội ngũ
- Ôn:
+ Tập hợp hàng dọc, hàng ngang; dóng hàng, giãn hàng, dồn hàng.
+ Điểm số, báo cáo.
+ Di chuyển và quay các hướng.
+ Đi đều, đứng lại; Chạy đều, đứng lại.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các kỹ năng đội hình đội ngũ; Vận dụng được thành thục trong các giờ học môn Thể dục và các hoạt động tập thể trong cũng như ngoài nhà trường.
- Có ý thức học tập tích cực, tự giác.
- Biết giúp đỡ bạn, điều khiển nhóm luyện tập; hình thành kỹ năng đánh giá, mạnh dạn, tự tin khi trình diễn hoặc nêu ý kiến.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
10
Kiểm tra
Kỹ năng đội hình đội ngũ đã học (GV chọn).
- Thực hiện đúngcác kỹ năng đội hình đội ngũ.
- Vận dụng được để thực hiện các yêu cầu của bài kiểm tra.
Theo tổ (nhóm)
6
(Từ .../... đến .../...)
11
Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung
- Học: 5 động tác (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng).
- Trò chơi phát triển khéo léo (GV chọn).
- Thực hiện đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
12
Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung
- Ôn: 5 động tác đã học.
- Học: 4 động tác (Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa).
- Trò chơi phát triển khéo léo (GV chọn).
- Thực hiện đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
7
(Từ .../... đến .../...)
13
Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung
- Ôn hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa.
- Trò chơi phát triển khéo léo (GV chọn).
- Thực hiện đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
14
Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung
- Ôn hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa.
- Trò chơi phát triển khéo léo (GV chọn).
- Thực hiện đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
8
(Từ .../... đến .../...)
15
Chủ đề: Bài thể dục phát triển chung
- Ôn hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hòa.
- Trò chơi phát triển khéo léo (GV chọn).
- Thực hiện đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện. Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học để rèn luyện hằng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
8
(Từ .../... đến .../...)
16
Kiểm tra
9 động tác của Bài thể dục phát triển chung.
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác trong bài tập thể dục.
Theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
9
(Từ .../... đến .../...)
17
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Học các thuật ngữ: đồ hình, căn bản công, tấn, thủ pháp.
- Học:
+ Căn bản công: các kỹ thuật tấn.
+ Thủ pháp: 3 kỹ thuật đơn (1 đến 3).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
18
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình.
+ Căn bản công: các kỹ thuật tấn; thủ pháp: 3 kỹ thuật đơn (1 đến 3).
- Học: 3 kỹ thuật đơn (4 đến 6).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
10
(Từ .../... đến .../...)
19
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ Thủ pháp: 6 kỹ thuật đơn (1 đến 6).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
10
(Từ .../... đến .../...)
20
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn: đồ hình; các kỹ thuật tấn; 6 kỹ thuật đơn (1 đến 6).
- Học: 3 kỹ thuật đơn (7 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
11
(Từ .../... đến .../...)
21
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
11
(Từ .../... đến .../...)
22
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
12
(Từ .../... đến .../...)
23
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
12
(Từ .../... đến .../...)
24
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
13
(Từ .../... đến .../...)
25
Chủ đề: Môn thể thao tự chọn (Võ cổ truyền)
- Ôn:
+ Đồ hình; các kỹ thuật tấn.
+ 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9).
- Trò chơi (GV chọn).
- Hiểu và ghi nhớ được một số thuật ngữ trong Võ cổ truyền.
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng: các kỹ thuật tấn cơ bản, các kỹ thuật đơn của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
- Thực hiện phối hợp vận động được với đồng đội trong bài tập cũng như bài kiểm tra.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
13
(Từ .../... đến .../...)
26
Kiểm tra
Căn bản công: thủ pháp (9 kỹ thuật đơn)
- Thực hiện cơ bản đúng 9 kỹ thuật đơn (1 đến 9) của bài ‘Căn bản công pháp 36 động tác’.
Theo nhóm hoặc cặp đôi
14
(Từ .../... đến .../...)
27
Chủ đề: Chạy bền
- Học:
+ Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy.
+ Kỹ thuật chạy cự li trung bình (phân phối sức, chạy vòng số 8).
+ Một số động tác hồi tĩnh, thả lỏng sau khi chạy
- Trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ cho chạy cự li trung bình.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát.
- Hoàn thành lượng vận động.
- Vận dụng tự tập hàng ngày.
Lồng vào các chủ đề khác;
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
14
(Từ .../... đến .../...)
28
Chủ đề: Chạy bền
- Ôn:
+ Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy.
+ Kỹ thuật chạy cự li trung bình (phân phối sức, chạy vòng số 8), động tác hồi tĩnh, thả lỏng.
- Trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ cho chạy cự li trung bình.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát.
- Hoàn thành lượng vận động.
- Vận dụng tự tập hàng ngày.
Lồng vào các chủ đề khác; Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
15
(Từ .../... đến .../...)
29
Chủ đề: Chạy bền
- Ôn:
+ Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy.
+ Kỹ thuật chạy cự li trung bình (phân phối sức, chạy vòng số 8).
- Học: giới thiệu hiện tượng ‘đau sóc’ và cách khắc phục.
- Trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ cho chạy cự li trung bình.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát.
- Hoàn thành lượng vận động.
- Vận dụng tự tập hàng ngày.
Lồng vào các chủ đề khác; Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
15
(Từ .../... đến .../...)
30
Chủ đề: Chạy bền
- Ôn:
+ Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy.
+ Kỹ thuật chạy cự li trung bình (phân phối sức, chạy vòng số 8).
- Trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ cho chạy cự li trung bình.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát.
- Hoàn thành lượng vận động.
- Vận dụng tự tập hàng ngày.
Lồng vào các chủ đề khác; Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
16
(Từ .../... đến .../...)
31
Chủ đề: Chạy bền
- Ôn: 
+ Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy.
+ Kỹ thuật chạy cự li trung bình.
- Học: giới thiệu hiện tượng ‘chuột rút’ và cách khắc phục.
- Trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện được các động tác bổ trợ cho chạy cự li trung bình.
- Biết điều chỉnh, sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát.
- Hoàn thành lượng vận động.
- Vận dụng tự tập hàng ngày.
Lồng vào các chủ đề khác; Tập luyện Lồng vào các chủ đề khác; Tập đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
16
(Từ .../... đến .../...)
32
Kiểm tra
Kỹ thuật chạy cự li trung bình (phân phối sức).
- Thực hiện được kỹ thuật phân phối sức.
- Hoàn thành cự li quy định.
Theo nhóm.
17
(Từ .../... đến .../...)
33
Ôn tập học kì I
- Ôn: 9 động tác của Bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi (GV chọn).
- Thực hiện cơ bản đúng, thành thục 9 động tác của Bài thể dục đã học.
- Tích cực tham gia, cổ động trò chơi.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
17
(Từ .../... đến .../...)
34
Kiểm tra học kì I
9 động tác của Bài thể dục phát triển chung.
- Thực hiện cơ bản đúng, thành thục 9 động tác của Bài thể dục đã học.
Theo cặp đôi.
18
(Từ .../... đến .../...)
35
Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t1)
Chạy tùy sức 5 phút
- Vận dụng được kỹ thuật phân phối sức hoàn thành yêu cầu của bài kiểm tra ở mức ‘Đạt’.
Theo nhóm.
18
(Từ .../... đến .../...)
36
Kiểm tra ĐGXL thể lực HS (t2)
Nằm ngửa gập bụng
- Hoàn thành được yêu cầu của bài kiểm tra ở mức ‘Đạt’.
Theo cặp đôi.
19
(Từ .../... đến .../...)
37
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Học:
+ Động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, tại chỗ đánh tay.
+ Kỹ thuật xuất phát cao.
+ Bài tập phát triển thể lực: bật bậc, bật cóc, ngồi bật cao tại chỗ.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
19
(Từ .../... đến .../...)
38
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ Động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, tại chỗ đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực: bật bậc, bật cóc, ngồi bật cao tại chỗ.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
20
(Từ .../... đến .../...)
39
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn: GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
- Học:
+ Xuất phát với các tư thế khác nhau (mặt, lưng, vai) - hướng chạy.
+ Chạy nhanh cự li 30m-40m.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
20
(Từ .../... đến .../...)
40
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ Xuất phát với các tư thế khác nhau (mặt, lưng, vai) - hướng chạy.
+ Chạy nhanh cự li 30m-40m.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
21
(Từ .../... đến .../...)
41
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ Xuất phát với các tư thế khác nhau (mặt, lưng, vai) - hướng chạy.
+ Chạy nhanh cự li 30m-40m.
- Học: kỹ thuật xuất phát cao.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
21
(Từ .../... đến .../...)
42
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Xuất phát cao chạy nhanh cự li 30-40m.
- Học: một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
22
(Từ .../... đến .../...)
43
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
+ Xuất phát cao – chạy nhanh cự li 30-40m.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
22
(Từ .../... đến .../...)
44
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Xuất phát cao – chạy nhanh trên cự li 60m; một số điều luật cơ bản đã học.
- Kiểm tra thử.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
23
(Từ .../... đến .../...)
45
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Xuất phát cao – chạy nhanh trên cự li 60m; một số điều luật cơ bản đã học.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
23
(Từ .../... đến .../...)
46
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Xuất phát cao – chạy nhanh trên cự li 60m; một số điều luật cơ bản đã học.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
24
(Từ .../... đến .../...)
47
Chủ đề: Chạy cự li ngắn
- Ôn:
+ GV chọn nội dung HS thực hiện còn yếu.
+ Xuất phát cao – chạy nhanh trên cự li 60m; một số điều luật cơ bản đã học.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được cơ bản đúng các động tác bổ trợ, kỹ thuật xuất phát.
- Biết một số điều luật cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Biết cách sửa sai động tác qua quan sát, lắng nghe và tập luyện.
- Điều khiển được tổ (nhóm) tự luyện tập.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào tập luyện.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
24
(Từ .../... đến .../...)
48
Kiểm tra
- Kỹ thuật chạy cự li ngắn.
- Thành tích chạy trên cự li 60m.
- Một số điều luật cơ bản.
- Hoàn thành cự li.
- Đạt thành tích tối thiểu ở mức ‘Đạt’ theo quy định.
- Vận dụng được kiến thức luật đã học vào thực hiện bài kiểm tra (không phạm quy).
Theo cặp đôi
25
(Từ .../... đến .../...)
49
Chủ đề: Bật nhảy
- Học:
+ Động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng trước – sau; động tác đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực (sức bật): nhảy dây đơn, bật bậc.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật của ‘Bật xa’ và bài tập phát triển sức bật.
- Biết, ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản (quy định) của ‘Bật xa’ vào luyện tập và thực hiện bài kiểm tra.
- Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
25
(Từ .../... đến .../...)
50
Chủ đề: Bật nhảy
- Ôn:
+ Động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lăng sau, đá lăng trước – sau; động tác đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực (sức bật): nhảy dây đơn, bật bậc.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật của ‘Bật xa’ và bài tập phát triển sức bật.
- Biết, ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản (quy định) của ‘Bật xa’ vào luyện tập và thực hiện bài kiểm tra.
- Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
26
(Từ .../... đến .../...)
51
Chủ đề: Bật nhảy
- Ôn:
+ Động tác bổ trợ: động tác đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực (sức bật): nhảy dây đơn, bật bậc.
- Học:
+ Kỹ thuật bật xa.
+ Một số điều luật (quy định) của bật xa.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật của ‘Bật xa’ và bài tập phát triển sức bật.
- Biết, ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản (quy định) của ‘Bật xa’ vào luyện tập và thực hiện bài kiểm tra.
- Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
26
(Từ .../... đến .../...)
52
Chủ đề: Bật nhảy
- Ôn:
+ Động tác bổ trợ: động tác đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực (sức bật): nhảy dây đơn, bật bậc.
+ Kỹ thuật bật xa.
+ Một số điều luật (quy định) của bật xa.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật của ‘Bật xa’ và bài tập phát triển sức bật.
- Biết, ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản (quy định) của ‘Bật xa’ vào luyện tập và thực hiện bài kiểm tra.
- Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
27
(Từ .../... đến .../...)
53
Chủ đề: Bật nhảy
- Ôn:
+ Động tác bổ trợ: động tác đánh tay.
+ Bài tập phát triển thể lực (sức bật): nhảy dây đơn, bật bậc.
+ Kỹ thuật bật xa.
+ Một số điều luật (quy định) của bật xa.
- Trò chơi (GV chọn).
- Biết cách và thực hiện được các động tác bổ trợ, kỹ thuật của ‘Bật xa’ và bài tập phát triển sức bật.
- Biết, ghi nhớ và vận dụng được một số điều luật cơ bản (quy định) của ‘Bật xa’ vào luyện tập và thực hiện bài kiểm tra.
- Vận dụng vào tự luyện tập hàng ngày.
Tập luyện đồng loạt, theo tổ (nhóm) và theo cặp đôi.
27
(Từ .../... đến .../...)
54
Kiểm tra
- Kỹ thuật và thành tích ‘Bật xa’.
- Một số điều luật (quy định) của bật xa.
- Thực hiê

File đính kèm:

  • docxke_hoach_giao_duc_mon_the_duc_khoi_6.docx