Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Năm học 2021-2022

-Về kiến thức:

Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước

-Về năng lực: Hình thành và phát triển:

+ Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,

+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,

-Về phẩm chất: hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,

-Về kiến thức:

Nắm được đặc trưng, đặc điểm ngôn ngữ của các vùng miền.

-Về năng lực: Hình thành và phát triển:

+ Năng lực chung: Thuyết trình, vấn đáp, giao tiếp, tự lực, tự học, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, sáng tạo,

+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ,thẩm mĩ,

-Về phẩm chất:Yêu mến và tự hào về ngôn ngữ các vùng miền.

-Về kiến thức:

+ Nắm chắc các tri thức về các văn bản đã học

+ Hiểu được các tri thức về sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh.

-Về năng lực:

+ Năng lực chung: Thuyết trình, thuyết minh, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,

+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,

-Về phẩm chất:

+ Giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

+ Yêu quý, trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

 

docx 132 trang quyettran 19/07/2022 21621
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Năm học 2021-2022

Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Năm học 2021-2022
TRONG FILE NÀY CÓ ĐẦY ĐỦ PHỤ LỤC ĐỂ THẦY CÔ THAM KHẢO 
KÍNH CHÚC QUÝ ĐỒNG NGHIỆP MẠNH KHỎE, HẠNH PHÚC
=====================================
PHỤ LỤC II:
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG:
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2021 - 2022)
1. Khối lớp: 6 ; Số học sinh:
STT
Chủ đề
(1)
Yêu cầu cần đạt
(2)
Số tiết
(3)
Thời điểm
(4)
Địa điểm
(5)
Chủ trì
(6)
Phối hợp
(7)
Điều kiện thực hiện
(8)
1
Sinh hoạt tập thể:
“Gõ cửa trái tim”
(Sân khấu hóa 
tác phẩm văn học; kể chuyện theo sách, kể chuyện sáng tạo, kể về một trải nghiệm, đóng kịch,.)
-Về kiến thức:
Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,
-Về phẩm chất: hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,
4
12
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
2
Sinh hoạt tập thể: 
“Ngôn ngữ địa phương – những điều em biết”
(Trò chơi dân gian, hát, đóng kịch, .)
-Về kiến thức:
Nắm được đặc trưng, đặc điểm ngôn ngữ của các vùng miền.
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, vấn đáp, giao tiếp, tự lực, tự học, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ,thẩm mĩ,
-Về phẩm chất:Yêu mến và tự hào về ngôn ngữ các vùng miền.
4
20
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Bảng phụ
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
3
Sinh hoạt tập thể: 
“Ngày hội kể chuyện theo sách”
(Chuyện kể về những người anh hùng; Miền cổ tích trong em; Thế giới vạn vật qua lăng kính của em;.)
-Về kiến thức:
+ Nắm chắc các tri thức về các văn bản đã học
+ Hiểu được các tri thức về sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh.
-Về năng lực:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, thuyết minh, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,
-Về phẩm chất:
+ Giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc.
+ Yêu quý, trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
4
26
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
(1) Tên chủ đề tham quan, cắm trại, sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, hoạt động phục vụ cộng đồng.
(2) Yêu cầu (mức độ) cần đạt của hoạt động giáo dục đối với các đối tượng tham gia.
(3) Số tiết được sử dụng để thực hiện hoạt động.
(4) Thời điểm thực hiện hoạt động (tuần/tháng/năm).
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động (phòng thí nghiệm, thực hành, phòng đa năng, sân chơi, bãi tập, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạidi sản, tại thực địa...).
(6) Đơn vị, cá nhân chủ trì tổ chức hoạt động.
(7) Đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức hoạt động.
(8) Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, học liệu
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
., ngày tháng năm 20
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
==============================================
PHỤ LỤC III:
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN 
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: 
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
Họ và tên giáo viên: 
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGỮ VĂN ,LỚP 6
(Năm học 2021 - 2022)
I. Kế hoạch dạy học
1. Khung phân bố số tiết cho các nội dung dạy học (phần bổ sung so với 5512 của Sở)
Học kì
Các chủ đề lớn (phần, chương, có thể chèn thêm nhiều dòng tuỳ theo nội dung của bộ môn)
Lý thuyết
Bài tập/luyện tập
Thực hành
Ôn tập
Kiểm tra giữa kì
Kiểm tra cuối kì
Khác (tăng thời lượng, tiết trả bài, chữa bài , có thể kẻ thêm nhiều cột nếu cần)
Tổng
Học kì I
BÀI 1. TÔI VÀ CÁC BẠN
7
4
5
0
0
0
0
16
BÀI 2. GÕ CỬA TRÁI TIM
6
3
3
0
0
0
0
12
BÀI 3.YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
6
3
4
0
2
0
0
15
BÀI 4. QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
5
3
4
0
0
0
0
12
BÀI 5. NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
6
4
3
2
2
0
17
Tổng học kì I
30
17
19
2
2
2
0
72
Học kì II
BÀI 6. CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
6
3
4
0
0
0
0
13
BÀI 7. THẾ GIỚI CỔ TÍCH
6
4
4
0
0
0
0
14
BÀI 8.KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
4
5
4
0
2
0
0
15
BÀI 9. TRÁI ĐẤT – NGÔI NHÀ CHUNG
6
4
4
0
0
0
0
14
BÀI 10.CUỐN SÁCH TÔI YÊU
6
2
0
2
0
2
0
12
Tổng học kì II
28
18
16
2
2
2
0
68
Cả năm
58
35
35
4
4
4
0
140
2. Phân phối chương trình
Cả năm: 35 tuần (140 tiết)
Học kì I: 18 tuần (72 tiết)
Học kì II: 17 tuần (68 tiết)
HỌC KÌ I
Tiết thứ
Bài học
Tên bài học
(1)
Số tiết
(2)
Thời điểm
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
1
BÀI 1.
TÔI VÀ CÁC BẠN
(16 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
Tuần 1
Máy tính
Lớp học
2,3
Bài học đường đời đầu tiên 
2
Tuần 1
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Bài học đường đời đầu tiên (tiếp)
Tuần 1
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
4
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 1
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
5,6
Nếu cậu muốn có một người bạn
2
Máy tính, phiếu học tập
Lớp học
Nếu cậu muốn có một người bạn (tiếp)
Tuần 2
Máy tính, phiếu học tập
Lớp học
7
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 2
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
8,9
Bắt nạt
2
Tuần 2
Lớp học
Bắt nạt (tiếp)
Tuần 2,3
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
10,11
12
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
3
Tuần 3
Phiếu học tập
Lớp học
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Tuần 3
Phiếu học tập
Lớp học
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Tuần 3
Phiếu học tập
Lớp học
13,14
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
2
Tuần 4
Phiếu học tập
Lớp học
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Tuần 4
Phiếu học tập
Lớp học
15,16
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em
2
Tuần 4
Phiếu học tập
Lớp học
Tuần 4
Phiếu học tập
Lớp học
Lớp học
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của em
17
BÀI 2.
GÕ CỬA TRÁI TIM
(12 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
Tuần 5
Máy tính
Lớp học
18,19
Chuyện cổ tích về loài người
2
Tuần 5
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Lớp học
Chuyện cổ tích về loài người (tiếp)
Tuần 5
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
20
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 5
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
21
Mây và sóng 
1
Tuần 6
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
22
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 6
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
23,24
Bức tranh của em gái tôi
2
Tuần 6
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Bức tranh của em gái tôi (tiếp)
Tuần 6
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
25,26
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
2
Tuần 7
Phiếu học tập
Lớp học
Tuần 7
Phiếu học tập
Lớp học
Lớp học
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
27
Thực hành: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả
1
Tuần 7
Phiếu học tập
Lớp học
28
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình
1
Tuần 7
Phiếu học tập
Lớp học
29
BÀI 3.
YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
(12 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
(1 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
Tuần 8
Máy tính
Lớp học
30,31
Cô bé bán diêm (tiếp)
2
Tuần 8
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Cô bé bán diêm (tiếp)
Tuần 8
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
32
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 8
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
33,34
Gió lạnh đầu mùa 
2
Tuần 9
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Gió lạnh đầu mùa (tiếp)
Tuần 9
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
35
Kiểm tra giữa học kì 1
2
Tuần 9
Đề KT
Lớp học
36
Kiểm tra giữa học kì 1
Tuần 9
Đề KT
Lớp học
37
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 10
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
38
Con chào mào 
1
Tuần 10
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
39
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em 
1
Tuần 10
Phiếu học tập
Lớp học
40,41
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em 
2
Tuần 10
Phiếu học tập
Lớp học
Thực hành: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
Tuần 11
Phiếu học tập
Lớp học
42
Nói và nghe: Kể về một trải nghiệm của em
1
Tuần 11
Phiếu học tập
Lớp học
43
Đọc mở rộng
1
Tuần 11
Phiếu học tập
Lớp học
44
BÀI 4. QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
(12 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
Tuần 11
Máy tính
Lớp học
45
Chùm ca dao về quê hương, đất nước
1
Tuần 12
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
46
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 12
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
47
Chuyện cổ nước mình
1
Tuần 12
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
48,49
Cây tre Việt Nam
2
Tuần 12
Máy tính, phiếu học tập, 
Lớp học
Cây tre Việt Nam (tiếp)
Tuần 12
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
50
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 13
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
51
Tập làm một bài thơ lục bát
1
Tuần 13
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
52,53
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
2
Tuần 13
Phiếu học tập, 
Lớp học
Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát (tiếp)
Tuần 13
Phiếu học tập,
Lớp học
54
Thực hành: Viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát
1
Tuần 13
Phiếu học tập,
Lớp học
55
Nói và nghe: Trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương
1
Tuần 14
Phiếu học tập,
Lớp học
56
BÀI 5. NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
(12 tiết)
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
(4 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
(1 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
Tuần 14
Máy tính
Lớp học
57,58
Cô Tô
2
Tuần 14
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Cô Tô (tiếp)
Tuần 14
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
59
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 14
Phiếu học tập,
Lớp học
60,61
Hang Én
2
Tuần 15
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Hang Én (tiếp)
Tuần 15
Máy tính, phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
62
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 15
Phiếu học tập,
Lớp học
63
Ôn tập học kì 1
2
Tuần 15
Máy tính, phiếu học tập
Lớp học
64
Ôn tập học kì 1
Tuần 15
Máy tính, phiếu học tập
Lớp học
65
Kiểm tra học kì 1
2
Tuần 16
Đề KT
Lớp học
66
Kiểm tra học kì 1
Tuần 16
Đề KT
Lớp học
67
Cửu Long Giang ta ơi
1
Tuần 17
Máy tính, phiếu học tập
Lớp học
68,69
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
2
Tuần 17
Phiếu học tập,
Lớp học
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt (tiếp)
Tuần 18
Phiếu học tập,
Lớp học
70
Thực hành: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
1
Tuần 18
Phiếu học tập,
Lớp học
71
Nói và nghe: Chia sẻ một trải nghiệm về nơi em sống hoặc từng đến
1
Tuần 18
Phiếu học tập,
72
Đọc mở rộng
1
 Tuần 18
Phiếu học tập,
Lớp học
HỌC KÌ II
Tiết thứ
Bài học
Tên bài học
(1)
Số tiết
(2)
Thời điểm
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
73,74
BÀI 6. CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
(13 tiết)
Thánh Gióng
2
Tuần 19
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Thánh Gióng (tiếp)
Tuần 19
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
75
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 19
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
76,77
Sơn Tinh, Thủy Tinh
2
Tuần 19
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Sơn Tinh, Thủy Tinh (tiếp)
Tuần 20
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
78
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 20
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
79,80
Ai ơi mồng 9 tháng 4
2
Tuần 20
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Ai ơi mồng 9 tháng 4 (tiếp)
Tuần 20
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
81,82
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
2
Tuần 21
Lớp học
Đề bài, Phiếu học tập,
Lớp học
Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Tuần 21
Đề bài, Phiếu học tập,
Lớp học
83,84
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
2
Tuần 21
Phiếu học tập,
Lớp học
Thực hành: Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện
Tuần 21
Phiếu học tập,
Lớp học
85
Nói và nghe: Kể lại một truyền thuyết
1
Tuần 22
Phiếu học tập,
Lớp học
86,87
BÀI 7. THẾ GIỚI CỔ TÍCH
(13 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
(1 tiết)
Thạch Sanh
2
Tuần 22
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Thạch Sanh (tiếp)
Tuần 22
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
88
Thực hành tiếng Việt
1
 Tuần 22
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
89,90
Cây khế
2
Tuần 23
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Cây khế (tiếp)
Tuần 23
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
91
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 23
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
92,93
Vua chích chòe
2
Tuần 23
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Vua chích chòe (tiếp)
Tuần 24
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
94,95
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
2
Tuần 24
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Tuần 24
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
96,97
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
2
Tuần 24
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Thực hành: Viết bài văn kể lại một truyện cổ tích
Tuần 25
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
98
Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích
1
Tuần 25
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
99
Đọc mở rộng
1
Tuần 25
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
100,101
BÀI 8.
KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
(13 tiết)
Xem người ta kìa!
2
Tuần 25
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Xem người ta kìa! (tiếp)
Tuần 26
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
102
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 26
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
103
Kiểm tra giữa học kì 2
2
Tuần 26
Đề KT
Lớp học
104
Kiểm tra giữa học kì 2
Tuần 26
Đề KT
Lớp học
105,106
Hai loại khác biệt
2
Tuần 27
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Hai loại khác biệt (tiếp)
Tuần 27
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
107
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 27
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
108,109
Bài tập làm văn
2
Tuần 27
Phiếu học tập
Lớp học
Bài tập làm văn (tiếp)
Tuần 28
Phiếu học tập
Lớp học
110,111
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
2
Tuần 28
Phiếu học tập
Lớp học
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
Tuần 28
Phiếu học tập
Lớp học
112,113
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
2
Tuần 28
Phiếu học tập
Lớp học
Thực hành: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm (tiếp)
Tuần 28
Phiếu học tập
Lớp học
114
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
1
Tuần 29
Phiếu học tập
Lớp học
115,116,117
BÀI 9. TRÁI ĐẤT – NGÔI NHÀ CHUNG
(13 tiết)
ĐỌC MỞ RỘNG
(1 tiết)
Trái đất – cái nôi của sự sống
3
Tuần 29
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
Tuần 29
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
Trái đất – cái nôi của sự sống (tiếp)
Tuần 29
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
118
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 29
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
119,120
Các loài chung sống với nhau như thế nào?
2
Tuần 30
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
Các loài chung sống với nhau như thế nào? (tiếp)
Tuần 30
Máy tính, Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
121
Thực hành tiếng Việt
1
Tuần 30
Phiếu học tập, bảng phụ
Lớp học
122
Trái đất
1
Tuần 30
Máy tính, phiếu học tập,bảng phụ
Lớp học
123
Viết biên bản một cuộc họp, cuộc thảo luận
1
Tuần 30
Phiếu học tập
Lớp học
124
Thực hành: Viết biên bản cuộc họp, cuộc thảo luận
1
Tuần 31
Phiếu học tập
Lớp học
125
Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản 
1
Tuần 31
Phiếu học tập, bảng phu
Lớp học
126
Thực hành: Tóm tắt bằng sơ đồ nội dung của một văn bản
1
Tuần 31
Phiếu học tập, bảng phu
Lớp học
127
Nói và nghe: Thảo luận về giải pháp khắc phục nạn ô nhiẽm môi trường
Tuần 31
Phiếu học tập, bảng phu
Lớp học
128
Đọc mở rộng
1
Tuần 31
Phiếu học tập, bảng phu
Lớp học
129,130,131
BÀI 10.
CUỐN SÁCH TÔI YÊU
(8 tiết)
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
( 4 tiết)
Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một cuốn sách
3
Tuần 32
Máy tính, phiếu học tập,
Lớp học
Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một cuốn sách
Tuần 32
Máy tính, phiếu học tập,
Lớp học
Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một cuốn sách
Tuần 32
Máy tính, phiếu học tập,
Lớp học
132,133
Ôn tập học kì 2
2
Tuần 32
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
Ôn tập học kì 2
Tuần 32
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
134,135
Kiểm tra học kì 2
2
Tuần 33
Đề KT
Lớp học
Kiểm tra học kì 2
Tuần 33
Đề KT
Lớp học
136
Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một cuốn sách
1
Tuần 34
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
137,138
Thách thức thứ hai: Sáng tạo cùng tác giả
2
Tuần 34
Lớp học
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Thách thức thứ hai: Sáng tạo cùng tác giả
Tuần 34
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
139,140
Nói và nghe: Về đích – Ngày hội với sách
2
Tuần 35
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
Nói và nghe: Về đích – Ngày hội với sách
Tuần 35
Máy tính, phiếu học tập, bản phụ
Lớp học
3. Chuyên đề lựa chọn(đối với cấp trung học phổ thông)
STT
Chuyên đề
(1)
Số tiết
(2)
Thời điểm
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
1
2
...
(1)Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường)theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa...).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có):(Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
 ngày tháng năm
GIÁO VIÊN
(Ký và ghi rõ họ tên)
================================================================
BÊN DƯỚI LÀ PHỤ LỤC I THẦY CÔ NHÉ!
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: 
 TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 6
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đềlựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
	 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
2
3
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
2
...
II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
1. Khung phân bố số tiết cho các nội dung dạy học (phần bổ sung so với CV 5512 của Sở)
Học kì
Các chủ đề lớn (phần, chương, có thể chèn thêm nhiều dòng tuỳ theo nội dung của bộ môn)
Lý thuyết
Bài tập/luyện tập
Thực hành
Ôn tập
Kiểm tra giữa kì
Kiểm tra cuối kì
Khác (tăng thời lượng, tiết trả bài, chữa bài , có thể kẻ thêm nhiều cột nếu cần)
Tổng
Học kì I
BÀI 1. TÔI VÀ CÁC BẠN
7
4
5
0
0
0
0
16
BÀI 2. GÕ CỬA TRÁI TIM
6
3
3
0
0
0
0
12
BÀI 3. YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
6
3
4
0
2
0
0
15
BÀI 4. QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU
5
3
4
0
0
0
0
12
BÀI 5. NHỮNG NẺO ĐƯỜNG XỨ SỞ
6
4
3
2
2
0
17
Tổng học kì I
30
17
19
2
2
2
0
72
Học kì II
BÀI 6. CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
6
3
4
0
0
0
0
13
BÀI 7. THẾ GIỚI CỔ TÍCH
6
4
4
0
0
0
0
14
BÀI 8.KHÁC BIỆT VÀ GẦN GŨI
4
5
4
0
2
0
0
15
BÀI 9. TRÁI ĐẤT – NGÔI NHÀ CHUNG
6
4
4
0
0
0
0
14
BÀI 10.CUỐN SÁCH TÔI YÊU
6
2
0
2
0
2
0
12
Tổng học kì II
28
18
16
2
2
2
0
68
Cả năm
58
35
35
4
4
4
0
140
2. Phân phối chương trình chi tiết
Cả năm: 35 tuần (140 tiết)
Học kì I: 18 tuần (72 tiết)
Học kì II: 17 tuần (68 tiết)
HỌC KÌ I
Tiết thứ
Bài học
Tên bài học
Số tiết
Yêu cầu cần đạt
1
BÀI 1.
TÔI VÀ CÁC BẠN
(16 tiết)
Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn
1
1.Về kiến thức:
- Tri thức ngữ văn (truyện, truyện đồng thoại, cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
- Tình bạn cao đẹp được thể hiện qua 3 văn bản đọc.
- Từ đơn, từ phức (từ ghép, từ láy), nghĩa của từ ngữ.
- Biện pháp tu từ so sánh.
2.Về năng lực:
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật.
- Nhận biết được từ đơn và từ phức (từ ghép và từ láy), hiểu được tác dụng của việc sử dụng từ láy trong văn bản.
- Viết được bài văn, kể được một trải nghiệm của bản thân, biết viết VB đảm bảo các bước.
- Kể được trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
3.Về phẩm chất:
- Nhân ái, chan hoà, khiêm tốn; trân trọng tình bạn, tôn trọng sự khác biệt.
2,3
Bài học đường đời đầu tiên 
2
1. Về kiến thức: 
- Những nét tiêu biểu về nhà văn Tô Hoài.
- Người kể chuyện ở ngôi thứ nhất.
- Đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, suy nghĩ
- Tính chất của truyện đồng thoại được thể hiện trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”.
2.Về năng lực:
- Xác định được ngôi kể trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”.
- Nhận biết được các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, lời nói, suy nghĩ của các nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt. Từ đó hình dung ra đặc điểm của từng nhân vật.
- Phân tích được đặc điểm của nhân vật Dế Mèn.
- Rút ra bài học về cách ứng xử với bạn bè và cách đối diện với lỗi lầm của bản thân.
3. Về phẩm chất: Nhân ái, khoan dung, tôn trọng sự khác biệt.
Bài học đường đời đầu tiên (tiếp)
1 Về kiến thức: 
- Những nét tiêu biểu về nhà văn Tô Hoài.
- Người kể chuyện ở ngôi thứ nhất.
- Đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, suy nghĩ
- Tính chất của truyện đồng thoại được thể hiện trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”.
2. Về năng lực: 
- Xác định được ngôi kể trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”.
- Nhận biết được các chi tiết miêu tả hình dáng, cử chỉ, lời nói, suy nghĩ của các nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt. Từ đó hình dung ra đặc điểm của từng nhân vật.
- Phân tích được đặc điểm của nhân vật Dế Mèn.
- Rút ra bài học về cách ứng xử với bạn bè và cách đối diện với lỗi lầm của bản thân.
3.Về phẩm chất: Nhân ái, khoan dung, tôn trọng sự khác biệt.
4
Thực hành tiếng Việt
1
Kiến thức:
- Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của từ láy
- Hs viết được đoạn văn kể chuyện bằng lời của nhân vật trong truyện.
- Sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Lời kể là lời của nhân vật.
2. Về năng lực:
- Có nâng lực sử dụng ngôn ngữ viết 
- Hs viết được đoạn văn kể chuyện bằng lời của nhân vật trong truyện
Rõ ràng, mạch lạc
3. Phẩm chất: Yêu và tự hào về ngôn ngữ
5,6
Nếu cậu muốn có một người bạn
2
1. Kiến thức
- Nhận biết các yếu tố của truyện đồng thoại( cốt truyện, nhân vật..
- Đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ của nhân vật
- Nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: nhân vật. sự việc, tình huống truyện.
- Bài học được rút ra từ câu chuyện.
2. Năng lực:
-Đọc hiểu, đọc cảm nhận, đọc phân tích, giải quyết vấn đề.
- Hiểu được yếu tố của truyện đồng thoại( cốt truyện, nhân vật..
- Nhận biết đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ của nhân vật
- Nhận biết từ đơn, từ phức, nghĩa của từ..
- Cảm nhận được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: nhân vật. sự việc, tình huống truyện.
3. Phẩm chất: yêu thương, chia sẻ, cảm thông
Nếu cậu muốn có một người bạn (tiếp)
1. Kiến thức
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động ngôn ngữ, ý nghĩa của nhân vật.
- Đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ của nhân vật
- Nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: nhân vật. sự việc, tình huống truyện.
- Bài học được rút ra từ câu chuyện.
2. Năng lực:
-Đọc hiểu, đọc cảm nhận, đọc phân tích, giải quyết vấn đề.
- Hiểu được yếu tố của truyện đồng thoại( cốt truyện, nhân vật..
- Nhận biết đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ của nhân vật
- Nhận biết từ đơn, từ phức, nghĩa của từ..
- Cảm nhận được nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: nhân vật. sự việc, tình huống truyện.
3. Phẩm chất: yêu thương, chia sẻ, cảm thông
7
Thực hành tiếng Việt
1
Kiến thức:
- Nhận biết được từ đơn, từ phức, nghĩa của từ, hiểu được tác dụng của từ láy
- Hs viết được đoạn văn kể chuyện bằng lời của nhân vật trong truyện.
- Sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Lời kể là lời của nhân vật.
2. Về năng lực:
- Có nâng lực sử dụng ngôn ngữ viết 
- Hs viết được đoạn văn kể chuyện bằng lời của nhân vật trong truyện
Rõ ràng, mạch lạc
3. Phẩm chất: Yêu và tự hào về ngôn ngữ
8,9
Bắt nạt
2
1. Kiến thức:
- Nhận biết sự khác nhau giữa thể loại truyện và thơ; đặc điểm cảu thơ: thể thơ, bố cục, chủ đề
- Nhận biết và phân tích được giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của bài thơ.
2. Năng lực: 
- Nhận biết được sự khác biệt giữa thể loại truyện và thơ, đặc điểm của thơ: bố cục, thể thơ, chủ đề.
- Nhận biết và phân tích giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của bài thơ
-Hiểu và có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt
3. Phẩm chất: Tự học, ý thức tốt trong cuộc sống.
Bắt nạt (tiếp)
1. Kiến thức:
- Hiểu vàc có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt.
- Xây dựng môi trường học đường tôn trọng, lành mạnh, an toàn và hạnh phúc.
2. Năng lực: 
- Nhận biết được sự khác biệt giữa thể loại truyện và thơ, đặc điểm của thơ: bố cục, thể thơ, chủ đề.
- Nhận biết và phân tích giá trị nghệ thuật và giá trị nội dung của bài thơ
-Hiểu và có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt
3. Phẩm chất: Tự học, ý thức tốt trong cuộc sống.
10,11
12
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
3
1. Kiến thức: Nhận biết được yêu cầu đối với bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
2. Năng lực:
- Xây dựng được dàn ý về câu chuyện về một trải nghiệm
- Viết được bài văn tự sự kể về 1 trải nghiệm của bản thân
- Bài văn có bố cục rõ ràng, chặt chẽ, văn phong trong sáng.
- Trình bày được một câu chuyện trải nghiệm đáng nhớ của bản thân
3. Thái độ: trung thực, chân thành.
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
1. Kiến thức: Xây dựng được dàn ý đối với bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
2. Năng lực:
- Xây dựng được dàn ý về câu chuyện về một trải nghiệm
- Viết được bài văn tự sự kể về 1 trải nghiệm của bản thân
- Bài văn có bố cục rõ ràng, chặt chẽ, văn phong trong sáng.
- Trình bày được một câu chuyện trải nghiệm đáng nhớ của bản thân
3. Thái độ: trung thực, chân thành.
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
1. Kiến thức: Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân, biết viết văn bản đảm bảo các bước.
2. Năng lực:
- Xây dựng được dàn ý về câu chuyện về một trải nghiệm
- Viết được bài văn tự sự kể về 1 trải nghiệm của bản thân
- Bài văn có bố cục rõ ràng, chặt chẽ, văn phong trong sáng.
- Trình bày được một câu chuyện trải nghiệm đáng nhớ của bản thân
3. Thái độ: trung thực, chân thành.
13,14
Thực hành: Kể lại một trải nghiệm của em
2
1.Kiến thức: 
-Yêu cầu đối với kiểu bài kể lại một trải nghiệm:
- Sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Câu chuyện kể trải nghiệm của bản thân
2.Năng lực
- Biết cách sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Biết kể câu chuyện trải nghiệm của bản thân
3. Phẩm chất: Trung thực, chân thành
Thực hành: Kể lại một trải nghiệm của em (tiếp)
1.Kiến thức: 
-Yêu cầu đối với kiểu bài kể lại một trải nghiệm:
- Sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Câu chuyện kể trải nghiệm của bản thân
2.Năng lực
- Biết cách sử dụng ngôi kể thứ nhất.
- Biết kể câu chuyện trải nghiệm của bản thân
3. Phẩm chất: Trung thực, chân thành
15,16
Củng cố, mở rộng thực hành đọc
2
1. Kiến thức
- HS trình bày, trao đổi kết quả đọc mở rộng ngay tại lớp. HS biết vận dụng hiểu biết, trải nghiệm, kỹ năng được học trong các bài 1,2,3 để có thể tìm đọc các bài cùng thể loại.
- Yếu tố của truyện (cốt truyện, nhân vật, ngôi kể, lời người kể chuyện, lời nh

File đính kèm:

  • docxke_hoach_to_chuc_cac_hoat_dong_giao_duc_cua_to_chuyen_mon_na.docx