Phiếu đánh giá viên chức hàng năm - Năm học 2018-2019 - Đặng Thị Thu Thủy

Tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Tham gia tốt các phong trào do Đoàn thanh niên; Đội thiếu niên và Công đoàn tổ chức như: Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên; Tết trồng cây đầu năm 2019. Cổ vũ học sinh thi rung chuông vàng cấp huyện, giải bóng đá thanh niên chào mừng ngày 26/3, giao thông học đường, giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh, họa mi vàng cấp huyện.

doc 8 trang Bảo Anh 07/07/2023 1920
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu đánh giá viên chức hàng năm - Năm học 2018-2019 - Đặng Thị Thu Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu đánh giá viên chức hàng năm - Năm học 2018-2019 - Đặng Thị Thu Thủy

Phiếu đánh giá viên chức hàng năm - Năm học 2018-2019 - Đặng Thị Thu Thủy
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VIÊN CHỨC HÀNG NĂM
Năm học: 2018-2019
Họ và tên viên chức: Đặng Thị Thu Thủy.
Năm sinh: 02/8/1983. Số hiệu: 18.0029.
Chức vụ: Giáo viên; Tổ trưởng chuyên môn.
Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên THCS hạng III.
Đơn vị công tác: Trường THPT Hải Đông - Tiên Yên - Quảng Ninh.
Nhiệm vụ được phân công: 
+ Dạy môn Toán lớp 9A, 9B; Toán tự chọn lớp 9A, 9B; Vật lý 6A, 6B, 8A, 8B, 8C. 
+ Phụ trách tổ Tự nhiên II. 
Qua thời gian công tác năm học 2018 - 2019, với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi xin tự đánh giá theo các nội dung sau đây:
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC
1. Kết quả thực hiện công việc được giao, nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết:
- Nhiệm vụ được giao trong năm học: 
+ Dạy môn Toán lớp 9A, 9B; Toán tự chọn lớp 9A, 9B; Vật lý 6A, 6B, 8A, 8B, 8C. 
+ Phụ trách tổ Tự nhiên II. 
- Tiến độ thực hiện công việc:
Tôi luôn nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, luôn có ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; có ý thức học hỏi, nâng cao năng lực hoạt động trong các lĩnh vực công tác. Thực hiện tốt một số nhiệm vụ chuyên môn: Thực hiện đúng giờ giấc, soạn giáo án theo đúng phân phối chương trình đã xây dựng từ đầu năm, đảm bảo nội dung giảng dạy, luôn hoàn thành tốt hồ sơ sổ sách cá nhân và giao nộp đúng thời gian quy định của tổ. Xây dựng các chủ đề dạy học, vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống thực tiễn. Thực hiện đầy đủ, thường xuyên công tác kiểm tra nội bộ, dự giờ đồng nghiệp để tư vấn, góp ý cho đồng nghiệp trong  thực hiện nhiệm vụ. Tham gia các cuộc thi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh.
Thực hiện xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường. 
Tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Tham gia tốt các phong trào do Đoàn thanh niên; Đội thiếu niên và Công đoàn tổ chức như: Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên; Tết trồng cây đầu năm 2019. Cổ vũ học sinh thi rung chuông vàng cấp huyện, giải bóng đá thanh niên chào mừng ngày 26/3, giao thông học đường, giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh, họa mi vàng cấp huyện....
Ứng dụng tốt công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng các thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục; Nhiều tiết dạy đã có ứng dụng công nghệ thông tin và được đồng nghiệp đánh giá cao, học sinh hứng thú học bài.
- Hiệu quả thực hiện công việc: 
Chất lượng dạy học không ngừng được nâng cao, các chỉ tiêu đăng kí đầu năm đề đạt và vượt.
 + Chất lượng bộ môn vật lý 96,6% trên trung bình, trong đó 57,1% khá giỏi. Môn toán 94% trên trung bình, 46% khá giỏi. 
STT
Lớp
Môn
Giỏi
Khá
Trung bình
Yếu
Kém
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
1
6A
32
4
12.5
11
34.4
17
53.1
0
0.0
0
0
2
6B
34
5
14.7
12
35.3
17
50.0
0
0.0
0
0
3
8A
26
1
3.8
16
61.5
7
26.9
2
7.7
0
0
4
8B
27
6
22.2
6
22.2
13
48.1
2
7.4
0
0
5
8C
30
2
6.7
22
73.3
5
16.7
1
3.3
0
0
6
9A
25
0
0.0
6
25.0
18
75.0
0
0.0
0
0
7
9B
29
3
10.3
6
20.7
20
69.0
0
0.0
0
0
+ Hồ sơ, giáo án đúng đầy đủ theo yêu cầu.
 	* Công tác tổ trưởng chuyên môn:
 - Hoàn thành báo cáo tháng đúng thời gian quy định.
 - Chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn GV trong tổ thực hiện nhiệm vụ của nhà trường kịp thời
- Không có GV trong tổ vi phạm quy chế chuyên môn.
 * Thành tích đã đạt được trong năm: 
+ Môn Toán 9 có 94% HS đạt từ trung bình trở lên, trong đó có 46% học sinh đạt khá, giỏi. 
 + Môn Lý 6, 8 có 95% HS đạt từ trung bình trở lên, trong đó có 57% học sinh đạt khá, giỏi. 
 + Có 1 giải khuyến khích trong kì thi HSG cấp tỉnh môn Toán 9
 + Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh năm 2018-2019
* Những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của bản thân:
 - Tỉ lệ HS đạt loại giỏi bộ môn chưa cao so với đăng kí đầu năm.
- Giám sát, nhắc nhở tổ viên thực hiện nhiệm vụ được giao đôi lúc chưa thường xuyên, chưa kịp thời 
2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:
- Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng. 
- Tận tụy với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị, nhà trường, của ngành.
- Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí. 
- Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện Quy tắc ứng xử của viên chức:
- Nêu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; 
+ Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong dạy học. Dạy học thực chất, không dạy theo kiểu hình thức, đối phó, thiếu trách nhiệm và nêu cao tính kỷ luật trước đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.
 + Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo và phân công nhiệm vụ của cấp trên.
- Thái độ phục vụ nhân dân: 
+ Có thái độ hoà nhã, khiêm tốn, chân tình, thẳn thắng với phụ huynh, với nhân dân khi giao tiếp công việc. Biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, của đồng nghiệp và học sinh để hành động đúng trong cách ứng xử và giao tiếp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ
 + Thường xuyên liên hệ và có mối liên hệ tốt với học sinh, phụ huynh HS, với nhân dân.
 + Tham gia tích cực các hoạt động của địa phương nới cư trú; luôn gần gũi, thân thiện với bà con lối xóm; được mọi người yêu quý, tôn trọng 
- Phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ: 
+ Trong công tác tổ chuyên môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, giảng dạy cũng như các hoạt động của nhà trường, tôi luôn có sự phối kết hợp với BGH, các đoàn thể trong trường cũng như các thành viên trong tổ để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
+ Thường xuyên phối hợp với phụ huynh để giáo dục học sinh, tuyên truyền, thuyết phục phụ huynh tham gia tích cực vào một số hoạt động của nhà trường cũng như ủng hộ kế hoạch của nhà trường; thông báo kịp thời kết quả học tập và rèn luyện của các em tới gia đình . 
4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:
* Về nội dung chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước:
- Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, Khóa XII của Đảng theo kế hoạch Số: 63-KH/CB ngày 02/7/2018. Thời gian học 14/7/2018
Nội dung: Tập trung vào những nội dung, quan điểm cơ bản nêu trong nghị quyết Trung ương 7 gồm: Nghị quyết số 26-NQ/TW về "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ". Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp. Nghị quyết số 28-NQ/TW về chính sách cải cách BHXH
- Học tập bồi dưỡng lý luận chính trị ( Đối tượng kết nạp Đảng) theo thông báo số 183-TB/TCNV ngày 19/9/2018. Thời gian học từ 24/9- 28/9/2018
Nội dung chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị gồm 05 bài: 
Bài 1: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Bài 2: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội
Bài 3: Nội dung cơ bản điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam
Bài 4: Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh
Bài 5: Phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, Khóa XII của Đảng theo kế hoạch số 73-KH/CB ngày 28/11/2018. Thời gian học ngày 6/12/2018
Nội dung: Tập trung vào những nội dung, quan điểm cơ bản nêu trong nghị quyết Trung ương 8 gồm: Tập trung, làm rõ quan điểm, mục tiêu, những điểm mới, các nhiệm vụ giải pháp đột phá, nội dung cơ bản trong: Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Kết luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2018; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019.
 + Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, có tinh thần đấu tranh bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. 
 * Nội dung phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc
 + Về phẩm chất chính trị: Lập trường chính trị vững vàng, sẵn sàng đấu tranh chống các biểu hiện tư tưởng chính trị lệch lạc, phản động.
 Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao
 Có tính kỷ luật và ý thức kỷ luật cao trong công việc, chấp hành tốt nội quy, quy chế của trường, của ngành; không vi phạm đạo đức nghề nghiệp. 
 Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. 
 Thực hiện nghiêm túc các quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị. Có tinh thần đoàn kết trong nội bộ, ý thức tự giác cao trong công tác, trong quan hệ với đồng nghiệp cởi mở, hòa nhã với mọi người xung quanh. 
 + Về đạo đức: 
Luôn có ý thức giữ gìn truyền thống đạo đức nhà giáo trong sáng lành mạnh, chống quan liêu, tham nhũng, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật, quy chế, quy định; không gây khó khăn, phiền hà đối với người học và nhân dân
 Thực hiện nghiêm túc kiểm tra đánh giá HS. Không trù dập, chèn ép và có thái độ thiên vị, phân biệt đối xử, thành kiến đối với HS. Luôn tôn trọng hòa nhã với HS và phụ huynh HS
 Không tổ chức dạy thêm, học thêm trái với quy định.
+ Về lối sống, tác phong công tác, lề lối làm việc: 
 Tham gia đầy đủ, đúng giờ các cuộc họp, hội nghị. Tuyệt đối chấp hành nhiệm vụ cấp trên giao phó, thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu kế hoạch được giao, có đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm cụ thể.
Nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, bản thân tôi luôn nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, góp ý thẳng thắn và lắng nghe tích cực mọi ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để ngày càng hoàn thiện bản thân về mọi mặt, có ý thức tổ chức, kỷ luật phục tùng sự phân công của cấp trên giao phó.
Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng. 
Tận tụy với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị, nhà trường, của ngành.
Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí. 
Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
Sống có lý tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Có lối sống hoà nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ của xã hội; biết ủng hộ, khuyến khích những biểu hiện của lối sống văn minh, tiến bộ và phê phán những biểu hiện của lối sống lạc hậu, ích kỷ.
Tác phong làm việc nhanh nhẹn, khẩn trương, khoa học; có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp, với người học; giải quyết công việc khách quan, tận tình, chu đáo.
Trang phục, trang sức khi thực hiện nhiệm vụ giản dị, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với nghề dạy học, không gây phản cảm và phân tán sự chú ý của người học, đeo thẻ viên chức khi làm việc.
Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và các quy định nghề nghiệp. Quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và người học; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trái pháp luật.
Xây dựng gia đình văn hoá, thương yêu, quý trọng lẫn nhau; biết quan tâm đến những người xung quanh; thực hiện nếp sống văn hoá nơi công cộng.
Không vi phạm các quy định viên chức không được làm như: hút thuốc, uống rượu bia trong công sở, trường học, sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:
* Ưu điểm: 
- Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.
- Thực hiện việc giữ mối liên hệ với thôn xóm địa phương và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
- Giữ gìn đoàn kết nội bộ, thực hiện chế độ tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng.
- Hoàn thành tốt các phần việc chuyên môn được BGH trường phân công.
- Luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức. Luôn có sự cầu thị trong công việc được giao. 
- Nhiệt tình và tâm huyết với học sinh, được phụ huynh tín nhiệm nhất trí cao.
* Nhược điểm: 
- Kinh nghiệm công tác quản lý chuyên môn của tổ còn hạn chế dẫn đến chất lượng các cuộc thi, chuyên đề, ngoại khóa của tổ chưa cao.
- Trong công tác chuyên môn có lúc sắp xếp công việc và làm việc còn chưa khoa học. Giải pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn trong nhà trường hiệu quả chưa cao.
- Làm việc đôi lúc còn chủ quan, nóng vội, chưa khoa học, hợp lý, còn thụ động.
2. Phân loại đánh giá: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Ngày 23 tháng 5 năm 2019
Viên chức tự đánh giá
(ký và ghi rõ họ tên)
Đặng Thị Thu Thủy
III. TÓM TẮT NHẬN XÉT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
.................................................................................................................................
Ngày....tháng....năm 2019
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký,ghi rõ họ tên, đóng dấu)

File đính kèm:

  • docphieu_danh_gia_vien_chuc_hang_nam_nam_hoc_2018_2019_dang_thi.doc