Bài đánh giá cuối kì I - Môn: Toán 6
Câu 1. Trong các số sau số nào thuộc tập hợp số nhiên.
A. 4. B. 1,2. C. −4. D. .
Câu 2. Kết quả của phép tính bằng:
A. . B. . C. . D .
Câu 3. Số nào sau đây chia hết cho 2?
A. 475. B. 491. C. 601. D. 870.
Câu 4. Số nào sau đây là số nguyên tố?
A. 91. B. 39. C. 43. D. 51.
Câu 5. Kết quả phép tính là
A. B. C. D.
Câu 6. Kết quả phép tính là:
A. 20. B. –20. C. 48. D. – 48.
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá cuối kì I - Môn: Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá cuối kì I - Môn: Toán 6
PHÒNG GD&ĐT VŨ QUANG_LỚP 6_BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I MÔN TOÁN A. KHUNG MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/ Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên 1 2,5 Các phép tính với số tự nhiên. Dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên 1 2 1 1 17,5 Tính ch...ới tự nhiên Hình có trục đối xứng 1 2,5 Hình có tâm đối xứng 1 2,5 Liên hệ giữa tính đối xứng trong thực tiễn. 1 2,5 Tổng 8 4 4 5 2 Tỉ lệ % 30 20 40 10 100 Tỉ lệ chung 50% 50% 100 B. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ VÀ ĐẠI SỐ 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên Nhận bi... với số mũ tự nhiên; thực hiện được các phép nhân và phép chia hai luỹ thừa cùng cơ số với số mũ tự nhiên. Vận Dụng- Vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí. - Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 3 TN 2 TL Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên...đơn giản. - Xác định được ước chung, ước chung lớn nhất; xác định được bội chung, bội chung nhỏ nhất của hai hoặc ba số tự nhiên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. - Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). Vận dụng c...n được số nguyên trên trục số. - So sánh được hai số nguyên cho trước 1 TN 1 TL Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên. - Nhận biết được phép tính cộng, trừ, nhân, chia hai số nguyên cùng dấu, khác dấu. Vận dụng: - Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong tập hợp các số nguyên. - Vận dụng được các tính chất gia...NH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG 5 Các hình phẳng trong thực tiễn Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều Nhận biết: - Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. 1 TN Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân Thông hiểu: - Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. 1 TL 6 Tính đối xứng của hình phẳng trong thế giới tự nhiên Hình có trục đối xứng...n biết được tính đối xứng trong Toán học, tự nhiên, nghệ thuật, kiến trúc, công nghệ chế tạo,... - Liên hệ tính đối xứng trong thực tiễn. 1 TN C. ĐỀ MINH HỌA BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I Năm học: 2022 - 2023 Lớp: 6 Môn: TOÁN Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề) Phần 1. (3 điểm). Trắc nghiệm khách quan Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng. Câu 1. Trong các số sau số nào thuộc tập hợp số nhiên. A. 4. B. 1,2. C. −4. D. . Câu 2. Kết quả của ...ứng? (1) (2) (3) (4) A. (3). B. (4). C. (2). D. (1). Câu 9. Kết quả của phép tính bằng: A. . B. . C. . D. . Câu 10. Kết quả của phép tính (−3).( −10) là: A. -- 13 . B. 13 C. -- 30. D. 30. Câu 11. Trong các hình sau, hình nào có tâm đối xứng? (1) ( 2) (3) (4) A. (3). B. (2). C. (4). D. (1). Câu 12. Trong các hình sau hình ảnh nào có trục đối xứng? (1) (2) (3) (4) A. (1). B. (4). C. (3). D. (2). Phần 2. Tự luận (7 điểm) Câu 1. (1,5 điểm) Thực hiện các phép tính sau ...ọc sinh? Biết số học sinh khối 6 trong khoảng 250 đến 300. b) Nhiệt độ buổi sáng của phòng ướp lạnh là - 90C. Nhiệt độ buổi chiều của phòng ướp lạnh đó là bao nhiêu, biết nhiệt độ tăng 40C so với buổi sáng?. Câu 5. (1 điểm) a) Tìm số tự nhiên x biết: 56 ⋮ x và 70 ⋮ x trong đó 10 < x < 20. b) Cho A = 1 + 3 + 32 + 33 + + 3101. Chứng minh rằng A chia hết cho 13 D.ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM Phần 1. Trắc nghiệm khách quan Mỗi câu TN trả lời đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ...m) Chiều rộng của các mảnh đất nhỏ màu xanh đó là: (15 - 1) : 2 = 7 (m) Diện tích của một mảnh đất nhỏ màu xanh đó là: 12. 7 = 84 (m2) Diện tích đất để trồng cây là: 4. 84 = 336 (m2) Vậy diện tích đất để trồng cây là 336 m2 1 4 Gọi số học sinh cần tìm là a và 250 < a < 300. Ta có : a⋮4, a⋮6 và a⋮7 => a ∈ BC (4;6;7 ) 4 = 2²; 6 = 2 .3; 7=7. =>BCNN (4;6;7)=22.3.7=84 =>B (42)= {0; 84; 168; 252; 336 ;....} vì 250<a<300 nên a=252 Vậy số học sinh của khối 6 là 25
File đính kèm:
- bai_danh_gia_cuoi_ki_i_mon_toan_6.doc