Bài đánh giá giữa học kì 2 - Môn: Toán 6
Câu 1. Nếu Hòa tung đồng xu 20 lần liên tiếp, có 11 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là bao nhiêu ?
A.
B.
C.
D.
Câu 2. Nếu Linh tung đồng xu 22 lần liên tiếp có 13 lần xuất hiện mặt N thì có bao nhiêu lần xuất hiện mặt S ?
A. 13
B. 9 C.
D.
Câu 3. Khả năng lấy được quả bóng màu đỏ trong hộp kín đựng 3 quả bóng (1 bóng xanh, 1 bóng vàng, 1 bóng đỏ) là bao nhiêu?
A. 0 B. 1 C. D.
Câu 4. Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số?
A. B. C. D.
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá giữa học kì 2 - Môn: Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá giữa học kì 2 - Môn: Toán 6
Nhóm thực hiên: Nguyễn Thị Hà –THCS Thạch Linh TP Hà Tĩnh Phan Thị Hiền Thảo- THCS Thạch Trung Nguyễn Thừa Tiến-THCS Nam Hà PHÒNG GD TP HÀ TĨNH _ LỚP 6 - GIỮA HỌC KỲ 2 KHUNG MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chương/ Chủ đề Nội dung/đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TN KQ TL TN KQ TL TN KQ TL TNKQ TL 1 Một số yếu tố xác suất thống kê (14 tiết) Thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tíc...n thẳng. Trung điểm của đoạn thẳng C11, 12 0,5đ C15a,b,c 1,5 đ 20% Tổng (câu - điểm) 9 2,25đ 3 0,75đ 1 0,5đ 5 4,5đ 2 1đ 20 10đ Tỉ lệ % 22,5% 12,5% 45% 10% 100% Tỉ lệ chung 35% 65% 100% 2. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ BÀI ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chương/ Chủ đề Nội dung/đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao 1 Một số yếu tố xác suất thống kê Thu thập, tổ chức, bi... C1; 2; 3 C16 22,5% 2 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. phân số tối giản Nhận biết: - Nhận biết được phân số. - Nhận biết được số đối, số nghịch đảo của một phân số Thông hiểu: - Hiểu được khái niệm hai phân số bằng nhau và nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. - Hiểu được hai tính chất cơ bản của phân số. - Hiểu được cách viết hỗn số ra phân số. - Cách rút gọn phân số Vận dụng cao: - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (phức hợp, không...ng thuộc đường thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. - Nhận biết được khái niệm đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng C10; 11; 12 7,5% Vận dụng: Vận dụng được kiến thức về đoạn thẳng, trung điểm của đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng để vận dụng vào vẽ hình. Tính được số đoạn thẳng và độ dài đoạn thẳng C15 15% Tổng (Câu - điểm) 9 2,25đ 4 1,25đ, 6 5,5đ 1 1đ 20 10đ Tỉ lệ % 22,5% 12,5% 55% 10% 100% Tỉ lệ chung 35% 65% 100% BÀI ĐÁNH GIÁ ... vàng, 1 bóng đỏ) là bao nhiêu? A. 0 B. 1 C. D. Câu 4. Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số? A. B. C. D. Câu 5. Phân số nghịch đảo của phân số là A. B. C. D. Câu 6. Phân số đối của phân số là: A. B. C. D. Câu 7. Sau khi rút gọn tối giản phân số ta được phân số A. B. C. D. Câu 8. Hỗn số được viết dạng phân số là: A. B. C. D. Câu 9. Phân số nào sau đây bằng phân số ? A. B. C. D. Câu 10. Trong hình sau, điểm thuộc đường thẳ...xy lấy 2 điểm C và D sao cho O là trung điểm của đoạn thẳng CD và CD = 4 cm b) Kể tên các đoạn thẳng có trong hình vẽ. c) Tính độ dài đoạn OC và OD. Câu 16(1,5 đ): Biều đồ cột kép ở Hình bên biểu diễn sản lượng cà phê và gạo xuất khẩu của Việt Nam trong ba năm 2017, 2018, 2019. a) Tính tổng lượng cà phê xuất khẩu trong ba năm 2017; 2018; 2019. b) Sản lượng cà phê xuất khẩu năm 2018 nhiều hơn sản lượng cà phê xuất khẩu năm 2019 là bao nhiêu. c) Sản lượng gạo xuất khẩu năm 2019 nhiều hơn ...1,5đ) a) Vẽ đúng hình (0,5đ) b) Các đoạn thẳng có trong hình vẽ: OA, OB, OC, OD, AB, CD (0,5đ) c) Vì O là trung điểm của đoạn thẳng CD nên OC = OD = (0,5đ) Câu 16: (1,5đ) a) Tổng lượng cà phê xuất khẩu trong ba năm 2017; 2018; 2019 là: 1,57 + 1,88 + 1,65 = 5,1 (triệu tấn) (0,5đ) b) Sản lượng cà phê xuất khẩu năm 2018 nhiều hơn sản lượng cà phê xuất khẩu năm 2019 là: 1,88 – 1,65 = 0,23 (triệu tấn) (0,5đ) c) Sản lượng gạo xuất khẩu năm 2019 nhiều hơn sản lượng gạo xuất khẩu năm 2018
File đính kèm:
- bai_danh_gia_giua_hoc_ki_2_mon_toan_6.docx