Bài đánh giá giữa học kỳ II năm học 2022 - 2023 - Môn: Toán lớp 6
Câu 11. Chọn câu đúng
A. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó không thẳng hàng
B. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng
C. Nếu ba điểm không cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng
D. Nếu ba điểm thẳng hàng thì thuộc ba đường thẳng
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá giữa học kỳ II năm học 2022 - 2023 - Môn: Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá giữa học kỳ II năm học 2022 - 2023 - Môn: Toán lớp 6
/KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá T ổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số 6 (TN1,2, ,4,5,6,7) 1,5 đ 1 (TN3) 0,25đ 4,75 Các phép tính với phân số 2 (TL 1,2,3,4) 2 đ 1 (TL7) 1đ 2 Tính đối xứng của hình phẳng trong thế giới tự nhiên Hình có trục đối xứng. ...u hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ - ĐẠI SỐ 1 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số Nhận biết: – Nhận biết được phân số với tử số hoặc mẫu số là số nguyên âm. 1TN (TN1) -Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. 2TN (TN2,5) -Nhận biết hai tính chất cơ bản của phân số. 1TN (TN4) - Nhận biết được số đối của một phân số. 1TN (TN6) - Nhậ...c một số biết giá trị phân số của số đó. 2TL (TL3,4) - Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc). 1TL (TL7) HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG 2 Tính đối xứng của hình phẳng trong thế giới tự nhiên Hình có trục đối xứng. Nhận biết: -Nhận biết được trục ...àm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất hiện của đồng xu, ..). 1TN (TN12) 2TL (TL5,6) - Hiểu được khái niệm tia. 1TN (TN10) Thông hiểu: Nhận biết được khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng. 1TN (TN11) BÀI ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: TOÁN – Lớp 6 Thời gian: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Phần 1. Trắc nghi.... C. D. Câu 7. Hỗn số được viết dạng phân số là: A. B. C. D. Câu 8. Hình nào dưới đây có trục đối xứng? A. Hình b) và Hình d) B. Hình a) và Hình c) C. Hình c) và Hình d) D. Hình a) và hình b) Câu 9. Hình nào dưới đây có tâm đối xứng Hình a Hình b Hình c Hình d A. a ; b; d B. a; b; d C . a; b; d D. a; b; c Câu 10. Kể tên các tia trong hình vẽ sau: A. Ox B. Ox, Oy, Oz, Ot C. Oz, Ox, Oy D. xO, yO, zO, tO Câu 11. Chọn câu đúng A. Nếu ba điểm cùng thuộc một đườn...điểm): Trong hộp có chứa nhiều bút bi màu xanh (X), đỏ (Đ) và vàng (V). An nhắm mắt trộn đều hộp rồi chọn từ đó ra một cái bút, ghi lại màu bút, rồi trả lại hộp. Lặp lại các bước trên 30 lần, An được bảng kết quả như sau: X Đ Đ X X Đ X V X X X Đ X X Đ X Đ X X V Đ X V X X Đ X X Đ X Hãy tính xác suất thực nghiệm : a) An lấy được bút màu xanh. An lấy được bút màu đỏ. An lấy được bút màu vàng. Em hãy dự đoán xem trong hộp bút màu nào là nhiều nhất, bút màu nào là ít nhất? Câu 16 .( 2 điểm
File đính kèm:
- bai_danh_gia_giua_hoc_ky_ii_nam_hoc_2022_2023_mon_toan_lop_6.docx