Bài đánh giá giữa kì II - Môn: Toán lớp 6

Câu 1: Cho hai đường thẳng a, b. Khi đó a, b có thể

A. Song song. B. Trùng nhau.

 C. Cắt nhau. D. Tất cả đáp án trên đều đúng.

Câu 2: Trong trò chơi “Hộp quà bí mật”, có 5 hộp quà giống nhau về kích thước và màu sắc, mỗi chiếc hộp chứa một phần thưởng khác nhau gồm: 1 bông hoa, 1 cây bút mực, 1 cuốn truyện, 1 quyển vở, 1 cây thước. Lấy ngẫu một hộp quà, hỏi có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra với phần quà trong hộp?

A. 4. B. 5. C. 6. D. 7.

 

docx 9 trang Đặng Luyến 02/07/2024 15240
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá giữa kì II - Môn: Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá giữa kì II - Môn: Toán lớp 6

Bài đánh giá giữa kì II - Môn: Toán lớp 6
PHÒNG GD&ĐT VŨ QUANG_ LỚP 6_ BÀI ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II TOÁN A.KHUNG MA TRẬN BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6 
TT
(1)
Chương / 
Chủ đề
(2)
Nội dung / đơn vị kiến thức (3)
Mức độ đánh giá
(4-11)
Tổng % điểm
(12)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT

1. Thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu.
1


3




22,5%
2. Biểu đồ cột kép.



1




5%
3. Mô hình xác suất trong một số trò chơi và ...TẢ MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II TOÁN – LỚP 6
TT
Chương/ Chủ đề
Nội dung/ Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
1
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT

1. Thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu.
Nhận biết: 
– Đọc được các dữ liệu ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột (column chart).
Thông hiểu:
– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạ...chơi, thí nghiệm đơn giản(ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất hiện của đồng xu,...).
Vận dụng:
– Sử dụng phân số để mô tả xác suất ( thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần lặp của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản.
1
(TN 2)

1
(TL 4a)

4. Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản.
Vận dụng:
–Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lầ...không quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số.
1
(TN 9)
1
(TL 1)

1
(TL 6)
3
HÌNH HỌC PHẲNG
(5 tiết)
1. Điểm. Đường thẳng.
Nhận biết:
– Nhận biết được những quan hệ cơ bản giữa điểm, đường thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt.
5
(TN 4, 6,8; TL 5a, 5b)



2. Hai đường thẳng cắt nhau. Hai đường thẳng song song.
Nhận biết:
– Nhận biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, song song.

3
(TN 1, 10, 1...đáp án trên đều đúng.
Câu 2:	Trong trò chơi “Hộp quà bí mật”, có 5 hộp quà giống nhau về kích thước và màu sắc, mỗi chiếc hộp chứa một phần thưởng khác nhau gồm: 1 bông hoa, 1 cây bút mực, 1 cuốn truyện, 1 quyển vở, 1 cây thước. Lấy ngẫu một hộp quà, hỏi có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra với phần quà trong hộp?
A. 4.	B. 5.	C. 6.	D. 7.
Câu 3:	Cho hình vẽ, biết , , tính độ dài đoạn thẳng IK?
A. .	B. .
C. .	D. .
Câu 4:	Cho G là một điểm thuộc đoạn thẳng HK. Hỏi trong ba điểm G, H, K điểm nào...hẳng phân biệt thì song song.
D. Trong ba điểm thẳng hàng thì có hai điểm nằm giữa.
Câu 7:	Nếu ta có là trung điểm của thì
A. .	B. .
C. MP .	D. .
Câu 8:	Có bao nhiêu đường thẳng trong hình vẽ sau:
	A. 2.	B. 3.	
	C. 4.	D. 5
Câu 9:	Phân số nào dưới đây bằng phân số ?
A. .	B. .	C. 	D. .
Câu 10:	Dựa vào hình vẽ bên, hãy chọn đáp án đúng?
A. Ba điểm B, C, E thẳng hàng.
B. Đường thẳng AB cắt đường thẳng CD tại điểm B.
C. Điểm C nằm giữa hai điểm A và E.
D. AB // AC.
Câu 11:	Viết phân số...hù Cát nhiều hơn số ca nhiễm Covid – 19 ở Hoài Nhơn và Tây Sơn là bao nhiêu ca nhiễm?
	b) Tính tổng số ca nhiễm Covid – 19 của các địa phương tại tỉnh Bình Định thống kê ở trên từ 6h00 ngày 10/3/2022 đến 6h00 ngày 11/3/2022.
Câu 3:	(1,5 điểm) Cho biểu đồ cột kép thống kê về học lực của học sinh lớp 6A và 6B của một trường THCS. Dựa vào biểu đồ em hãy:
a) Vẽ bảng số liệu vào giấy và điền các dữ liệu còn thiếu vào bảng số liệu sau:
Học lực
Tốt
Khá
Đạt
Chưa đạt
Số học sinh lớp 6A




Số học sin... ra.
b) Lặp lại hoạt động lấy ngẫu nhiên một con Gấu bông trong hộp 40 lần, trong đó có 10 lần lấy được con gấu có màu Hồng. Xác suất thực nghiệm lấy được con Gấu bông màu Hồng là bao nhiêu?
Câu 5:	(1,0 điểm) Dựa vào hình vẽ bên, hãy trả lời các câu hỏi sau:
a)	Điểm A, B thuộc những đường thẳng nào? Hãy dùng kí hiệu để diễn đạt điều đó.
b)	Hãy nêu các bộ ba điểm thẳng hàng?
Câu 6:	(1,0 điểm) 
	Chứng minh rằng: , thì là phân số tối giản.
HẾT
D. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM 
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM T.../3/2022 đến 6h00 ngày 11/3/2022.
(Ca nhiễm)
0,5
3
3a

1,0
3b
Số học sinh lớp 6B là 
0,25
Số học sinh đạt loại Tốt của lớp 6A nhiều hơn số học sinh đạt loại Tốt của lớp 6B là 3 học sinh
0,25
4
4a
Có 6 kết quả có thể xảy ra với màu của con Gấu bông được lấy ra.
0,5
Tập hợp các kết quả đối với màu của con Gấu bông được lấy ra
{Đỏ, Xanh, Vàng, Trắng, Hồng, Đen}
0,5
4b
Xác suất thực nghiệm lấy được con gấu bông màu Hồng là: 
1,0
5
5a

0,5
5b
Ba điểm B, E, C thẳng hàng
0,5
6
6b
Gọi d = ƯCLN (2n+5; 2

File đính kèm:

  • docxbai_danh_gia_giua_ki_ii_mon_toan_lop_6.docx