Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6

Câu 1: So sánh hai số thập phân 2,56 và 2,57 ta được kết quả.

Câu 2: Cho kết so sánh nào sau đúng?

Câu 3: Biểu đồ cột kép ở Hình 13 biểu diễn số học sinh nam và nữ của lớp 6A có sở thích chơi một số môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, bơi. Số học sinh nam thích môn bóng đá là:

 A. 12 học sinh B. 10 học sinh C. 6 học sinh D. 5 học sinh

Câu 4: Số đối của phân số là số.

 A.

 B.

 C.

 D.

 

Câu 5: Phân số nghịch đảo của phân số là:

 A.

 B.

 C.

 D.

 

Câu 6: Cho là góc vuông, thì có số đo:

 A. 00 B. 600 C. 1800 D. 900

 

doc 7 trang Đặng Luyến 02/07/2024 120
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6

Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6
NHÓM SOẠN: 1) Trương Xuân Hoàn, trường THCS Quang Trung
 2) Nguyễn Thái Thông, trường THCS Quang Trung
 3) Hồ Thị Thúy, trường THCS Hưng Đồng
PHÒNG GD&ĐT TP. HÀ TĨNH
(Bài đánh giá chính thức)
BÀI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CUỐI KỲ II
Môn: Toán 6
Thời gian: 90 phút
Năm học: 2022 - 2023

A. KHUNG MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6	
TT
Chủ đề
Nội dung/
Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận 
dụng
Vận dụng cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
Xác...Bài toán về phân số





1
C4


15
3

Hình học phẳng

Đoạn thẳng



1
C6a

1
C6b


15
Tia


1
C12





2,5
Góc
 1
 C6

1
C2






5
Tổng
6

6
3

4

1

Tỉ lệ %
15%

15%
25%

40%

5%
100
Tỉ lệ chung
 55%
45%
100

B. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6	
TT
Chủ đề
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ 
nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
SỐ VÀ ĐẠI SỐ
1
Xác suất 
thống kê

Biểu đồ cột kép
Thông hiểu: Đọc được biểu đồ cột kép

1 
TN



Mô ...Thông hiểu: 
- Hiểu được phép trừ hai phân số cùng mẫu. 
-Hiểu được việc cộng hai số thập phân cũng như việc cộng hai số nguyên.
- Hiểu được tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân số trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). 
Vận dụng:
– Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số.
–– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số, số th...ết tỉ số của hai số.
1 
TN
1 
TN


Bài toán về phân số
Vận dụng:
 Giải quyết được vấn đề thực
tiễn gắn với phép tính về phân số.


1
TL

 HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG

3
Hình học phẳng

Đoạn thẳng
Thông hiểu:
-Hiểu và vẽ được hình theo đề bài
- Hiểu được thế nào là trung điểm của đoạn thẳng
Vận dụng:
Vận dụng khái niệm trung điểm của đoạn thẳng để tính độ dài đoạn thẳng.

1
TL
1
TL

Tia
Thông hiểu:
Thông hiểu về hai tia đối nhau

1
TN


Góc
Nhận biết: 
Nhận biết được số đo của góc vu...o: bóng đá, bóng rổ, bơi. Số học sinh nam thích môn bóng đá là:


 A. 12 học sinh B. 10 học sinh C. 6 học sinh D. 5 học sinh
Câu 4: Số đối của phân số là số.
 A. 
 B. 
 C. 
 D. 
Câu 5: Phân số nghịch đảo của phân số là:
 A. 
 B. 
 C. 
 D. 
Câu 6: Cho là góc vuông, thì có số đo: 
 A. 00 	 B. 600	 	 C. 1800	 D. 900
Câu 7: Làm tròn số 0,145 đến chữ số thập phân thứ hai ta được.
 A. 0,15 	 B. 0,14 	C. 0,145	 D. 0,146
Câu 8: Một hộp có 3 quả bóng màu X, Đ, V. Tập hợp các kết quả có thể xảy ra...ả táo. Lan ăn hết 20% số quả táo. Sau đó, Hồng ăn số táo còn lại. Hỏi Hồng đã ăn bao nhiêu quả táo? 
Câu 5: Lúc 6 giờ sáng thời tiết ở Đồng Văn (Hà Giang) là , đến 11 giờ trưa nhiệt độ tăng lên được so với lúc 6 giờ sáng. Hỏi nhiệt độ ở Đồng Văn (Hà Giang) lúc 11 giờ trưa là bao nhiêu?
Câu 6: Vẽ đường thẳng xy, trên đường thẳng đó lấy ba điểm A, O, B sao cho O nằm giữa hai điểm A, B và OA = 3cm, OB = 3cm.
a. Điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
b. Tính độ dài đoạn thẳng A

File đính kèm:

  • docbai_danh_gia_nang_luc_cuoi_hoc_ky_ii_mon_toan_6.doc