Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6
Câu 1: So sánh hai số thập phân 2,56 và 2,57 ta được kết quả.
Câu 2: Cho kết so sánh nào sau đúng?
Câu 3: Biểu đồ cột kép ở Hình 13 biểu diễn số học sinh nam và nữ của lớp 6A có sở thích chơi một số môn thể thao: bóng đá, bóng rổ, bơi. Số học sinh nam thích môn bóng đá là:
A. 12 học sinh B. 10 học sinh C. 6 học sinh D. 5 học sinh
Câu 4: Số đối của phân số là số.
A.
B.
C.
D.
Câu 5: Phân số nghịch đảo của phân số là:
A.
B.
C.
D.
Câu 6: Cho là góc vuông, thì có số đo:
A. 00 B. 600 C. 1800 D. 900
Bạn đang xem tài liệu "Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài đánh giá năng lực cuối học kỳ II - Môn: Toán 6
NHÓM SOẠN: 1) Trương Xuân Hoàn, trường THCS Quang Trung 2) Nguyễn Thái Thông, trường THCS Quang Trung 3) Hồ Thị Thúy, trường THCS Hưng Đồng PHÒNG GD&ĐT TP. HÀ TĨNH (Bài đánh giá chính thức) BÀI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CUỐI KỲ II Môn: Toán 6 Thời gian: 90 phút Năm học: 2022 - 2023 A. KHUNG MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/ Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Xác...Bài toán về phân số 1 C4 15 3 Hình học phẳng Đoạn thẳng 1 C6a 1 C6b 15 Tia 1 C12 2,5 Góc 1 C6 1 C2 5 Tổng 6 6 3 4 1 Tỉ lệ % 15% 15% 25% 40% 5% 100 Tỉ lệ chung 55% 45% 100 B. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN BÀI ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ VÀ ĐẠI SỐ 1 Xác suất thống kê Biểu đồ cột kép Thông hiểu: Đọc được biểu đồ cột kép 1 TN Mô ...Thông hiểu: - Hiểu được phép trừ hai phân số cùng mẫu. -Hiểu được việc cộng hai số thập phân cũng như việc cộng hai số nguyên. - Hiểu được tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân số trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số. –– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số, số th...ết tỉ số của hai số. 1 TN 1 TN Bài toán về phân số Vận dụng: Giải quyết được vấn đề thực tiễn gắn với phép tính về phân số. 1 TL HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG 3 Hình học phẳng Đoạn thẳng Thông hiểu: -Hiểu và vẽ được hình theo đề bài - Hiểu được thế nào là trung điểm của đoạn thẳng Vận dụng: Vận dụng khái niệm trung điểm của đoạn thẳng để tính độ dài đoạn thẳng. 1 TL 1 TL Tia Thông hiểu: Thông hiểu về hai tia đối nhau 1 TN Góc Nhận biết: Nhận biết được số đo của góc vu...o: bóng đá, bóng rổ, bơi. Số học sinh nam thích môn bóng đá là: A. 12 học sinh B. 10 học sinh C. 6 học sinh D. 5 học sinh Câu 4: Số đối của phân số là số. A. B. C. D. Câu 5: Phân số nghịch đảo của phân số là: A. B. C. D. Câu 6: Cho là góc vuông, thì có số đo: A. 00 B. 600 C. 1800 D. 900 Câu 7: Làm tròn số 0,145 đến chữ số thập phân thứ hai ta được. A. 0,15 B. 0,14 C. 0,145 D. 0,146 Câu 8: Một hộp có 3 quả bóng màu X, Đ, V. Tập hợp các kết quả có thể xảy ra...ả táo. Lan ăn hết 20% số quả táo. Sau đó, Hồng ăn số táo còn lại. Hỏi Hồng đã ăn bao nhiêu quả táo? Câu 5: Lúc 6 giờ sáng thời tiết ở Đồng Văn (Hà Giang) là , đến 11 giờ trưa nhiệt độ tăng lên được so với lúc 6 giờ sáng. Hỏi nhiệt độ ở Đồng Văn (Hà Giang) lúc 11 giờ trưa là bao nhiêu? Câu 6: Vẽ đường thẳng xy, trên đường thẳng đó lấy ba điểm A, O, B sao cho O nằm giữa hai điểm A, B và OA = 3cm, OB = 3cm. a. Điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao? b. Tính độ dài đoạn thẳng A
File đính kèm:
- bai_danh_gia_nang_luc_cuoi_hoc_ky_ii_mon_toan_6.doc