Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung An
1. Kiến thức: Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. Ví dụ: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
2. Kỹ năng: Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung An", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 2 - Bài: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung An
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. Ví dụ: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. 2. Kỹ năng : Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. Biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. 3. Thái độ: Biết nhận xét đánh giá hành vi đúng hoặc sai khi nhận và gọi địên thoại. * KNS : Rèn các kĩ năng: Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Bài tập 1 : Quan sát tranh đọc lời hội thoại của Vinh và Nam sau đó trả lời các câu hỏi: Thứ hai, ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Nam: - Chân bạn đã hết đau chưa? Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Vinh (nhấc máy khi nghe tiếng chuông điện thoại reo) : - A lô, tôi xin nghe. Nam: - A lô, Vinh đấy à? Tớ là Nam đây. Vinh: - Vinh đây, chào bạn! Vinh: - Cảm ơn cậu! Chân tớ đỡ rồi. Ngày mai tớ sẽ đi học. Nam: - Hay quá, ngày mai chúng mình sẽ gặp nhau nhé! Vinh: - Chào Nam. Hẹn ngày mai gặp lại! Thứ ha i ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi đến nhà người khác Học sinh dựa vào đoạn hội thoại trả lời các câu hỏi sau: TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Khi điện thoại reo, bạn Vinh làm gì và nói gì? ............................................................................................. 2. Bạn Nam hỏi thăm bạn Vinh qua điện thoại như thế nào? ............................................................................................. 3. Em có thích cách nói chuyện qua điện thoại của hai bạn không? Vì sao? ............................................................................................. 4. Em học được điều gì qua cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai bạn Vinh và Nam? ............................................................................................. Thứ hai, ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức . - Dạ, cháu cảm ơn bác. Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Em hãy sắp xếp thứ tự các câu sau thành đoạn đối thoại cho phù hợp bằng cách đánh số từ 1 đến 4. . - A lô, tôi xin nghe. . - Cháu cầm máy chờ một lát nhé! . - Cháu chào bác ạ. Cháu là Mai. Cháu xin phép được nói chuyện với bạn Ngọc. Bài tập 2: TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Thứ hai, ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Những việc làm nào em cho là cần thiết khi nói chuyện qua điện thoại? a) Nói năng lễ phép, có thưa gửi. Bài tập 3: b) Nói năng rõ ràng, mạch lạc. c) Nói trống không. d) Nói ngắn gọn. đ) Hét vào máy điện thoại. e) Nhấc và đặt máy điện thoại nhẹ nhàng. TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Bài tập 4: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau: Có ng ư ời gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà. Em sẽ: . b) Có ng ư ời gọi cho bố, nhưng bố đang bận không thể tiếp chuyện đ ư ợc. Em sẽ: . c) Em đang ch ơ i ở nhà bạn, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo. Em sẽ: . d) Có người gọi nhầm đến nhà em. Em sẽ: Thứ hai, ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2020 Đạo đức Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG AN - ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI - Chúng ta cần có thái độ lịch sự, nói năng từ tốn, rõ ràng khi nhận và gọi điện thoại. Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình. Ghi nhớ :
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_2_bai_lich_su_khi_nhan_va_goi_dien_tho.pptx