Bài giảng dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phân số
Mở rộng khái niệm phân số
Người ta cũng gọi là phân số ( đọc là “ âm hai phần trăm”) và coi
là kết quả của phép chia -2 cho 5
Người ta gọi
với a, b Z, b 0
một phân số a là tử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phân số", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phân số
GV: SỐ HỌC 6 Dạy tại lớp 6AB Điều kiện để hai phân số bằng nhau. Các quy tắc thực hiện các phép tính về phân số cùng các tính chất của các phép tính ấy. Cách giải ba bài toán cơ bản về phân số và phần trăm. CHƯƠNG III: PHÂN SỐ Biết được các lợi ích của phân số đối với đời sống con người. Phân số Còn có thể coi là thương của phép chia 2 chia cho 5. Tương tự, (-2) chia cho 5 thì thương là bao nhiêu? Theo em có phân số hay không? 1. Mở rộng khái niệm phân số Người ta cũng...ử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số. Kết quả: Phân số : (Tử là 0, mẫu là 7); (Tử là 3, mẫu là -8) Kết quả: a) 4:9 = ; b) (-2):7 = c) 8: (-3) = TIẾT . BÀI 23 : MỞ RỘNG PHÂN SỐ. PHÂN SỐ BẰNG NHAU * Tranh luận: Em nghĩ sao về hai ý kiến của bạn Vuông và Tròn. Ai sai, ai đúng? Mọi số nguyên đều viết dưới dạng phân số. Số nguyên sao có thể là một phân số được? Phân số Đọc Tử số Mẫu số ? ? ? ? ? ? ? Âm hai phần ba ? ? ? ? 9 -11 6.1.Hoàn ...đi, Việt có thể đi như sau: . Kết quả: Chọn câu trả lời đúng nhất Câu 1: Rút gọn phân số A. B. C. D. Câu 2:Tìm x: A. 4 B. -3 C. -2 D. 3 Câu 3: Phân số có tử bằng mấy? 28 . 64 + 28 . 36 A. 3 B. -3 C. 4 D. -4 Câu 4:15 phút bằng mấy phần của giờ ? A. B. C. D. Câu 5: 90 phút bằng mấy phần của một giờ? A. B. C. D. Kết quả: Số phần tiền thưởng Hà Linh đã tiêu là: Củng cố - dặn dò: Học thế nào hai phân số bằng nhau? Tính chất của phân số?
File đính kèm:
- bai_giang_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_phan_so.pptx