Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 19, Bài: Em làm việc nhà - Trường THCS Thái Sơn
- Mỗi chúng ta đều cần làm những việc nhà phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ gia đình.
- Chủ động, tự giác làm việc nhà không chỉ giúp chúng ta rèn luyện đức tính chăm chỉ lao động mà còn là trách nhiệm, là cách để chúng ta thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ và yêu thương cha mẹ, người thân trong gia đình.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 19, Bài: Em làm việc nhà - Trường THCS Thái Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 19, Bài: Em làm việc nhà - Trường THCS Thái Sơn
CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM KHỞI ĐỘNG Trò chơi “Cùng làm việc nhà: - Cách chơi: Một bạn làm quản trò nêu tên các công việc nhà - Ví dụ: “Quét nhà” thì cả lớp sẽ làm động tác mô phỏng việc quét nhà. NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 1 HOẠT ĐỘNG 2 Chia sẻ những việc nhà em đã Xác định những việc nhà em cần chủ chủ động, tự giác thực hiện động, tự giác thực hiện trong gia đình HOẠT ĐỘNG 1: CHIA SẺ NHỮNG VIỆC NHÀ EM ĐÃ CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN Kể về những việc nhà em đã chủ động, tự giác thực hiện theo các gợi ý sau: Em đã chủ động, tự giác Em cảm thấy như thế thực hiện những việc nào khi chủ động, tự làm nào? giác làm việc nhà? KẾT LUẬN - Mỗi chúng ta đều cần làm những việc nhà phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ gia đình. - Chủ động, tự giác làm việc nhà không chỉ giúp chúng ta rèn luyện đức tính chăm chỉ lao động mà còn là trách nhiệm, là cách để chúng ta thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ và yêu thương cha mẹ, người thân trong gia đình. HOẠT ĐỘNG 2: XÁC ĐỊNH NHỮNG VIỆC NHÀ EM CẦN CHỦ ĐỘNG, TỰ GIÁC THỰC HIỆN TRONG GIA ĐÌNH Thảo luận để xác định những việc mà lứa tuổi các em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình. Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình Quét nhà, nấu cơm, rửa Chăm sóc cây trồng và Đi chợ mua thực phẩm bát, giặt quần áo vật nuôi trong nhà cho bữa cơm gia đình Những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện trong gia đình Đưa, đón em đi học Sắp xếp đồ đạc trong nhà Chăm sóc người thân trong (nếu có em) gọn gàng, ngăn nắp gia đình lúc ốm đau. LUYỆN TẬP Thảo luận để tranh biện về ý kiến sau: HS lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà. Ý kiến trên có phần đúng và cũng có phần chưa đúng: Là học sinh đúng là chúng ta cần phải tập trung cao độ vào việc học vì đó là nhiệm vụ chính của một người học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh việc học tập chúng ta cần vui chơi, lao động, giúp đỡ ông bà cha mẹ vì cuộc sống sau này không chỉ cần kiến thức mà còn cần biết cách làm các công việc khác. Từ đó, ta sẽ rèn luyện được tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau, giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi VẬN DỤNG Chia sẻ những điều học hỏi được, cảm nhận của bản thân sau khi tham gia các hoạt động. KẾT LUẬN CHUNG Làm việc nhà phù hợp với lứa tuổi là biểu hiện thiết thực nhất về trách nhiệm, sự quan tâm và lòng yêu thương của mỗi chúng ta với gia đình. Các em cần chủ động, tự giác làm việc nhà vào những thời gian ngoài giờ học. Chăm chỉ làm việc nhà giúp chúng ta rèn luyện đức tính chăm chỉ lao động - một trong những đức tính mà mỗi người cần có để thành đạt trong cuộc sống. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 Ôn tập lại bài học 02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình 03 Chuẩn bị tiết học sau: Em làm việc nhà (tiếp) Một cậu bé chuyện trò cùng mẹ Rằng đến mai con sẽ xin ngoan Đến mai con sẽ xin ngoan? Đến mai con lại khất lần ngày kia Con ơi, con chớ hề nói thế Việc hôm nay chớ để ngày mai Chi bằng con nói thế này Mẹ ơi, con sẽ ngoan ngay bây giờ!
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_6_ket_noi_tri_thuc_tuan_19_b.pptx

