Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 34, Bài: Em tập làm nghề truyền thống - Trường THCS Thái Sơn
Mỗi em có sở thích, khả năng nghề nghiệp khác nhau nên việc chọn sản phẩm của nghề truyền thống cũng khác nhau. Kết quả làm sản phẩm của nghề truyền thống sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về sở thích, khả năng của bản thân đối với nghề truyền thống và chắc chắn sẽ đem lại cho các em những trải nghiệm thú vị đối với nghề truyền thống.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 34, Bài: Em tập làm nghề truyền thống - Trường THCS Thái Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 6 (Kết nối tri thức) - Tuần 34, Bài: Em tập làm nghề truyền thống - Trường THCS Thái Sơn
Trường CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM Giáo viên: Quan sát và cho biết đây là những làng nghề nào Nghề làm nón lá Nghề dệt Nghề làm Làm mây tre nhang đan TUẦN 34 - TIẾT 2: EM TẬP LÀM NGHỀ TRUYỀN THỐNG NỘI DUNG BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG 1 HOẠT ĐỘNG 2 Chia sẻ ý tưởng làm sản Làm sản phẩm của nghề phẩm của nghề truyền truyền thống thống HOẠT ĐỘNG 1 Chia sẻ ý tưởng làm sản phẩm của nghề truyền thống THẢO LUẬN NHÓM Thảo luận với những bạn cùng chọn loại sản phẩm nghề truyền thống với mình để chuẩn bị trình bày trước lớp những vấn đề sau: 01 Sản phẩm sẽ làm là gì? 02 Vì sao chọn loại sản phẩm này? Sử dụng sản phẩm này như thế nào? 03 Đã chuẩn bị những dụng cụ lao động, nguyên vật liệu nào để làm sản phẩm? 04 Các hoạt động sẽ thực hiện để làm sản phẩm. 05 Kết quả dự kiến. Mỗi em có sở thích, khả năng nghề nghiệp KẾT LUẬN khác nhau nên việc chọn sản phẩm của nghề truyền thống cũng khác nhau. Kết quả làm sản phẩm của nghề truyền thống sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về sở thích, khả năng của bản thân đối với nghề truyền thống và chắc chắn sẽ đem lại cho các em những trải nghiệm thú vị đối với nghề truyền thống. HOẠT ĐỘNG 2 Làm sản phẩm của nghề truyền thống Làm sản phẩm của nghề truyền thống theo trình tự: Xác định hình thức làm sản phẩm (cá nhân hoặc nhóm); Làm sản phẩm theo ý tưởng và hình thức đã chọn Trang trí, trình bày sản phẩm Chuẩn bị nội dung, cách thức giới thiệu sản phẩm. VẬN DỤNG - Tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hoặc làm thêm sản phẩm (nếu đã làm được sản phẩm ở lớp). - Viết bài giới thiệu sản phẩm theo yêu cầu Yêu cầu bài viết Những trang thiết bị, Các hoạt động đã Là sản phẩm của dụng cụ lao động, tiến hành để làm nghề truyền thống nguyên vật liệu đ sử được sản phẩm nào? dụng để làm sản phẩm Yêu cầu bài viết Những bài học rút ra qua trải nghiệm sản phẩm nghề truyền thống về: các đức tính cần có, khả năng, cách thức sử dụng dụng cụ lao động Cảm nhận về nghề truyền thống HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 Ôn tập lại bài cũ 02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình, bạn bè 03 Chuẩn bị tiết học sau: Trổ tài chế biến món ăn truyền thống CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
File đính kèm:
bai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_6_ket_noi_tri_thuc_tuan_34_b.pptx

