Bài giảng Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân (Tiết 1)

Thế nào là tư thế đứng đúng?

Để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất.

 Giữ thẳng hai chân để trọng lực cơ thể cân bằng.

 Giữ lưng thẳng.

 Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt nhìn về phía trước.

 

pptx 20 trang phuongnguyen 29/07/2022 5580
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân (Tiết 1)

Bài giảng Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 (Chân trời sáng tạo) - Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân (Tiết 1)
Em hãy quan sát tranh, mô tả hoạt động của các nhân vật trong tranh và ý nghĩa của việc làm đó. 
KHỞI ĐỘNG 
Thảo luận và trình bày ý nghĩa thông điệp của chủ đề 
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 
NHIỆM VỤ 1 :  Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hàng ngày 
Em hãy quan sát hình hoặc trong SGK trang 16 
LÀM VIỆC NHÓM 
Bước 1 : Cá nhân tự suy nghĩ và viết ý kiến bản thân về ý nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân. 
Bước 2 : Nhóm thảo luận và trình bày ý kiến chung của cả nhóm về ý nghĩa của các biện pháp chăm sóc bản thân. 
https://classin.com.vn/index.php/docs/huong-dan-dung-thu-cho-giao-vien/ 
N hóm thảo luận và báo cáo kết quả 
Chế độ sinh hoạt của em có điểm gì giống và khác với chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe dưới đây: 
Việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày đã và sẽ mang lại cho bản thân điều gì? 
Mỗi cá nhân hãy ghi chép lại những thay đổi tích cực vào một tờ giấy để bỏ vào chiếc lọ nhắc nhở hoặc lọ thú vị của mình. 
NHIỆM VỤ 2 :  Tìm hiểu và thực hành tư thế đi, đứng và ngồi đúng 
Em hãy quan sát hình ảnh các tư thế đi, đứng, ngồi, chỉ ra tư thế đúng và phân tích tư thế đó gọi là đúng hay không đúng? 
 Để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. 
 Giữ thẳng hai chân để trọng lực cơ thể cân bằng. 
 Giữ lưng thẳng. 
 Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt nhìn về phía trước. 
Thế nào là tư thế đứng đúng? 
Đ i thẳng người . 
K hông được gù lưng. 
Thế nào là tư thế đi đúng? 
 Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. Hai đầu gối giữ vuông góc. 
 Hông giữ vuông góc với thân người. Lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước. 
Thế nào là tư thế ngồi đúng? 
Tư thế không đúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể mỗi cá nhân? 
Nếu đi, đứng, ngồi không đúng tư thế sẽ bị vẹo cột sống, ảnh hưởng đến hệ cơ và dáng người. 
NHIỆM VỤ 3 :  Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em 
Góc học tập 
YẾU CẦU : 
+ Kể những việc mình làm để góc học tập, nơi sinh hoạt ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 
+ Mức độ thường xuyên của việc làm đó (hằng ngày/ hằng tuần). 
+ Cảm xúc của bản thân khi học tập, sinh hoạt trong không gian gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 
Em hãy chia sẻ theo nhóm dựa trên ảnh/tranh vẽ của mỗi cá nhân về góc học tập và nơi sinh hoạt của mình .  
Hãy chia sẻ cảm xúc khi có thói quen ngăn nắp, gọn gàng. 
Em hãy sắp xếp lại chỗ ngồi học trên lớp của mình gọn gàng, ngăn nắp 
THỰC HÀNH 
N hóm thảo luận và báo cáo kết quả 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_huong_nghiep_6_chan_troi_san.pptx