Bài giảng Tiếng Việt 3 - Tuần 13, Bài 12: Tự sắp xếp đồ dùng ngăn nắp - NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)

KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Thử thách trí nhớ
Luật chơi: Chọn 2 đội chơi, mỗi đội có 5 thành viên có nhiệm vụ ghi nhớ tất cả các đồ dùng cá nhân hiện ra trên màn hình trong vòng một phút. Sau đó lần lượt ghi thật nhanh tên các đồ vật đó. Hết 2’ đội nào ghi được nhiều đồ vật đúng hơn là đội chiến thắng.
KHÁM PHÁ
1. Biểu diễn tiểu phẩm tương tác: Chỗ ở của đồ đạc
Quan sát tranh, nhận xét xem trên bức tranh có những nhân vật nào?
Có một cậu bé tên là Luộm Thuộm . Đó là cái tên mà các đồ vật trong nhà đặt cho cậu vì mỗi khi dùng xong đồ vật nào, cậu đều quăng đồ vật đó lung tung, không để lại vị trí cũ. Chính vì thế, ngày nào cậu cũng phải đi tìm đồ đạc.
Một hôm, khi cậu bé Luộm Thuộm đi đến trường, tất cả các đồ vật trò chuyện với nhau, than thở về sự lộn xộn, không ngăn nắp của cậu chủ.
Cứ như thế, năm nhân vật lên tiếng thở dài, than vẫn, trách móc cậu chủ. Họ khóc lóc và kêu lên: “Cứu tôi với!”
LUYỆN TẬP
Thực hành sắp xếp đồ dùng của cá nhân và của lớp
Sắp xếp lại đồ đạc cá nhân của mình, sắp xếp lại bàn học (trên mặt bàn, trong ngăn bàn, dưới gầm bàn)
Sắp xếp các góc của lớp cho gọn đẹp: giá đựng giày dép; giá sách; nơi để mũ nón
pptx 23 trang Thu Thảo 26/08/2025 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt 3 - Tuần 13, Bài 12: Tự sắp xếp đồ dùng ngăn nắp - NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tiếng Việt 3 - Tuần 13, Bài 12: Tự sắp xếp đồ dùng ngăn nắp - NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)

Bài giảng Tiếng Việt 3 - Tuần 13, Bài 12: Tự sắp xếp đồ dùng ngăn nắp - NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)
 Thứ  Ngày Tháng  Năm 2022 Luật chơi: Chọn 2 đội chơi, mỗi đội có 5 
thành viên có nhiệm vụ ghi nhớ tất cả các 
đồ dùng cá nhân hiện ra trên màn hình trong 
vòng một phút. Sau đó lần lượt ghi thật 
nhanh tên các đồ vật đó. Hết 2’ đội nào ghi 
được nhiều đồ vật đúng hơn là đội chiến 
thắng. Kiểm tra đáp án: 1. Biểu diễn tiểu phẩm tương tác: Chỗ ở của đồ đạc
 Quan sát tranh, nhận xét xem trên bức 
 tranh có những nhân vật nào? Có một cậu bé tên là Luộm Thuộm . Đó là cái tên mà các đồ 
vật trong nhà đặt cho cậu vì mỗi khi dùng xong đồ vật nào, 
cậu đều quăng đồ vật đó lung tung, không để lại vị trí cũ. 
Chính vì thế, ngày nào cậu cũng phải đi tìm đồ đạc. Một hôm, khi cậu bé Luộm Thuộm đi đến trường, tất cả các đồ vật trò 
 chuyện với nhau, than thở về sự lộn xộn, không ngăn nắp của cậu chủ. 
 Tôi là kem đánh răng (bàn Tôi là bút thì cậu ấy phải để 
Tôi là lược đây. Lẽ ra phải để tôi chải) thì cậu ấy phải để tôi tôi vào hộp bút vậy mà cậu ta 
trên giá, gần chiếc gương kia thì lên kệ mới phải. lại vứt tôi lăn lóc như thế này 
cậu ta quẳng tôi xuống đất. Hu đây.
hu hu.
 Tôi là quần áo đáng lẽ cậu ấy phải 
 treo lên mắc áo hoặc gấp cất đi chứ 
 lại vứt tôi xuống giường như thế này 
 đây. Hu hu hu. Cứ như thế, năm nhân vật lên tiếng thở dài, than vẫn, trách 
móc cậu chủ. Họ khóc lóc và kêu lên: “Cứu tôi với!” Cho lời khuyên giúp cậu bé 
Vì sao đồ đạc lại kêu Lung Tung lựa chọn “chỗ ở” 
 cứu? phù hợp cho đồ đạc. Quần áo nên để đâu? 
 Treo lên mắc áo hoặc gấp cất đi. Các đồ dùng vệ sinh cá nhân để 
 ở đâu? 
 Phải để trong phòng tắm, trên kệ Thước kẻ, vở, bút chì,... để ở đâu? 
 Để lên bàn học Sách truyện để ở đâu?
 Để trên giá sách Các đồ vật ít dùng nên để đâu? 
 Cho vào hộp giấy cất đi Giày dép để ở đâu?
 Ở kệ gần cửa ra vào Thiết kế: Hương Thảo – [email protected] Thực hành sắp xếp đồ dùng của cá nhân và của lớp
Sắp xếp lại đồ đạc cá nhân của mình, 
sắp xếp lại bàn học (trên mặt bàn, 
trong ngăn bàn, dưới gầm bàn)
Sắp xếp các góc của lớp cho gọn 
đẹp: giá đựng giày dép; giá sách; nơi 
để mũ nón Chia sẻ cảm xúc sau khi 
xếp dọn đồ đạc ngăn nắp.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_3_tuan_13_bai_12_tu_sap_xep_do_dung_nga.pptx